:::     :::

ไทยลีกดุนะ โก้ไหวเหรอ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"คุณรู้ไหม เขามาซ้อมอยู่กับเราได้พักใหญ่แล้วนะ" ปลายสายเท้าความกับผู้เขียน

ราว 4 โมงกว่า ระหว่างที่ฉันกำลังจดจ่อกับ อเมริกาโน่เย็นไม่หวาน และบุหรี่สีแดงในมือ ฟีดข่าวแจ้งเตือนหน้าเฟซบุ๊ก จนทำรู้สึกแป๋วใจระดับหนึ่ง

ภาพ ดัสกร ทองเหลา ในสีเสื้อฉลามชล หมายเลข 71 สร้างเซอร์ไพรส์ระลอกใหญ่พอควร หากแต่เมื่อกำสติได้สิ่งแรกที่ฉันทำคือ จุดบุหรี่มวนใหม่และโทรหา วิทยา เลาหกุล ทันที

เสียงตื้ดดังไม่กี่ครั้ง "เฮงซัง" กดรับสาย และเหมือนเขาจะรู้สาเหตุที่ฉันโทรหา


"คุณรู้ไหม เขามาซ้อมอยู่กับเราได้พักใหญ่แล้วนะ"

เฮงซัง บอกกับฉันหลังจากที่แยบถึงที่มาของดีล หลัง "โกโก้" แยกทางกับ สีหมอก เอฟซี แม้จะตอบไม่ทุกข้อ แต่ก็พอเข้าใจและละไว้ได้ในฐานที่เข้าใจ

ประเด็นสำคัญที่เป็นหัวข้อสนทนามากกว่าคือ ดัสกร ทองเหลา อายุกว่า 35 ปีแล้ว กอปรกับไทยลีกฤดูกาลนี้ที่ลดเหลือ 16 ทีม การแข่งขันหวดกันสะบั้นหั่นแหลกกว่าเดิม จนแทบไม่มีพื้นที่ให้พลาด และกับการมาของ "โกโก้" นั้นจะช่วยทีมได้มากแค่ไหน

"นอกจากแนวรับที่เราต้องแก้ไขแล้ว แผงมิดฟิลด์เราเองก็ยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับคู่แข่งที่เล่นในระบบเดียวกันกับเรา กองกลางเราเอาขนะเขาไม่ได้เลย" 

"เรื่องประสบการณ์ของเขา ความเป็นมืออาชีพ ไม่มีใครข้องใจ แต่เขาเองต้องฟิตให้พร้อมสำหรับไทยลีกด้วย เพราะเก๋าอย่างเดียวมันช่วยอะไรไม่ได้ ความฟิตมันต้องไปควบคู่กันด้วย และผมเชื่อว่าเขาจะช่วยทีมได้ดีระดับหนึ่ง โดยใช้ทักษะและสิ่งที่เขามีติดตัวอยู่   

 

ผมคาดหวังอยากให้เขา "เสียงดัง"

ผู้เขียนถามต่อว่า ในมุมของเขาคาดหวังอะไรเป็นอย่างแรกกับ ดัสกร ทองเหลา คำตอบที่ได้รับคือ "เสียง"

"ผมคาดหวังอยากให้เขา เสียงดัง"

"คุณรู้ไหม เกมเอฟเอคัพล่าสุด ที่เราแพ้ ไทยฮอนด้า ตอนที่เรานำอยู่ 3-2 เด็กของเราต่างคนต่างเล่น ไม่สนใจอะไร ไม่มีใครช่วยตะโกนส่งเสียงช่วยเพื่อนเลย จนเราถูกตีเสมอ"

"มันเป็นดาบสองคมของเด็กอะคาเดมีอีกมุมนะ เพราะน้องๆโตมาด้วยกัน เป็นทีมเวิร์กช่วยเหลือกันมาตลอด บางครั้งมันเลยไม่มีใครกล้าตะโกนด่า หรือบอกเพื่อนที่ทำผิด"

"ตรงนี้แหละที่ผมอยากเขา (ดัสกร) เข้ามาเติมเต็มช่วย ชลบุรี เขาไม่จำเป็นต้องวิ่งพล่านในแดนกลางหรอกตลอดหรอก แต่แค่ช่วยตะโกน เป็นปากเสียง เป็นลีดเดอร์กลางสนามคุมน้องๆ เวลายืนอยู่ในสนามก็พอแล้ว" 

 

ลูกตั้งเตะ การวางบอล ยังคือลายเซ็นของเขา

บนวัย 35 ปี แม้จะโรยราไปตามวัฎจักรลูกหนัง หนีห่างจากไทยลีก 1 ไปกว่า 2 ฤดูกาล แต่สิ่งที่ ดัสกร ทองเหลา ยังคงมีอยู่คือเซนต์บอลอย่าง ลูกตั้งเตะ บอลคิลเลอร์พาส ที่ยังเปรียบเสมือนลายเซ็นของเจ้าตัว ซึ่งจุดนี้ เฮงซัง เองก็คิดไปในมุมเดียวกัน

"ตอนนี้มือ 1 ลูกตั้งเตะของเราคือ ยิม (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ)"

"แต่หากเขาลงสนาม แน่นอนว่าอาจจะต้องเป็นเขา ซึ่งตรงนี้คงแล้วแต่โบ้ (จักรพันธ์ ปั่นปี) ว่าจะจัดใครรับหน้าที่อย่างไร แต่อย่างที่บอกไปสิ่งที่เขามี จะสามารถช่วยพัฒนา และเพิ่มความหลกหลายให้กับ ชลบุรี เอฟซี ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทีมเรา ที่เล่นเกมรุกเป็นหลักอยู่แล้ว"

"การได้เขาเข้ามา ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไรเลย มีแต่ได้กับได้"  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด