:::     :::

แมนฯยูฯ, เชลซี, เลสเตอร์ ใครจะได้ท็อปโฟร์ ?

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
10,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลุ้น "ท็อปโฟร์" ของพรีเมียร์ลีก เข้มข้นถึงขีดสุดแห่งความมันส์ เมื่อ เชลซี, เลสเตอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้วนมีโอกาสของตนเอง

สถานการณ์ ณ เวลานี้หลังจากผ่านเกมที่ 36 ไป 3.เชลซี 63 แต้ม (ประตูได้เสีย +15) 4.เลสเตอร์ 62 แต้ม (ประตูได้เสีย +31) และ 5.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 62 แต้ม (ประตูได้เสีย +28) ที่ยืนยันได้ก็คือ 3 ทีมนี้จะมี 2 ทีมที่ได้อันดับ 3-4 แน่ๆ ส่วนอีกทีมหนึ่งจะต้องผิดหวังได้อันดับ 5 นะครับ

อันดับ 4 กับ 5 แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย การไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก นั้นมันคนละชั้นวรรณะจริงๆ ไหนจะเรื่องเงินๆทองๆที่ต่างกันสิ้นเชิง ไหน ยูโรปา ลีก จะต้องเล่นวันพฤหัสฯอีก โอย !

โปรแกรมที่เหลือของ เชลซี คือ ลิเวอร์พูล (เยือน) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า) 

โปรแกรมที่เหลือของ เลสเตอร์ คือ สเปอร์ส (เยือน) และ แมนฯยูฯ (เหย้า)

โปรแกรมที่เหลือของ แมนฯยูฯ คือ เวสต์แฮม (เหย้า) และ เลสเตอร์ (เยือน)

เชลซี โปรแกรมโหดทีเดียว แต่ได้เปรียบตรงที่ เลสเตอร์ กับ แมนฯยูฯ จะตัดแต้มกันนะครับ ดังนั้นจากแต้มที่นำอยู่ 1 คะแนน การเล่นกับ ลิเวอร์พูล หรือ วูล์ฟส์ ถ้า เชลซี ชนะเกมไหนก็จะได้อันดับ 3 หรือ 4 แน่ๆอยู่ดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนัดกับ วูล์ฟส์ นะ เพราะ หมาป่า เองก็ถอดใจไม่ได้ลุ้นอันดับท็อปโฟร์แล้ว พวกเขารอเล่น ยูโรปา ลีก เอา ถ้าได้แชมป์ก็เป็น "ทางด่วน" ที่จะไปแชมเปี้ยนส ลีก ได้เช่นกัน

เชลซี ได้ ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ มาแล้ว ถ้าไม่ได้ไป ชปล.เสียหายแน่ๆ นี่ยังจะเอา เบน ชิลเวลล์, แยน โอบลัค, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เดแคลน ไรซ์ อีกนะเนี่ย ถ้าได้ทั้งหมด ก็ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าเต็มๆ

เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นหนักนะ ไปเยือน สเปอร์ส ที่ ลอนดอน ในขณะที่ลูกน้อง เฮียมู กลับมาทำผลงานได้ดี และ แฮร์รี่ เคน ก็มักจะยิง เลสเตอร์ อยู่บ่อยๆด้วย แต่ สุนัขจิ้งจอก ยังดีที่ว่ามีประตูได้เสียดีกว่า แมนฯยูฯ และได้เจอ แมนฯยูฯ ในบ้านตัวเองเกมสุดท้าย ต่อให้แพ้ สเปอร์ส พวกเขาก็ยังมีลุ้นกับ แมนฯยูฯ อยู่ดี

เจมี่ วาร์ดี้ ของ เลสเตอร์ ยิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 23 ประตู เหนือ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ของ อาร์เซน่อล และ แดนนี่ อิงส์ ของ เซาธ์แฮมป์ตัน 3 ประตู เหนือ โม ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล 4 ประตู สกาย เบ็ต ให้ราคาเอาไว้ก็คือ วาร์ดี้ 1-6, โอบาเมย็อง 7-1, อิงส์ 10-1 และ ซาลาห์ 20-1 นู่นเลย

แมนฯยูฯ ก็ได้เปรียบตรงที่เดี๋ยวนัดหน้าเล่นกับ เวสต์แฮม ซึ่งก็น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก เพราะเตะที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ดังนั้นมีแนวโน้มสูงมากว่าพวกเขาจะไปเยือน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม โดยต้องการเพียงแค่ผลเสมอก็น่าจะพอที่จะได้อันดับ 4 เป็นอย่างน้อย และ แมนฯยูฯ เองก็เป็นเต็ง 1 แชมป์ยูโรปา ลีก อยู่ด้วย โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ ลีก จึงมี 2 ทางเลย

น่าเสียดายที่พวกเขาโดน เซาธ์แฮมป์ตัน ตีเสมอ 2-2 เกมก่อนหน้านี้ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ไม่อย่างนั้นในลีกจะอยู่อันดับ 3 และแบเบอร์กว่านี้เยอะเลย

ร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองล่าสุดเอาไว้ก็คือ แมนฯยูฯ 1-5, เชลซี 2-9 และ เลสเตอร์ 6-5 เขามองว่า ปีศาจแดง และ สิงโตน้ำเงินคราม จะได้อันดับ 3-4 นะครับ

น้าแมวก็เห็นด้วยนะ เพราะเชื่อว่า เชลซี จะชนะ วูล์ฟส์ และ แมนฯยูฯ จะไม่แพ้ เลสเตอร์ เกมสุดท้ายครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด