:::     :::

2 นัด 4 แต้ม "ไก่" ตามเป้า

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,805
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การออกไปเสมอกับ แมนฯซิตี้ 2-2 ถึง เอติฮัต สเตเดี้ยม ด้วยรูปเกมที่เป็นรองสุดกู่ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจมากๆของ สเปอร์ส นะครับ

ตอนเห็นโปรแกรมช่วงเปิดฤดูกาลน้าแมวร้องจ๊ากเลย ยังคุยกับ "คิม คนดี" คอลัมนิสต์รุ่นน้องที่เชียร์ สเปอร์ส เหมือนกันเลยว่า 2 นัดแรกเราขอเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ในบ้าน และบุกไปเสมอ แมนฯซิตี้ ในเกมถัดไปก็สุดยอดแล้ว และก็ทำได้ตามเป้าจริงๆ

1 แต้มที่ได้จากบ้าน เรือใบสีฟ้า เป็น 1 แต้มที่ "ใหญ่" มากนะครับ อย่าลืมว่า 15 เกมก่อนหน้านี้ลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้าวินในพรีเมียร์ลีกได้ทั้งหมด การได้ 1 แต้มจากพวกเขาแถมยังเป็นที่ แมนเชสเตอร์ จึงเป็นเรื่องที่แฮ็ปปี้อย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ ไก่เดือยทอง

น้าแมว ไม่ค่อยเห็นนะที่ สเปอร์ส จะโดนกดซะอยู่หมัดอย่างนี้และยอมรับว่างงจริงๆเมื่อเกมจบแล้ว สเปอร์ส ไม่แพ้ เพราะโดน แมนฯซิตี้ กระหน่ำยิงกว่า 30 ครั้ง ขณะที่ ไก่ มีโอกาสแค่ 3 ครั้งและเข้ากรอบ 2 ครั้งเป็นประตูทั้ง 2 ครั้งเลย

การใช้โอกาสไม่เปลืองถือเป็นกุญแจสำคัญ เอริก ลาเมล่า ตีเสมอหลังจากที่ แมนฯซิตี้ นำ 1-0 ได้แค่ 3 นาทีก็นับว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามากๆ รวมทั้งการที่ ลูคัส มูร่า ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแค่ 18 วินาที และสัมผัสแรกของเขาก็คือโหม่งเป็นประตูตีเสมอ 2-2 เลย

เอริก ลาเมล่า เกมนี้เล่นแย่นะจนน้าแมวสบถออกมาหลายครั้งตอนที่ตัวรุก อาร์เจนตินา เสียบอล แต่กลายเป็นว่านัดนี้ เขากลับยิง 1 ประตูและทำอีก 1 แอสซิสต์ซะงั้น

พิจารณารายละเอียดของเกม บวกกับการที่ สเปอร์ส ไม่มี ซน ฮึง-มิน และ เดเล่ อัลลี่ ที่ แบน และ เจ็บ แล้วมันจึงยิ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ สเปอร์ส มากขึ้นไปอีก และทีมจากลอนดอนก็ได้หยุดสถิติอันน่าทึ่งของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้ายของ ซิตี้ ได้ด้วยนะครับ ก่อนหน้านี้เขาลงเล่นพรีเมียร์ลีก 23 เกมและปรากฏว่าชนะทั้ง 23 เกมเลย สเปอร์ส เป็นทีมแรกที่ทำให้ ซินเชนโก้ ไม่ชนะ คิดดู !

แต่ก็ต้องขอบคุณ VAR ด้วย เพราะลูกที่ กาเบรียล เชซุส ยิงได้ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ก็คงเป็นประตูชัย 3-2 ของ ซิตี้ ไปแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ยังขำท่าแดนซ์ของ เชซุส อยู่เลย แมนฯซิตี้ นี่เป็นอะไรมากกับ VAR มั้ยเนี่ย โดนตัดสินเสียประโยชน์ตลอดเลย

จบเกมสัปดาห์นี้อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ แล็ดโบร็กส์ ให้เอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 4-9, ลิเวอร์พูล 5-2, สเปอร์ส 16-1, แมนฯยูฯ 28-1, อาร์เซน่อล 33-1, เชลซี 66-1 ฯลฯ

เราจะเห็นว่า เรือใบสีฟ้า แม้จะเสมอกับ ไก่เดือยทอง ที่บ้านตัวเองแต่กลับได้รับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นโดยหั่นราคาจ่ายจาก 1-2 เหลือ 4-9 ซะงั้นขณะที่ เชลซี 2 นัดมีแต้มเดียวราคาไปไกลถึง 66-1 กันเลยทีเดียว

ส่องกล้องดูแล้วลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหนือกว่าทุกทีมจริงๆครับ แม้จะตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้มแต่ร้านพูลกลับมองว่าอนาคตดีกว่าเยอะ เพราะดู หงส์แดง ชนะ เซาธแฮมป์ตัน สิ โคตรทุลักทุเล ระยะยาวๆขนาดทีมที่ "ใหญ่กว่า" ของ แมนฯซิตี้ จะยิ่งฉายความได้เปรียบล่ะครับ

ส่วน สเปอร์ส ก็ลุ้นเป็นนัดๆไป เกมหน้าเปิดบ้านเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป้าหมายคือ 3 แต้มเท่านั้น นิวคาสเซิ่ล นี่บริหารได้แย่มาก คุณปล่อย ราฟาเอล เบนิเตซ ให้หลุดมือไปแล้วไปเอา สตีฟ บรูซ มาแทนนี่นะ ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาแพ้ใน 2 เกมแรก ล่าสุดนี่ออกไปแพ้ นอริช สบาย 1-3 ที่ แคร์โรว์ โร้ด โดยโดน ตีมู ปุ๊กกี้ ทำแฮต-ทริกได้ด้วย

ส่วน ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ พบกับ อาร์เซน่อล และ แมนฯซิตี้ ต้องออกไปเยือน บอร์นมัธ ที่ ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ครับผม แล้วสัปดาห์หน้าเราค่อยมาว่ากันต่อครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด