:::     :::

'เด็กมีของ'เมดอิน'ชปช.'

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,231
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวรุ่งหลายคนเคยแจ้งเกิดในเวทีแชมเปี้ยนชิพ ก่อนก้าวเท้าสู่พรีเมียร์ลีกกันมาแล้ว ทั้งที่ก้าวไปประสบความสำเร็จ และก้าวไปล้มเหลว

ฤดูกาลนี้ จากบรรดา 24 ทีมในแชมเปี้ยนชิพ มีดาวรุ่งอายุไม่เกิน 20 ปีหลายคนที่ได้รับโอกาสลงเล่น และโชว์ฟอร์มเตะตาทีมพรีเมียร์ลีกกันมาบ้างแล้ว จึงมีความเป็นไปได้มากทีเดียวที่ดาวรุ่งเหล่านี้อาจได้ก้าวเท้าสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

เนธาน เฟอร์กูสัน
ฟูลแบ็กของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่มีจุดเด่นเล่นได้ทั้งแบ็กขวาและแบ็กซ้าย เพิ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เดอะ แบ๊กกี้ส์ ในฤดูกาลนี้ด้วยวัยเพียง 18 ปี จนถึงตอนนี้ลงสัมผัสเกมแชมเปี้ยนชิพไปแล้ว 20 นัด
แต่ปัญหาสำคัญของ ดับบลิวบีเอ คือยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงสัญญาฉบับแรกที่เซ็นเอาไว้ 3 ปี และกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายทีมพรีเมียร์ลีก อาทิ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, คริสตัล พาเลซ, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ
ซึ่งอันที่จริง ฟูลแบ็กวัย 19 ปี เกือบได้ไปอยู่ที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว หลังตกลงค่าตัวกันได้ แต่สุดท้ายเพราะอาการบาดเจ็บทำให้ตรวจร่างกายไม่ผ่าน
ไทรีส แคมป์เบลล์
ลูกชายของ เควิน แคมป์เบลล์ อดีตศูนย์หน้าคนดังของ อาร์เซน่อล, ฟอเรสต์, เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสทักทายพรีเมียร์ลีกในช่วงสั้นๆ ท้ายฤดูกาล 2017-18 ที่ สโต๊ค ส่งลงไปปล่อยของ หลังจากตกชั้นเรียบร้อยแล้ว
ซีซั่นก่อนในแชมเปี้ยนชิพถือเป็นปีที่น่าผิดหวัง เพราะไม่ได้รับโอกาสจากเฮดโค้ชทั้งสองคน จนมาถึงซีซั่นนี้ แคมป์เบลล์ มีผลงานที่ดีกับทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-20 ที่ลงเล่น 2 นัด ยิง 2 ประตู และกับต้นสังกัดก็ได้รับโอกาสลงเล่นไปแล้ว 25 เกม ยิง 6 ประตู กลายเป็นกำลังสำคัญในทีมของ ไมเคิ่ล โอนีล
ศูนย์หน้าวัย 20 ปี แสดงความจงรักภักดีด้วยการต่อสัญญาใหม่กับ สโต๊ค ไปจนถึงปี 2024 และปฏิเสธข้อเสนอจากหลายสโมสร ทั้ง คริสตัล พาเลซ, วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ รวมถึงสองทีมดังสกอตแลนด์ เซลติก และ เรนเจอร์ส แต่ในอนาคตไม่มีอะไรที่แน่นอน
สตีเว่น เซสเซยง
คู่แฝดของ ไรอัน เซสเซยง มาจากผลผลิตทีมเยาวชนของ ฟูแล่ม เหมือนกัน แต่ สตีเว่น เดินตามหลัง ไรอัน หนึ่งก้าว ทั้งกับสโมสรและทีมชาติอังกฤษ แต่ถึงกระนั้น สตีเว่น ก็มีความสำเร็จ แชมป์โลก ยู-17 ติดไม้ติดมือในปี 2017 ขณะที่ ไรอัน ไปได้แชมป์ยูโร ยู-19 ในปีเดียวกัน
ไรอัน ย้ายไป ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงต้นฤดูกาล ขณะที่ สตีเว่น เพิ่งก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีมชุดใหญ่ ฟูแล่ม เป็นฤดูกาลแรก แต่ต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ ไซรัส คริสตี้ และ เดนิส โอดอย
สตีเว่น สารพัดประโยชน์คล้ายๆ คู่แฝด โดยเป็นฟูลแบ็กเท้าขวาที่สามารถเล่นได้ทั้งแบ็กขวา แบ็กซ้าย หรือจะกระเถิบไปยืนมิดฟิลด์ฝั่งขวาก็ไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สเปอร์ส อยากรวบตัวไปอยู่กับ ไรอัน ด้วย แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ
โจ เกลฮาร์ดท์
ตัวรุกวัย 17 จาก วีแกน แอธเลติก ผลงานกับต้นสังกัดยังไม่มีอะไรเข้าตา จากการลงเล่นไป 13 เกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการลงตัวจริงเพียง 2 เกม และลงสำรองอีกถึง 11 เกม
แต่ผลงานที่ทำให้เตะตายักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดขึ้นกับทีมชาติอังกฤษ ที่ลงเล่นให้ทีมชุดยู-16 ในปี 2018 ลงเล่น 6 นัด ยิง 3 ประตู, ทีมชุดยู-17 ระหว่างปี 2018-2019 ลงเล่น 15 นัด ยิง 12 ประตู และปีที่แล้วเล่นให้ทีมชุดยู-18 ไป 6 นัด ยิง 4 ประตู เป้าหมายต่อไปคือการขยับสู่ทีมชุดยู-19
จากสถานการณ์ที่ วีแกน กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นเวลานี้ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะขาย เกลฮาร์ดท์ เมื่อถึงซัมเมอร์ และยิ่งสูงขึ้นไปอีก หาก เดอะ ลาติกส์ ต้องตกชั้นลงสู่ลีกวัน
เนธาน คอลลินส์
ฤดูกาล 2019-20 อาจไม่ใช่ปีที่ดีของเซนเตอร์แบ็กไอริช เพราะประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง หลังจากมีข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเริ่มต้นซีซั่น เมื่อได้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ แนะนำดาวรุ่งรายนี้
แม้วัยเพียงแค่ 18 ปี แต่ชื่อของ คอลลินส์ ขยับขึ้นสู่ทีมชาติไอร์แลนด์ ชุดยู-21 แล้ว หลังจากลงเล่นไป 2 เกมเมื่อปีที่แล้ว และอนาคตทีมชาติชุดใหญ่รออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หากสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์และลงเล่นสม่ำเสมอ
ถึงตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจลดหรือหมดความสนใจในตัว คอลลินส์ ไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่จับตามอง และพร้อมทาบทามดึงเซนเตอร์แบ็กเจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตรไปร่วมทัพ
จู๊ด เบลลิงแฮม
กองกลางวัยละอ่อนสร้างชื่อให้ทุกคนต้องจับตามอง เมื่อสร้างสถิติต่างๆ เอาไว้กับต้นสังกัด เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 16 ปี หรือยังไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกได้เลยด้วยซ้ำ
เบลลิงแฮม ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เบอร์มิงแฮม ตอนอายุ 16 ปีกับ 38 วัน ทำลายสถิติของตำนานสโมสร เทรเวอร์ ฟรานซิส 101 วัน และอีกหนึ่งสถิติ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดของสโมสรที่ยิงประตูได้ในอีก 25 วันต่อมา
นั่นทำให้ดาวรุ่งที่เล่นได้แทบทุกบทบาทในแดนกลางได้รับการจับตามองจากหลายสโมสร อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และยังข้ามแดนไปถึง บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส โดยช่วงตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมามีข่าวว่า ผีแดง ยื่นข้อเสนอสูงถึง 30 ล้านปอนด์เลยด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด