:::     :::

7 "จอมแอสซิสต์" แห่งพรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2018/2019 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว วันนี้น้าแมวพาไปดูกันว่าผู้เล่นคนใดบ้างที่มีลุ้นเป็นจอมแอสซิสต์ประจำซีซั่นนี้

1.เอแดน อาซาร์ (12 ครั้ง) แน่นอนเลยว่า จอมทัพทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ถือว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง เขาคือผู้นำ "แอสซิสต์" ของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ อาซาร์เป็นคนขับเคลื่อนเกมของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยลีลาการลากเลื้อยเฉพาะตัว มีกองหลังเก่งๆหลายคนยอมรับว่าไม่อยากจะเจอกับ อาซาร์ ในสนามมากที่สุดแล้ว เพราะหมอนี่ครบเครื่องจริงๆ นอกจาก แอสซิสต์ ไป 12 ครั้งก็ยังยิงได้ 14 ประตูอีกด้วย นี่คือเต็ง 1 จอมแอสซิสต์ ณ เวลานี้ และซัมเมอร์ที่กำลังมาถึง น้าแมวว่าถึงเวลาที่เขาจะย้ายไปเรอัล มาดริด จริงๆแล้วล่ะ เพราะ ซีเนอร์ดีน ซีดาน ชื่นชอบเขาเป็นพิเศษนั่นเอง

2.คริสเตียน เอริกเซ่น (11 ครั้ง) มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กของ สเปอร์ส คืออีกคนหนึ่งที่ มาดริด เล็งเอาไว้ในช่วงซัมเมอร์ เขาอยู่กับไก่เดือยทอง เป็นปีที่ 6 และอาจจะเป็นปีสุดท้ายก็ได้ เพราะ เอริกเซ่น ปฏิเสธสัญญาใหม่ของ สเปอร์ส หลายครั้งแล้ว ซึ่งสัญญาที่จะหมดลงในปี 2020 ถ้าสโมสรปล่อยให้ถึงเวลานั้น เอริกเซ่น จะย้ายทีมแบบฟรีๆโดย สเปอร์ส ไม่ได้อะไรเลย ทว่าล่าสุด ดาเนี่ยล เลวี่ กลับบอกทาง ราชันชุดขาว ว่าเอามา 130 ล้านปอนด์หรือราว 10 เท่าของราคาที่ สเปอร์ส ซื้อ เอริกเซ่น มาจาก อาแจ็กซ์ นู่น ไก่ ถึงจะยอม ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! โดย 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้ เอริกเซ่น ทำได้ 7, 10, 6, 8 และ 10 ประตูตามลำดับ ส่วนผลงานซีซั่นนี้ทำ 6 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ด้วยกัน

3.ไรอัน เฟรเซอร์ (10 ครั้ง) ตัวรุกทีมชาติสกอตแลนด์ของ บอร์นมัธ รายนี้ไม่ธรรมดานะ ซีซั่นนี้ผลงานของเขากับ เดอะ เชอร์รี่ส์ ก็คือยิงไป 6 ประตูกับทำอีก 10 แอสซิสต์ โดย บอร์นมัธ ซื้อ เฟรเซอร์ มาจาก อเบอร์ดีน ด้วยค่าตัวเพียง 4.8 แสนปอนด์ แต่เชื่อได้เลยว่าถ้า เฟรเซอร์ ย้ายทีมในเวลานี้ค่าตัวของเขาต้องไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน เพราะอายุก็เพิ่งจะ 25 ปีเท่านั้นเอง นักเตะบอร์นมัธดีๆมีหลายคนนะที่น้าแมวชอบและอยากให้ สเปอร์ส ซื้อมาร่วมทีม ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! นอกจากไรอัน เฟรเซอร์ คนนี้ก็ยังมี เดวิด บรูคส์ และ เนธาน อาเก้ อีกที่น่าสนใจ รวมทั้งตัวกุนซือ เอ๊ดดี้ ฮาวล์ ด้วยถ้า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ย้ายไปคุมสโมสรอื่นก็อยากจะให้ ฮาวล์ มาทำงานแทนมากที่สุดแล้วล่ะ เฟรเซอร์ เป็นคนที่เปิดบอลจากด้านข้างเข้าไปในเขตโทษได้อย่างแม่นยำเขาจึงเป็นอีกคนที่มีลุ้นเจ้าแอสซิสต์เช่นกัน

4.ปอล ป็อกบา (9 ครั้ง) ตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุม แมนฯยูไนเต็ด อยู่นั้น น้าแมวเคยสงสัยความสามารถของมิดฟิลด์แชมป์โลกฝรั่งเศสรายนี้อยู่ช่วงหนึ่ง แต่เมื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาทำทีมแทนก็หายสงสัย หมอนี่มันระดับโลกจริงๆ ทั้งยิงทั้งจ่าย และมีส่วนในการขับเคลื่อนเกมของ ปีศาจแดง เป็นอย่างมาก ถึงตรงนี้เขาทำไป 11 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ เป็นผู้เล่นที่ทรงคุณค่าอย่างแท้จริง ป็อกบา อยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด เป็นซีซั่นที่ 3 และนี่เป็นปีที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดแล้ว และน้าแมวมองว่า ป็อกบา จะเก่งกว่านี้ได้อีกด้วย แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาตัดผมใหม่และติดแอ็กอีกแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! อะไรของคุณเนี่ย

5.แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (9 ครั้ง) ไม่ต้องสงสัยเลยว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะเป็นแบ็กซ้ายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกในทุกๆสถานบัน ไม่ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่ก็ตาม สไตล์การเล่นของ โรเบิร์ตสัน ครบเครื่องวิ่งขึ้นลงไม่มีเหน็ดเหนื่อย ไม่รู้เอาเรี่ยวแรงมาจากไหน แถมการเปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้เพื่อนทำประตูก็เป็นไปอย่างแม่นยำด้วย ล่าสุดเกมกับ สเปอร์ส น้าแมวเห็นกับตาเลยว่า โรเบิร์ตสัน นี่ไม่ธรรมดาจริง เขาตั้งใจที่จะเปิดให้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ อย่างนั้นและทำมันได้อย่างเพอร์เฟ็กต์เลยล่ะ โรเบิร์ตสัน มีลุ้นเป็นแบ็กซ้ายที่ทำแอสซิสต์ได้สูงสุดในซีซั่นเดียวสูงมากจริงๆ เพราะตอนนี้ก็เท่ากับสถิติ 9 ครั้งที่ แอนดี้ ฮินช์คลิฟฟ์ และ เลห์ตัน เบนส์ เคยทำเอาไว้แล้ว

6.ลีรอย ซาเน่ (9 ครั้ง) นักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะติดมากับเขา ซึ่ง ซาเน่ วัย 23 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่ครบเครื่องอย่างมาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเอามาจาก ชาลเก้ 04 และเขาเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกให้กับทีมมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีบางช่วงที่โดนดร็อปเป็นตัวสำรองบ้าง นับถึงตรงนี้ ซาเน่ ทำแอสซิสต์ไปทั้งหมด 9 ครั้งแล้ว มากกว่าเจ้าประจำของทีมอย่าง ดาบิด ซิลบา และ เควิน เดอ บรอยน์ ซะอีก แถมยังยิงได้อีก 9 ประตู ซาเน่ จึงเป็นอีกนักเตะที่ทรงคุณค่าและมีลุ้นจอมแอสซิสต์เช่นเดียวกัน เหนือสิ่งอื่นใด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีลุ้น 4 แชมป์อยู่ด้วย

7.ราฮีม สเตอร์ลิง (9 ครั้ง) จอมลากเลื้อยทีมชาติอังกฤษรายนี้มีลุ้นทั้งเรื่องดาวซัลโวและจอมแอสซิสต์กันเลยทีเดียว 15 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์นี่คืออีก 1 ซีซั่นที่ดีที่สุดของ สเตอร์ลิง นะครับ ที่สำคัญเขาเล่นกับ สิงโตคำราม ได้ยอดเยี่ยมอีกต่างหากด้วย สเตอร์ลิง ดูเฉียบคมขึ้นในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งสิ่งที่ทำให้เป็นเช่นนั้นก็คือ "ความฟิต" หมอนี่ดูฟิตกว่าสมัยที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ชัดเจน วิ่งไม่มีหมด และ เป๊ป ยังได้เพิ่มความชัวร์ในการจบสกอร์ให้กับ สเตอร์ลิง อีกด้วย 

ส่องกล้องดูแล้วยังไงซะกับอีก 5-6 นัดที่เหลือ เอแดน อาซาร์ กับ คริสเตียน เอริกเซ่น 2 คนที่นำอยู่ในเวลานี้มีโอกาสเป็นจอมแอสซิสต์ประจำซีซั่นนี้มากกว่าเพื่อนล่ะครับ แน่นอนว่าน้าแมวเชียร์ เอริกเซ่น อิอิ

เป็นแฟนไก่เชียร์ทีมคว้าอันดับ 3-4, เคน เป็นดาวซัลโว และ เอริกเซ่น เป็นจอมแอสซิสต์กันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})