:::     :::

กองหลังพรีออเดอร์ "มัทไธจส์ เดอ ลิกต์" แฟนผีจะเอา หรือไม่เอา?

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,668
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กองหลังดาวรุ่งที่แรงที่สุดในชั่วโมงนี้ แฟนปีศาจแดงจะต้องการให้ทีมซื้อเขาเข้ามาหรือไม่ หากพิจารณาปัจจัยปัญหาหลายอย่างรอบด้านที่อาจเกิดขึ้น

นับว่า มัทไธจส์ เดอ ลิกต์ คือนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในชั่วโมงนี้จริงๆของตลาดนักเตะ สื่อทุกสำนักล้วนแล้วแต่หิวกระหายรอคอยเพื่อที่จะให้ได้มีข่าวการเคลื่อนไหวของนักเตะอย่างมาก ซึ่งดูจากทรงแล้ว การย้ายทีมของเจ้าหนูคนนี้ น่าจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้เลย แต่คำถามก็คือ มันจะเป็นทีมไหนล่ะ เพราะมีหลายสโมสรที่มีข่าวร่วมกับเขา ไม่ว่าจะเป็น ปารีส ลิเวอร์พูล บาร์เซโลน่าตัวเต็ง และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


แม้ว่าในอนาคต หรือเดืือนหน้า เขาจะย้ายไปบาร์ซ่าหรือปารีสก็ตาม ไม่ต้องสนใจ แต่วันนี้เราจะมาถามและสรุปความคิดเห็นของแฟนปีศาจแดงด้วยกันเองว่า คิดยังไงกับดีลของ เดอ ลิกต์ และทีมเราควรจะต้องทุ่มซื้อมาหรือไม่


แน่นอนว่า สิ่งแรกสุดก่อนที่เราจะพูดอะไรกันนั้น ต้องเข้าใจร่วมกันว่า แมนยูไนเต็ดเป็นทีมที่มีปัญหาอยู่ และเราจำเป็นต้องเสริมทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง  "รากฐานความแข็งแกร่งของทีม" ในตำแหน่ง กองหลังตัวกลาง เชื่อว่าแฟนผีจำนวนมากก็เห็นพ้องต้องกันว่าต้องซื้อตัวใหม่ ทั้งๆที่เราก็มีCBอยู่จำนวนมากในทีม ณ ปัจจุบันนี้  แต่ก็พูดตามตรงว่าไม่สามารถพึ่งพาหรือฝากผีฝากไข้ใครได้เลย นอกเสียจากคนที่เล่นได้มาตรฐานที่สุดอย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนนอกนั้นก็มีปัญหากันคนละแบบทั้งนั้น บางคนก็เจ็บบ่อย  บางคนไม่ฟิต หรือบางคนพร้อมจะก่อความพังพินาศให้กับแนวรับของทีมได้ตลอดเวลา


"นี่คือตำแหน่งที่สำคัญที่สุดของแมนยูไนเต็ดในการเสริมทีม"


การเสียประตูบ่อยๆง่ายๆของทีมเรา ทำให้ยูไนเต็ดพลาดหวังไปหลายถ้วยและเฟลในซีซั่นที่ผ่านมา ก็น่าจะเห็นกันแล้วว่าเราจำเป็นต้องเสริมหลังบ้านกันจริงๆ ตามที่มูรินโญ่เคยต้องการตั้งแต่ซัมเมอร์ปีก่อน และไม่ได้อะไรเลยสักคนเดียว ทั้งๆที่ควรจะได้ ไม่ว่าจะเป็นโทบี้ หรือแมคไกวร์ก็ตามในปีที่แล้ว พอบอร์ดและทีมซื้อขายทำตัวกันแบบนี้ ทีมจึงมีปัญหาให้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจนในตอนนี้นั่นเอง



เดอ ลิกต์ ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งนี้ และมีชื่อเสียงมากกับการพาทีมเข้าไปถึงรอบตัดเชือกในUCL ทั้งการเป็นกัปตันผู้นำทีมอายุน้อยขนาดนั้น คงไม่ต้องบอกว่าเนื้อหอมขนาดไหน แมนยูไนเต็ด จึงเป็นอีกทีมที่มีข่าวกับ เดอ ลิกต์ ค่อนข้างมาก และก็มีความสนใจที่ตัวนักเตะจริงๆไม่ใช่ข่าวเต้า จึงมีการพูดคุยในเรื่องนี้มากมาย ถึงการจะซื้อเขา เข้ามาเพื่อเสริมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


แต่สิ่งที่น่ากังวลในการจะทุ่มซื้อเขามาก็คือ เรื่องราวปัญหาอื่นๆที่อาจจะตามเข้ามาด้วย รวมถึงความยาก และเงื่อนไขในการคว้าตัวของเจ้าเดอ ลิกต์ มีเรื่องให้พิจารณาและน่ากังวลมากๆหลายข้อที่ต้องคิด  มันไม่ใช่แค่ว่า จ่ายๆตังค์เยอะๆไป แล้วนักเตะเข้ามาเล่นก็จบ แต่มันยังมีสิ่งที่ต้องคิดอีกมากมาย เพราะนี่คือการ ดีลกับ "มนุษย์" คนหนึ่งที่มีปัจจัยแวดล้อมมากมาย เพื่อที่จะให้เขาเข้ามาทำงาน และเตะฟุตบอลในนามของสโมสรเรา


เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว จึงค่อนข้างน่าคิดว่า การจะซื้อเดอลิกต์นั้น อาจจะต้องเจอปัญหาอะไรเข้ามาบ้าง เช่น

1.ค่าตัวนักเตะที่แพงมหาศาลระดับกระเป๋าฉีก

ข้อนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่า อย่างน้อยๆ 80ล้านปอนด์ต้องมี (ป็อกบาก็89แล้ว รอมปาเข้าไป75ล้านปอนด์) ด้วยความที่เป็นตัวหลักและนักเตะมีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว ด้านฝีเท้าก็พอจะมองเห็นได้อย่างดีว่า เป็นเด็กที่มีของ แม้จะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็ยังพัฒนาไปได้อีกไกล และจะเก่งกว่านี้อีกเยอะ  ราคาระดับ70-80 ล้านปอนด์นี่ถือว่าธรรมดามากสำหรับตัวเก่งในยุคนี้

ซึ่งนั่นแปลว่า เดอ ลิกต์ตัวเดียว จะเผางบซื้อขายนักเตะปีนี้ของเราไปเกือบครึ่งพระคลัง หรืออาจจะมากกว่านี้ด้วยถ้าถูกโขก ยิ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแมนยูไนเต็ด ที่ทุกคนมองว่ารวย และทีมซื้อขายเรามักจะทำตัวให้ถูกเขา"โก่ง"เอาง่ายๆอยู่เป็นประจำ

แมนยูมักจะต้องซื้อแพงกว่าคนอื่นเท่าตัว ดังนั้นเคสเดอลิกต์ กำตังค์แล้วทำใจไว้ล่วงหน้าว่าอ่วมแน่


2. กำแพงค่าเหนื่อยที่จะไปไกลกว่าเดิม

เป็นปัญหาคาราคาซังมานานของสโมสรเราที่มีการจัดการเรื่องค่าเหนื่อยนักเตะแต่ละคนได้ค่อนข้างย่ำแย่ อันจะเห็นได้แล้วจากการเสีย เอเรร่า / สัญญาเดเคอาที่ค้างคา และนักเตะบางคนที่ไม่สมควรจะได้เงินมากมายอย่าง ลินการ์ดที่กำลังจะได้เงิน130,000  หรือ อเล็กซิส ซานเชส ที่ค่าเหนื่อยปาเกือบๆครึ่งล้านต่อวีค แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่ได้สักเสี้ยวนึงของหนึ่งแสนเลยด้วยซ้ำ

แค่ทุกวันนี้นักเตะในทีมแต่ละคนก็กระด้างกระเดื่อง และต้องการจะอัพค่าเหนื่อยตัวเองให้เทียบเท่านักเตะที่ได้แพงๆบางคน แต่เล่นไม่ได้เรื่อง  ปัญหานี้ก็พาลจะทำให้คนที่เล่นดี แต่ได้ตังค์น้อย พากันน้อยใจ และอยากได้ค่าเหนื่อยสูงๆที่ทัดเทียมเพื่อนด้วย อันจะมีแต่ทำให้มันเกินbudgetค่าเหนื่อยของสโมสรไปไกล โดยที่ไม่ได้ผลงานที่ดีกลับมาด้วย แต่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยแพงระยับ

สรุปคือปัญหานี้ ถ้าเดอ ลิกต์เข้ามาอีกคน และตามข่าว เขาที่ต้องการค่าเหนื่อยระดับ 2-3แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ จะคุ้มหรือไม่สำหรับเด็กอายุเท่านี้ และอันจะเป็นตัวเปรียบเทียบกับคนอื่นๆในทีมอีกที่จะดึงเอาเพดานของทีม มันสูงขึ้นไปอีกตามค่าเฉลี่ย ภาระที่ต้องจ่ายเงินหนักๆเพิ่มเข้ามาอีกตัว แต่ตัวเก่าๆก็ยังคงอยู่และระบายออกจากทีมไม่ได้ ปัญหาค่าแรงของทีมจะพังหรือไม่



3. มิโน ไรโอล่า หรือ "พี่โอ ศุภชลาศัย"

โคตรซุปเปอร์เอเจนท์เลือดเดือด ที่ไม่ได้เดือดเพราะอะไรนอกเสียจาก เลือดที่อยู่บนหน้าอันหิวกระหายเงิน มันทะลักองศาร้อนดังปุดๆๆๆๆ  เดอลิกต์ คือลูกค้าของพี่อ้วนคนนี้อีกคน ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลย เรื่องการคุมเกม การยื้อ การอ่อย ในดีลที่จะย้ายทีมนั้น ทำใจไว้ล่วงหน้าเลยว่า เราจะต้องเจอลูกไม้นรกๆจากอ้วนโออีกเยอะแน่ๆ ถ้าต้องการจะสอยเอาเดอลิกต์ เข้ามาร่วมทีม

นอกจากแป๊ะเจี๊ยะกินเปล่าที่ต้องจ่ายให้มันก่อนแล้วนั้น ในอนาคตมันเองก็อาจจะต้องการผลักดันให้นักเตะเราย้ายทีมเพื่อเงินกินเปล่าตรงนี้อีกครั้ง หรือหากจะต่อสัญญา ดีลสัญญาใหม่เราก็คงจะต้องเสียเงินอีกมหาศาลเพื่อทุ่มรั้งตัวนักเตะในสังกัดมันอยู่ดี ไม่ว่าจะย้ายหรือไม่ย้ายก็ตาม

แน่นอนว่า นอกจากปัญหาเรื่องเงินแล้ว ยังน่าจะมีปัญหานอกสนามอีกเพียบที่อ้วนมันจะสร้างกระแสปั่นเรียกค่าเหนื่อย ค่าตัว และปัญหาที่คนเหล่านี้จะก่อขึ้นมาอีก อันจะทำให้เกิดการเสียสมาธิของนักเตะ และอาจจะทำลายบรรยากาศทีมได้อีกด้วย เหมือนอย่างที่เกิดมาแล้วในปัจจุบันกับ ปอล ป็อกบา 

การมีเอเจนท์คนนี้ของเดอลิกต์ คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดเรื่องนึงเลยทีเดียว!


ทั้งหมดด้านบนนี้คือ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการซื้อตัวมัทไธจส์ เดอ ลิกต์เข้ามานั้น มันมีโอกาสเสี่ยงที่จะต้องพบเจอปัญหาอะไรได้บ้างที่เรากังวล และต้องพิจารณาดูก่อน  ผู้เขียนจึงได้ลองทำการถามความคิดเห็นเพื่อนๆแฟนปีศาจแดง ให้ลองคิดและโหวตดูว่า เดอ ลิกต์ คนนี้นั้น เรายังอยากจะให้สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทุ่มเงินซื้อเขาเข้ามาร่วมทีมอีกหรือไม่ หากวิเคราะห์ปัจจัยรอบด้านเหล่านี้แล้วนั้น แฟนผียังอยากให้ทีมซื้อมาหรือไม่  จากแฟนผีประมาณ 600คน ผลโหวตปรากฏออกมาดังนี้

ทำให้เราได้ทราบความรู้สึกและความคิดเห็นของแฟนผีส่วนใหญ่ว่า แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่ทุกคนก็ยังอยากจะได้เดอ ลิกต์ เข้ามาร่วมทีม ในสัดส่วนประมาณ 2/3 ของแฟนผีทั้งหมดเท่าที่มาโหวต อีกส่วนหนึ่งก็ถือว่าเยอะและมองข้ามไม่ได้เช่นกัน ก็คือความเห็นที่ว่า ไม่อยากให้ซื้อเดอลิกต์เข้าแล้ว


ทั้งนี้ทั้งนั้น โปรดเข้าใจและต้องแยกด้วยว่า ความ"อยากได้"  กับ ความ "อยากให้ซื้อ" มันคนละตัวกัน

ซึ่งผมเชื่อว่า 100%ทุกคนอยากได้อยู่แล้วแหละ แต่ทีนี้คือ แล้วถ้าลองคิดดู เรายังอยากให้ทีมเราซื้อเข้ามาหรือไม่?


หลังจากที่พิจารณาและใช้ความคิดประมวลทั้งหมดอยู่นาน อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับโพลด้านบนโดยตรง แต่หากคิดถึงข้อปัจจัยต่างๆ รวมถึงความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากๆของคนหลายๆคนแล้วนั้น ทางศาลาผีเอง ก็ขอให้คำตอบสุดท้ายออกมาว่า


"เอา"


ผมอยากให้สโมสรซื้อเข้ามาเสริมทีมนั่นเอง..แม้ว่าเราเองก็ค่อนข้างจะกังวลกับเรื่องต่างๆข้างต้นไปอย่างที่เขียน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในแง่มุมที่ว่ามาดังกล่าวเหล่านั้น  มันก็มีข้อโต้แย้ง และมันไม่ได้ย่ำแย่หรือร้ายแรงอะไรขนาดนั้นถ้าจะซื้อหมอนี่เข้ามา เริ่มตั้งแต่

-ราคาแพง

ข้อนี้ถือว่าตอบได้ง่ายที่สุด อย่างที่กล่าวบ่อยๆ แมนยูไนเต็ดไม่เคยขาดการทุ่มซื้อตัวดีๆเก่งๆเข้ามาร่วมทีม ด้วยเงินจำนวนมากอันเป็นสถิติเกาะอังกฤษอยู่บ่อยๆ ดังนั้นถ้ามันจะเกิดขึ้นกับคนที่ควรลงทุนอย่าง เดอ ลิกต์ แล้วละก็ มันจึงเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยมากถ้าแมนยูไนเต็ดจะต้องทุ่มเงินในระดับ 80++ ล้านปอนด์เพื่อสอยเจ้าเด็กคนนี้มาครอง

เอาจริงๆ เดอ ลิกต์ สำหรับผม คือเป้าหมายกองหลังอันดับ1ในตลาดนักเตะที่อยากให้ซื้อมาร่วมทีมด้วยซ้ำ เหนือกว่าคูลิบาลี่ มิเลนโควิช  แมคไกวร์ สคริเนียร์ มาโนลาส รูเบนดิอาส หรือกระทั่ง อัลเดอไวเรลด์ ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆอย่าง ดังนั้นถ้าจะต้องเสียเงินจำนวนมากๆในการล่าสตาร์ล่ะก็ เดอลิกต์คือคำตอบนั้นที่น่าลงทุนสู่อนาคตระยะยาวเลยด้วยวัยเพียงแค่ 19ปีเท่านั้นเองไอ้บ้าเอ๊ย แต่เป็นกัปตันทีมใหญ่อย่างอาแจ็กซ์ นำทีมเข้าไปตัดเชือกได้ ไม่ธรรมดามากๆ

ส่วนในกรณีที่ว่า ถ้าซื้อมาแล้วมีปัญหา ไม่ปัง หรืออยากย้ายทีม งอแง ปรับตัวไม่ได้ ฯลฯ ด้วยความที่ เดอลิกต์ อายุยังน้อย ดังนั้นต่อให้การทุ่มตังค์ซื้อครั้งนี้มาแล้วมันฟาล์ว  คือมันเฟลในการจะเรียกฟอร์มหรือเล่นให้แมนยูไนเต็ดได้  ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวเรื่องนี้  เพราะเนื่องจากน้องมันยัง "อายุน้อย"  ต่อให้ผ่านไปอีกสัก10ปีเลย (นี่พูดจริงๆ) จะ 3 หรือ 5 ปี ยังไงเดอลิกต์ก็ยังสามารถ "ขายต่อได้ราคาดี" ในอนาคตอยู่ดี  เพราะการใช้งานยังอีกยาว สโมสรไหนก็อยากได้ไปใช้ต่อทั้งนั้นแหละ


หรือไอ้ประเภจะอยู่ไป4ปี ฟอร์มเปรี้ยง ชุบตัวเรียบร้อย แล้วคุณน้องลิกต์เค้าจะบอกว่า "บาซ่า"คือความฝันของผม (ซึ่งก็เป็นแบบนั้นแน่ๆ) ต่อให้เป็นเช่นนั้น หากมันอยากย้ายทีม เราก็ยังจะได้ตังค์จากการขายต่อในราคาสูงลิบลิ่วชัวร์ๆ


สรุปแล้ว ซื้อเดอลิกต์เข้ามา มีแต่เท่าทุน หรือกำไร ถ้าอยู่แล้วไม่เวิร์ค หรืออยากย้าย ก็ขายต่อได้แน่นอนไม่มีราคาตก


-ค่าเหนื่อย

จำนวนค่าเหนื่อยมหาศาลที่น่ากังวลนั้น สำหรับผมหากอยู่ในข่ายที่เป็นค่าเหนื่อยนักเตะระดับท็อปๆของทีม ไม่ว่าจะเป็นป็อกบา เดเคอา เป็นต้น  ถ้าเจ้าหนูนี่จะเข้ามา แล้วได้เรทค่าเหนื่อยประมาณนั้น  ผมบอกเลยว่า เอา! เพราะมันก็แค่เพิ่มนักเตะแนวหน้าที่ได้ตังค์เยอะๆของทีมเข้ามาอีกคนเท่านั้นเอง แต่จะไม่สร้างปัญหาให้กับความรู้สึกคนอื่นๆในทีม เพราะเชื่อว่า อย่างเก่งเดอลิกต์ก็น่าจะได้สัก2แสนปลายๆ ไม่ก็สามแสน  ซึ่งราคาสูงจริง แต่ถ้าหากจะเทียบกับ ประโยชน์ที่เขาจะทำให้ทีม ได้ในระดับเดียวกับ ป็อก หรือ เดเคอา ละก็ 


มันก็คือเรทราคาเดียวกันที่สมเหตุสมผล


ที่ไม่ควรจะต้องกังวลหรือคิดมากเลย ดีเสียอีกที่เราจะได้นักเตะชั้นสูงเลเวลเดียวกับป็อกมาเติมเต็มทีม หากจะมองกันที่เนื้อค่าเหนื่อยของเด็กมัน  ถ้าได้ประมาณนี้ถือว่าโอเค  อย่าให้แซงหน้านักเตะแนวหน้าคนอื่นในทีมก็พอ เพราะถ้าจะเอาให้เยอะกว่าคนอื่นเลยทันที  ข้อนี้ก็จะตอบได้อีกอย่างว่า   กำเงินไปจ้างยาป สตัม กลับมาเล่นดีกว่าเฟ้ย!!!! แพงไปแบบนั้นไม่เอา แต่ถ้าเดอลิกต์ได้แถวๆป็อก ผมโอเค


-เอเยนต์

มิโน ไรโอลา อาจจะเป็นคนที่ดีลยาก และต้องการเงินตลอดเวลา แถมยังจะปั่นข่าว คอนโทรลเด็กในสังกัดมันเสมอๆอย่างที่เราทราบๆกลของมันดี ซึ่งมันเป็นปัญหาแน่ๆแหละ หลายๆคนก็ไม่อยากให้ทำธุรกิจกับหมอนี่ ..  ในข้อสังเกตเรื่องของเอเยนต์นี้นั้น คงจะเป็นข้อเดียวที่ผมไม่สามารถหาอะไรมาโต้แย้งได้เลยว่า  การจะดีลกับคนๆนี้  สโมสรเราจะต้องเกิดปัญหาตามมาอีกเยอะอย่างแน่นอนล่ะ

ไม่มีอะไรโต้แย้งเหมือนสองข้อด้านบน

แต่นั่นก็คือ หนึ่งในข้อหักล้างเท่านั้นเอง ซึ่งผมว่า ประเด็นไรโอล่า น่าจะเบาที่สุดแล้วในการนำปัจจัยมาคิดพิจารณา  แต่สิ่งที่แมนยูไนเต็ดจะได้กลับมา มันมีเยอะกว่านั้น นั่นก็คือ การได้ฝีเท้าของ เดอ ลิกต์ เข้ามายกระดับกองหลัง และทำให้เกมรับของเราเหนียวแน่นขึ้นอย่างแน่นอน อันนี้มั่นใจ

นอกจากนี้ เขายังสามารถกระตุ้นเพื่อน สร้างความฮึกเหิม และทำบรรยากาศห้องแต่งตัวให้ดีขึ้นได้ด้วยความเป็นผู้นำ ซึ่งจะบอกว่า แมนยูไนเต็ด ต้องการนักเตะที่มีคาแรคเตอร์แบบลิกต์นี่แหละ เราขาดผู้นำจ๋าๆมานานแล้ว และเด็กคนนี้น่าจะมีอะไรที่ตรงกับDNAกัปตันแมนยูไนเต็ดคนเก่าๆพอสมควรไม่ว่าจะเป็น ร็อบสัน หรือ รอย คีน

เมื่อดูโดยรวมแล้ว จะเห็นว่า ถ้าสอยเดอลิกต์เข้ามาได้ เราจะมีแต่ได้กับได้  เมื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้นสัก3-4ปีแล้ว หากน้องจะอยากย้ายไปโตที่อื่น มันก็ยังโอเคอยู่  หรือถึงตอนนั้น เอเย่นต์จะป่วน และลากมันย้ายไปบาซ่ามาดริดได้ก็ตามที แต่มันเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไม่เกิดและยังไม่ต้องกังวลตอนนี้


บางทีเราอาจจะจบปัญหาเวลานั้นได้แค่เอาเงินอุดปากพี่โอ ศุภชลาศัยคนนี้ทีเดียวจบก็เป็นได้!

*****************************

สรุปทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เมื่อชั่งน้ำหนักสิ่งที่เราได้ และปัญหาในแต่ละข้อว่าข้อไหนไม่น่ามีปัญหา ข้อไหนที่ไม่ได้สร้างปัญหาให้เราหนักมากนัก ผลก็ออกมาว่า ยังไงซะ เราก็ควรจะเซ็นสัญญากับ มัทไธจส์ เดอ ลิกต์ เข้ามาสู่แมนยูไนเต็ดให้ได้ ในราคาค่าตัวที่แถวๆ80-90ล้านปอนด์ โดยมีค่าเหนื่อยเท่ากับสตาร์ทีมคนอื่นๆอย่างป็อกบา เดเคอา  สองเงื่อนไขนี้ก็ถือว่ายังพอรับได้อยู่สบายๆ ซึ่งก็ควรจะเป็นเช่นนั้นแหละ หรืออาจจะถูกกว่านี้ด้วยซ้ำสำหรับเด็กอายุแค่19ปี  ข้อนี้แฟนผีจำนวนมากที่โหวตอยากให้ซื้อเขาเข้ามา ก็เป็นคำตอบที่ดีว่าส่วนใหญ่ชาวเราก็อยากได้หมอนี่นั่นแหละ มันไม่มีอะไรเสียอยู่แล้ว กับการจะสร้างทีมใหม่โดยวางรากฐานเป็นเด็กดาวรุ่งสดๆที่มีแวว ตามแบบที่โซลชาต้องการ  เดอลิกต์นี่ละตอบโจทย์ ส่วนอะไรในอนาคตที่จะเกิด มันดูเล็กไปเลย


เพราะปัญหาแมนยูเล่นกันโคตรกากต้องรีบแก้และสำคัญกว่าเยอะ


-ศาลาผี-



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด