:::     :::

ชูเอา เฟลิกซ์ : ผมอยู่ที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอลของ โชโล่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชูเอา เฟลิกซ์ ปิดฉากฤกูกาลแรกในฐานะดาวรุ่งค่าตัว 126 ล้านยูโรลงแล้ว แม้ผลงานโดยรวมอาจจะยังไม่น่าประทับใจมากนัก แต่นี่คือสิ่งที่เขาอยากจะพูด

ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นที่รู้จักกันในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงหลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ เบนฟิก้า และคว้ารางวัลโกลเด้น บอย มาครองในปี 2019 ก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อ แอตเลติโก มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สร้างประวัติศาสตร์จ่ายค่าตัว 126 ล้านยูโรคว้าตัวมาร่วมทีมได้ 

เหตุนี้จึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ เฟลิกซ์ จะถูกจับตามองอย่างมากนับตั้งแต่วินาทีแรกที่ลงสนามให้กับทีม ‘ตราหมี’ ซึ่งตลอดทั้งซีซั่น คงต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟลิกซ์ ต้องเผชิญทั้งแรงกดดันที่มาจากความคาดหวังของแฟนบอล เสียงสะท้อนจากสื่อ การปรับตัวเข้ากับทีมใหม่และฟุตบอลในแบบฉบับ ลา ลีกา รวมถึงอาการบาดเจ็บที่ตามเล่นงานอยู่ตลอด

เวลานี้ฤดูกาลปิดฉากลงแล้ว เฟลิกซ์ มีความรู้สึกอย่างไร ไปพูดคุยกับเขาเลยครับ 


ถาม : ในวัย 19 ปี คุณถูกยกเป็นสัญลักษณ์ของ เบนฟิก้า, จากนั้นเมื่ออายุ 20 ก็กลายเป็นส่วนสำคัญของการสร้าง แอตเลติโก แห่งอนาคต สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คุณรับมือยากมั๊ยกับเส้นทางค้าแข้งของคุณที่ผกผันเร็วมาก ? 

เฟลิกซ์ : ไม่นะ, ผมยังสบายดี, ผมลงเล่น และอยู่กับ แอตเลติโก เพื่อทำงานของตัวเอง เพื่อเปลี่ยนตัวผมให้ดีขึ้น และถ้าใครมองว่าผมเป็นหน้าตาของสโมสร นั่นก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี  แต่ผมสนใจแค่การทำงานหนักเพื่อให้ทีมดีและให้เราได้ผลการแข่งขันที่ดี

…………………………………..

ถาม : มีการจับจ้องไปที่คุณมากเกินไปหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นสื่อหรือแฟนบอลที่ส่วนใหญ่ตั้งความหวังไว้มากหลังจากคุณย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ?

เฟลิกซ์ : ไม่เลย, พวกคุณก็ทำงานในส่วนของพวกคุณไป และผมก็ทำงานในส่วนของผม แต่ถ้าหากสิ่งต่างๆมันออกมาไม่ถูกใจพวกคุณ ผมก็ไม่สนอยู่ดี

…………………………………..

ถาม : คุณรู้สึกว่าแต่ละเกมตัวเองจะต้องเล่นให้สมกับค่าตัว 120 ล้านยูโรหรือเปล่า แล้วมันเป็นอย่างไร ถ้าหากคุณจะต้องลงเล่นด้วยความรู้สึกเพียงแค่ว่ามีการลงทุนไปกับคุณเยอะมาก ? 

เฟลิกซ์ : ไม่, ก็เหมือนที่ผมได้พูดไปแล้ว, ผมลงเล่นเพราะผมรักมัน และผมไม่กังวลในสิ่งที่สื่อคิด หรือคนอื่นๆคิด 

…………………………………..


ถาม : มีคำวิจารณ์ไหนบ้างที่สร้างความหงุดหงิดให้กับคุณมากที่สุด หรือทำให้คุณอยากจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ?  

เฟลิกซ์ : ผมพยายามที่จะไม่เข้าไปอ่านมัน แต่ก็มีที่ผมเคยได้ยินมาบ้าง แต่ผมจะทำอะไรได้เล่า ? ผมทำได้แค่เพียงฟังแล้วก็ก้มหน้าที่งานต่อไป 

…………………………………..

ถาม : ที่คุณเองก็มีส่วนที่ทำให้เกิดความคาดหวังนี้ไม่ใช่หรือ เพราะครั้งนึงคุณเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป้าหมายของคุณก็คือการคว้าบัลลงดอร์ และเป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ? 

เฟลิกซ์ : ใช่ มันคือเป้าหมายของผม ผมขอพูดให้ชัดเจนเลยว่าผมต้องการมัน 

…………………………………..

ถาม : ในตอนนี้คุณคือนักเตะอายุน้อยที่สุดของ แอตเลติโก ที่ยิงประตูได้ใน แชมเปี้ยนส์ลีก เอาชนะ กุน อาก้วยโร่ ซึ่งเป็นอีกคนที่ย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่อายุน้อยๆ, หลังจาก 1 ปีของการปรับตัว, ข้อสงสัยมากมาย,และข้อติติงอีกเพียบ อาก้วยโร่ ก็ระเบิดฟอร์มออกมาและกลายเป็นดาวดังของฟุตบอลโลกในปีนั้น คุณเคยมองตัวเองว่าจะมีเส้นทางคล้ายๆแบบนั้นมั๊ย ? 

เฟลิกซ์ : เอล กุน ตอนนี้คือสุดยอดนักเตะ แต่ตอนที่เขาอยู่กับ แอตเลติโก ผมเพิ่งจะอายุแค่ 5 ขวบเท่านั้น และผมจำอะไรไม่ได้เลย , ผมยอดเยี่ยมที่ทำลายสถิตินี้ได้, สำหรับนักเตะทุกคนไม่ว่าใครก็อยากสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันทั้งนั้น และแน่นอนว่าผมเองก็มีความสุขที่ได้กลายเป็นส่วนนึงในประวัติศาสตร์ของ แอตเลติโก และทำลายสถิติของ เอล กุน ได้ 

…………………………………..

ถาม : ซิเมโอเน่ พูดอยู่เสมอว่าปีหน้าคุณจะเติบโตขึ้น, และว่าให้อดทนกับคุณ นักเตะอายุน้อยทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการเวลาในการปรับตัวทั้งสิ้น คุณคิดเหมือนกับเขาหรือเปล่า ?  

เฟลิกซ์ : แน่นอน, เราจะได้เห็นกัน ผมกำลังปรับตัวให้เข้ากับ สเปน, เล่นฟุตบอลในแบบของผม ผมกำลังปรับตัวเข้ากับสโมสร และผมคิดอยู่เสมอว่าจะทำให้มันดียิ่งขึ้น

………………………………….. 

ถาม : มีบางคนพูดว่าสไตล์ของ ซิเมโอเน่ นั้นไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณเท่าไหร่ มีบทความวิจารณ์ในทำนองนี้มากมาย คุณคิดว่ามันมีเหตุผลอยู่ในความคิดเหล่านั้นบ้างมั๊ย ?  

เฟลิกซ์ : ผมไม่รู้เหมือนกัน, ผู้คนมากมายพูดสิ่งต่างๆ คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง แต่ว่าผมอยู่ที่นี่แล้วเพื่อเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของ โชโล่ และผมจะทำทุกสิ่งตามที่เขาขอ 

…………………………………..

ถาม : กับ กริซมันน์ ก็ถือเป็นแบบอย่างให้เห็นแล้วในการเปลี่ยนตัวเองจากนักเตะที่ดีให้กลายเป็นยอดนักเตะระดับโลก ในฐานะที่เป็นกองหน้าด้วยกัน คุณมองเขาเหมือนเป็นกระจกสะท้อนหรือเปล่า ?  

เฟลิกซ์ : ใช่ใช่ใช่, ผมสามารถทำในสิ่งที่ กริซมันน์ เคยทำ หรือทำให้ดีกว่า เพราะสิ่งที่เขาทำมันคือประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ เขาทำไว้ได้เยี่ยมมาก เขาเติบโตขึ้นมากตอนอยู่กับ โชโล่ และถ้าผมทำได้แบบเขา มันคงดีมากๆสำหรับผม 

…………………………………..


ถาม : กับ กริซมันน์ เขาเปลี่ยนไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับคุณ คือจากริมเส้นมาเป็นกองหน้า แต่กับคุณพวกเขาพยายามทำเปลี่ยนจากตัวรุกให้ไปเล่นทางริมเส้นแทน ซึ่งดูเหมือนว่าคุณจะไม่ค่อยชอบซักเท่าไหร่ใช่มั๊ย ?  

เฟลิกซ์ : จริงๆแล้วผมเริ่มต้นจากการเล่นทางริมเส้นแล้วปรับไปเล่นเป็นตัวรุกอยู่หลังกองหย้า ในเกมกับ กรา

นาด้า นั้นมันแย่มาก เพราะผมไม่ได้รับฟังในสิ่งที่ โชโล่ กำลังบอกผมเลย 

…………………………………..

ถาม : ในหลายๆครั้งคุณมักพูดว่าแค่พรสวรรค์อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะเล่นให้กับ แอตเลติโก หรอก ? 

เฟลิกซ์ : ใช่, มันคือเรื่องจริง 

…………………………………..

ถาม : ในวันที่ที่คุณพูดถึงเรื่องนี้คือหลังจากจบเกมกับ เรอัล มายอร์ก้า ที่คุณเดินออกจากสนาม เมโตรโปลีตาโน่ ด้วยความหงุดหงิด จริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น ?

เฟลิกซ์ : ผมไม่พอใจในสิ่งที่ผมในสนามวันนั้น 

…………………………………..

ถาม : คุณกับเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างไรบ้าง ? เพราะทุกๆครั้งที่มีการสัมภาษณ์นักเตะคนอื่นๆในทีมก็มักจะมีคำถามเกี่ยวกับคุณด้วยเสมอ และทุกคนก็มักจะขอให้อดทน และให้เวลาคุณปรับตัว ?

เฟลิกซ์ : บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวโดยรวมนั้นยอดเยี่ยมดี เพื่อนร่วมทีมของผมดีมาก พวกเขาพยายามที่จะดึงผมเข้าไปเป็นส่วนนึงของทีมตั้งแต่วันแรก และในทุกๆวัน เพื่อให้ผมรู้สึกเป็นส่วนนึงของทีม และมันก็ยังคงเป็นแบบนี้มาตลอดแบบ 100% 

………………………………….. 

ถาม : คุณรู้สึกหรือไม่ว่าในทุกครั้งที่คุณกำลังจะไต่ระดับฟอร์มการเล่นไปถึงจุดสุดยอดก็มักจะมีอาการบาดเจ็บมารบกวน ทำให้คุณยังไม่สามารถขึ้นเป็นแกนหลักในเกมรุกของทีมได้ นั่นคือส่วนนึงที่ทำให้เรายังไม่เห็น ชูเอา ในเวอร์ชั่นที่กีที่สุดใช่มั๊ย ? 

เฟลิกซ์ : ใช่ แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว, แต่มันก็เกิดขึ้นหลายครั้งมากในฤดูกาลนี้ ก็เหมือนอย่างที่คุณได้พูดไปในบางคช่วงผมกำลังดีขึ้น กำลังไปได้สวยก็ดันมาเจ็บเสียอย่างนั้น แต่ก็นั่นแหละนี่คือส่วนนึงของนักเตะอาชีพ 

         เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด