:::     :::

10อันดับดาวรุ่งยืมตัวใน'ชปช.'

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
6,296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ว่ากันว่า ลีกแชมเปี้ยนชิพ คือหนึ่งในด่านทดสอบท้ายๆ ของบรรดาดาวรุ่งจากทีมใหญ่ ว่าจะพร้อมขึ้นสู่ชุดใหญ่ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าแล้วหรือยัง

ดาวดังหลายคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน เคยผ่านขั้นบันไดเหล่านั้นมาแล้ว บางคนไม่ประสบความสำเร็จในการยืมตัวมาเล่นที่แชมเปี้ยนชิพ แต่ก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักกับสโมสรและทีมชาติอังกฤษได้หลังจากนั้น อย่าง จอห์น เทอร์รี่ กับ แฮร์รี่ เคน

ฤดูกาลที่เพิ่งจบลง การเสริมทัพของบรรดาทีมแชมเปี้ยนชิพ ยังคงมุ่งเน้นไปที่การยืมตัวจากทีมใหญ่ๆ พรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต คือสองทีมที่ปล่อยดาวรุ่งยืมตัวมากลำดับต้นๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ทว่า ปัจจุบันทีมที่ครองแชมป์ส่งออกดาวรุ่งไปยังลีกรองคือ เชลซี
และนี่คือการจัดอันดับ 10 ดาวรุ่งยืมตัวที่ดีที่สุดของแชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นที่ผ่านมา
10 โทซิน อาดาราบิโอโย่
อับดูล-นาเซียร์ โอลูวาโทซิน โอลูวาโดยินโซลามี่ อาดาราบิโอโย่ หรือเรียกสั้นๆ โทซิน อาดาราบิโอโย่ กองหลังสายเลือดไนจีเรีย ที่เกิดและโตในเมืองแมนเชสเตอร์ และรับใช้ทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ชุดยู-16 ฤดูกาลที่แล้วเป็นปีแรกที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยไปหาประสบการณ์กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน และดาวรุ่งวัย 21 ปี เจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร ก็ทำผลงานน่าพอใจตลอด 23 นัดในถิ่น เดอะ ฮอว์ธอร์นส์
9 คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส
สวอนซี ซิตี้ กลายเป็นสโมสรที่ 3 ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังที่ยืมตัว คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส กองหลังจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเล่นในแชมเปี้ยนชิพ ต่อจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ อิปสวิช ทาวน์ ที่สลับกันยืมตัวซีซั่น 2017-18 แม้ช่วงแรก ดาวรุ่งวัย 21 ปีทีมชาติสหรัฐอเมริกา ต้องเริ่มต้นด้วยการนั่งสำรอง แต่หลังจากนั้นก็ยึดตัวจริงและจบฤดูกาลด้วยการลงเล่น 33 นัดให้กับทีมจากเวลส์
8 แจ๊ค แฮร์ริสัน
ซีซั่นก่อน แจ็ค แฮร์ริสัน ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงตัวมาจากทีมครอบครัวเดียวกัน นิวยอร์ค ซิตี้ และปล่อยให้ มิดเดิลสโบรช์ ยืมใช้งาน แต่ไม่ได้รับโอกาสมากนัก มาถึงซีซั่นนี้จึงลองปล่อยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ไปปลุกปั้น เริ่มต้นจากการนั่งสำรอง พอเข้าที่เข้าทางแล้ว แข้งวัย 22 ปี ก็กลายเป็นตัวหลักในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง จบซีซั่นด้วยการลงเล่น 36 นัด ยิง 4 ประตู น่าเสียดายที่ ยูงทอง พลาดเลื่อนชั้น
7 ฟิคาโย่ โทโมรี่
กองหลังสายเลือดไนจีเรีย โอลูวาฟิคาโยมี่ โอลูวาดามิโลล่า โทโมรี่ หรือ ฟิคาโย่ โทโมรี่ ตัวหลักทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลกยู-20 ปี 2017 เคยถูก เชลซี ปล่อยไปหาประสบการณ์กับ ไบรท์ตัน และ ฮัลล์ มาแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่ากับการเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวหลักของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซีซั่นที่เพิ่งจบลง โดยกองหลังวัย 21 ปีลงเล่นไป 44 เกมแชมเปี้ยนชิพ 4 เกมเอฟเอคัพ และ 4 เกมคาราบาวคัพ 
6 อักเซล ตวนเซเบ้
แอสตัน วิลล่า ยืมตัว อักเซล ตวนเซเบ้ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนแรก มกราคมปีที่แล้ว แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้ ผีแดง ปล่อยให้ สิงห์ผงาด ยืมรอบใหม่ตลอดซีซั่น 2018-19 ซึ่งกองหลังสารพัดประโยชน์เชื้อสายดีอาร์คองโกวัย 21 ปี ค่อยๆ ก้าวขึ้นมามีบทบาทในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวา จนกลายเป็นตัวหลักในช่วงท้ายฤดูกาล และมีส่วนสำคัญพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก จากชัยชนะรอบชิงเพลย์ออฟ
5 เมสัน เมาท์
กองกลางวัย 20 ปี ปรับตัวเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากซีซั่นก่อนถูก เชลซี ส่งไปผจญภัยกับ วิเทสส์ ในเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ และด้วยฟอร์มอันร้อนแรงในช่วงต้นฤดูกาล จึงถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสประเดิมสนาม ถึงกระนั้น ฤดูกาลนี้ เมาท์ ก็จบซีซั่นด้วยการยิงไป 10 ประตูจาก 41 เกมทั้งในลีกและบอลถ้วย
4 รีซ เจมส์
ฟูลแบ็กจากรั้วอาคาเดมี่ เชลซี ถูกส่งตัวไปให้ วีแกน แอธเลติก ยืมใช้งาน และผลตอบรับออกมาดีเกินคาด เมื่อฟูลแบ็กวัย 19 ปี ลงเล่นไป 46 เกม ยิงได้ 3 ประตู กวาด 3 รางวัลแห่งซีซั่นของสโมสร หนึ่งในนั้นคือรางวัลใหญ่นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี และยิ่งไปกว่านั้นคือการมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแชมเปี้ยนชิพ ประจำฤดูกาล 2018-19 จนกลายเป็นดาวรุ่งเนื้อหอมที่หลายทีมจ้องแย่งตัวจาก เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้
3 แฮร์รี่ วิลสัน
ปีกทีมชาติเวลส์ โชว์ฟอร์มน่าประทับใจตั้งแต่ตอนถูกยืมไปเล่นกับ ฮัลล์ ในช่วงครึ่งซีซั่นก่อนแล้ว เพราะยิงไปถึง 7 ประตูจาก 13 เกม มาถึงซีซั่นนี้ แฮร์รี่ วิลสัน ขยับขึ้นมาเล่นให้ทีมที่ใหญ่ขึ้นอย่าง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และผลงานก็ยังยอดเยี่ยมเช่นเดิม จบฤดูกาลด้วยการยิงไป 17 ประตูจาก 46 เกม น่าเสียดายที่ไม่อาจพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก แต่ซีซั่นหน้ามีโอกาสไม่น้อยที่ปีกวัย 22 ปี จะได้รับโอกาสจาก ลิเวอร์พูล เสียที
2 ดีน เฮนเดอร์สัน
ผู้รักษาประตูวัย 22 ปี คือตัวอย่างที่ดีจากการไต่ระดับทีละขั้น จากนอกลีก, ลีกทู, ลีกวัน มาจนถึงแชมเปี้ยนชิพ ที่พา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จบรองแชมป์ โดยที่ เฮนเดอร์สัน ลงเฝ้าเสาครบทุก 46 เกม และคว้ารางวัลถุงมือทองคำของแชมเปี้ยนชิพจากการเก็บคลีนชีตมากที่สุด 21 เกม และคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรด้วย ทำให้ ดาบคู่ อาจทาบทาบยืมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่ออีกซีซั่น
1 แทมมี่ อาบราฮัม
เชลซี เคยปล่อยยืม แทมมี่ อาบราฮัม ไปเล่นกับ บริสตอล ซิตี้ และยิงกระจายในแชมเปี้ยนชิพ ซีซั่น 2016-17 แต่ล้มเหลวกับ สวอนซี ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน จึงตัดสินใจปล่อยไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพอีกครั้งกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งกองหน้าวัย 21 ปี ก็ไม่ทำให้ทุกฝ่ายผิดหวัง ซัลโวไป 25 ประตูจาก 37 เกม จบด้วยการเป็นรองดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพ พา วิลล่า จบซีซั่นอันดับ 5 และพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฐานะแชมป์เพลย์ออฟ
นี่คือ 10 นักเตะที่พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าดีพอสำหรับ แชมเปี้ยนชิพ แต่จะดีพอสำหรับพรีเมียร์ลีกหรือไม่ หลังจากนี้ บรรดาต้นสังกัดจะต้องตัดสินใจว่าจะให้โอกาสในทีมชุดใหญ่ฤดูกาลหน้า หรือจะปล่อยดาวรุ่งเหล่านี้ยืมตัวต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด