:::     :::

โอกาสสุดท้ายของ...ไก่เดือยทอง

วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,665
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันอังคารนี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะไปเยือน ไลป์ซิก ในสภาพทีมพิการ พวกเขาจะต้องบุกชนะที่ เยอรมัน ให้ได้สถานเดียว มิเช่นนั้นก็โบกมือลา ชปล.ในซีซั่นนี้ไปได้เลย

เกมแรกที่ ลอนดอน เป็น ไลป์ซิก บุกมาเข้าวินไปก่อน 1-0 ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าทีมของเขาเล่นเหมือน "ปืนไม่มีกระสุน" การไม่มี แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน ดาวยิงอันดับ 1-2 ของทีมก่อความเสียหายอย่างร้ายแรง

กลับไปที่การบริหารจัดการของสโมสร น้าแมวไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมถึงได้ทำงาน "ซ่งติง" อย่างนี้ทีมระดับ สเปอร์ส มีกองหน้าอาชีพที่ไว้ใจได้เพียงแค่คนเดียวเนี่ยนะ เฮ้ย ! เป็นไปได้ยังไง ทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ เขายังมีกองหน้า 4 คนเลย กรูงง !

และมันเหมือนกับการราดน้ำมันไปบนกองเพลิงเมื่อนักเตะที่ได้มาใหม่อย่าง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ดันมาเจ็บเพิ่มอีกคน ทำให้เกมรุกที่หวังจะพึ่งพาจากหมอนี่ก็ต้องขาดหายไปอีก ซึ่งเฮียมูเปิดเผยว่า เบิร์กไวจ์น อาจจะต้องพักทั้งซีซั่นด้วย 

เออ ! เอาเข้าไป ! ก่อนหน้านี้ มูสซ่า ซิสโซโก้ ก็ต้องพักยาวไปอีกคน ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมแล้ว นี่ เบน เดวิส หายเจ็บกลับมาได้แป๊บเดียวก็ต้องเดี้ยงอีก เฮียมู ถึงกับบ่นเลยว่าถ้า ไลป์ซิก ไม่มี แวร์เนอร์, ซิค, ฟอร์สเบิร์ก, โพลเซ่น ฯลฯ เหมือนอย่างที่เขาขาดนักเตะ เราจะไม่ได้เห็น ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ยิ้มอย่างที่เขายิ้มแน่ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

มูรินโญ่ ทำทีมรอบน็อกเอ๊าต์ ชปล.ไม่ดีซะด้วย ครั้งสุดท้ายที่เขาพาทีมเล่น ชปล.แล้วชนะในรอบน็อกเอ๊าต์ต้องย้อนไป เมษายน ปี 2014 นู่นเลย ตอนนั้นพา เชลซี ชนะ เปแอสเช ได้สำเร็จ จากนั้นมาอีก 7 เกมสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลยโดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 4

สเปอร์ส เป็นรองทุกอย่าง สิ่งที่พวกเขาจะต้องทำก็คือทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเกมนี้ เรียกว่าต้องคั้นออกมาทุกหยาดหยด ซึ่งในบอลยุโรปรอบน็อกเอ๊าต์นั้น 10 ครั้งที่ สเปอร์ส โดนนำไปก่อนในเกมแรกมีเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นที่พวกเขากลับมาพลิกเข้ารอบได้ ดังนั้นแฟนๆไก่เดือยทองก็ต้องเตรียมใจเอาไว้ล่ะครับ

สถิติหนึ่งที่โอเคหน่อยสำหรับ สเปอร์ส ก็คือ 5 เกมที่พวกเขาต้องไปเยือน เยอรมัน ในเวทียุโรปนั้น ปรากฏว่าแพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้นเอง ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค นั่นแหละ ที่เหลืออีก 4 เกม ชนะ 2 เสมอ 2

ยังไง ไก่เดือยทอง ก็ยังมีดีกรี "รองแชมป์เก่า" กระดูกบอลอะไรต่างๆก็ได้แล้ว โอย ! น้าแมวเห็นราคาแล้วปวดใจ ไลป์ซิก ต่อ 1 ลูกลบ 10-9 บอกเลยว่าโคตรแพง

เกมนี้ ไลป์ซิก ถ้าเสมอหรือชนะ 1 ประตู น้าแมวว่าพวกเขาก็แฮ็ปปี้แล้วล่ะ ซึ่งมันก็คงจะเป็นแบบนั้น แม้ว่า สเปอร์ส จะขาดตัวผู้เล่นสำคัญเพียบแต่ตัวที่เหลืออยู่ก็ถือว่ามีคุณภาพ เดเล่ อัลลี่, ลูคัส มูร่า, โจวานนี่ โล เซลโซ่ ฯลฯ ยังพอจะฝากผีฝากไข้ได้

น้าแมวฟันธงว่าเกมนี้มีโอกาสที่จะเสมอกันสูงครับ หรือเต็มที่ สเปอร์ส ก็แพ้แค่ประตูเดียว แต่หนทางที่จะบุกชนะจนพลิกกลับมาเข้ารอบนั้นบอกเลยว่ามองแทบไม่เห็น

ดังนั้น "โอกาสสุดท้าย" ที่ สเปอร์ส จะมีลุ้นแชมป์รายการสุดท้ายในปีนี้ ก็คงจะจบลงแบบน้ำตาท่วมจอสำหรับแฟนๆ ไก่เดือยทอง เช่นเคย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด