:::     :::

ลุ้น "ท็อปโฟร์" ไก่ยังได้เปรียบ

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลุ้น "ท็อปโฟร์" อันดับ 3-4 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีนี้เข้มข้นเป็นพิเศษเลย เพราะมี 4 ทีมที่แย่งกัน จะมีแค่ 2 ทีมที่สมหวังและอีก 2 ทีมที่ผิดหวัง

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่น้าแมวเชียร์อยู่ตอนแรกลุ้นแชมป์แบบลึกๆอยู่ดีๆ ตอนนี้ต้องมาลุ้นท็อปโฟร์แบบมีเสียว อย่างไรก็ตามในจำนวน 4 ทีมคือ สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และ เชลซี ไก่เดือยทองคือเต็ง 1 ที่จะติดท็อปโฟร์ตลอดมานะครับ

เวลานี้เหลืออีก 4 เกม การที่ สเปอร์ส แพ้ แมนฯซิตี้ ในวันเสาร์ 0-1 นั้นเป็นไปตามคาด เพราะเล่นที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ในสถานการณ์ที่ ซิตี้ ต้องการ 3 แต้มเต็มเพื่อลุ้นแชมป์ ไหนจะเรื่องฝีเท้าที่เหนือกว่า ไหนจะเรื่องต้องการแก้แค้น สเปอร์ส ที่เขี่ยพวกเขาตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

พอจบเกมวันเสาร์ สเปอร์ส แม้จะไม่ได้แต้ม แต่ร้านพูลอย่าง แล็ดโบร็กส์ ก็ยังยกให้พวกเขาได้เปรียบเต็มๆอยู่ดีนะ อัตราแทง 4 ได้ 1 ว่าซีซั่นนี้ไก่จะจบที่อันดับ 3 หรือ 4

แล้วใครจะไปคิดว่าวันอาทิตย์ทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด จะแพ้ทั้งคู่ล่ะ !

อาร์เซน่อล นั้นน้าแมวมองว่ากำลังฮอตเตะที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจอกับ คริสตัล พาเลซ ขี้หมูขี้หมายังไงก็ต้องมีแต้ม แต่นี่ปรากฏว่ากล้าๆแพ้คาถิ่นที่สกอร์ 2-3 ซะงั้น กรูงง !

แมนฯยูไนเต็ด ก็เหมือนกัน พวกเขาออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน แบบไม่มีฟอร์มที่สกอร์ 0-4 นี่แสดงให้เห็นแล้วนะครับว่านักเตะ ปีศาจแดง นิสัยเสีย พวกเขาทำอย่างนี้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ มาครั้งหนึ่งแล้ว นี่โดน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด่าจากการแพ้ บาร์เซโลน่า โดยไม่ทุ่มเทเต็มร้อย ก็มาแข้งขาอ่อนกับ เอฟเวอร์ตัน อีก

แบบนี้ สเปอร์ส เลยแจ็คพอตแตกไป กลายเป็นสัปดาห์ที่ดีของพวกเขาซะงั้น เพราะ สเปอร์ส แพ้ตามคาด ส่วน อาร์เซน่อล กับ แมนฯยูไนเต็ด แพ้แบบไม่ได้คาดคิด

จบเกมวันอาทิตย์ทั้ง 4 ทีมแข่ง 34 เกมเท่ากันนะครับโดยอันดับคะแนนคือ 3.สเปอร์ส 67 แต้ม 4.อาร์เซน่อล 66 แต้ม 5.เชลซี 66 แต้ม และ 6.แมนฯยูฯ 64 แต้ม

ประตูได้เสียของ ไก่เดือยทอง ยังดีกว่า 3 ทีมนั่นด้วย นี่ยังไม่ได้นับผลการแข่งขันแมตช์ที่ 35 ของ เชลซี ในเกมมันเดย์ ไนต์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ กับ เบิร์นลี่ย์ ด้วยนะ อย่างไรก็ตามในวันอังคาร และ พุธ พวก ไก่, ปืน และ ผีแดง ก็มีโปรแกรมครับ นั่นก็คือวันอังคาร สเปอร์ส vs ไบรท์ตัน วันพุธ วูล์ฟส์ vs อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด vs แมนฯซิตี้

เราจะเห็นได้ว่าโปรแกรมนัดที่ 35 นั้น สเปอร์ส ดูได้เปรียบ อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด ชัดเจนเลย

นัดที่ 36-37-38 นั้น สเปอร์ส จะพบกับ เวสต์แฮม (เหย้า), บอร์นมัธ (เยือน) และ เอฟเวอร์ตัน (เหย้า) ตามลำดับ 

อาร์เซน่อล พอไปเยือน วูล์ฟส์ แล้ว พวกเขาก็จะต้องพบกับ เลสเตอร์ (เยือน), ไบรท์ตัน (เหย้า) และ เบิร์นลี่ย์ (เยือน)

ทาง เชลซี หลังจากเล่นเกมมันเดย์ ไนต์ กับ เบิร์นลี่ย์ แล้วพวกเขาจะต้องเจอกับ แมนฯยูฯ (เยือน), วัตฟอร์ด (เหย้า) และ เลสเตอร์ (เหย้า)

ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ดูจะหนักกว่าเพื่อนเพราะต้องเจอกับ แมนฯซิตี้ ในกลางสัปดาห์นี้ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ตามด้วย เชลซี (เหย้า), ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน) และ คาร์ดิฟฟ์ (เหย้า)

เกม แมนฯยูไนเต็ด vs เชลซี นั้นผลแพ้ชนะน่าจะตัดสินว่าผู้แพ้จะไม่ติดท็อปโฟร์ ส่วนผู้ชนะจะลุ้นต่อใน 2 เกมสุดท้ายนะครับ แต่ถ้าเสมอกันก็อาจจะกอดคอผิดหวังได้ เพราะ อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส โปรแกรมง่ายกว่า

ล่าสุด แล็ดโบร็กส์ ปรับราคาต่อรองการติดท็อปโฟร์เอาไว้แบบนี้ครับ สเปอร์ส 1-7, อาร์เซน่อล 4-5, เชลซี 4-5 และ แมนฯยูฯ 8-1 ครับผม

ตัวเลขดังกล่าวหมายความว่า สเปอร์ส ติดท็อปโฟร์แน่ ส่วน แมนฯยูฯ โอกาสไม่ติดสูงมาก ขณะที่ อาร์เซน่อล และ เชลซี มีโอกาสเท่าๆกัน

เอาน่ะ ! ซีซั่นนี้พิเศษนิดหนึ่งว่า เชลซี กับ อาร์เซน่อล มีลุ้นแชมป์ยูโรป้า ลีก อาจจะชิงชนะเลิศกันเองด้วยซ้ำ นั่นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไปเล่น ชปล.ได้ ส่วน สเปอร์ส ในถ้วย ชปล.ก็มีลุ้นแชมป์เช่นกัน ตรงนี้อาจจะเป็นตัวแปรที่ทำให้อันดับ 4 อดไป ชปล.ก็เป็นไปได้ด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แฟน ไก่ สบายใจได้นะครับ แพ้ แมนฯซิตี้ ก็จริงแต่ไม่เสียหายอะไร

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด