:::     :::

ผมจะช่วยเรอัล มาดริด ให้ประสบความสำเร็จ .... ลูก้า โยวิช

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,548
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายมาเป็นนักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ "ลูก้า โยวิช" ที่ย้ายจากไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ถือว่าเป็นการเข้ามา เพื่อแก้ไขปัญหาในแง่ของจำนวนการทำประตู พร้อมกับเพิ่มเติมแนวรุกให้มีทางเลือกมายิ่งขึ้น 

การกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของเรอัล มาดริด ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันเหมือนกัน เนื่องจาก 5 ปีก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของเร้ด สตาร์ เบลเกรด ด้วยวัย 16 ปี 5 เดือน 5 วันเท่านั้น 

ก่อนที่ปี 2016 เขาย้ายไปร่วมทีมเบนฟิก้า ยอดทีมจากโปรตุเกส ทว่าต้องประสบความล้มเหลว และไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก สุดท้ายเป็นไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สโมสรจากเยอรมัน ที่มอบโอกาสครั้งสำคัญ พร้อมกับยิงประตูอย่างถล่มทลาย

จากการจดบันทึกสถิติการลงเล่นให้ต้นสังกัด และทีมชาติเซอร์เบีย ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงเล่นไป 55 เกม และสามารถยิงได้ถึง 29 ประตูด้วยกัน

"ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ฟุตบอลมีความหมายต่อผมเสมอมา ผมใช้เวลาทั้งวันที่สนามฟุตบอล เมื่อผมมีความคิดที่ว่า ต้องเลิกเล่นในอีก 10 ปีข้างหน้าแล่นเข้ามาในหัว มันเลยทำให้ผมกลัวมาก"

"ผู้เล่นอายุน้อยหลายคนอยากเป็นลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือว่าซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ไอดอลที่แท้จริงของผมนั้นก็คือ ราดาเมล ฟัลเกา" โยวิช กล่าวถึงฮีโร่ของตัวเอง ซึ่งการย้ายมาเล่นในลีกกระทิงดุ ก็เป็นการเดินรอยตามฟัลเกา เช่นเดียวกัน 

ช่วงนี้ เราไปดูความรู้สึกของดาวยิงวัย 21 ปีรายนี้กันหน่อยว่า การย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด มีความหมายต่อเขาอย่างไรบ้าง รวมถึงเป้าหมายในอนาคต เขาอยากฝากความทรงจำอะไรไว้ที่สเปน 

ช่วยบอกความรู้สึก หลังจากได้กลายมาเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด หน่อยซิ ?

"มันเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อมาก ผมตื่นเต้นมาก ในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก ถือเป็นความยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการได้สวมเสื้อของเรอัล มาดริด"


ความรู้สึก หลังจากก้าวลงสู่สนามซานติอาโก้ เบอนาเบว เป็นครั้งแรก ?

"สำหรับผม ถือเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก เหมือนกับของขวัญที่ได้รับประทานจากสวรรค์เลยล่ะ ผมเป็นเกียรติมาก ที่มีโอกาสได้สวมเครื่องแบบของพลพรรคราชันชุดขาว"


ทำไมคุณถึงเลือกเรอัล มาดริด ?

"เอเย่นต์ของผมอย่างฟาลิ รามาดานี่ ดูแลเส้นทางลูกหนังของผมมาตลอด เขาเลือกข้อเสนอของทางเรอัล มาดริด ที่ทำการยื่นเข้ามาให้ผม แน่นอนว่า ผมเลือกตอบตกลงทันที"

ช่วยพูดถึงแรงบันดาลใจของคุณหน่อย โดยเฉพาะการเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 13 ของเรอัล มาดริด ?

"นั่นถือเป็นแรงจูงใจของผมเป็นอย่างมาก ผมหวังว่า ตัวเองจะสามารถคว้าแชมป์ รวมถึงการช่วยให้เรอัล มาดริด กลับไปเป็นแชมป์รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง"


ความฝันของคุณกับเรอัล มาดริด ล่ะ ?

"แน่นอนว่าต้องเป็นการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"


คุณถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในฟุตบอลยุโรป แน่นอนว่า คุณเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยสุดที่สามารถยิงได้ 5 ประตูในเกมเดียว ในศึกบุนเดสลีกา ?

"ผมรู้สึกสนุกกับช่วงเวลาที่ดีมากมายในฤดูกาลนี้ เกมดังกล่าว เกิดขึ้นในการเจอกับฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (แฟรงค์เฟิร์ต เปิดบ้านชนะ 7-1) ถือเป็นเกมที่พิเศษมากเลย ผมมีความสุข เพราะว่าผลงานของผมในเกมนั้น จะถูกจดจำไปอีกนาน"

" ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ใส่ชื่อตัวเองลงไปในหน้าประวัติศาสตร์ของศึกบุนเดสลีกา ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะสามารถทำแบบนั้นได้อีกครั้ง กับการย้ายมาเล่นในศึกลาลีกา"

คุณชอบอะไรเกี่ยวกับตัวของคาริม เบนเซม่า ?

"ไม่ต้องลงสัยเลยว่า เขาถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เมื่อเขาเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด ผมมีอายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น"

"ดังนั้น  ผมจึงเห็นการยิงประตูของเขาอย่างมากมาย รวมถึงหลายเกมที่เขาลงเล่น ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ผมมีโอกาสย้ายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา ผมหวังว่า ผมจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากตัวเขาด้วย"


คำถามสุดท้าย คุณอยากฝากอะไรถึงแฟนบอลของเรอัล มาดริด บ้าง ?

"ความฝันของผมกลายเป็นความจริงแล้ว ในการย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด ผมหวังว่า ผมเองจะสามารถช่วยทีมให้บรรลุเป้าหมายในฤดูกาลหน้า ผมแทบจะรอการเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว ... เรอัล มาดริด จงเจริญ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด