:::     :::

เช็กความพร้อม "ไก่" ก่อนฉะ นิวคาสเซิ่ล

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,384
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเปิดสนามใหม่รับมือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้เวลา 4 ทุ่มครึ่งนะครับ

น้าแมว เช็กราคาดูแล้วลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต่อแพงทีเดียว ลูกครึ่งควบสองลบ 5-4 กันเลยจ้า โอ้โห ! ทำยังกับ นิวคาสเซิ่ล ไม่มีตีนยังงั้นแหละ

แต่เอาน่ะ ! ฟอร์มการเล่น สเปอร์ส ดีกว่าจริงๆ พวกเขาเตะในบ้านทุบน้องใหม่อย่าง แอสตัน วิลล่า ได้ 3-1 โดยจุดเปลี่ยนคือ พอช ส่ง คริสเตียน เอริกเซ่น ลงไป เกมรุกก็ไหลลื่นทันที และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน สเปอร์ส บุกเสมอ แมนฯซิตี้ ได้ 2-2 จาก VAR ที่ช่วยเซฟชีวิตเอาไว้อีกแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

2 นัด 4 แต้มถือว่าทำได้ตามเป้าและน่าพอใจอย่างยิ่ง 1 แต้มที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม เป็น 1 แต้มที่ใหญ่โตมโหฬารเลยนะครับ มีสักกี่ทีมที่ออกมาโดยไม่แพ้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูจากรูปเกมที่ แมนฯซิตี้ กดอยู่ข้างเดียว

ส่วน นิวคาสเซิ่ล น้าแมวว่าพวกเขาพลาดตั้งแต่ไม่รั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ เอาไว้แล้วล่ะ แล้วดันไปตั้ง สตีฟ บรูซ มาทำทีมแทนเนี่ยนะ จึงไม่แปลกใจที่ผลงานจะเป็นแบบนี้ พวกเขาแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล 0-1 คาถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในเกมเปิดซีซั่น ก่อนที่จะออกไปแพ้ นอริช ซิตี้ 1-3 โดย ตีมู ปุ๊กกี้ ทำแฮต-ทริกได้ซะด้วย

นิวคาสเซิ่ล นอกจากจะเปลี่ยนกุนซือที่อ่อนกว่า เบนิเตซ มาทำทีมแล้ว พวกเขายังปล่อย อโยเซ่ เปเรซ ตัวรุกที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งออกไปอีกบ้าแน่ๆเลย แล้วไปฝากความหวังกับกองหน้าที่ยังไม่ได้พิสูจน์อะไรอย่าง โชลินตอน เนี่ยนะ 2 นัดแรกกองหน้ารายนี้เล่นอย่างขาดความมั่นใจและยังทำสกอร์ไม่ได้เลย

ความพร้อมของ สเปอร์ส นั้นมีข่าวดีตรง ซน ฮึง-มิน พ้นโทษแบนแล้วนะจ๊ะ นัดรองสุดท้ายพวกเขาเหลือ 9 คน เพราะ ซน กับ ฮวน ฟอยธ์ โดนใบแดงแบบไดเร็กทำให้ติดโทษแบน 3 เกม งานนี้ต้องดูว่า ซน จะได้เป็นตัวจริงเลยมั้ย

ส่วน ฮวน ฟอยธ์ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติอาร์เจนตินา แม้จะพ้นแบนแล้ว แต่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ลงเล่นไม่ได้แน่นอน รวมทั้ง ไรอัน เซสเซยง ที่ยังไม่ฟิตด้วย

อีกข่าวดีของ สเปอร์ส ก็คือ เดเล่ อัลลี่ หายเจ็บและกลับมาซ้อมได้เต็มที่แล้ว โดย พอช ยืนยันว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในเกมนี้แน่นอน ทว่า โจวานนี่ โล เซลโซ่ ยังต้องนั่งสำรองไปก่อน เพราะเขาเล่นโคปา อเมริกา 2019 มายังพักไม่เต็มที่ พอช ยังไม่เร่งใช้งานตัวจริงแน่

ส่วนข่าวร้ายอีกอย่างก็คือ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ตัวรับเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสรคือ 65 ล้านปอนด์ดันเจ็บต้นขาตอนซ้อม ดังนั้นเขาจะต้องนั่งดูเพื่อนเล่นครับผม โดย แฮร์รี่ วิงค์ส จะทำหน้าที่กับ มูสซ่า ซิสโซโก้ ตรงกลาง

สเปอร์ส เวลาเจอกับทีมที่อ่อนกว่าเยอะๆในบ้านตัวเองจะเปลี่ยนมาเล่นกองหลัง 3 คนในระบบ 3-4-2-1 นะคับ ดังนั้น 11 ผู้เล่นของ ไก่ จะเป็นแบบนี้

อูโก้ โยริส-โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ต็องเก้น -ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, มูสซ๋า ซิสโซโก้, แฮร์รี่ วิงค์ส, แดนนี่ โรส -เอริก ลาเมล่า, ซน ฮึง-มิน-แฮร์รี่ เคน

นัดนี้มี ไมค์ ดีน เป็นผู้ตัดสินซะด้วย ใครบอกว่า ดีน เข้าข้างไก่น้าแมวเห็นระยะหลังๆหมอนี่ตัดสินทีไร สเปอร์ส แพ้ทุกที แต่เอาน่ะงานนี้เหนือกว่า นิวคาสเซิ่ล เยอะจริงๆและเล่นในบ้านด้วย ทีเด็ดของ แฮร์รี่ เคน จะช่วยให้ สเปอร์ส เข้าวินมากกว่า 1 ประตูแน่ครับ

ฟันธง : สเปอร์ส ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-0

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด