:::     :::

เกอิต้า...มาแล้ว!

วันจันทร์ที่ 09 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มันไม่ได้เป็นข่าวดีสำหรับเอติฮัด สเตเดี้ยม, คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม หรือที่อื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกเลย

    ลิเวอร์พูล เพิ่งจะทำแต้มหลุดมือไปเพียง 2 คะแนนจาก 16 เกมแรกในลีก ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาดูจะมีแต่ดีขึ้นกว่าเดิมไปอีกเรื่อยๆ

    ฤดูกาลนี้พวกเขาขึ้นไปรั้งผู้นำตั้งแต่หัววัน และก็กลายเป็นยึดได้ยาวๆ โดยแต่ละวันที่ผ่านไปช่องว่างมันยิ่งทวีความห่างมากขึ้นเรื่อยๆ

    โอเค ในเรื่องของคลีนชีตนั้นกลับเป็นงานที่ยากกว่าที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาลก่อน และสามแนวรุกของพวกเขาก็ดูจะผลงานดร็อปลงไปไม่โดดเด่นเหมือนที่ผ่านมา

    ยิ่งไปกว่านั้น มิดฟิลด์ทั้งสามอย่าง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม อาจมีความเข้มข้นในความเข้าใจเกม แต่บางครั้งเราก็พบว่าเขานั้นดูจะขาดความคิดสร้างสรรค์รวมไปถึงการรังสรรค์โอกาสมาสู่ทีม

    แม้มิดฟิลด์ชาวดัตช์จะเล่นในบทบาทที่ยืนสูงกว่ากับทีมชาติฮอลแลนด์ และมีชื่อพังประตูอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบที่จะใช้งานเขาเป็นตัวยืนต่ำมากกว่า

    นอกจากนี้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่รีเทิร์นกลับมาจากปัญหาบาดเจ็บก็ได้เข้ามาเพิ่มมิติทั้งในการแอสซิสต์ และพังประตูจากแผงกองกลาง และเมื่อค่ำคืนวันเสาร์เราก็ได้เห็นอะไรดีๆ จาก นาบี เกอิต้า ด้วยอีกคน

    ดาวเตะทีมชาติกินีที่แทบจะกลายเป็นคนที่ถูกลืมมีผลงานทั้งแอสซิสต์ และพังประตูติดตัวในนัดที่ ลิเวอร์พูล บุกถล่ม บอร์นมัธ 3-0

    เกอิต้า มักจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาโดยตลอด ซึ่งเขาก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับโอกาสที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

    กองกลางวัย 24 ปีแทบจะไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ และก็ล้มเหลวในการแจ้งเกิดเหมือนสมัยที่ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นสมัย ไลป์ซิก ที่บุนเดสลีกา

    จะว่าไปมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกที่นักเตะจะต้องการเวลาเพื่อทำความคุ้นเคย และปรับตัวกับชีวิตใหม่ในพรีเมียร์ลีก

    ลองย้อนกลับไปยังซีซั่นแรกของ ลีรอย ซาเน่ สิ ปีแรกของเขานั้นเหมือนจะเป็นงานโชว์เสียมากกว่า แต่จากนั้นเขาก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการเป็นนักเตะชั้นยอดออกมา

    ในรายของ คริสเตียน พูลิซิช ก็เป็นอีกคนที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวหลังย้ายมาจากบุนเดสลีกาเหมือนกัน แต่ตัวรุกสหรัฐฯ ก็ใช้เวลาที่น้อยกว่าเยอะในการใส่เกียร์สูง

    เกอิต้า แสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์ของเกมในเกมกับ เดอะ เชอร์รี่ส์ ด้วยการผ่านบอลน้ำหนักพอเหมาะพอเจาะให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พังประตู

    นอกจากนี้ เขายังได้โชว์ให้เห็นถึงความเข้าใจเกมด้วยการพุ่งทะยานไปยังกรอบเขตโทษก่อนจะรับลูกตอกส้นถวายพานจาก ซาลาห์ แล้วบรรจงจิ้มมันผ่านมือ อารอน แรมส์เดล เข้าประตูไป

    ความเข้าใจระหว่างเขากับดาวเตะอียิปต์ถือว่ายอดเยี่ยมมาก และมันน่าจะกลายเป็นอีกอาวุธหนักของ คล็อปป์ นับจากนี้ไปจนกระทั่งจบซีซั่น

    ความคาดหวังของแฟนๆ ในตัว เกอิต้า นั้นต้องบอกว่าค่อนข้างสูง เนื่องจากค่าตัวของเขาที่ย้ายมาจาก ไลป์ซิก ที่มากถึง 53 ล้านปอนด์

    ทุกคนต่างหวังว่าจะได้มิดฟิลด์ชาวกินีที่ลอกคราบมาจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด และมีความมหัศจรรย์เช่นเดียวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

    เกมเมื่อวันเสาร์นั้น อาจเป็นเพียงครั้งที่ 2 จาก 3 ที่คุณสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าเขาดูเล่นอย่างมีชีวิตชีวาตามที่ใครหลายคนคาดหวังไว้

    ทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับบรรดาคู่แข่งทั้งหมดของ ลิเวอร์พูล เนื่องจาก เกอิต้า กำลังผสมผสานความสามารถของตัวเองเข้ากับทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว

    แม้แต่กลุ่มก้อนตัวสำรองก็ยังพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถที่จะทดแทนพวกตัวจริงที่มีได้

    บางคนอาจจะคิดไปได้ว่า เกอิต้า นั้นดูจะขาดความมั่นใจในตัวเองไปนับตั้งแต่เซ็นสัญญากับหงส์แดง แต่เราก็ต้องเข้าใจว่านั่นคือย่างก้าวสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาด้วยกับการย้ายจาก ไลป์ซิก ออกมา

    มันอาจเป็นถ้อยคำที่น่าเบื่อหูก็จริง แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหาก เกอิต้า ยังเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาก็คงเป็นเหมือนกับการเซ็นสัญญาแข้งใหม่ของทีมเลยทีเดียว

    ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากๆ ในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก และพวกเขาก็ทำผลงานกันได้ดีอยู่แล้ว

    แต่ นาบี เกอิต้า อาจจะทำให้หงส์แดงดีขึ้นไปอีกสำหรับเส้นทางอันเข้มข้นที่รออยู่ข้างหน้านี้

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด