:::     :::

สนามเด็กเล่น

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,528
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เด็กปั้นและตัวสำรองของลิเวอร์พูลได้รับโอกาสในเกมนี้ และพวกเขาก็ไม่พลาดที่จะคว้ามันไว้และสร้างเส้นทางของตัวเองให้เดินผ่านเข้ารอบ ต่อไปจนได้

          เป็นที่รู้กันอยู่เป็นนัยๆ ว่าเกม คาราบาว คัพ หรือ ลีกคัพในรอบแรกๆ มักจะเป็นเวทีของเหล่าบรรดาเด็กปั้นและตัวสำรองของทีมต่างๆ ให้ออกมาวาดลวดลาย และยืดเส้นยืนสายกันเต็มที่ เพื่อที่จะโชว์ฟอร์มให้โค้ชได้เห็นว่าพวกเขานั้นพร้อมหรือมีดีแค่ไหนในการที่จะสอดแทรกเข้าไปในทีมชุดใหญ่ และหลายๆ คนก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าดูชมเลยทีเดียว วันนี้จะขอข้ามเรื่องแผนการเล่นและแท็กติกไปก่อน มาคุยกันเบาๆ ถึงผลงานของแต่ละคนในเกมนี้ดีกว่าครับ





ประกาศผลสอบ
   

“แก็งเด็กโข่ง”



          ถึงแม้เจอร์เก้น คล็อปป์จะให้โอกาสเด็กแค่ไหน แต่ยังไงก็ยังให้ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่มาประคองเด็กๆ ไว้ครับ ซึ่งการไม่คุ้นเคยและเข้าขากันของผูู้เล่นในวันนี้ ก็ส่งผลให้เห็นกันบ่อยๆ เหมือนกัน เรื่องความเข้าขา รู้ใจ หรือจังหวะการวิ่ง การสอดประสานต่างๆ มันดูติดๆ ขัดๆ ไปหลายๆ ครั้งเหมือนกัน เรามาแยกกันเป็นคนๆ ดีกว่าครับว่าแต่ละคนมีผลงานในเกมนี้ยังไงบ้าง
         

          โจ โกเมซ - ถึงแม้อายุจะยังอยู่ในเกณฑ์วัยรุ่น แต่ประสบการณ์ของโจ โกเมสนั้นเข้าข่ายอยู่แก็งนี้แล้วล่ะครับ แต่ในเกมนี้ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เกมที่ดีของโกเมสซักเท่าไรเลย เมื่อเจ้าตัวไม่ได้โชว์ความนิ่งและประสบการณ์ที่ตัวเองมีให้เป็นประโยชน์กับทีมซักเท่าไร ส่วนนึงอาจจะเพราะต้องมาประคองฮูแฟร์ในตำแหน่ง แบ็กขวาที่ดูจะตื่นสนามอยู่พอสมควร แต่ถ้าฟอร์มยังเป็นแบบนี้ต้องบอกเลยว่าคงจะไปเบียดโชเอล มาทิฟในทีมชุดใหญ่ลำบาก - สอบตกและน่าจะต้องเป็นสำรองไปอีกระยะ


          เดยัน ลอฟเรน - เกมนี้เจ้าตัวแสดงให้เห็นอีกครั้ง ว่าประสบการณ์และฝีเท้าของเขายังอยู่ในระดับสูงอยู่ และพร้อมอยู่เสมอถ้าคล็อปป์จะเรียกใช้เขาในทีมชุดใหญ่ เขาเป็นนายใหญ่ของแผงหลังในเกมนี้ และจัดการกับนักเตะมิลตัน คีนส์ ดอนส์ได้อย่างอยู่หมัด ดูผ่านๆ เหมือนมีพี่เต๋า สมชายมายืนคุมแนวรับให้เหมือนกัน (ฮา) แต่อย่างที่เจ้าตัวโวไว้นั่นแหละครับ กองหลังระดับโลกอย่างเขาแค่นี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว (ผ่าม!!!) - สอบผ่านสบายๆ


          แผงกลางเด็กโข่ง - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า, อดัม ลัลลาน่า ยกกันมา 3 คนเลยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทั้ง 3 คนนี้ดูเหมือนว่าการร้างสนามไปนานๆ จะส่งผลต่อพวกเขาพอสมควรทีเดียว และยิ่งมาเล่นกับแผงกองหน้าที่ไม่คุ้นเคยกันแบบนี้ ยิ่งทำให้ข้อผิดพลาดของพวกเขาดูจะเด่นชัดขึ้นมา ลัลลาน่า ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลด์ดิ้ง ได้แค่ประคองตัวและไม่น่าจะคาดหวัดอะไรไปได้มากกว่านี้ นาบี้ เกอิต้า     ดูจะหายไปจากเกมเลย และทำอะไรไม่ได้มากกว่าส่งบอลให้เพื่อนในตำแหน่งริมเส้น แชมเบอร์เลน ดูเหมือนจะยังมีอาวุธอย่างการยิงไกล และการเลี้ยงบอลสวยๆ ให้เห็นอยู่บ้าง แต่ต้องบอกว่ายังอีกห่างไกลจากฟอร์มเก่าๆ ที่เจ้าตัวเคยทำไว้ให้กับทีม  -  คาบเส้น และคงอีกนานกว่าจะแทรกทีมตัวจริงแบบถาวรได้


          เจมส์ มิลเนอร์ - นี่คือนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในเกมนี้เลยทีเดียว นี่คือการบ่งบอกว่าเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นไม่ได้ประมาทในเกมนี้แต่อย่างใด เขาส่งมิลเนอร์มาประคองน้องๆ และเจ้าตัวก็ไม่เคยทำให้คล็อปป์และแฟนๆ ผิดหวังจริงๆ มาตรฐานการเล่นของมิลเนอร์ยังสูงลิบลิ่ว และดูเหมือนอายุที่เพิ่มขึ้นของเขาจะไม่ส่งผลอะไรมากมายเท่าไร เกมนี้เจ้าตัวยิงประตูและแอสซิสต์ให้เพื่อนได้อีก 1 ซึ่งจริงๆ น่าจะได้อีก 1 ด้วยซ้ำถ้าฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ไม่ยิงไปโดนชนคานในตอนต้นเกมเสียก่อน - เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง


“แก็งเด็กหงส์”    



          ถึงแม้เกมนี้จะเป็นการลงสนามชุดใหญ่ครั้งแรกของเด็กหลายๆ คน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ยังโชว์ฟอร์มให้แฟนๆ และคล็อปป์ได้ชื่นใจกันหลายคนทีเดียวครับ พอเห็นหลายๆ คนเล่นในเกมนี้ก็น่าจะพอเบาใจได้กับอนาคตของเด็กๆ เหล่านี้ในทีมลิเวอร์พูลอยู่พอสมควรเลยทีเดียว   


          เคามิน เคลเลเฮอร์ - โกล์วัยรุ่นหน้าละอ่อนคนนี้ มีของดีมาโชว์ให้เราเห็นอยู่พอสมควรทีเดียวครับ ปฏิกริยารวดเร็วว่องไว ดูตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เจ้าตัวมีเซฟสวยๆ ให้ดูหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่โดน จอร์แดน บาวเวรี่ โขกเหน่งๆ แต่โชว์ปฏิกริยาสุดยอดหุบขามาป้องกันได้ทัน ถือว่าอนาคตน่าจะสดในพอตัวเลยทีเดียว - สอบผ่านยาวๆ และน่าจะเป็นกำลังสำรองที่อุ่นใจได้    

          คี-ยานา ฮูแฟร์ - บอกตรงๆ เลยว่าถ้าไม่นับลูกที่เจ้าตัวเติมมาโขกเป็นประตูนำ 2-0 เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่น่าผิดหวังของเจ้าตัวเหมือนกัน เมื่อฮูแฟร์แสดงออกให้เห็นถึงการตื่นสนามอยู่พอสมควรและทำให้เกมรุกฝั่งขวาเป็นอัมพาตไปเลย แถมยังดูเป็นภาระกับโจ โกเมสไปเสียอีก แต่ยังดีที่สุดท้ายปรับตัวได้ทันเวลาและเติมมาโขกสวยๆ เป็นประตูปิดท้าย ช่วยเรียกคะแนนขึ้นมาได้อย่างมากโขเลยทีเดียว - ผ่านฉิวเฉียดยังต้องติวกันต่อไปหนักๆ


          เคอร์ติส โจนส์ - โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ถ้าใครเป็นแฟนหงส์และติดตามชุดเล็กอยู่บ้าง คงจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของโจนส์มานานจนชินหูแล้ว เจ้าตัวมีเทคนิกที่ดี มีความเร็วที่ยอดเยี่ยม และมีการยิงประตูที่เข้าขั้นใช้ได้ เพียงแต่เกมนี้เจ้าตัวดูจะเล่นไม่เข้าขากับเพื่อนเอาเสียเลย อาจจะเป็นเพราะว่าเคยชินกับการเป็นศูนย์กลางของทีมในชุดเล็กมานาน พอต้องมาปรับตัวให้อยู่ในแผนอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไร - สอบผ่านแต่น่าเป็นห่วงอนาคต


          เรียน บรูว์สเตอร์ - ถ้าถามว่าแฟนๆ ลิเวอร์พูล รอดูใครในเกมนี้มากที่สุด ก็ต้องบอกว่ารอดูเจ้าหนูบรูว์สเตอร์นี่แหละครับ แต่ในเกมนี้ก็ต้องยอมรับตามตรงว่านี่ไม่ใช่เกมที่ดีของเจ้าตัวซักเท่าไร ดูเหมือนว่าจังหวะของเขากับเพื่อนจะยังไม่เป็นจังหวะเดียวกัน และในหลายๆ ครั้งก็ดูเหมือนเป็นเขาเองที่ช้าไป 1 จังหวะเสมอ ดูแล้วๆ คงต้องไปเร่งฟอร์มกันอีกเยอะทีเดียวถ้าอยากจะสอดแทรกในชุดใหญ่ของเจอร์เก้น คล๊อปป์ - วันนี้ไม่ผ่าน แต่ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไร


          ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ - นี่คือ อีก 1 คนที่แฟนๆ ลิเวอร์พูลอยากเห็นฟอร์มมากที่สุด ซึ่งในเกมนี้เจ้าตัวก็แผลงฤทธิ์ให้เห็นกันชัดๆ เสียที ว่าทำไมเขาถึงถูกทีมใหญ่ๆ หลายๆ ทีมแย่งตัวกันอย่างหนัก เจ้าหนูคนนี้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม  กล้าเล่นกล้าลุย เทคนิกการเลี้ยงและการยิงอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม เกินเพื่อนในวัยเดียวกันไปเยอะ แม้จะดูว่าจะยังไม่เนียนเท่าไรในบางจังหวะ แต่กับในวัยเท่านี้ ไม่มีใครถือโทษโกรธอะไรหรอกครับ เจ้าตัวโชว์สกิลการเลี้ยงบอล จ่ายบอล การยิงไกลให้แฟนๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกันเป็นระยะๆ และในเกมนี้น่าจะมีประตูติดตัวแล้ว แต่โดนคานปฏิเสธไปซะถึง สองครั้งสองครา แต่ถึงไม่มีประตูติดตัวในเกมนี้ ก็ต้องบอกว่าเจ้าตัวสร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์เอามากๆ และน่าจะมีโอกาสลงสนามในเกมแบบนี้อีกเรื่อยๆ เลย - ผ่านแบบสบายๆ คะแนนรองท๊อป อนาคตสดใส

          และสุดท้ายทีมชุดเด็กผสมชุดนี้ก็สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปจนได้ สิ่งที่ดีที่สุดในเกมนี้ก็คือเรื่องนี้นั่นแหละครับ เมื่อพวกเขาสามารถสร้างสนามและทางเดินให้กัับพวกเขาเองได้เดินต่อไปได้สำเร็จ และทำให้พวกเขาได้มีเกมและมีเวทีให้ได้โชว์ของมากขึ้น และถึงตรงนี้ต้องบอกว่าเด็กๆ ของลิเวอร์พูลชุดนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด