:::     :::

เชสนี่เผาเพื่อนปืน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วอยเชียค เชสนี่ อาจไม่ใช่นักเตะอาร์เซน่อลในปัจจุบัน แต่ช่วงเวลาหลายปีที่อยู่กับ "ปืนใหญ่" ทำให้เขาผูกพันอย่างมากทั้งกับแฟนบอล สโมสร และโดยเฉพาะเพื่อนร่วมทีม

ในวันว่างก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ นายทวารทีมชาติโปแลนด์ได้โอกาสมานั่งเล่าวีรกรรมและความรู้สึกต่างๆ ที่มีต่ออดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่

งานนี้มีทั้งสุข เศร้า เคล้าเสียงหัวเราะแบบครบรสแน่นอน 


แจ็ค วิลเชียร์

"เพื่อนที่ดีที่สุดของผมเช่นเดียวกับ (เกอร์เซกอร์ซ) ครีโชเวี๊ยค ตอนงานแต่งผม เขาก็เมายับ เขาก็ตามหาอยู่นาน 2 ชั่วโมงก่อนพบเขานอนหลับคาพุ่มไม้" 

"เขาได้รับบาดเจ็บครั้งหนึ่งและไม่เคยกลับมาเหมือนเดิมอีกเลย เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่พรสวรรค์ดีสุดเท่าที่ผมเคยเห็น แต่เพราะอาการบาดเจ็บทำให้ตอนนี้เขาต้องอยู่กับเวสต์แฮมและไม่ได้เล่นให้ทีมชั้นนำของยุโรป"


โทมัส โรซิชกี้

"ลิตเติ่ลโมซาร์ท, คุณดูเขาเล่นด้วยความเบิกบานสำราญใจ การเคลื่อนที่ของเขาในช่างน่าประทับใจ มันเต็มไปด้วยชั้นเชิงและความสวยงาม"

"ผมยังเชื่อเหมือนเดิมว่าเขาคือนักฟุตบอลที่รวยสุดเท่าที่ผมรู้จัก เขาไม่เคยใช้เงินเลย ตลอดช่วงเวลาของผมที่อาร์เซน่อล เขาใช้รถคันเดิมตลอดคือ เมอร์ซีเดส ปี 2005 และก็ใส่เสื้อผ้าที่ได้จากสปอนเซอร์เท่านั้น มีสิ่งเดียวที่เขาไม่ประหยัดก็คือ กีตาร์" 

 

อาร่อน แรมซี่ย์

"เขาไม่เคยมองว่าฟุตบอลเป็นเกมของแท็กติก เขาคือคนที่วิ่งตลอด 90 นาที เขาวิ่งมากกว่าทุกคนในสนาม เขาวิ่ง 13 กิโมเมตรต่อนัดได้โดยไร้ปัญหา เขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของยูเวนตุสแน่นอน"


ซามีร์ นาสรี่ 

"เขามักคิดเสมอว่าตัวเองเป็นพวกแก๊งสเตอร์ ทุกคนมักเคยเจอคนสไตล์นี้ที่โรงเรียนคือเป็นคนที่มีเพื่อนตัวใหญ่แข็งแรงและทำให้เขาคิดว่านี่แหละเจ๋ง" 


อเล็กซานเดอร์ คเล็บ

"เขาน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ในฟุตบอล ยังสามารถมีเส้นทางอาชีพที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาชอบดื่มไปนิด" 


เธียร์รี่ อองรี

"นักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อาร์เซน่อล เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วย เขาคือคนที่ทุ่มเทอย่างมากโดยเฉพาะกับบรรดาดาวรุ่ง พวกเขาต่างบอกว่ารู้สึกแหยงกันหมดเวลาซ้อมกับอองรี" 

"เวลาที่ใครจ่ายบอลพลาด เขาหัวเสียทันทีและตวาดเสียงดังให้เห็นเลยว่าไม่สบอารมณ์ แต่เขาเจ๋งจริง" 

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

"คือต้องยอมรับว่าเขาจากไปอยู่แมนฯ ยูไนเต็ดแล้วก็ได้แชมป์ แต่ปีถัดมาก็กลายเป็นสำรอง ต้องย้ายไปตุรกี และชีวิตค้าแข้งสำคัญก็จบ เขาน่าจะตัดสินใจอีกอย่างและได้อะไรมากกว่านี้กับอาร์เซน่อล บางครั้งเขาก็เป็นคนที่หยิ่งยโสเกินไป" 


นิคลาส เบนท์เนอร์ 

"หนึ่งในคนฉลาดที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย อย่างที่เห็น นิค แต่งตัวดี เข้าท่า และดูเหมือนทุกอย่างไปได้สวยสำหรับเขา แต่วันถัดมาที่คุณเปิดหนังสือพิมพ์อ่านข่าวก็จะเห็นพาดหัว "เบนท์เนอร์เมายับขับรถสวนเลน" คุณก็คงงงเป็นไก่ตาแตก เขาเป็นคนที่มี 2 บุคลิกในคนเดียว แต่เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองที่สุด" 


โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

"เขาเป็นคนที่หล่อที่สุด และเขาก็รู้ตัวเองดี เขาหลงไหลตัวเอง และคิดว่าหล่อกว่า (เกอร์เซกอร์ซ) ครีโชเวี๊ยค คุณรู้มั้ย เขาหวีหนวดเคราเล็กน้อยและลูบน้ำมันขนหน้าอกด้วย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และได้รับการประเมินฝีเท้าต่ำเกินไปมากๆ" 

 

บาการี่ ซาญ่า

"ในความคิดของผม 'บัค' ในช่วงพีคคือแบ็กขวาที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในเวลาที่เกมในสนามไม่เป็นดั่งใจ ผมก็เพียงผ่านบอลยาวไปให้เขาที่อยู่วิ่งขึ้นไปรอตรงมุมของเส้นกลางสนาม เราฝึกซ้อมแบบนี้อย่างหนักและใน 100 ครั้ง เราทำสำเร็จ 98 ครั้ง" 

 

เอคตอร์ เบเยริน 

"เอ็คซี่ ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกมากในเกมรับ ตอนนี้เขาเป็นวิงแบ็กและทำให้เขามีส่วนในเกมรุกมากขึ้น เขาดูหลุดๆ นิดหนึ่งเพราะสไตล์ของเขา แต่เขาได้มาจากคุณแม่" 


เมซุต โอซิล

"ทำได้ยอดเยี่ยมไป 7 ครั้งแล้วก็พลาดไป 2 เขาไม่ได้ขี้เกียจอย่างที่คนพูดกันเลย เป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาไม่สามารถรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอในพรีเมียร์ลีก และผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม แต่เขามีวิสัยทัศน์ในสนามสุดเหลือเชื่อ เวลาคุณดูเกมการแข่งขันทางทีวี คุณคงแบบว่า เขาเห็นแบบนั้นได้อย่างไร?"

ลูคัส โพดอลสกี้ 

"ผมจะไม่โกหกคูณ ผมยังจำได้ในการฝึกซ้อมตอนที่ โพลดี้ ได้บอลในเขตโทษ ผมไม่อยากจะเซฟเลย ผมเอามือปิดหัว ผมสาบานได้ ผมต้องป้องกันหัวตัวเอง เขาเป็นคนที่สนุกจริงๆ" 


อังเดร อาร์ชาวิน

"เป็นคนที่สนุกและเฮฮาสุดเท่าที่ผมเคยเห็น ฤดูกาลที่เขาย้ายมาร่วมทีมเรา เราเล่นสนามเล็กในการฝึกซ้อมกันบ่อยๆ และเราก็แบบว่า 'เราจะคว้าแชมป์ลีกแน่นอนครั้งนี้' ซึ่งเราทำไม่ได้" 

ซานติ กาซอร์ล่า

"ในการเข้าแคมป์เก็บตัวที่โคโลญจน์ ซานติ เพิ่งย้ายมาร่วมทีมและลงซ้อมครั้งแรก เราเล่นสนามเล็กกัน และหลังการฝึกซ้อม ทุกคนถึงกับยืนปรบมือให้ อาร์แซน (เวนเกอร์) เลยสำหรับการเซ็นสัญญากับ กาซอร์ล่า"

"เขาตัวเล็ก, ช้า และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย เขามีเทคนิคและสภาพจิตใจที่เหลือเชื่อมาก ผมบอกคุณไม่ได้หรอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดของเขาคืออะไร แต่เมื่อคุณได้เล่นกับเขา ก็ต้องแบบ "โอ้ พระเจ้า เขาแม่งโคตรเจ๋ง" เขายิ้มอยู่ตลอด เป็นมิตร และก็เป็นที่รัก" 

 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด