:::     :::

ลีกผู้ดี...ซื้อเวลาไปก่อน

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อย่างที่ทราบกันนะครับลีกอังกฤษประกาศออกมาแล้วว่าทั้ง 4 ดิวิชั่นคือ พรีเมียร์ลีก, เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู จะระงับเอาไว้ก่อนจนถึง 3 เมษายน

ซื้อเวลากันไป 3 สัปดาห์ เผื่อเหตุการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 มันจะดีขึ้น ซึ่งน้าแมวมองว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลานี้แล้วล่ะ

ไอ้การที่จะดันทุรังแข่งต่อน่ะมันไม่ได้แน่ เพราะอย่างที่ทราบกัน มิเกล อาร์เตต้า, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, เบนฌาแม็ง เมนดี้, นักเตะ เลสเตอร์ 3 ราย, นักเตะเอฟเวอร์ตัน ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเจอเจ้าไวรัสตัวแสบเล่นงานแล้ว

ดังนั้นมันจะส่งผลแคนน่อนไปทั้งหมดคือเรียกว่าทั้งลีกเลย ถ้าให้แข่งต่อรับรองโดนด่าแน่ แต่ถ้าจะยกเลิกเลยมันก็ยังไม่ถึงเวลา ดังนั้นขั้นตอนนี้ก็อย่างที่น้าแมวบอก "ซื้อเวลา"

แต่ดูจากสถานการณ์การแพร่ระบาดแล้ว น้าแมวบอกเลยว่ามันกระชั้นเกินไปไอ้เจ้า 3 เมษายนเนี่ยที่ โควิด-19 มันจะถูกพิชิต ว่ากันตามตรงไปจนถึงมิถุนายนหรือกรกฎาคมยังไม่รู้เลยว่าจะ "เอาอยู่" หรือไม่

ดังนั้นเมื่อถึงเวลานั้นมันก็น่าสนใจล่ะครับว่า พรีเมียร์ลีก จะเอายังไง ?

1.ยกเลิกซีซั่นนี้ไปเลย

2.ยังไงก็ต้องกลับมาแข่งต่อตามโปรแกรมที่เหลือให้หมดก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่อีกที

แต่ถ้ามันลากยาวไปจนถึงเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเวลาของฤดูกาลใหม่ล่ะ เอาแค่ถึงเดือนกรกฎาคมก็แย่แล้ว เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่นักเตะต้องพักผ่อนเพื้อฟื้นฟูร่างกายสำหรับฤดูกาลถัดไป

ดังนั้นมันจึงมีรายละเอียดอะไรให้พิจารณาให้เยอะเลย ก็เป็นหน้าที่ของทางผู้บริหารระดับสูงล่ะครับว่าทางออกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้นๆว่าจะเอาอย่างไร 

มันเป็นไปได้ทุกทางและทุกอย่างล่ะครับ เราไม่สามารถจะคาดเดาอะไรได้เลย มันอาจจะถึงจุดสูงสุดของการระบาดแล้วและทุกอย่างคลี่คลายลง หรืออาจจะแค่เป็นจุดเริ่มและยิ่งระบาดไปมากกว่านี้จนเอาไม่อยู่ไปทั่วโลก

น้าแมวว่าเวลานี้เลิกคิดถึงฟุตบอลไปก่อนเหอะ เอาชีวิตของเราสำคัญที่สุด ยังไงก็ต้องป้องกันตัวเองเอาไว้ก่อน ไม่พาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยง และใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเอาไว้ ให้เรื่องนี้จบลงก่อนฟุตบอลค่อยมาว่ากันใหม่

อย่างฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะเป็นแชมป์แค่ชนะอีก 2 เกม แต่เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นหรอก มันเป็นเหตุการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุมไม่มีใครคาดคิด

ก็ต้องติดตามข่าวสารกันให้ดีวันต่อวัน น้าแมวขอทายว่ามันจะไม่หยุดแค่นี้

ต่อให้วันที่ 3 เมษายนมาถึง ฟุตบอลก็ยังแข่งต่อไม่ได้หรอก

"แมวเพชร"

คำค้นหา :
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด