:::     :::

ทางเลือกฉุกเฉินเมื่อไร้ อาลีสซง

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,544
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล เปิดฤดูกาล 2019-20 ได้อย่างเร้าใจ แต่สิ่งที่เร้าใจกว่าคืออาการบาดเจ็บของ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ในนัดดังกล่าว

    ว่ากันว่ามือกาวเบอร์ต้นของโลกมีปัญหาที่น่อง และต้องใช้เวลาในการรักษาตัวถึง 8 สัปดาห์เลยทีเดียว นั่นเท่ากับว่าเขาจะหายหน้าจากทีมหงส์แดงไปร่วม 2 เดือน

    อาเดรียน ที่เพิ่งย้ายมาใหม่เองก็คงไม่คาดคิดว่าจะได้ทำงานเร็วขนาดนี้ในตำแหน่งมือหนึ่งเฉพาะกิจของทีม

    ทว่ามองไปยังตัวเลือกที่เหลือแล้วต้องบอกว่าน่าหนักใจ ควีวีน เคลเลเฮอร์ ซึ่งเป็นมือสามนั้นยังไม่ฟิต 100% เลยหลังผ่านการบาดเจ็บมา นั่นทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเริ่มมองหาทางเลือกฉุกเฉินในระยะสั้นไว้แล้ว

    เท่าที่จำได้ในอดีต เราเคยมีมือกาวระดับซีเนียร์ถึง 3 คนในทีม โฆเซ่ เรน่า โดนแบนทำให้ อเล็กซ์ โดนี่ ต้องเฝ้าเสา และจากนั้นเขาก็โดนใบแดงตาม จึงทำให้ต้องใช้บริการของ แบรด โจนส์

    แน่นอน แอนดี้ โลเนอร์แกน มาแรงสุดสำหรับการแก้ปัญหาระยะสั้น แต่หากไม่ใช่เขา ทางเลือกฉุกเฉินอื่นๆ ก็ยังมีอยู่ด้วยเช่นกัน

แอนดี้ โลเนอร์แกน

    ใคร? : เขาเป็นนายทวารคนที่ 3 ของหงส์แดงในการลุยปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้ที่สหรัฐฯ

    โลเนอร์แกน ค้าแข้งมาแล้วกับหลายทีม โดยล่าสุดก็คือ เปรสตัน และ มิดเดิ้ลสโบรช์ เขาลงเล่นให้หงส์แดงในเกมพบ เซบีย่า แต่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เลือกที่จะไม่ยื่นสัญญาให้กับเขาหลังจบช่วงปรีซีซั่น

    ข้อดี : การซ้อมกับทีมอยู่แล้วน่าจะทำให้อะไรง่ายมากขึ้น ซึ่งเหล่าทีมงานต่างก็รู้ในฝีมือของเขาเป็นอย่างดี แถมยังไม่ต้องเสียเวลาในการทำงานกับเหล่านักเตะที่ใช้เวลาร่วมกันมาตลอดซัมเมอร์ด้วย

    สื่อหลายแห่งที่ใกล้ชิดกับ ลิเวอร์พูล เผยว่าสโมสรอาจจะมอบสัญญาให้กับเขา

    ข้อด้อย : เห็นได้ชัดว่าเขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองได้มากพอที่จะได้รับโอกาสเหมือน อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ แต่ก็คงไม่ได้มีข้อเสียอื่นๆ สำหรับสัญญาระยะสั้น

มิเชล ฟอร์ม

    ใคร? : อดีตผู้รักษาประตู สวอนซี และ สเปอร์ส ปัจจุบันอายุ 35 ปีแล้ว เขาแยกทางกับไก่เดือยทองในซัมเมอร์นี้ หลังจากลงเล่นไป 4 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2 นัดในลีก และ 2 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก)

    ข้อดี : นี่คือนายทวารที่ใช้เท้าได้เยี่ยม หากยังจำกันได้ เขาเคยเป็นเป้าหมายมาตั้งแต่สมัยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยิ่งเรื่องของประสบการณ์นั้นเหลือล้น แต่เราก็แทบไม่เห็นเขาลงสนามเลย หลังจากเป็นสำรองอดทนของ สเปอร์ส มาหลายปี

    ข้อด้อย : ถึงเวลานี้ยังไม่มีข้อเสนอเข้ามาหามือกาวชาวดัตช์เลย และหากเป็นสัญญาระยะสั้น เขาก็ยังคงมีอิสระที่จะเซ็นสัญญากับทีมอื่นได้หลังจากนั้น

อาเซียร์ รีเอสโก้

    ใคร? : นายด่านมากประสบการณ์วัย 35 ปี เคยเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด มาแล้ว และก็ใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมากับ เออิบาร์

    ข้อดี : เป็นคนที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และอยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้งแล้ว เขาเกือบที่จะได้เซ็นสัญญา 1 ปีกับ แมนฯ ซิตี้ ที่พร้อมวางอนาคตให้เขาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูในฤดูกาลหน้า ทว่าสุดท้ายแล้วทีมเรือใบกลับไปคว้าเอา สกอตต์ คาร์สัน เข้ามาแทน

    ข้อด้อย : เวลานี้อาจมีจุดมุ่งหมายอื่นอยู่ในสเปน หรืออาจจะต้องพ่วงอนาคตของเขาเข้าไปด้วย มันไม่น่าเป็นไปได้ที่หงส์แดงต้องการคนเข้ามาแทนที่โค้ชนายทวารคนปัจจุบันอย่าง จอห์น อัชเตอร์เบิร์กเพียงแค่ปัญหาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น


ไฮนซ์ ลินด์เนอร์

    ใคร? : จอมหนึบทีมชาติออสเตรียเพิ่งจะย้ายออกจาก กราสฮอปเปอร์ ในซัมเมอร์นี้ด้วยการเป็นมือหนึ่ง และตามคำอ้างของเขานั้นบอกว่ากำลังรอข้อเสนอที่เเหมาะสมสำหรับการค้าแข้งในอนาคตข้างหน้า

    มือกาววัย 29 ปีอยากค้าแข้งกับลีกใหญ่ในยุโรป และก่อนหน้านี้เขาก็เคยเล่นกับ แฟร้งค์เฟิร์ต มาแล้ว

    ข้อดี : เขาคือนายทวารที่ดีคนหนึ่งเลย แม้ทีมของเขาจะตกชั้นในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็ได้รับคำชื่นชมมากมาย รวมถึงยังเป็นตัวเลือกแรกในนามทีมชาติด้วย

    ข้อด้อย : จริงๆ แล้วเขาเป็นคนมีฝีมือมาก แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเซ็นสัญญากับสโมสรไหนสักแห่งที่เขาแทบไม่มีหวังจะลงเล่น

ฟาเบียโน่

    ใคร? : มือกาวชาวบราซิเลี่ยนวัย 31 ปีให้เวลา 4 ปีกับ ปอร์โต้ ก่อนจะแยกทางในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่นั่นบทบาทส่วนใหญ่ของเขาคือตัวสำรอง และก็ถูกปล่อยยืมไป เฟเนร์บาห์เช่ มาแล้ว 2 ปี

    ข้อดี : ถึงเวลานี้ยังเป็นฟรีเอเยนต์อยู่ แม้จะมีรายงานว่าเขาเป็นที่ต้องการของหลายทีมจากซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับใครเลย

    ข้อด้อย : เขาเกือบจะไม่ได้เล่นในระดับทีมซีเนียร์เลยตลอดไม่กี่ปีหลังที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า แถมยังเป็นตัวสำรองของ อีเกร์ กาซียาส แม้จะใช้เวลากับทีมชุด บี เมื่อซีซั่นที่แล้ว ทว่านั่นก็ยากต่อการประเมินอยู่ดี

    นอกจากนี้ เรื่องเวิร์คเพอร์มิตก็อาจเป็นปัญหาสำหรับเขาด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด