:::     :::

ลิเวอร์พูล vs สเปอร์ส

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีกคู่เอกในคืนวันอาทิตย์จะเป็นเกมที่ แอนฟิลด์ นะครับ ลิเวอร์พูล ปะทะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ครับผม

คู่ชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางปีโคจรมาเจอกันอีกครั้งในสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล ต้องการแต้ม เพราะโดน แมนฯซิตี้ บีบมาเหลือแค่ 3 คะแนน แถม เลสเตอร์ กับ เชลซี ยังส่อแววว่าจะลุ้นแชมป์ด้วย

ส่วน สเปอร์ส มีสถิติชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 3 ตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับ 10 พวกเขาก็ต้องการคะแนนอย่างมากเช่นกัน เพราะนี่ก็ไม่ชนะมา 2 นัดติดต่อกันแล้ว ยังดีที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ด้วยการถล่ม เร้ด สตาร์ เบลเกรด ถึง 5-0

พอกลับมาใช้ 4-2-3-1 แล้วเล่นดีเป็นพิเศษเลย ซึ่งน้าแมวก็งงว่าของมันดีอยู่แล้ว พอช จะเปลี่ยนระบบไปทำไม เชื่อว่า สเปอร์ส จะใช้ระบบนี้เล่นกับ ลิเวอร์พูล นะครับ โดยโกล์ยังคงไม่มี อูโก้ โยริส ที่เจ็บก็ต้องใช้ เปาโล กัซซานิก้า ต่อไป ส่วนกองหลังเดายาก มีแค่ แยน แฟร์ต็องเก้น ที่ตัวจริงแน่ๆคนนึง อีก 3 คนน้าแมวทางว่าเป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แซร์ช โอริเย่ร์ และ แดนนี่ โรส ครับ ขณะที่กลางรับ 2 คนจะเป็น มูสซ๋า ซิสโซโก้ และ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มี เอริก ลาเมล่า, เดเล่ อัลลี่ และ ซน ฮึง-มิน คอยสนับสนุน แฮร์รี่ เคน

เคนนี่มีส่วนร่วมในการทำประตู ลิเวอร์พูล 7 ครั้งเลยนะคือ ยิง 5 จ่าย 2 แต่ซีซั่นที่แล้วเจอกับ ลิเวอร์พูล 3 เกมแผลงฤทธิ์ไม่ออกแม้แต่เกมเดียวเลย ผิดกับ โม ซาลาห์ ที่เจอกับ สเปอร์ส 8 นัดในทุกรายการยิงได้ 6 ประตู โดยเป็นกับ ลิเวอร์พูล 4, บาเซิ่ล 1 และ ฟิออเรนติน่า อีก 1

น้าแมว ดูแล้วรอดยากครับ เพราะ สเปอร์ส เล่นเกมเยือนแย่มากๆ นี่ซีซั่นนี้ 4 เกมมีสถิติ 0-2-2 ถ้ารวมซีซั่นที่แล้วด้วยก็เป็น 0-2-8 ใช้ไม่ได้เลยจริงๆ นอกจากนี้ ไก่  ยังแพ้ทาง หงส์แดง อย่างแรงด้วยนะ เจอกัน 15 เกมหลังสุดชนะได้แค่ 1 เสมอ 4 และแพ้ไปถึง 10 กันเลยทีเดียว

ด้วยฟอร์มนอกบ้านที่ห่วย ด้วยการแพ้ทาง และสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์ดูแล้ว 1 แต้มยังที่ แอนฟิลด์ ยังเป็นสิ่งที่ยากเกินไปด้วยซ้ำ ก็สมควรแล้วที่ ลิเวอร์พูล จะต่อแพงที่ราคา 1 ลูกกันเลยทีเดียว

น้าแมวว่าเกมรับของ สเปอร์ส ที่ขาดความแน่นอนเอา 3 เทพของ ลิเวอร์พูล อย่าง ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ไม่อยู่แน่ อีกอย่าง ลิเวอร์พูล ตอนนี้กลายเป็นว่าวติดลมบนไปแล้วคือไม่ต้องเล่นดีอะไร แต่เดี๋ยวควานหายชัยชนะได้เอง ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม พวกเขามีคุณสมบัติแชมป์อยู่เต็มเปี่ยม

น้าแมว ให้ ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส 4-2 ครับ น่าจะยิงกันเยอะ เพราะ ไก่ เองก็กลับมาเข้าฝักแล้ว แต่ด้วยคณภาพในเกมรับที่แตกต่างกัน งานนี้ กุ๊กไก่ มีโอกาสกลับบ้านมือเปล่าสูงมากๆครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด