:::     :::

สิงโตเด็กชุดแชมป์ยุโรป ตอนนี้เป็นไงบ้าง...

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
63,823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มันเป็นเวลากว่า 3 ปี แล้วตั้งแต่ที่ทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ยู-19 ชิงแชมป์ยุโรปมาครองได้

    เด็กๆ ของ คีธ ดาวนิ่ง เอาชนะ โปรตุเกส 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จอร์เจีย โดยได้ประตูจาก อีซาห์ ซูลิแมน และ ดูจอน สเตอร์ลิง ทำให้ทัพสิงโตน้อยคว้าแชมป์สมัยที่ 10 ในประวัติศาสตร์รายการนี้

    หลังจากคว้าแชมป์ได้ ดาวนิ่ง กล่าวว่า " เด็กๆ เหล่านี้เป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มาก มีถึง 6 คนที่อายุน้อยกว่า 18 ปี แต่พวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของศักยภาพอันยอดเยี่ยม"

    ดังนั้นจึงมีคำถามตามมาว่านักเตะทั้ง 17 คนในทีมนัดชิงชนะเลิศครั้งนั้น 3 ปีถัดมาพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง?

    คำตอบที่ได้ช่างน่าเศร้า โดยมี 3 จาก 4 คนในนั้นที่เป็นตัวหลักในการลงเล่นให้ทีมต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก

ผู้รักษาประตู

อารอน แรมส์เดล (บอร์นมัธ)

    นี่คือหนึ่งเรื่องราวที่ประสบความสำเร็จ เพราะปัจจุบัน แรมส์เดล ยึดตำแหน่งมือหนึ่งของ บอร์นมัธ แต่ เดอะ เชอร์รี่ส์ ก็อาจต้องหล่นไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลหน้า


แบ็กขวา

ดูจอน สเตอร์ลิง (เชลซี)

    แม้จะยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศ และเป็นตัวเด่นของทีมประจำทัวร์นาเมนต์นั้น ทว่า สเตอร์ลิง ก็ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ สิงห์บลูส์ เลย หลังจากถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ โคเวนทรี และ วีแกน

เซนเตอร์แบ็ก

อีซาห์ ซูลิแมน (วิตอเรีย กิมาไรช์)

    นี่ก็ไม่ต่างอะไรกับ สเตอร์ลิง โดย ซูลิแมน ทำประตูได้ในนัดชิงที่พาทัพสิงโตน้อยคว้าแชมป์ แต่เขาก็ล้มเหลวในการทะลุขึ้นทีมชุดใหญ่ของ แอสตัน วิลล่า โดยตั้งแต่ย้ายไปยังโปรตุเกสในเดือนมกราคม ดาวเตะวัย 22 ปี ก็มีโอกาสลงสนามเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น

เซนเตอร์แบ็ก

ดาร์เนลล์ จอห์นสัน (เลสเตอร์)

    เด็กๆ ที่คิดจะตามรอย เอมิล เฮสกี้ ต้องพบว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับการเป็นนักเตะอาชีพ ปราการหลังรายนี้ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของทัพจิ้งจอก และก็มีโอกาสลงสนามไป 1 เกมในช่วงที่ถูกยืมตัวไป ฮิบเบอร์เนี่ยน ในปี 2019

แบ็กซ้าย

เจย์ ดาซิลวา (บริสตอล ซิตี้)

    หลังจากไม่มีโชคพอที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ดาซิลวา ก็ย้ายไปร่วมทีม บริสตอล ซิตี้ ด้วยสัญญาถาวร ในปี 2019 และเขาก็เป็นตัวหลักให้กับสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ

มิดฟิลด์

ทาโย อีดัน (ลินคอล์น)

    อีดัน มีโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่วัยเด็กของเขาอย่าง ฟูแล่ม เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม ลินคอล์น ในลีก วัน


มิดฟิลด์

อังเดร ดอซเซลล์ (อิปสวิช)

    ดาวเตะวัย 21 ปี ใช้เวลาทั้งหมดในอาชีพของเขากับ อิปสวิช โดยลงสนามไปแล้ว 47 นัด และยิงไป 3 ประตู

มิดฟิลด์

เมสัน เมาท์ (เชลซี)

    นี่คือคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในทีมชุดนี้ ปัจจุบัน เมาท์ เป็นแกนหลักในทีม เชลซี และก็ยังก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต แล้วด้วย


ปีกขวา

ไอแซ็ค บัคลี่ย์-ริคเก็ตต์ส (ไร้สังกัด)

    หลังจากล้มเหลวในการขึ้นทีมชุดใหญ่กับ แมนฯ ซิตี้ บัคลี่ย์-ริคเก็ตต์ส ก็ย้ายไปอยู่กับ ปีเตอร์โบโร่ ในปี 2018 แต่เขาก็ไม่เคยลงเล่นเลยแม้แต่เกมเดียว ก่อนจะแยกทางกับสโมสนในปร 2019 และก็เป็นฟรีเอเยนต์มาจนถึงตอนนี้

กองหน้า

ลูคัส เอ็นเมชา (มิดเดิ้ลสโบรช์ ยืมตัวจาก แมนฯ ซิตี้)

    กองหน้ารายนี้เกิดที่เยอรมัน และปัจจุบัน เอ็นเมชา ก็เลือกรับใช้ทีมชาติเยอรมันชุดยู-21 ไปแล้ว แต่มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับเขากับ ซิตี้ ในเวลาอันใกล้นี้ จาก 12 เกมที่ลงเล่นให้ โบโร่ ในซีซั่นนี้ เขายังยิง หรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย


ปีกซ้าย

ไรอัน แซสเซอญง (สเปอร์ส)

    โชเซ่ มูรินโญ่ ยังลังเลที่จะใช้งานอดีตดาวเตะ ฟูแล่ม ในเกมการแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธถึงพรสวรรค์ที่มีของ แซสเซอญง

ตัวสำรอง

เนธาน ทร็อตต์ (เอเอฟซี วิลเบิลดัม ยืมตัวจาก เวสต์แฮม)

    นายทวารวัย 21 ปี กำลังเพลิดเพลินอย่างมากกับการยืมตัวไปเล่นกับทีมลีก วัน ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไป 23 นัดให้กับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน และเก็บไป 4 คลีนชีต

รีซ เจมส์ (เชลซี)

    แม้ว่าจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่นในนัดชิง แต่ตอนนี้ เจมส์ ก็กลายเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี แล้ว และก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของวงการ


จาค็อบ แมดด็อกซ์ (เซาธ์แฮมป์ตัน ยืมตัวจาก เชลซี)

    หลังจากถูกยืมตัวไปเล่นกับ เชลท์แน่ม และ ทรานเมียร์ แมดด็อกซ์ ก็ถูกส่งไปยัง เซาธ์แฮมป์ตัน ในปี 2019-20 ซึ่งมีใครรู้บ้าง? เขายังไม่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ นักบุญ เลยแม้แต่เกมเดียว

จอช ดาซิลวา (เบรนท์ฟอร์ด)

    เด็กจากอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล ถูกขายไปให้ เบรนท์ฟอร์ด ในปี 2018 และเขาก็กลายเป็นแกนหลักของสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ โดยเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ และยิงไปแล้ว 10 ประตู จาก 62 เกม

มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ (วิตอเรีย กิมาไรช์)

    ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกยกย่องว่าคล้าย ลีโอเนล เมสซี่ หลังจากใช้เวลา 2018-19 ด้วยการถูก สเปอร์ส ปล่อยไปให้ เอ็กเซลเซอร์ ยืมตัว เอ็ดเวิร์ดส์ ก็ย้ายไปร่วมทีม วิตอเรีย กิมาไรช์ อย่างถาวรในปี 2019 โดยยิงไปแล้ว 8 ประตู และทำไป 9 แอสซิสต์ จาก 33 เกม


เบน เบรเรตัน (แบล็คเบิร์น)

    นับตั้งแต่ย้ายจาก ฟอเรสต์ มายัง กุหลาบไฟ เขาก็เหมือนจะไม่ได้ไปได้ดีสักเท่าไหร่ โดยหัวหอกอายุน้อยรายนี้ยิงได้เพียงประตูเดียวจาก 43 นัด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด