:::     :::

คนอย่างที่'บิ๊ก6'ต้องการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์ 2019 ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดให้ลงจับจ่ายพูดคุยแล้ว ค่ายแรกที่ออกตัวคือ แมนฯ ยูไนเต็ด กับปีกหนุ่มชื่อ แดเนี่ยล เจมส์ แต่นั่นใช่ที่พวกเขาต้องการจริงหรือ? รวมถึง'บิ๊ก 6' อื่นๆล่ะ? ลองไปดูกัน ใครต้องการใคร

แมนฯ ซิตี้ 

สเป็ค : แบ็กซ้ายแบบ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ของ ลิเวอร์พูล

ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า อาจจะมีขุมกำลังเชิงลึกคุณภาพดีสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรืออาจพูดได้ว่าของโลกด้วยซ้ำ เมื่อวัดกันตำแหน่ง-ต่อ-ตำแหน่ง ทว่าก็ยังเหลือจุดอ่อนอยู่คือแบ็กซ้าย 

ตัวหลักอย่าง เบนฌาแม็ง เมนดี้ เผชิญปัญหาบาดเจ็บรอบกวนตลอดตั้งแต่มาเล่นใต้เครื่องแบบ 'เรือใบสีฟ้า' ฤดูกาลล่าสุดชัดเจนคือได้แข่ง 17 เกมลีก เท่านั้น 

เป๊ป ต้องขัดตาทัพหลายแบบทั้งจับกองกลาง ฟาเบียน เดลฟ์, ปราการหลัง อายเมริค ลาปอร์ก หรือช่วงท้ายซีซั่นถอยมิดฟิลด์ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มาแก้ขัด ระหว่างที่ฟูลแบ็กติดโซเชี่ยล มีเดีย ล้มหมอนนอนเสื่อ 


โรเบิร์ตสัน (ขวา) แบ็กที่อึด, วินัยรับดี, บุกแจ่ม

นั่นทำให้ฟูลแบ็กแบบ โรเบิร์ตสัน คือสเป็คที่ กวาร์ดิโอล่า ต้องการอย่างมากนั่นคือร่างกายแกร่ง, วินัยเกมรับเด่น, เล่นเกมรุกได้ และจิตใจห้าวเป้ง

ตัวเลือกเวลานี้อยู่ที่ เบน ชิลเวลล์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ คีแรน เทียร์นี่ย์ แห่ง เซลติก ซึ่งสนนราคาทั้งคู่ไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน ปอนด์ 

แล้วมันคุ้มไหม หาเอามาเป็นแค่สำรอง? 

+++++++++++++++++

ลิเวอร์พูล 

สเป็ค : กองกลางมันสมองแบบ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้ 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับความเชื่อมั่น บวกแรงสนับสนุนอย่างดีจากบอร์ดบริหารตลอด 2 ซีซั่น จนกล้าจ่ายอย่างแพงคว้าปราการหลัง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ นายด่าน อาลีสซง เบ็คเกอร์ มาร่วมทัพ ลบจุดอ่อนเกมรับ แล้วมันตอบแทนด้วยตำแหน่งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 

มองไปยังแดนหน้า 3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ล้วนเป็นระดับพระกาฬที่เข้าขารู้ใจ 

ทว่ามิติเกมรุกของ 'หงส์แดง' ย่อมถูกจับทางได้หากจะไม้เดิมเป็นปีที่ 3 ดังนั้นบอลทะลุทะลวงแดนกลาง หรือชิ่งสั้นหน้ากรอบคู่แข่งต้องเติมเข้ามา


เดอ บรอยน์ มาลิเวอร์พูลไหม?

มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ปัจจุบันไม่มีตัวทะลุทะลวง หรือสร้างอันตรายจากตรงกลางที่คายแทงทะลุช่อง หรือคิลเลอร์ พาส สวยๆนับตั้งแต่ขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกไป 

ดังนั้นหากเอาสเป็คที่หาอยู่เป็นตัวตั้งหากได้คนแบบ เควิน เดอ บรอยน์ มาสร้างสรรค์แดนกลางให้ รับประกัน 'หงส์แดง' ติดปีก 

เคยมีข่าวกับ นาบิล เฟคีร์ เพลย์เมกเกอร์ โอลิมปิก ลียง แต่ก็ล่มเพราะอาการบาดจ็บแฝง ส่วนกรณี ยูเลี่ยน บลันด์ท ก็ไม่ทัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  

ไหนๆก็ไหนๆแล้วลองมั่วนิ่มขอซื้อ เดอ บรอยน์ ไปเลย ในเมื่อ 'เรือใบสีฟ้า' มีพอมดคนโปรด กวาร์ดิโอล่า อย่าง แบร์นาร์โด ซิลวา อยู่แล้ว 

+++++++++++++++++

เชลซี 

สเป็ค : ปีกแบบ เอแด็น อาซาร์ ของ เรอัล มาดริด 

หากจะมีผู้เล่นสักคนที่เรียกว่าสร้างผลงานแบบชี้เป็น-ชี้ตาย ตัดสินเกมให้กับ เชลซี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา กล้าพูดว่าคือ เอแด็น อาซาร์ .... นี่คือคนแบกทีมของจริง 

เพลย์เมกเกอร์เบลเจี้ยนเล่นสั่งลา 'สิงห์บลูส์' ด้วยการพาทีมจบท็อป 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ การันตีตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019-20 พร้อมพ่วงตำแหน่งแชมป์ ยูโรปา ลีก 

ยิ่งไปกว่านั้นสัญญาที่เหลือเพียง 12 เดือน ยังช่วยเสกความมั่นคั่งแก่สโมสรเมื่อ เรอัล มาดริด ยอมทุ่มซื้อ 130 ล้าน ปอนด์ ฟันกำไรกว่า 98 ล้าน ปอนด์ จากเมื่อครั้งย้ายจาก ลีลล์ กว่าเจ็ดปีก่อน

ตัวแทนที่ซิวมาคือ คริสเตียน พูลิซิช ดีกรีทีมชาติสหรัฐฯ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงตัวตามตำแหน่งของ เอแด็น ทว่าเด็กใหม่คงโดนรับน้องอย่างหนักหากหวังจะมาวัดรอยเท้า 


อาซาร์ กับ เชลซี กลายเป็นอดีต

ตัวอย่างของพวกบิ๊กทีมที่เสียดาราเห็นมามาก ไม่ว่าตอน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด, เธียร์รี่ อองรี บอกลา อาร์เซน่อล หรือ หลุยส์ ซัวเรซ ทิ้ง ลิเวอร์พูล น่าสนใจว่า 'สิงห์บลูส์' จะซ้ำรอยไหม? 

หากไม่วางใจไอ้หนุ่มแยงกี้ส์ ชื่อของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ อองตวน กรีซมันน์ ก็ดูน่าสนใจเพราะพร้อมขายในตลาด 

ติดตรงที่ว่าตำแหน่ง ผจก.ทีม ซีซั่นหน้า จนถึงเวลานี้ เชลซี ยังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร 

+++++++++++++++++

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 

สเป็ค : กองหน้าแบบ อองตวน กรีซมันน์ แห่ง แอต.มาดริด 

ท็อตแน่ม เดินทางถึงทางสามแพร่งที่จะพัฒนาองค์กรไปข้างหน้า หรือถอยหลังลงมาทั้งที่เพิ่งมีโอกาสไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ 

บ้านใหม่หลังงานตัดริบบิ้นใช้งานไปแล้ว ทว่าเครื่องหมายคำถามของเสาหลักองค์กรอย่าง ผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะอยู่ไหม?, คริสเตียน เอริคเซ่น กร้าวแล้วไม่ร่วมงานต่อ และอนาคตที่ไม่ชัดเจนของปราการหลัง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ล้วทำให้ 'ไก่เดือยทอง' ไม่สามารถเหยียบเต็มคันเร่ง 


สเปอร์ส เล่นของใหญ่แบบ กรีซมันน์

นโยบายซื้อนักเตะก็คืออีกสิ่งที่ ท็อตแน่ม ต้องเอาให้เคลียร์เพราะนี่ก็กว่า 18 เดือน นับตั้งแต่ผู้เล่นคนสุดท้ายที่จ่ายเงินดูดมาอย่าง ลูคัส มูร่า 

แข้งแบรนด์เนมเพื่อปลุกชีวิตชีวาให้องค์กร คือสิ่งจำเป็นเพราะมันหมายถึงความจริงใจของบอร์ดบริหาร ดังนั้นเชียร์ให้เอา อองตวน กรีซมันน์ จาก แอต.มาดริด มาเลย

หากได้ดาวยิงดีกรีแชมป์โลกมาสวมเครื่องแบบ ย่อมทำให้พวกงอแงอยากอยู่ต่อ รวมถึงกระตุ้นผลงานแก่ แฮร์รี่ เคน, ซน เฮือง-มิน หรือ เดเล่ อัลลี ที่ดูเฉื่อยเพราะทราบว่าการันตี 11 ตัวจริง 

แม้ดาวยิงวัย 28 ปี จะเป็นเป้าหลักที่ บาร์เซโลน่า ต้องการ แต่เมื่อวางยุทธศาสตร์อยากเป็นหัวแถวยุโรป บางครั้งมันต้องกล้าเสี่ยง  

+++++++++++++++++

อาร์เซน่อล 

สเป็ค : เซนเตอร์ฮาล์ฟแบบ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ สังกัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 

เศรษฐีทั่วทั้งยุโรปต่างรุมทึ้งปราการหลังหนุ่มเนื้อหอม ทรงดีอย่าง มัทไธส์ เดอ ลิกท์ กัปตัน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่ว่า บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด 

เซนเตอร์ฮาล์ฟเด็กทองคำคนนี้ดูเป็นของสูงเกินเอื้อมสำหรับ 'ปืนใหญ่' ทว่าใช่ว่าไม่มีโอกาสเนื่องจากนักเตะแบะท่าว่าอยากมาเล่นบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

แม้จะมีจุดขายแค่การันตีตำแหน่งตัวจริง กับชัยภูมิปักหลัก ณ มหานครลอนดอน แต่เชื่อว่าเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ก็น่าจะแอบใส่ข้อเสนอซื้อตัวไปด้วย  


เดอ ลิกท์ ปราการหลัง อาแจ็กซ์ ที่ อาร์เซน่อล ก็อยากได้ 

สมมุติได้ เดอ ลิกท์ มาร่วมงานจริง จะช่วยยกระดับเกมป้องกันอันหละหลวมให้กับทีม ทั้งวางรากฐานสร้างทีมระยะยาว เปรียบดั่ง โทนี่ อดัมส์ เวอร์ชั่นดัตช์ 

นอกเหนือจากนั้นยังแถมคุณสมบัติเจ้าเวหายามได้ลุ้นเซตพีซ คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มหากว่า 'ปืนใหญ่' มีงบสัก 70 ล้าน ปอนด์ 

แต่ถ้ามีไม่ถึง ชื่อของ วิลเลี่ยม ซาลิบา จาก แซงต์-เอเตียน หรือ อิบราอิม่า โกนาเต้ สังกัด ไลป์ซิก ก็ดูเป็นตัวเลือกอันน่าสนใจ 

+++++++++++++++++

แมนฯ ยูไนเต็ด

สเป็ค : กองหลังมาดผู้นำแบบ เซร์คีโอ รามอส ของ เรอัล มาดริด 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับภารกิจเข็นครกขึ้นภูเขาด้วยการผลักดันผู้เล่นให้พัฒนาขึ้นในทุกตำแหน่ง แน่นอนว่าต้องเสริมบาน แต่อีกสิ่งที่ขาดหายคือนักเตะภาวะผู้นำสูง เพราะอย่างที่ทราบคือ 'ปีศาจแดง' บกพร่องมากๆ 

ชี้นิ้วดูทั้งห้องแต่งตัว มีใครไหมที่สามารถพูดได้ว่าบุคลิกภาพโดดเด่น, สามารถหลอมรวมทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวทั้งใน-นอกสนาม, ใครสักคนที่ใกล้เคียงกับกัปตันอย่างที่ เซร์คีโอ รามอส ของ เรอัล มาดริด แสดงออกมา


รามอส กองหลังมาดผู้นำที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใฝ่ฝัน

แล้วหากได้ปราการหลังเก่ง มาดผู้นำอย่าง รามอส, จอห์น เทอร์รี่ อดีต เชลซี หรือ แว็งซ็อง ก็องปานี แห่ง แมนฯ ซิตี้ มาจริงๆเชื่อว่าพร้อมแก้ปัญหาเกมป้องกันหละหลวมได้ปลิดทิ้ง 

ความเน่าหนอน 38 เกมลีก เสียถึง 54 สกอร์ ไม่มีทางเกิดขึ้น 

เหลียวมองดูที่เข้าสเป็คเช่น รามอส วัย 33 ปี ก็เพิ่งยืนยันว่าไม่ไปจาก มาดริด ครั้นจะแย่ง มัทไธส์ เดอ ลิกท์ กับหลายๆค่าย ดูแล้วอำนาจต่อ-รองน้อย เนื่องจากอดเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะได้เปรียบบ้างเพียงคุณเคยเอเยนต์ มิโน่ ไรโอล่า 

นั่นทำให้อาจลองพิจารณาตัวในประเทศเช่น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ของ เลสเตอร์, จามาล ลาสเซลล์ ค่าย นิวคาสเซิ่ล และ อัลฟี่ มอว์สัน ของ ฟูแล่ม มีโอกาสไหม? 

++++++++++++++++++++++++

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด