:::     :::

ของดีลีกรอง

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน บางคนจึงต้องปากกัดตีนถีบและไต่เต้าจากรากหญ้าขึ้นไปสู่จุดที่สูงกว่า

ไม่ว่าจะอาชีพใดในโลกก็ล้วนแล้วแต่ต้องทำแบบนั้น ไต่ตั้งแต่ระดับล่างขึ้นไปจนถึงขุดที่ตนเองพอใจ (ยกเว้นจะมีวาสนาหนุนนำ หรือมีช่องทางพิเศษ)

ในโลกฟุตบอลก็ไม่ต่างกัน บ่อยครั้งที่เราจะเห็นนักเตะจากลีกระดับล่างพัฒนาฝีเท้าจนเป็นที่รู้จักของแฟนบอลไปทั่วโลก ยกตัวอย่างง่ายๆ เจที่ วาร์ดี้ นั่นไง จากนักเตะนอกลีกกลับกลายมาเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ เดเล่ อัลลี่ จากเด็กหนุ่มโนเนมกลายเป็นสตาร์ทีมชาติอังกฤษ

ยังมีอีกหลากหลายคนที่ต้องไต่มาจากลีกรอง และต้องปากกัดตีนถีบกว่าจะมีชื่อเสียงในเวทีสูงสุด

โอกาสคือสิ่งสำคัญ และเมื่อพวกเขาเหล่านั้นได้รับไปแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องพิสูจน์ว่าตนเองมีของและพร้อมที่จะเผชิญและผจญกับเวทีระดับสูง

โค้งสุดท้ายในฤดูกาล 2018/19 ใกล้เข้ามา หลังจากตัดสินแชมป์จบไปแล้ว สิ่งที่จะถูกจับตาคงหนีไม่พ้นตลาดนักเตะที่เชื่อว่าคึกคักมากกว่าเดิม 

และนี่คือ 4 นักเตะจากลีกรองอังกฤษที่น่าจับตาและน่าจะเป็นของดีที่น่าลงทุนสำหรับหลายๆทีม




เช อดัมส์ (เบอร์มิงแฮม)


เป็นฤดูกาลที่น่าจกจำของกองหน้าวัย 22 ปี ที่ระเบิดฟอร์มส่วนตัวสังหารไป 22 ประตูให้กับ เบอร์มิงแฮม

อดัมส์ ถือเป็นกองหน้าที่น่าจับตามองกับผลงานที่ผ่านมา นอกจากนี้จะมีทีเด็ดเรื่องใจสู้ตามแบบฉบับนักเตะอังกฤษ 

ผลงานที่เกิดขึ้นนั้นจึงไม่แปลกใจที่เขาตกเป็นข่าวกับ เอฟเวอร์ตัน ที่อยากได้กองหน้าที่เกิดใน เลสเตอร์ ไปร่วมทีมเพื่อหวังว่าจะเอาไปปั้นและเป็นทางเลือกในแนวรุกของทีม

แต่ปัญหาคือไม่เพียง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ทีมเดียวเท่านั้นที่สนใจเพราะยังมี เบิร์นลี่ย์ และ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่สนใจกองหน้าวัย 22 ปีตั้งแต่หน้าร้อนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่เป็นปัจจัยสำคัญคือค่าตัวที่ เบอร์มิงแฮม วางไว้กว่า 15 ล้านปอนด์ และด้วยสัญญา 3 ปีที่ยังเหลืออยู่ ตราลูกโลก จึงสามารถกดราคาได้อย่างเต็มที่



จาร์ร็อด โบเว่น (ฮัลล์ ซิตี้)


ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 21 ประตูจึงไม่แปลกใจที่บรรดาทีมจาก พรีเมียร์ลีก ต่างจับตามองปีกเจ้าของฉายา 'อาร์เยน ร็อบเบน แห่งอังกฤษ'

แข้งวัย 22 ปี เกือบได้ย้ายไป คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมาแต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธเดินทางไปเล่นให้ทีมดังของ เวลส์ เพราะเขาปรารถนาที่จะพาทีมเลื่อนชั้น

สถานการณ์ของ เดอะ ไทเกอร์ส ตอนนี้มีลุ้นพื้นที่ เพลย์ออฟ แม้ว่าจะยากแต่ โบเว่น ก็พร้อมเดินหน้าพาทีมสู้ไปจนถึงนัดสุดท้าย

กระนั้นหากไม่เป็นไปตามที่ปีกวัย 22 ปีวางไว้ อนาคตของเขาจะไปจบที่จุดไหน ซึ่งแฟนบอลก็พอจะทำใจได้เช่นกันว่านี่อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ โบเว่น กับ ฮัลล์ ซิตี้



นีล โมเป (เบรนท์ฟอร์ด)


อีกหนึ่งกองหน้าฟอร์มแรงและเป็นกุญแจสำคัญในแนวรุกของ เบรนท์ฟอร์ด ในซีซั่นนี้

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียน เมื่อปี 2017 กองหน้าวัย 22 ปี ก้าวมาเป็นแกนหลังของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่กดไปถึง 24 ประตู ทำให้นักเตะมั่นใจว่าถึงเวลาที่ต้องก้าวไปยังระดับต่อไปในลีกที่สูงกว่า

นอกจากนี้ผลงานของ โมเป ยังส่งผลให้เขาถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของ อีเอฟแอล ในงาน ลอนดอน ฟุตบอล อวอร์ดส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



แดเนี่ยล เจมส์ (สวอนซี)


ปีกเนื้อหอมที่เกือบจะย้ายไปเป็นสมาชิกของ ลีดส์ ยูไนต็ด เมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมาหลังจากตกลงค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ทว่า สวอนซี กลับยกเลิกการย้ายทีมในนาทีสุดท้าย

แต่ผลงานของ เจมส์ วัย 21 ปีก็ยังไปเข้าตาทีมใหญ่ๆโดยเฉพาะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เริ่มเหล่แข้งทีมชาติเวลส์รายนี้อย่างต่อเนื่อง

กับผลงานที่ดีในสโมสรรวมไปถึงทีมชาติที่เพิ่งสอยประตูชัยช่วยให้ มังกรแดง เอาชนะ สโลวาเกีย 1-0 จึงเชื่อว่าหน้าร้อนนี้คงมีหลายทีมที่เข้ามารุมจีบปีกรายนี้อย่างแน่นอน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})