:::     :::

มึงมาไล่ดูสิ!

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
3,502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับนิ้วไม่กี่อึดใจศึกลูกหนัง ไทยลีก จะได้ฤกษ์หวดกันสะบั้นหั่นแหลกกันอย่างเป็นทางการ

ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ “เต็งแชมป์” ยังคงถูกมองว่าเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามเดิม แม้ทีมจะปล่อยเครื่องจักรสังหารอย่าง ดิโอโก ซานโต ออกไป

แม้ผู้แทนอย่าง โมดิโบ ไมกา ที่พกดีกรีดาวยิงพรีเมียร์ลีก มาตะบันชีวิตในถิ่นอีสานใต้ ผลงานยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ว่าจะ “แทนที่” บราซิเลียนหัวหยองคนเก่าได้หรือไม่

หากแต่บรรดาดาวรุ่งอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ที่นับวันเริ่มสุกงอมอย่างเต็มที่ พร้อม “เด็กนรก” อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เรียนรู้วิชา “ดิโอโกศึกษา” ก็พร้อมมาอุดรอยรั่วตรงนี้

ผลลัพธ์ที่พอสัมผัสได้คือการ ทวงคืนวันดีดี ด้วยการประเดิมคว้าแชมป์ ออมสิน นั่นแหละ

เหลียวไปมองคู่ต่อสู้ที่เสริมทัพอย่างบ้าคลั่งอย่าง ทรู แบงค็อกฯ มาพร้อมสโลแกนสวยหรูว่า “ปีนี้เรามาแน่” แต่จะมาได้จริงไหมเปิดลีกคงรู้

เพราะเอาเข้าจริงช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา “แข้งเทพ” สถาปนากลายมาเป็นผู้ท้าชิง “ปราสาทสายฟ้า” อย่างเต็มตัว เพียงแต่ท้ายสุดการ “สะดุด” ในจังหวะที่ไม่น่าเสียคะแนน ทำให้ลูกทีมของบอส ขจร เจียรวนนท์ ได้แต่ร้องเพลง “ที่ 1 ไม่ไหว” มาตลอด

ใช่ … สิ่งที่ บุรีรัมย์ มีเหนือกว่าทีมอื่นในไทยลีกคือ “ความคงเส้นคงวา”


บ่อยครั้งที่สะดุดล้มจนเป็นแผล แต่ไม่นานพวกเขาก็กลับมาเดินต่อบนเส้นทางได้อย่างไม่มีปัญหา

แม้จะครองบัลลังก์ไปถึง 6 สมัย มากสุดในลีก แต่ดูเหมือนลูกทีมของ เนวิน ชิดชอบ ยังไม่หมด “แพชชั่น” ในการกระชากโทรฟีเพิ่ม

เช่นเดียวกับถนน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่สโมสรตั้งเป้าไว้ว่า ต้องไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ถ้วยที่พวกเขากลายเป็นทีม “ผูกขาด” ในเมืองไทยไปเสียแล้ว

ผู้เขียนชอบวาทะของ “บิ๊กเน” ที่กล่าวในงานเปิดตัวชุดแข่งลุย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่อาริ ไม่นานมานี้ ที่เหน็บใส่คู่แข่งอย่าง “แข้งเทพ” แบบเจ็บๆ

เนวิน แซะ ทรู แบงค็อกฯ ที่ใช้แบรนด์เสื้อแบบเดียวกันว่า “อาริ เองก็คงต้องคิดหน่อย ถ้าจะทำเสื้อของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เยอะๆ อาจจะจะขายไม่ได้ และขาดทุน เนื่องจากแบงค็อกอาจจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มก็ได้ ฟุตบอลต้องมีการดูถูก ข่มขู่เพื่อให้เป็นแรงกระตุ้น ให้แบงค็อกสู้เพื่อให้มีทีมไทยลีกทะลุเข้าไปรอบลึกๆ ดังนั้นจึงดูถูกแบงค็อกไว้ก่อน”


ก็ไม่รู้ว่าวลีหักดิบสไตล์ เนวิน จะทำให้ฝั่ง แบงค็อกฯ อินหรือไม่

ในฐานะคนข่าวกีฬาคนหนึ่ง ยังเห็นโทรฟี่ ทั้งไทยลีก และ ถ้วยเอเชีย มีชื่อสโมสรอื่นนอกจาก บุรีรัมย์ มาก การผูกขาดอะไรที่นานเกินไป หรือบี้กันให้สนุกกว่านี้ มันก็แอบเบื่อนิดๆ ประมาณ เอ้า ไม่มีใครสู้ บุรีรัมย์ฯ ได้แล้วเหรอ ?

ไทยลีกโมงยามนี้ คล้าย “ละครหลังข่าว” ที่สู้รบ ตบตี แย่งผัวกัน แต่สุดท้ายเราสามารถเดาพลอตได้ว่าฉากจบจะเป็นอย่างไร

หวังว่าฤดูกาลที่กำลังจะรูดท่านเปิดนี้ จะมีทีมอย่าง ทรู แบงค็อกฯ, สิงห์ เชียงรายฯ, เอสซีจี เมืองทองฯ หรือ การท่าเรือ มาช่วยกระชากความมันส์ทำให้ บุรีรัมย์ ต้องเหนื่อยลิ้นห้อยจนถึงช่วงท้ายซีซั่น

เชื่อว่า เนวิน เองก็อยากให้สโมสรอื่นพัฒนาทีมขึ้นมา แล้วมาบี้กันในเกมฟุตบอลเช่นกัน

คล้ายกับนายกฯมากความสามารถบางประเทศ ที่เป็นอันดับ 1 ของรุ่น เป็นนักประพันธ์เพลง นักบริหารบ้านเมือง นักพูด (ไม่หยุด) เคยบอกไว้ว่า “มึงมาไล่ดูสิ” นั่นแหละ

แต่จะมีสโมสรไหนไล่บี้ บุรีรัมย์  ทำให้ไทยลีกปีนี้ดูสะเด่าได้บ้าง ?


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด