:::     :::

สลบดิ่ครับไก่ !

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อวานน้าแมวเพิ่งจะขอว่าให้ สเปอร์ส เจอ เอฟซี ปอร์โต้ หรือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้วดู ฮูลิโอ ซีซาร์ เขาจับขึ้นมาสิ "เต็ง 1" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ้า

หลายท่านฮือฮากันไปกับการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเฉพาะการเจอกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แมนฯยูไนเต็ด แต่สำหรับแฟน ไก่เดือยทอง แล้วบอกเลยว่าซวยอีกเช่นเคย

ประจำล่ะครับ จับสลากทีไร โดยเฉพาะใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่ สเปอร์ส ไม่ค่อยมีโชคกับเขาหรอก รอบแบ่งกลุ่มก็อยู่กับ บาร์เซโลน่า รอบ 16 ทีมจับไปเจอ ดอร์ทมุนด์ ที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเจอเต็ง 1 เรือใบสีฟ้า เลย

ปี 2011 กล้าๆผ่าน เอซี มิลาน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ดันไปเจอกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อีก ตอนนั้นแม้ว่า ไก่เดือยทอง จะยังมี แกเรธ เบล แต่ก็เสร็จสบาย

บอกตรงๆ 3 ทีมที่น้าแมวไม่อยากให้ สเปอร์ส เจอเลยก็คือ บาร์เซโลน่า, แมนฯซิตี้ และ ยูเวนตุส นี่แหละครับ เจอกับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯยูฯ ยังพอมีโอกาสนะ แต่ถ้าเจอ บาร์ซ่า เสร็จ เมสซี่ แน่ ยูเว่ ก็มี โรนัลโด้ น้าแมวว่าไม่ผ่าน ขณะที่ แมนฯซิตี้ ไก่แพ้ทางนะครับ

เจอกันในพรีเมียร์ลีกล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม สเปอร์ส แพ้ แมนฯซิตี้ คา เวมบลีย์ 0-1 ซีซั่นที่แล้วเจอที่ เวมบลีย์ ในเดือนเมษายน ไก่ ก็เสร็จสบาย 1-3 ส่วนเกมที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ครั้งล่าสุดที่ไปเยือนโดนไป 4-1 แทบกลับลอนดอนไม่ถูกเลยทีเดียว

คือ สเปอร์ส แพ้ทาง แมนฯซิตี้ อย่างแรง เพราะแนวทางการเล่นเป็นบอลบนพื้นที่ต่อเข้าทำเหมือนๆกัน แต่ของ แมนฯซิตี้ เขามีประสิทธิภาพมากกว่า ตัวผู้เล่นเกรดเหนือกว่า 

ดูแล้วที่ดีหน่อยสำหรับการเจอกับ ลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คือการเตะที่ประเทศอังกฤษไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเท่านั้นเอง ที่เหลือเป็นรองหมดเลย

ยิ่งเวลานี้ แมนฯซิตี้ กำลังท็อปฟอร์มด้วย การยิง ชาลเก้ 7-0 บ่งบอกอะไรหลายอย่างได้เป็นอย่างดี นี่เองครับทำให้ แล็ดโบร็กส์ เพิ่มราคาแชมป์ของ สเปอร์ส จาก 14-1 เป็น 22-1 ทันที และหั่นราคาแชมป์ของ เรือใบ ลงจาก 11-4 เหลือ 9-4 เท่านั้น

ผลการประกบคู่ออกมา ยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล เจอกับงานไม่หนัก ยูเว่ จึงโดนหั่นจาก 4-1 เหลือ 10-3 ทันที เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่โดนหั่นจาก 5-1 เหลือ 4-1 เมื่อจับมาเจอเต็งบ๊วยอย่าง เอฟซี ปอร์โต้ ทำไมทีมกรูไม่เจอแบบนี้บ้าง ?

อัตราแชมป์ชปล.หลังการจับสลากก็คือ แมนฯซิตี้ 9-4, ยูเวนตุส 10-3, บาร์เซโลน่า 7-2, ลิเวอร์พูล 4-1, แมนฯยูฯ 18-1, สเปอร์ส 22-1, อาแจ็กซ์ 28-1 และ ปอร์โต้ 66-1

กลับมาที่ สเปอร์ส ครับ พวกเขาจะเข้ารอบได้ก็จะต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของซีซั่นออกมาในเกมแรกที่เจอกันใน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม สนามใหม่ให้ได้ 

อยากจะให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สั่งลูกน้องเพรสซิ่ง แมนฯซิตี้ เหมือนอย่างที่ ลิเวอร์พูล ทำในรอบรองชนะเลิศซีซั่นก่อนที่ แอนฟิลด์ จังเลย นั่นแหละถึงจะมีโอกาส นอกจากนั้นแล้วมองไม่ออกจริงๆว่า ไก่ จะรอดไปได้อย่างไร

ถ้าเล่นกันตามมาตรฐานของทั้งคู่ ดูแล้วเต็มที่นัดแรกในบ้านเสมอกันและ ไก่ จะไปแพ้ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม นะครับ ดังนั้นโอกาสของ สเปอร์ส จึงอยู่ที่นัดแรกที่ต้องชิงความได้เปรียบชนะให้ได้ก่อนเท่านั้น

ต้องเล่นให้ดีที่สุดของซีซั่นในเกมแรกที่เจอกันวันพุธที่ 10 เมษายนและต้องชนะให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็เตรียมตัวจอดแค่รอบ 8 ทีมนี่แหละครับ

ถ้า ไก่ ชนะได้ก็รอดูกันว่านัดสองจเกิดอะไรขึ้น

น้าแมวฟันธง : เสมอนัดแรก 1-1, นัดสอง แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด