:::     :::

ถึงคิว'ยูโรยู21'

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สุดสัปดาห์นี้เป็นคิวของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ อิตาลี (และเพื่อนบ้าน ซาน มารีโน่) เป็นเจ้าภาพตลอดสองสัปดาห์เต็มๆ

4 ทีมจากรอบรองชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่แล้วต่างตบเท้าเข้าเป็น 1 ใน 12 ทีมรอบสุดท้ายในปีนี้ นอกจากเจ้าภาพ อิตาลี แล้ว แชมป์เก่า เยอรมนี, รองแชมป์ สเปน และ อังกฤษ มาตามนัดทั้งหมด

อิตาลี เตรียมสนามเอาไว้ 5 แห่ง ประกอบด้วย สตาดิโอ เรนาโต้ ดาลลาร่า ของ โบโลญญ่า, มาเป สเตเดี้ยม ของ ซาสซูโอโล่, สตาดิโอ ดีโน่ มานุซซี่ ของ เชเซน่า, สตาดิโอ เนเรโอ รอคโค่ ของ ตริเอสติน่า, ดาเซีย อารีน่า ของ อูดิเนเซ่ และ ซาน มารีโน่ สเตเดี้ยม ในเมืองแซร์ราวัลเล่ ของ ซาน มารีโน่
รูปแบบของทัวร์นาเมนต์ยังคงเป็นเหมือนเมื่อสองปีที่แล้ว ที่ โปแลนด์ เป็นเจ้าภาพ หลังจาก ยูฟ่า มีมติให้เพิ่มทีมจาก 8 เป็น 12 ดังนั้นในรอบแบ่งกลุ่มก็จะเพิ่มจาก 2 มาเป็น 3 กลุ่ม และรอบน็อกเอาท์ยังคงหาทีมอันดับสองที่ดีที่สุดหนึ่งทีม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ร่วมกับทีมอันดับ 1 ของทั้ง 3 กลุ่ม
ดูแล้วอาจไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่ เพราะเมื่อดูจากสองปีก่อน เยอรมนี เข้ารอบในฐานะทีมอันดับสองที่ดีที่สุดเหนือ สโลวาเกีย กับ โปรตุเกส ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า และฝ่าด่าน อังกฤษ กับ สเปน จนถึงแชมป์
ความน่าสนใจของศึกยูโร ยู-21 2019 เริ่มกันตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มนี่แหละ อย่างกลุ่มเอ ที่เจ้าภาพ อิตาลี อยู่ร่วมกลุ่มกับ สเปน, เบลเยียม และ โปแลนด์ หรือจะเป็นกลุ่มซี ที่ อังกฤษ อยู่ร่วมกลุ่มกับ ฝรั่งเศส, โครเอเชีย และ โรมาเนีย จะมีก็แต่กลุ่มบี ที่ดูจืดๆ หน่อย เพราะ เยอรมนี อยู่กลุ่มเดียวกับ เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, ออสเตรีย
ส่องจากรายชื่อ 23 คนสุดท้ายของแต่ละทีมชาติแล้ว น่าจับตามองไม่แพ้ทีมชาติชุดใหญ่
อย่าง อิตาลี มีดาวดังอย่าง มอยเซ่ เคน, เฟเดรีโก้ คิเอซ่า, พาทริค คูโตรเน่, นิโคโล่ บาเรลล่า, นิโคโล่ ซานิโอโล่, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ที่ล้วนสร้างชื่อใน เซเรียอา มาแล้วแทบทั้งสิ้น
สเปน ก็มี ดานี่ เซบายอส, ปาโบล ฟอร์นาลส์, ฟาเบียน รูอีซ, บอร์ฆา มาโยราล, เฆซุส บาเยโฆ ที่ชื่อคุ้นหูแทบทั้งสิ้น
เยอรมนี ก็มี มาห์มูด ดาฮูด, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, เลวิน เอิซตูนาลี่, นาดีม อามิรี่ เป็นตัวชูโรง
ฝรั่งเศส ก็มี มุสซ่า เดมเบเล่, มัตเตโอ เกนดูซี่, อุสเซม อาอูอาร์ นำทัพ
อังกฤษ ก็มี เจมส์ แมดดิสัน, ไรอัน เซสเซยง, แทมมี่ อาบราฮัม, โดมินิก โซลันกี, ฟิล โฟเด้น, อารอน วาน-บิสซาก้า ติดทีมมากันพร้อมหน้า
หรือทีมที่ไม่ใช่ตัวเต็งอย่าง เซอร์เบีย ก็มี ลูก้า โยวิช ศูนย์หน้าคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ที่เพิ่งย้ายจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ค่าตัวราวๆ 60 ล้านยูโร เป็นทีเด็ดของทีมด้วย
โปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มต้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนเป็นต้นไป เริ่มคู่แรก โปแลนด์ เจอ เบลเยียม คู่สอง เจ้าภาพ อิตาลี เจอ สเปน และจะเตะกันทุกวันจนกระทั่งจบรอบแบ่งกลุ่ม
ส่วนรอบน็อกเอาท์ รองชนะเลิศ จะเล่นกันวันที่ 27 มิถุนายน ที่สนาม สตาดิโอ เรนาโต้ ดาลลาร่า ของ โบโลญญ่า กับ มาเป สเตเดี้ยม ของ ซาสซูโอโล่ และคู่ชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า ของ อูดิเนเซ่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด