:::     :::

มินามิโนะเอามาทำไม?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมงานซื้อขายของ ลิเวอร์พูล ชิงขยับตัวก่อนตลาดมกราคม 2020 เปิดตัวในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า ด้วยการทาบทาม ทาคุมิ มินามิโนะ ตัวรุกสารพัดประโยชน์จาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก แล้วตามทรงก็คงปิดดีลลงได้ 85% ... ว่าแต่ว่าไอ้นี่มีดีอะไร?

สายข่าววงในของ 'หงส์แดง' หลายทางชี้ตรงกันว่า ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผอ.กีฬา สืบทราบเรื่องค่าฉีกสัญญาของแข้งวัย 24 ปี ที่ 7.25 ล้านปอนด์หลังเปลี่ยนปีปฏิทิน

งานนี้เมื่อได้รับความเห็นชอบจากบอส เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ทำให้ขันหมากจากแอนฟิลด์ ฐานะเจ้าบ่าวยกไปถึง เร้ด บูลล์ อารีน่า เรียบร้อย 

เช่นเดียวกับคุณพ่อฝั่งเจ้าสาว คริสโตฟ ฟรอยด์  ผู้อำนวยการกีฬาทีมกระทิงแดงออสเตรีย ก็ไฟเขียวให้แข้งจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ถึงเมืองผู้ดี 

น่าปรบมือให้ เอ็ดเวิร์ดส์ พร้อมทีมงานจริงๆ เพราะตั้งแต่มารับผิดชอบในส่วนนี้พี่แกถนัดกินลับๆ แล้วจับรวบหัวรวบหางเก่งมาก รายไหนรายนั้นแทบไม่มีข่าวหลุด กว่าจะทราบอีกทีก็รอตรวจร่างกายเพื่อชูเสื้อ 

ก็นับเป็นความหลักแหลมของผู้บริหารทีมเรา วางโครงสร้างทีมปฏิบัติฟุตบอลได้แบบทันยุคทันสมัย แยกฝ่ายเฮดโค้ช ออกจากความรับผิดชอบเรื่องซื้อ-ขาย ชัดเจน 


มินามิโนะ ว่าที่แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล

เพราะมิเช่นนั้นหากปล่อยให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ โฟกัสหลายทางมันจะเหลวทั้งหมด เหมือนกรณี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล็งเจ้า มินามิโนะ ไว้เช่นกันแต่หากทางนั้นจะซื้อคงเป็นข่าวหลุด โดนโก่งราคาอีกไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ 

ทีนี้มาว่าถึงความโดดเด่นของตัวรุกจากถิ่นใกล้สนามบินนานาชาติคันไซกันหน่อย มีดีอะไรถึงเเด่นเข้าตาคณะของ 'หงส์แดง'

ว่ากันว่ามีการตามเก็บข้อมูลของดาวเตะปลาดิบรายนี้มาพอสมควร นับจากข้ามน้ำข้ามทะเลจาก เซเรโซ่ โอซาก้า มาสู่ออสเตรียเมื่อปี 2015 

คะเนว่าหลังจากปรับตัวกับ ซัลซ์บวร์ก สัก 1 ฤดูกาลครึ่ง คณะของ เอ็ดเวิร์ดส์ ก็หยิบชื่อใส่เข้าช็อตลิสต์เลย 

เป้าประสงค์ก็เพื่อเตรียมปั้นมาเป็นสำรองของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่! 

มินามิโนะ เล่นปีกได้ทั้งซ้าย-ขวา แต่ช่วงหลังที่เด่นขึ้นมาเพราะยืนตัวในสนับสนุนคู่กองหน้าระบบ 4-4-2 เหลี่ยมเพชร หรือหากเป็น 4-3-3 จากถ่างริมเส้นเวลาขึ้นเกมบุก จะหุบมาอยู่ต่ำคอยเลี้ยงจี้แนวรับคู่แข่ง, แทงทะลุตัดหลังคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ 

แล้วที่เด่นสุดคือหน้าที่เก็บตกบอลจากแนวหลังเพื่อสร้างสรรค์โอกาสต่อ หรือสับไกเอง 

อีกตำแหน่งที่ มินามิโนะ เล่นเด่นคือกลางรุกอิสระเมื่อใช้ระบบ 3-5-2 เพราะสามารถวิ่งส่ายหาช่องว่างเพื่อรับบอลเจาะโซนเกมรับคู่แข่งแน่นๆ แถมกึ๋นลูกหนังก็ฉลาดเป็นกรด 


ฟีร์มีโน่ กำลังจะโดนท้าทายแย่งตำแหน่ง

คนที่ซวยในทีม ลิเวอร์พูล อาจเป็น เซอร์ดาน ชากิรี่ หรือ ริอาน บรูว์สเตอร์ เพราะจะโดนเบียดตำแหน่งอีก แต่หากมองถึงประโยช์เพื่อทีม มั่นใจว่า 'หงส์แดง' มีอาวุธเพิ่มแน่ๆ ขอเพียงเวลาปรับตัวกับเสริมความแกร่งสำหรับฟุตบอลอังกฤษสักครึ่งซีซั่นหลัง

ด้านฟีดแบ็คจากทางฝั่งญี่ปุ่น ถือว่าเป็นปลื้มที่ผู้เล่นดีกรีทีมชาติจะได้มาเล่นกับสโมสรเก่าแก่เมืองผู้ดี ยืนนันจากคำสัมภาษณ์ของมิสเตอร์ อิตาทซึ เผยหลายเรื่องเกี่ยวกับ มินามิโนะ ซึ่งหลายคนไม่ทราบมาก่อน 

มินามิโนะเขาเป็นผู้เล่นที่ดีสุดของทีมชาติญี่ปุ่นหรือเปล่า? 

แน่นอนที่สุด เพราะหลังจากหมดยุคทองแข้งปลาดิบ (ฮอนดะ, นางาโตโมะ, คางาวะ, ฮาเซเบะ) ก็มีหมอนี่แหละเป็นดาวเด่นแก่ทีมชาติเรา 

ปฏิกิริยาจากที่ญี่ปุ่นหลังทราบข่าวเป็นอย่างไรบ้าง?

มันน่าทึ่งมาก เพราะสื่อมวลชนแดนอาทิตย์อุทัยมักให้ความสำคัญกับนักเตะสัญชาติเดียวกันที่ค้าแข้งต่างแดนอยู่แล้ว - หากดีลลุล่วงมั่นใจว่าสโมสร ลิเวอร์พูล จะยิ่งชิงพื้นที่สื่อฯของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอีก 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินามิโนะ จะได้ไปร่วมสโมสรใหญ่ของอังกฤษ ถือเป็นดาวเตะคนล่านับตั้งแต่ ชินจิ คางาวะ (แมนฯ ยูไนเต็ด) รับประกันว่าผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นต้องเกาะติดเป็นตังเม 

คิดว่าเขาจะเพิ่มมิติอะไรแก่ทีม ลิเวอร์พูล? 

หมอนี่คือผู้เล่นที่อารมณ์ร่วมสูงมาก ส่วนตัวคิดว่าจะเป็นอีกหนึ่งอาวุธใหม่ นอกจากนั้นเขายังขยันวิ่งบนสนามโดยธรรมชาติ เป็นนักเตะแบบที่ คล็อปป์ น่าจะชอบ เหลือศักยภาพให้พัฒนาอีก


ประตูขึ้นนำ 1-0 มินามิโนะ หัวทิ่มหัวตำแอสซิสต์

ตำแหน่งที่เหมาะสุดสำหรับเขา? 

แม้แต่ที่ญี่ปุ่นยังเสียงแตกว่าอยู่ตำแหน่งไหนดีที่สุด เปรียบไปก็คล้าย ฟีร์มีโน่ ที่ไล่ล่าบี้บอลเก่ง ขณะเดียวกันก็เปี่ยมทักษะ อนึ่ง บ็อบบี้ ก้าวไประดับโลกแล้ว แต่ มินามิโนะ ยังไม่ถึงขั้นนั้น 

ทั้งนี้เจ้า ทาคุมิ ก็เล่นปีกได้ ดังนั้นผมจึงเห็นว่าตำแหน่งที่เหมาะสมน่าจะขึ้นกับแท็คติดมากกว่า 

เพราะนามทีมชาติญี่ปุ่นเป็นกองหน้า สามารถเปลี่ยนไปเล่นได้ทั้งสามตำแหน่งแนวรุก หรือเมื่อครั้งอยู่ เจ-ลีก ก็ยืนกองกลาง ดังนั้นเราอาจเห็นหมอนั่นสตาร์ตเคียงข้าง ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน 

จุดแข่งสุดของมินามิโนะ - แฟนบอล ลิเวอร์พูล คาดหวังอะไรได้? 

เขาจะนำมาซึ่งความถึก ผสานเทคนิคในเวลาเดียวกัน ยกตัวอย่างจากแอสซิสต์ในฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ 2019 รอบรองฯ ที่พบ อิหร่าน (สกอร์ 1-0) 

นักเตะที่ขยันแบบนี้ต้องประทับใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ แน่ๆ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด