:::     :::

เจ(ห)ลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังเสีย นิว ฐิติพันธ์ ไปในแมตช์แรกคัดบอลโลกเกมแรก ล่าสุดเป็น เจ ชนาธิป ที่ตบเท้าเข้าพบแพทย์เพิ่ม

คีย์แมนจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้รับบาดเจ็บระหว่างวอร์ม ก่อนลงพบ กัมบะ โอซากา คุณหมอวินิจฉัยอาการต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ และจะไม่ทันลงเล่นในเกมฟัดกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นที่แน่นอน

แม้ อากิระ นิชิโนะ ควาญช้างพันธุ์ซามูไร จะเรียก ชนานันท์ ป้อมบุบผา เข้ามาเสริมแทน แต่คำถามที่แฟนบอลส่วนใหญ่ข้องใจ ใครจะเข้ามาทดแทนตำแหน่งหมายเลข 10 ที่ ชนาธิป จองสัปทานมาเกือบตลอดในทีมชาติชุดใหญ่

เพราะ “เจ” คือคนสำคัญ คือคีย์แมนที่ทุกคนให้การคารวะฝีตีน แม้กระทั่ง นิชิโนะ ยังสารภาพว่าการหา “ตัวแทน” หมอนี่ไม่ง่าย

ในวันที่ “เจ ต้องหลีก” จากอาการบาดเจ็บ แม้ผู้เขียนจะไม่สามารถแง้มใจเข้าไปส่องดูได้ว่า โค้ชมีใครอยู่ในวาบความคิด แต่กับตัวเลือกที่ถูกเรียกมาเข้าแคมป์ ทำให้เรามองไปยัง 4 ตัวเลือกช้างศึก ที่มีโอกาสมากถึงมากสุด

สำหรับการรับบทบาทแทน ชนาธิป

 

ธีรศิลป์ แดงดา

“มุ้ย” อาจไม่ได้ลงสัมผัสเกมสม่ำเสมอในซีซั่นนี้ แต่ยี่ห้อเจ้าตัวที่มาพร้อมประสบการณ์มากสุดในทีมชุดนี้ คืออีกหนึ่ง “ทางเลือก” สำหรับช้างศึก

ตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ ไม่ใช่ “สิ่งใหม่” สำหรับธีรศิลป์ บ่อยหนยามรับใช้ เอสซีจี เมืองทองฯ เขาถูกสั่งให้ลงมาล้วงบอล หรือสร้างสรรค์เกมในแดนกลางหลายครั้ง อีกทั้งคลาสบอล การพักบอล หรือจังหวะคิลเลอร์พาส เจ้าตัว แทบไม่แพ้มิดฟิลด์สัญชาติไทยบางคนด้วยซ้ำ

ทำให้ “เอล แดงดา” เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่ นิชิโนะ จะจับมาต้มยำทำแกงอย่างไรก็ได้ เพราะเขาสามารถเป็นให้ได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า ตัวหลอก หรือแม้แต่ กองหน้าตัวต่ำ

 

สุภโชค สารชาติ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เช็ก” กลายเป็นอีกหนึ่งแนวรุกหน้าใหม่ทีมชาติไทย ที่ขาดไม่ได้ในยุคของ นิชิโนะ ไปเสียแล้ว และหมอนี่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก

สุภโชค ผ่านการพาสเจอไรซ์ ในตำแหน่งหมายเลข 10 มาแล้วกับสีเสื้อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงตัวข้าง และกองหน้า ด้วยความสามารถที่ครองบอลไว้กับตัวได้ดี ไปกับบอลได้ยอดเยี่ยม มีความเร็วป่วนแนวรับคู่แข่ง ลูกยิงอันเฉียบคม เหล่านี้คือคุณสมบัติที่ตำแหน่งควรนี้มี

นิชิโนะ อาจประทับใจในบทบาทกองหน้านริมเส้นของ “เช็ก” ทว่าหากเปลี่ยนผ่าน หรือสลับตำแหน่งระหว่างเกมให้เจ้าตัวเข้ามาอยู่ตรงกลาง เชื่อว่าจะตัวเองสามารถทำได้อย่างเนียนตาไม่แพ้กัน

 

เอกนิษฐ์ ปัญญา

เด็กหนุ่มที่อายุอานามยังอยู่ในวัยที่กฎหมายยังไม่อนุญาตให้เข้าผับ ทว่ากลับกระโดดขึ้นมาเป็นคีย์แมนหลักให้ สิงห์ เชียงรายฯ อย่างสุดจัด และเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตที่อาจถูกจับมายืนตำแหน่งนี้

ในสีเสื้อกว่างโซ้ง “บุ๊ค” ก็รับหน้าที่สร้างสรรค์เกมอยู่หลังกองหน้า เป็นทุนเดิมอยู่แล้วกับระบบ 3-4-1-2 และเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัว “ถนัด” มากที่สุดอีกด้วย ขณะที่เมื่อโยกไปเล่นเป็นตัวริมเส้น ก็สามารถทำผลงานได้เนียนตา

ทำให้แนวรุกวัยละอ่อนจากล้านนารายนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ นิชิโนะ ในการถูกมาหยิบจับรับบทบาทคีย์แมน “ช้างศึก” เพราะในตำแหน่งนี้ เขาถือว่าไม่แพ้ใครแน่

 

ศิวกรณ์ เตียตระกูล

อีกหนึ่งตัวรุกสารพัดประโยชน์ในวัย 25 ปี ผู้เป็นหัวโจกในการสร้างสรรค์เกมของ สิงห์ เชียงรายฯ ในยูนิฟอร์มกว่างโซ้ง “เฟย” เป็นทั้งปีก และตัวคีย์แมนหลังกองหน้าให้ทีมมาเช่นกัน

บอลคิลเลอร์พาส ลูกยิง ไอเดียในการสร้างสรรค์เกม หมอนี่ถือเป็นเบอร์ต้นของทีมชาติไทย และการที่เข้ามาเป็นขาประจำในทีมชุด นิชิโนะ ทำให้เจ้าตัวอาจกลายอีกหนึ่งตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ

เหตุผลคือสไตล์ของเฮดโค้ชญี่ปุ่นเน้นใช้แนวรุกที่สามารถหมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่งกันได้ และความที่เล่นได้หลากหลายของเจ้าตัว คือสิ่งที่ทำให้ นิชิโนะ อาจเรียกใช้บริการเขาในบทบาทเดียวกับที่เล่นให้ เชียงรายฯ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด