:::     :::

เนย์มาร์ กับ เปแอสเช

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,384
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ของ เนย์มาร์ คลุมเครือมากขึ้นหลังจากนักเตะถูกตัดชื่อออกจากเกมที่เปิดบ้านดวลกับ นีมส์ ในเกมประเดิมซีซั่นใหม่ของลีก เอิง ฝรั่งเศส

แม้คำให้การของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ใหญ่ของสโมสรระบุว่าแข้งทีมชาติบราซิลซ้อมไม่จบช่วงสุดท้ายส่งผลให้ถูกตัดออกจากทีมที่จะลงเล่นในเกมลีกอย่างเป็นทางการของซีซั่น 2019/20 ทว่ามันแตกต่างจากการให้สัมภาษณ์ของ เลโอนาร์โด้ ในฐานะผู้อำนวยการสโมสรที่ย้ำว่า เนย์มาร์ จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมจนกว่าจะสะสางเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทีมโดยเฉพาะข่าวคราวการย้ายทีมที่มีมาโดยตลอดในหน้าร้อนนี้

ก่อนหน้านี้บรรดาสื่อทั้งใน ฝรั่งเศส, สเปน และ บราซิล ต่างโหมกระแสข่าวที่ว่า เนย์มาร์ พยายามที่จะหาทางกลับไปตายรัง บาร์เซโลน่า หลังจากนักเตะไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในแดนน้ำหอม โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาที่ต้องพลาดหวังในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 2 ฤดูกาลซ้อน

บรรดาสื่อเหล่านี้ต่างเสนอข่าวในแง่ลบและพยายามใส่สีตีไข่ลงไปมากมายส่งผลให้เกิดกระแสการวิจารณ์และแสดงความเห็นมากมาย ซึ่งส่วนมากออกมาในแง่และในด้านที่ไม่ดี

กอปรกับคำให้สัมภาษณ์ต่างๆของบรรดาผู้นำในสโมสร อาทิ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรที่เคยออกมาพูดกระทบไปยังซูเปอร์สตาร์ของทีมบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งต่างออกไปจากก่อนหน้านั้นโดยสิ้นเชิงที่เขามักจะออกมาอวยแลปกป้องแข้งในสังกัด




"นักเตะต้องยอมรับในความรับผิดชอบของพวกเขามากกว่าที่ผ่านมา มันต้องเป็นสิ่งที่แตกต่างไปอย่างชัดเจน พวกเขาต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม อย่าพอใจกับสิ่งที่อยู่ตรงนั้น หากไม่เห็นด้วยประตูอยู่ตรงนั้นแล้วก็ลาก่อน"

"ผมไม่ต้องการให้มีพฤติกรรมที่แสดงตัวออกมาว่าตนเองเหมือนคนที่มีชื่อเสียง"

นั่นคือบทสัมภาษณ์ที่ประธานใหญ่แห่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เผยไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกสื่อนำไปโยงกับ เนย์มาร์ สตาร์เบอร์ 1 ขอสโมสร

ยิ่งช่วงที่ผ่านมากองหน้าชาวบราซิลก่อเรื่องนอกสนามไว้พอสมควรอย่างเช่นข่าวฉาวเรื่องการถูกกล่าวหาว่าได้ข่มขืนหญิงสาวชาวบราซิลรายหนึ่งในกรุงปารีส แม้ตอนนี้จะมีรายงานหลุดมาว่า แข้งวัย 27 ปีอาจจะหลุดข้อกล่าวหา แต่สโมสรก็โดนโจมตีและเสียชื่อไปไม่น้อย

สำหรับ เนย์มาร์ แล้วก็ไม่ต่างจากสายล่อฟ้าที่ดึงดูดกระแสไฟที่ไม่ต่างจากนักเตะเพราะพวกเขารอวันที่แข้งรายนี้พลาดและเป็นข่าว ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือการขุดคุ้ยและสาวไส้ชนิดที่ว่าถึงกึ๋นกันเลยทีเดียว




บวกกับเหตุการณ์ล่าสุดที่ถูกตัดชื่อออกไปจากทีม แม้ ทูเคิ่ล จะออกมาแก้ข่าวโดยระบุว่านักเตะยังไม่ฟิตเต็มถังแถมยังมีอาการปวดที่ข้อเท้าที่เคยได้รับบาดเจ็บตอนปิดซีซั่น แต่ดูเหมือนว่าสื่อเทน้ำหนักไปที่คำให้การของ เลโอนาร์โด้ มากว่าเพราะมันเป็นคำพูดที่สามารถนำไปเล่นต่อและถูกโยงได้หลายประเด็น

นอกจากนั้น เลโอนาร์โด้ ดูเหมือนจะใช้ไม่แข็งกับ เนย์มาร์ เพราะเขาย้ำเองว่า 'ต้องเคลียร์' ปัญหาให้จบเสียก่อนและต้องดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แล้วค่อยมาพิจารณาถึงการถูกเรียกตัวกลับไปอยู่ในทีมอีกครั้ง

หรือจะเป็นเรื่องที่ ผอ.กีฬา รายนี้ระบุว่ามีทีมที่สนใจ เนย์มาร์ จริง แต่ตนเองขอปิดชื่อเอาไว้ก่อน กระนั้นก็มีการแย้มออกมาเล็กน้อยว่าการเจรจาได้เกิดขึ้นไปแล้วและพัฒนาไปกว่าแต่ก่อน ทำให้สื่อนำเรื่องนี้ไปแตกแยกเป็นประเด็นมากมาย

แน่นอน ... หนึ่งในนั้นคือการย้ายทีมโดยตอนนี้มี เรอัล มาดริด ก้าวมาเป็นเต็ง 1 ที่จะได้ เนย์มาร์ ไปครอง หลังจากตัวแทน บาร์เซโลน่า ออกมาเผยเองว่าคงเป็นการยากที่จะคว้าอดีตกองหน้ารายนี้กลับไปยัง คัมป์ นู (แม้จะมีโอกาสก็ตาม)

ยิ่งบรรดาสื่อในสเปนและบราซิลโหมข่าวไม่เว้นแต่ละวัน รวมไปถึงเสนอทฤษฎีในการดึงกองหน้ารายนี้ไปยัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการส่งนักเตะอย่าง แกเร็ธ เบล และ เกย์ลอร์ นาวาส บวกกับเงินอีก 1 ก้อนไปให้ เปแอสเช พิจารณา



สอง ... การปะทะของสองขาใหญ่ในสโมสรอย่าง เนย์มาร์ และ เลโอนาร์โด้ 

สำหรับ เลโอนาร์โด้ เขาคือที่มีอิทธิพลกับ เปแอสเช พอสมควร เพราะเขาคือนักบริหารงานที่ อัล-เคไลฟี่ ชื่นชอบในฝีมือและให้ความไว้วางใจอย่างมาก ยิ่งการออกมาพูดถึง เนย์มาร์ แบบตรงไปตรงมาแบบนี้ยิ่งทำให้คิดได้ว่าเบื้องบนก็คงหนุนหลัง ผอ. รายนี้ไม่น้อย

มันชัดเจนว่า เลโอนาร์โด้ พร้อมบวกกับ เนย์มาร์ และอยากให้รุ่นน้องชาวบราซิลรีบออกมาตัดสินใจอนาคตของตนเอง เพราะยิ่งนานวันก็ยิ่งจะทำให้เกิดความคลุมเครือและถูกสื่อนำไปใส่ไฟเล่นงาน

หากเรื่องราวยังคงคาราคาซังเช่นนี้ไม่แน่ว่า เปแอสเช อาจจะตัดสินใจปล่อยแข้งเบอร์ 1 ของสโมสรออกไป ทว่าสื่อก็ยังเชื่อว่าบอร์ดบริหารของสโมสรจะคิดเรื่องนี้อย่างหนักโดยเฉพาะในส่วนของค่าตัวที่พวกเขาต้องพยายามเรียกให้ได้มากที่สุด (หากจำเป็น)

ถึงตรงนี้มันขึ้นอยู่กับ เนย์มาร์ ว่าจะวางอนาคตของตนเองไว้เช่นไร ยังคงวางใจในสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แห่งนี้ต่อไปหรือไม่ หรือว่าเขาหมดใจและพร้อมกลับไปหาความสุขในสเปนอีกครั้ง




นี่คือคำถามที่ต้องการความชัดเจน โดยเฉพาะบรรดาผู้บริการของ เปแอสเช ที่หวังจะให้เรื่องราวเหล่านี้เสร็จสิ้นให้เร็วที่สุด หรืออย่างน้อยก็ก่อนที่ตลาดหน้าร้อนจะปิดตัวลง เพราะพวกเขาจะได้หาทางออกหรือทางแก้ไขได้ทันเวลา

สำหรับตาอยู่อย่าง เรอัล มาดริด ก็ทำได้เพียงแค่รอ รอว่า เนย์มาร์ จะมีใจให้หรือเปล่า เพราะหากมี โลส บลังโกส ก็พร้อมเข้าไปโอบอุ้มและสานต่อความสัมพันธ์นี้แทน เปแอสเช

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าท้ายที่สุดความสัมพันธ์ของ เนย์มาร์ และ เปแอสเช ยังคงจะดำเนินต่อไปหรือไม่ หรือว่าถึงเวลาแยกทางกันแล้วหลังจากผ่านพ้นช่วงเวลา 2 ปี

เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวนักเตะและสโมสร โดยเฉพาะฝ่ายแรกที่ต้องออกมาเปิดเผยด้วยตนเองว่ายังคงมีใจให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อยู่หรือเปล่า หรือว่าแอบปันใจให้ทีมอื่น

เรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะจบลงเช่นไร ซึ่งมันไม่ต่างจากละครน้ำเน่าที่ฉายในบางประเทศเลย ...



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด