:::     :::

ถ้าไม่ใช่ ซานโช่ ...

วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
4,755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจดอน ซานโช่ ... ชื่อนี้คือหนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอดหน้าร้อนที่ผ่านมา และยังคงลากยาวมาจนถึงบัดนี้

ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ปีกขวาวัย 19 ปี ถูกจับตามองอย่างมาก และถูกโยงกับบรรดาทีมใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ ปิศาจแดง ที่เป็นทีมที่ (ดูเหมือน) ให้ความสนใจอย่างมาก

แต่ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องคิดหนัก แถมยังมีบรรดายักษ์ใหญ่อื่นๆในยุโรปที่พร้อมเข้ามาเบียดแย่งจังหวะในการเจรจา ทำให้มีทางเลือกอื่นๆ มานำเสนอ

ลองมาดูกันว่าอีก 5 ทางเลือกของนักเตะในแนวรุกที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ นำเสนอมาใครบ้าง และดูว่าทุกท่านพอใจหรือนักเตะที่ว่ามาบ้างหรือไม่ ... 



เฟเดรีโก้ เคียซ่า (ฟิออเรนติน่า)


อายุอานามยังน้อยแค่ 21 ปี แต่ฝีเท้ากลับจัดจ้านและกลายเป็นแกนหลักในแนวรุกของ วิโอล่า ในช่วง 2-3 ปีหลังที่ผ่านมา

ปีกขวาที่มีเทคนิคแพรวพราว แถมมีลูกครอสที่อันตรายซึ่งเป็นจุดที่ขาดหายไปของ ปิศาจแดง ชุดนี้ จึงน่าสนใจว่า หากได้นักเตะแบบนี้มาเสริมจะช่วยให้โอกาสของทีมเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่

นอกจากนั้นยังมีการเปิดสถิติส่วนตัวของแข้งทีมชาติอิตาลีรายนี้ โดยเฉพาะการเลี้ยงหลบคู่แข่งที่ทำได้ถึง 8.61 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงมากในตำแหน่งแนวรุก และยังมีสถิติสร้างโอกาสยองเองถึง 3.96 ครั้งในช่วง 90 นาทีของเกม

แน่นอนว่าด้วยอายุยังน้อยแต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ อนาคตที่สดในรอ เคียซ่า อยู่เป็นแน่นอน แต่ก็อย่างที่เรียนไปว่า เสือ สิงห์ กระทิง และ ม้าลาย ต่างพร้อมเดินหน้าจีบแข้งรายนี้ไปครอง โดยเฉพาะ ยูเวนตุส ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญในการดึงแข้งรายนี้ในช่วงหน้าร้อนปีหน้า




ฟลอรีย็อง โตแว็ง (โอลิมปิก มาร์กเซย)


แม้จะมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่สมัยมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ นิวคาสเซิ่ล แต่แข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้กลับไปเรียกความมั่นใจในเวที ลีก เอิง กับ โอลิมปิก มาร์กเซย

ปีกขวาวัย 26 ปี กลายมาเป็นแกนหลักในแนวรุกของ โอแอ็ม และเป็นแข้งที่ทีมแทบจะขาดไปเสียมิได้ ซึ่งสิ่งนี้ชัดเจนมากในช่วงต้นซีซั่นนี้ของเวทีลีกน้ำหอม

การกระชาดลากเลื้อยที่เอป็กเอกลักษณ์ การหาจังหวะเปิดป้อนให้แนวรุกเข้าทำ หรือจะเป็นการจบสกอร์ด้วยตนเองก็ถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน นอกจากนั้นยังมีทีเด็ดจากฟรีคิกที่ถือว่าเป็นไพ่เด็ดในยามฉุกเฉิน

โดยช่วงตลอดหน้าร้อนที่ผ่านมา แข้งทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้มีข่าวย้ายสโมสรหนาหูมาก แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่เล่นงานตั้งแต่ช่วงพรี-ซีซั่น ทำให้เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น แต่หากเขายังคงรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมและกลับมาทำผลงานได้ดี เชื่อว่าซัมเมอร์ต่อไปก็คงเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เพราะค่าตัวของนักเตะจดลงอย่างมากเนื่องจากจะเข้าสัญญาปีสุดท้าย



เชงกีซ อุนแดร์ (โรม่า)


เคยตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล อย่างต่อเนื่อง แต่ท้ายที่สุดแข้งทีมชาติตุรกีเปลี่ยนใจฝากอนาคตไว้กับ หมาป่ากรุงโรม ไปจนถึงปี 2023

แต่ด้วยผลงานที่ดีทำให้นักเตะยังคงถูกโยงกับทีมใหญ่อยู่ตลอดในช่วงที่ผ่านมา

สถิติส่วนตัวถือว่าไม่ธรรมดา แข้งวัย 21 ปีเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสจากจังหวะครอสได้ดี และไม่ต่างไปจาก เฟเดรีโก้ เคียซ่า เพราะเขาสามารถหาจังหวะยิงได้ดีเช่นกัน

พัฒนาการจลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม อาจจะมีถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวหายไปบ้าง แต่ด้วยพรสวรรค์ที่มี ก็น่าสนใจไม่น้อยหาก ปิศาจแดง จะเก็บแข้งรายนี้ให้อยู่ในข่ายพิจารณา



ซามู ชุควูเอเซ่ (บียาร์เรอัล)


ปีกชาวไนจีเรียสร้างชื่อของตนเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วและเป็นที่จับตามองอย่างมากในเวที ลา ลีกา สเปน

หลังจากทะลุมาในทีมชุดใหญ่เมื่อซีซั่นที่แล้ว แข้งวัย 20 ปีกลายเป็นแกนหลักสำคัญของ เยลโล่ ซับมารีน ในฤดูกาลนี้และลงสนามอย่างต่อเนื่องด้วยผลงานที่เข้าตา ซึ่งไปถูกใจบรรดายักษ์ใหญ่หลายทีม

ความเร็วที่หาตัวจับยากทำให้เขาจะกลายเป็นฝันร้ายของบรรดาแนวรับ ไหนจะทักษะการเลี้ยงบอลและหลอกล่อที่จะทำให้กองหลังปวดหัวเมื่อต้องประกบแข้งรายนี้



วิคตอร์ ซีกานคอฟ (ดินาโมเคียฟ)


อีกหนึ่งผลผลิตจากทีมเยาวชนของ ดินาโม เคียฟ ที่ก้าวมาอยู่ในทีมชุดใหญ่และกลายเป็นแกนหลักในแนวรุกของสโมสร

แข้งวัย 21 ปีพัฒนาตนเองถึงขั้นเป็นกำลังหลักให้กับต้นสังกัด นอกจากนี้ยังเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติยูเครนในยุค อังเดร เชฟเชนโก้ อีกเช่นกัน 

เท้าซ้ายที่ฉมังและเต็มไปด้วยความเร็ว นอกจากนั้นการเลี้ยงบอลและการยิงก็ถือว่าไม่เลว ทำให้เขากลายเป็นปีกสมัยใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมาก และรอเวลาแจ้งเกิดในเวทีใหญ่

ฤดูกาลที่ผ่านมา ซีกานคอฟ ทำประตูไป 11 จาก 2 เกมที่ลงสนาม นั่นหมายความว่านอกจากจะเป็นตัวสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังเป็นตัวที่สามารถจบสกอร์ได้ดีอีกเช่นกัน




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด