:::     :::

'โรดรี้'ตัวละคร(ไม่ลับ)ที่ตามหา

วันเสาร์ที่ 06 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากสามฤดูกาลในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในที่สุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ได้มิดฟิลด์ที่มองหา ที่จะเข้ามาปักหลักคุมแดนกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระยะยาว

โรดรีโก้ เอร์นานเดซ กัสกานเต้ หรือ โรดรี้ กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจ่ายค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร หรือเทียบเป็นเงินปอนด์ราวๆ 62.8 ล้านปอนด์ กลายเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดคนใหม่ของสโมสรด้วย

การเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี เข้ามาสู่ 'ทีมเป๊ป' ของ โรดรี้ จะกลายเป็นการเติมเต็มตำแหน่งกองกลางตัวรับที่ปักหลักอยู่หน้าแผงแบ็กโฟร์ ซึ่งเป็นบทบาทของ แฟร์นันดินโญ่ ตัวหลักก่อนหน้านี้ที่กำลังโรยรา เพราะอายุ 34 ปีแล้ว และกำลังจะหมดสัญญาในปีหน้า
"โรดรี้ พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง เป็นกองกลางวัยหนุ่ม ซึ่งมีคุณสมบัติครบทุกประการที่เรามองหา เขาทำงานหนักในเกมรับ หาช่องว่างรับบอลอยู่ตลอดเวลา และทำได้ดีในจังหวะครองบอล"
"เขาเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเราเชื่อมั่นเต็มที่ว่าเขาจะประสบความสำเร็จ" ชีกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ซิตี้ พูดถึงนักเตะป้ายแดง
ในอดีต โรดรี้ เคยฝึกหัดอยู่ในรั้วเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ระหว่างปี 2007-2013 ก่อนย้ายค่ายไป บียาร์เรอัล กลายเป็นตัวหลักของทีมชุดเบในฤดูกาล 2015-16 พร้อมกับโอกาสประเดิมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 19 และก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญและกลายเป็นหัวใจสำคัญของทีมในซีซั่น 2017-18 จบสามฤดูกาลด้วยการลงเล่นไปถึง 84 เกม
แอตเลติโก มาดริด ตัดสินใจดึงตัว โรดรี้ กลับรังเมื่อปีที่แล้ว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี ค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านยูโร บวกกับโบนัสอีก 5 ล้านยูโรตามเงื่อนไข
นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2018 โรดรี้ ได้โอกาสประเดิมทีมชาติสเปนชุดใหญ่ แม้หลุดโผทีมชุดเวิลด์คัพ 2018 แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่ถึงตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 6 นัด
นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ เป๊ป ต้องการดึง โรดรี้ มาเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม และนักเตะพร้อมคว้าโอกาสทองที่จะทำให้ตัวเองก้าวขึ้นสู่ระดับโลก
"บางที ซิตี้ อาจเป็นทีมที่พลิกโฉมฟุตบอล ผมคิดว่าในช่วง 5 หรือ 6 ปีหลังมานี้ ซิตี้ ได้เปลี่ยนแปลงเรื่องราวของฟุตบอล ไม่ใช่แค่ในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ยังรวมถึงทั้งประเทศอังกฤษด้วย"
"ผมมองหาความท้าทายในด้านกีฬา ผมหลงรัก ซิตี้ รัก แมนเชสเตอร์ มันกำลังจะกลายเป็นสีฟ้ามากขึ้นกว่าเดิม การคว้าแชมป์มากมายหลายรายการของพวกเขาเป็นการพูดได้ว่าทีมนี้กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมย้ายมาที่นี่"
"ความสำเร็จของ ซิตี้ ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ผมมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถชุดนี้"
"ไม่ใช่แค่เรื่องการคว้าแชมป์ แต่ยังรวมถึงแนวทางที่พวกเขาเล่น การเล่นฟุตบอลเกมรุกอยู่ตลอดเวลา เป็นสไตล์ที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้น เช่นเดียวกับความทะเยอทะยานของสโมสร"
"ผมแทบจะรอร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเพื่อนร่วมทีมใหม่ไม่ไหวแล้ว และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จอีกหลายอย่างร่วมกันในอนาคต"
"สำหรับผมแล้ว มันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่ เป็นความฝันของผมที่ได้มาอยู่ที่นี่ ยอดทีม และทีมงานชั้นยอด ผมมีหลายสิ่งหลายอย่างให้ได้เรียนรู้ และผมตัดสินใจว่าสโมสรแห่งนี้คือสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับตัวผม"
"ผมภูมิใจกับผลงานของตัวเองที่ทำมา ผมต้องการพัฒนาตัวเอง เรียนรู้สิ่งต่างๆ ต่อไปเรื่อยๆ ผมได้ดู ซิตี้ เล่นในทีวี และอยากมาเล่นที่นี่สักวันหนึ่ง ผมมีความสุขมากที่ได้เริ่มช่วงเวลานี้ในแมนเชสเตอร์"
"ผมติดตามดูทีมนี้มา 4-5 ปีแล้ว พวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะชั้นยอด ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์ และอีกหลายๆ คน ผมชื่นชมสไตล์การเล่นของพวกเขาจริงๆ ผมชอบฟุตบอลแบบนี้ ผมชอบดูเกมของ ซิตี้ และเรียนรู้ เมื่อคุณอยู่กับทีมอื่น คุณต้องดูเกมให้มาก และผมพยายามดูเกมของ ซิตี้"
"เมื่อตอนที่ผมรู้ว่า ซิตี้ ให้ความสนใจผม ไม่ต้องสงสัยเลย มันชัดเจนมากสำหรับผมที่จะตัดสินใจมาที่นี่ ผมต้องการคว้าแชมป์ ตอนที่ผมไปอยู่กับ แอตเลติโก ผมก็ต้องการคว้าแชมป์ เมื่อคุณก้าวเข้าสู่สโมสรใหญ่ คุณขยับเข้าใกล้แชมป์มากขึ้นแล้ว"
"ผมหวังว่าปีนี้เราจะประสบความสำเร็จเหมือนหรือมากกว่าสองปีที่ผ่านมา สำหรับผมแล้ว นี่คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาก"
"นี่คือยอดทีมที่เต็มไปด้วยยอดนักเตะในทุกๆ ตำแหน่ง ผมคิดว่า เป๊ป คือโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมก้าวมาที่นี่"
ฤดูกาลแรกของ โรดรี้ ในชุด เรือใบสีฟ้า กองกลางเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือ 191 เซนติเมตร ตัดสินใจเลือกสวมหมายเลข 16 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ว่างอยู่ นับตั้งแต่ เซร์คิโอ อเกวโร่ เปลี่ยนจากเบอร์นี้ไปใช้เบอร์ 10 ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา
และถือเป็นนิมิตหมายอันดี เพราะ อเกวโร่ ก็ก้าวเท้ามาจาก แอตเลติโก มาดริด เช่นกัน ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงตอนนี้ 'กุน' กลายเป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นเดียวกับยอดศูนย์หน้าในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว
หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับ โรดรี้ แล้วว่าจะปรับตัวเข้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเกมพรีเมียร์ลีกได้เร็วแค่ไหน เพราะตำแหน่งกองกลางตัวรับในทีมสิบเอ็ดตัวจริงของ เป๊ป เปิดกว้างรออยู่ทุกเวลา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด