:::     :::

ธันวา...มหาโหด

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เข้าสู่เดือนธันวาคม ว่ากันว่าเดือนสุดท้ายของปีเป็นช่วงที่โหดที่สุดของฤดูกาล เพราะโปรแกรมที่แน่นเอี้ยดจนหลายทีมต้องมาสะดุดในช่วงเวลานี้

ในบรรดาทีมระดับ 'บิ๊กซิกซ์' เวลานี้เป้าหมายของแต่ละทีมเริ่มแตกต่างกันออกไปตามสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่

ลิเวอร์พูล โอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบสามทศวรรษสดใสมาก
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพาตัวเองกลับสู่เส้นทางอีกครั้ง
เชลซี หวังสูงที่สุดคงเป็นแค่การจบรองแชมป์
ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อบีบช่องว่างจากท็อป 4 ให้เหลือน้อยที่สุด จากนั้นค่อยคิดถึงการลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก
มาดูกันว่า ตลอดเดือนธันวาคม บรรดาทีม 'บิ๊กซิกซ์' ต้องเผชิญโปรแกรมหนักเบาแค่ไหน
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
โชเซ่ มูรินโญ่ มีเกมสำคัญรออยู่กลางสัปดาห์แรก เพราะเป็นเกมที่ต้องบุกเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของตัวเองที่จากลามาแบบไม่ดีนัก และถือเป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องดิ้นรนอย่างหนัก เนื่องจากสถานการณ์ไม่ดีพอๆ กัน
หลังจากนั้นโปรแกรมถือว่ากลางๆ เจอกับ เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) คั่นด้วยเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเยือน บาเยิร์น ที่ไม่มีผลอะไรแล้วในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ต่อด้วยเกมเจอ วูลฟ์แฮมป์ตัน (เยือน) และสองเกมในบ้าน เริ่มจากลอนดอนดาร์บี้เจอ เชลซี และ ไบรท์ตัน ก่อนปิดฉากปีด้วยเกมเยือน นอริช
ถือเป็นเดือนที่สำคัญสำหรับ มูรินโญ่ เพราะมีเกมที่เจอทีมเก่าถึงสองทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี
อาร์เซน่อล
มิดวีคแรกของเดือน เป็นเกมแรกต่อหน้าแฟนบอลใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของเฮดโค้ชชั่วคราว เฟร็ดดี้ ยุงเบิร์ก ซึ่งถือเป็นโอกาสดีมากๆ ที่นักเตะจะกอบกู้ศรัทธาจากแฟนๆ คืนมา ในเกมเจอ ไบรท์ตัน จากนั้นต้องเจองานที่หนักขึ้นในเกมลอนดอนดาร์บี้เจอ เวสต์แฮม ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ในมันเดย์ไนท์
หลังจากเกมยูโรปาลีกเยือน สต็องดาร์ ลีแอช แล้ว งานท้าทาย ยุงเบิร์ก รออยู่ ต้องเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อด้วยเกมเยือน เอฟเวอร์ตัน, บอร์นมัธ และปิดท้ายปี 2019 เป็นลอนดอนดาร์บี้เจอ เชลซี แถมด้วยโปรแกรมวันปีใหม่เจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
หาก ปืนใหญ่ มีผลการแข่งขันที่ดี โดยเฉพาะบิ๊กแมตช์ ยุงเบิร์ก อาจได้งานคุมชุดใหญ่แบบถาวร
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเผชิญโปรแกรมสุดโหดในเดือนธันวาคม เริ่มจากกลางสัปดาห์ที่ต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่อเนื่องแบบหนักหน่วงด้วยเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้้เยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นสองเกมในรอบสี่วันที่อาจชี้ชะตากุนซือชาวนอร์เวย์ได้เลย
จากนั้นก็จะเข้าสู่โหมดเกมเบาในบ้านสามนัดในสามรายการ เริ่มจากเจอ อาแซด ในยูโรปาลีก, เจอ เอฟเวอร์ตัน ในลีก, เจอ โคลเชสเตอร์ ในคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย และสามเกมที่ไม่หนักเท่าไหร่ วัตฟอร์ด (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), เบิร์นลี่ย์ (เยือน)
ดังนั้น โซลชา จะต้องวัดที่เกมเจอ สเปอร์ส กับ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ต้นเดือนว่าจะสอบผ่านหรือสอบตก
เชลซี
โปรแกรมในเดือนธันวาคมถือว่าเป็นใจให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มากทีเดียว เพราะถือว่ามีเกมเบามากกว่าเกมหนัก เริ่มจากเจอ แอสตัน วิลล่า (เหย้า), เอฟเวอร์ตัน (เยือน) จากนั้นต้องไปวัดเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีก เกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มเจอ ลีลล์ ในรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถัดมาเป็นเกมเบาสลับเกมหนัก เจอ บอร์นมัธ (เหย้า), ลอนดอนดาร์บี้เจอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (เยือน), เซาธ์แฮมป์ตัน (เหย้า), ลอนดอนดาร์บี้เจอ อาร์เซน่อล (เยือน)
หากโกยแต้มเน้นๆ เกมในบ้าน ก็มีโอกาสได้เห็นทีมของ แลมพาร์ด ขึ้นไปท้าทายตำแหน่งรองจ่าฝูง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ก่อนเข้าสู่โปรแกรมเดือนธันวาคม ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกอาการเป๋ไปพอสมควร จึงไม่มีทางเลือกมากนัก นอกจากต้องชนะอย่างเดียวในช่วงโปรแกรมชุก เพื่อกลับสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์
หลังจากเกมเยือน เบิร์นลี่ย์ ในช่วงกลางสัปดาห์แรก ก็มีสองเกมหนักในพรีเมียร์ลีกรออยู่ ทั้งเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบุกเยือน อาร์เซน่อล ระหว่างนั้นคั่นด้วยเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเยือน ดินาโม ซาเกร็บ ที่น่าจะพักตัวหลักเพราะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่แล้ว
ถัดมาเป็นเกมคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเบาๆ เยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ถึงตามด้วยสามเกมลีก เลสเตอร์ (เหย้า), วูลฟ์แฮมป์ตัน (เยือน), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) เป็นอันจบปี 2019
ลิเวอร์พูล
คงไม่มีฤดูกาลไหนที่โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสดใสเท่าซีซั่นนี้อีกแล้ว แม้เริ่มต้นเดือนธันวาคมหนักหน่อย เพราะเป็นเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้เจอ เอฟเวอร์ตัน ที่ แอนฟิลด์ ในช่วงกลางสัปดาห์
จากนั้นมีเกมเยือน บอร์นมัธ รออยู่ และถึงเป็นเกมสำคัญในแชมเปี้ยนส์ลีกเยือน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่จะแพ้ไม่ได้ ต่อด้วยเกมเบาๆ เจอ วัตฟอร์ด ใน แอนฟิลด์
ก่อนออกเดินทางไปทำศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ที่กาตาร์ โดยมีโปรแกรมสองเกมในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 ธ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ หรือชิงอันดับสาม วันที่ 21 ธ.ค. ขณะเดียวกันก็จะใช้งานทีมอีกชุด (ชุดสอง) บุกเยือน วิลล่า พาร์ค ทำศึกคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เจอ แอสตัน วิลล่า วันที่ 17 ธันวาคม
หลังจากจบช่วงเวลาแห่งการเดินทางไกล เจอร์เก้น คล็อปป์ จะนำทีมบุกเยือน เลสเตอร์ ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ ต่อด้วยเกมใน แอนฟิลด์ รับมือ วูลฟ์แฮมป์ตัน
แม้ หงส์แดง มีโปรแกรมชุกถึง 4 รายการตลอดเดือนธันวาคม แถมยังต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางข้ามทวีปด้วย แต่เรื่องดีอย่างเดียวคือไม่มี 'บิ๊กแมตช์' เจอทีมในกลุ่ม 'บิ๊กซิกซ์' เลยตลอดทั้งเดือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด