:::     :::

แกรี่ ถาม - เอวร่า ตอบรอบรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,187
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขวัญใจของของปวงชนชาวผีแดงสำหรับ ปาทริซ เอวร่า ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรเคยมีมา
โดยเฉพาะจังหวะกระโดดฉลองชัยต่อหน้าต่อตา หลุยส์ ซัวเรซ สมัยที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ที่มันช่างสะใจเหล่าบรรดา "เร้ด เดวิลส์ ซะเหลือเกิน
เกือบ 400 เกมในชุดปีศาจแดงในช่วงเวลา 9 ปีอันหอมหวาน, แบ็คทีมชาติฝรั่งเศสกวาดแชมป์เกือบทุกรายการกับทีมทั้ง พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย,  คอมมูนิตี้ ชิลด์ 5 สมัย รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สโมสรโลกอีกอย่างละ 1 สมัย
มาวันนี้ เอวร่า จับเข่านั่งคุยกับ แกรี่ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พูดถึงเรื่องกับ "ปีศาจแดง" มุมมองและเรื่องราวต่างๆในมุมมองของหนึ่งในอดีต "คนใน" ของสโมสร
เหตุผลที่ไม่เคยพูดเรื่องย้ายทีม

มันเป็นเรื่องยากเสมอสำหรับฉันนะยามพูดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เหตุผลที่ฉันไม่อยากพูดถึงเพราะมันค่อนข้างเจ็บปวด
ฉันย้ายสโมสรด้วยเหตุผลส่วนตัว, มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากที่สุดในชีวิตของฉันเลย, แม้ว่าฉันจะได้ไปเล่นกับ ยูเวนตุส และมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่นั่นก็ตามที
วันนี้ฉันอยากพูดเพราะหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงเงียบ, แน่นอน, ฉันได้ทำวิดีโอในการพยายามหาแรงจูงใจในให้กับผู้เล่น, ฉันเรียกนักเตะและฉันดูเกมร่วมกับ เอ็ด (วู้ดเวิร์ด), ฉันเจ็บปวดกับสถานการณ์ของสโมสร, ฉันคิดว่ามันเจ็บมากจริงๆและฉันไม่ต้องการให้แฟนบอลหรือใครก็ตามคิดว่าฉันไม่แคร์
อะไรคือสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องแก้ไข?

ฉันคงต้องบอกว่ามันคือสปิริตและแพสชั่นสำหรับสโมสร, ฉันรู้ว่าฉันกำลังพูดถึง 'วิถีแบบเก่า' ฉันไม่ต้องการที่จะตำหนิผู้เล่นเพราะว่านักเตะบางคนที่อยู่ที่นี่และพวกเขาเองไม่รู้ว่าทำไม่ต้องมาอยู่ที่นี่
พวกเขาไม่มีปฎิสัมพันธ์ในห้องแต่งตัวที่แสดงให้เห็นว่ามันมีความหมายมากขนาดไหนกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ในช่วงเวลาของเรา, ฉันจำได้ว่าฉันลงเล่นให้ยูไนเต็ดอยู่ 9 ปี และมีช่วงเวลา 7 ปีที่ฉันไม่คิดว่าเราแพ้ 2 เกมติดต่อกันเลย
ตอนที่ฉันเจอกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เดวิด กิลล์ ที่โมนาโกในช่วงเวลานั้น, ตอนที่พวกเขาสัมภาษณ์ฉัน, พวกเขาโยนคำถามเช่น 'นายพร้อมรึเปล่าที่จะลงเล่นโดยไม่แพ้เลยแม้แตเกมเดียว' และ 'นายพร้อมรึเปล่าที่จะลงเล่นในระดับสูงสุดและจะโดนวิจารณ์หากเล่นเกมปกติรึเปล่า' คุณเป็นคนที่สโมสรสามารถจะบอกว่านี่คือตัวแทนของทีม 
ปัญหาในตอนนี้มีทั้งในสนามและนอกสนาม
ปัญหาอะไรที่ทีมยูไนเต็ดมีอยู่ตอนนี้?

ฉันจะพูดกับนายตรงๆนะ, ฉันรักพวกเขาทุกคน, ฉันติดตามพวกเขามานาน - เวลาฉันไปดูเกม, ฉันไปเยี่ยมเยือนพวกเขาในห้องแต่งตัวและปลุกเร้า - พวกเขารู้ดีว่าฉันรักพวกเขาแค่ไหน
แต่ถ้าจะให้บอกชื่อนักเตะที่ดีพอเล่นให้กับ เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส หรือ บาเยิร์น มิวนิค? มีอยู่น้อยมาก, คงมีแค่ ปอล ป็อกบา กับ ดาบิด เด เคอา, ฉันให้ความเคารพนักเตะในทีมทุกคนนะ 
เกิดอะไรขึ้นกับ อเล็กซิส ซานเชซ?

นักเตะบางคนมาเพียงเพราะเพื่อเงินเท่านั้น, ฉันไม่กลัวที่จะพูดอะไรแบบนั้น, ฉันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขา, แต่ตอนที่ฉันเห็นข้อตกลงมันทำให้ฉันคิดว่าประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พังทลายลง
เขาควรจะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, พวกเขายื่นข้อเสนอให้น้อยกว่าแต่เขาจะได้เล่นฟุตบอลที่ดีกว่าที่ยูไนเต็ด - ฉันเสียใจเรื่องนั้น, แต่ซิตี้เล่นฟุตบอลที่ดีกว่า, กวาร์ดิโอล่า จะช่วยยกระดับการเล่นของเขา
ดังนั้นฉันต้องการรู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงในการเลือกมาอยู่กับยูไนเต็ด? อย่าบอกนะว่าเขารัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ยังเด็ก, มันเป็นเรื่องระหว่างเงินหรือเขาต้องการเป็นเบอร์หนึ่ง, สวมเสื้อเบอร์ 7 และก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ปอล ป็อกบา ในเกมสุดท้าย?

ไม่ใช่ว่าฉันปกป้อง ปอล แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นจากแฟนบอล, พวกเขากำลังทำลาย ปอล
เขายิงประตูมากที่สุด, แอสซิสต์มากที่สุด, ฉันรู้ว่าสามารถตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นผู้นำในช่วง 2-3 เกมสุดท้ายที่คุณต้องการอะไรที่มากกว่านี้, ดังนั้นนั่นคือเหตุผที่ว่าทำไมคุณถึงวิพากษ์วิจารณ์เขาในตอนนี้, แต่โดนรวมแล้วเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้
มันอาจจะเพราะแค่ว่าเขาคือ ปอล ป็อกบา, เขาเปลี่ยนทรงผม, เขาเต้น, เขาลงรูปในอินสตราแกรมและทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้คนตำหนิเขาโดยลืมไปว่าเขาเป็นแบบนั้น, มีแค่เขากับ ดาบิด เด เคอา เท่านั้นที่ดีพอเล่นให้บรรดาทีมใหญ่ในยุโรป
ควรจะสร้างทีมโดยมี ป็อกบา เป็นศูนย์กลางหรือขายทิ้ง?
        
ฉันคิดว่าเขาจะย้ายทีมเพราะคุณต้องการรู้สึกว่าได้รับความรักเมื่อลงเล่นที่ไหนก็ตาม, คุณต้องมีความมุ่งมั่น, ถ้า ปอล ตัดสินใจอยู่ต่ออีกปีและค่อยย้าย, หรืออยู่อีกสัก 2-3 ปี, บางทีแฟนบอลจะรักเขาเพราะเขาเป็นคนมีความมุ่งมั่น, แฟนบอลยูไนเต็ดจะรักคุณถ้าคุณบอกว่าคุณมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม
ยามที่ฉันลงสนามและเห็นแฟนบอลตะโกนและด่านักเตะ, ฉันตกใจมาก, ในช่วงเวลาของฉัน, คุณสามารถลงเล่นเกมที่แย่ที่สุดในชีวิตและพวกเขายังคงปรบมือให้, ฉันยังจำได้ในเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 พวกเขายังคงร้องเพลง, นั่นคือแฟนบอลยูไนเต็ดที่ฉันรู้จัก
ฉันไม่ได้พูดแทน ปอล, ไม่ว่าเขาจะอยู่หรือไป, แต่เมื่อสิ่งต่างๆรอบตัวล้วนเลวร้าย, คุณควรจะไป
ป็อกบา สามารถฟื้นฟูความสัมพันธ์กับแฟนบอลได้หรือไม่?
        
ฉันให้คำแนะนำกับ ปอล ในทุกๆวัน, เราเฟซไทม์, เราพูดคุยกัน, ฉันบอกเขาทุกวันว่ามันมีความหมายแค่ไหนกับการสวมชุดนี้, ไม่ใช่แค่ชุดวอร์มเท่านั้น มันสื่อถึงการเป็นตัวแทนสโมสร, เขารับฟังฉัน
ก่อนที่เขาจะย้ายทีมไปอยู่กับ ยูเวนตุส สมัยวัยรุ่น, ฉันใช้เวลาพูดคุยกับแม่รวมถึงพี่ชายที่บ้านของเขาร่วม 2 ชั่วโมง, บอกว่า ปอล มีความสามารถที่จะเป็น นิว ปาทริค วิเอร่า แห่งยูไนเต็ด
เอเย่นต์ทำให้ความสัมพันธ์ของนักเตะกับแฟนบอลเลวร้าย?

เอเย่นต์มีอำนาจเหนือนักเตะทุกคน, ฉันรู้ว่า ปอล ไม่ใช่เด็กอายุ 18 แล้ว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย, ตอนที่เราได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2008, ผมกำลังหมดสัญญาและ เรอัล มาดริด ยื่นโอกาสครั้งใหญ่พร้อมกับเงินก้อนโต - ผมคิดถึงเรื่องย้ายทีมในตอนนั้น
ฉันคุยกับผ้จัดการทีมและเขาบอกว่าเราจะทำการต่อสัญญา, เขาพูดในตอนนั้น 'เราจะให้เงินนายในระดับเดียวกับ แกรี่ เนวิลล์' ฉันตอบไปว่า 'เจ้านาย, ผมหใความเคารพกับแกซ, เขาคือกัปตันทีมของเรา, แต่ผมคือ ปาทริซ เอวร่า' นายต้องมีความพยายาม และจากนั้นฉันก็ได้ต่อสัญญา
เอเย่นต์ของฉันเป็นคนที่ตรงไปตรงมาอย่างมาก, เขาพูดกับฉันถึงเรื่องความท้าทายแต่รู้ว่าดีเอ็นเอของฉันคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สิ่งที่นายจะเปลี่ยนแปลงในบอร์ดบริหาร?
        
นี่นายต้องการจะฆ่าคนรึไง, หา? ฉันจะพูดตรงๆนะ, ฉันไม่เคยพูดกับใครถึงเบื้องลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้, เอ็ด วู้ดเวิร์ด หรือ ตระกูลเกลเซอร์ส ใครคือคนเลือกนักเตะ? บอร์ดหรือผู้จัดการทีม? นั่นคือคำถามที่แท้จริงของฉัน, มูรินโญ่ อยากได้ ซานเชซ ขนาดนั้นเลย? หรือว่า เอ็ด? มันยากที่จะชี้ว่าใครคือคนนั้นเพราะเราไม่รู้
นอกเสียจากว่านายจะได้ทำงานภายในสโมสร, นายไม่มีทางตอบคำถามนี้ได้, จากภายนอก, คนแกรที่จะต้องถูกตำหนิก็คือ เอ็ด, ผู้จัดการทีมจะบอกเขาว่าต้องการนักเตะหรือไม่ เราต้องเปลี่ยนวิธีคิด, ธุรกิจเป็นเรื่องที่สำคัญ, ฉันรู้, แต่จนกว่าคุณจะได้แชมป์และแสดงให้เห็นถึงแพสชั่น, ผู้คนก็จะเกลียดคุณ
มันต้องใช้เวลา, ฉันคิดว่าพวกเขาต้องการคนที่เข้าใจสโมสรและพร้อมหลั่งเลือดเพื่อสโมสร, พวกเขาต้องการอดีตนักเตะของทีมเป็นส่วนร่วม
นายได้คุยกับ วู้ดเวิร์ด เกี่ยวกับหน้าที่ในทีม?

เราได้คุยกัน, แต่ฉันไม่คิดว่าตัวเองพร้อม, ฉันเสียช่วงเวลาในชีวิตมากมายเพื่อประสบความสำเร็จในช่วงที่ยังค้าแข้ง และถ้าฉันต้องการทำงานใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้, ฉันคงต้องเสียสละเวลาในชีวิตอีกครั้ง, ฉันไม่ต้องการแบบนั้น
ทำไมยูไนเต็ดมีโอกาสที่จะตกต่ำเช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล หรือ เอซี มิลาน

ฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของสโมสรคือการตั้งผู้อำนวยการขึ้นมา, มันอาจจะยากในการหาคนที่เหมาะสม, ฉันมีความกลัว, แม้ว่าจะมองในแง่ดี, ฉันไม่ต้องการให้ยูไนเต็ดเป็นเหมือนกับ ลิเวอร์พูล, เอซี มิลาน หรือ อาร์เซน่อล - พวกเขาต้องรอคอยอย่างยาวนานเพื่อกลับสู่จุดสูงสุด, อนาคตดูจะไม่สดใสเท่าไร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด