:::     :::

น่าห่วง ?

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,234
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เพียงแค่ลิเวอร์พูลชนะอตาลันต้าได้ในบ้านนัดนี้ก็จะทำให้ลิเวอร์พูลการันตีการเข้ารอบต่อไปของศึก UCL ไปได้แล้วแท้ๆ แต่พวกเขากลับต้องมาตกม้าตาย พ่ายแพ้คาบ้านอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ลิเวอร์พูลยังต้องดิ้นรนต่อไปอีกในอีก 2 นัดที่เหลือ และทำให้ลิเวอร์พูลยัง "มีห่วง" อยู่ในบางเรื่องสำหรับสถานการณ์ดังกล่าวล่ะครับ




ประมาทเกินไป ?
    

          กับสถานการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้นั้น อาจจะใช้คำว่า “ลอยตัว” ไปแล้วก็ได้ครับ นั่นก็ทำให้ลิเวอร์พูลสามารถผ่อนคลายและมีความยืดหยุ่นในการจัดตัวมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์นั้นหมุนเวียนเอาผู้เล่นบางคนที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสผลัดเปลี่ยนมาลงสนามในเกมนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ดิว็อก โอริกี้ , รีซ วิลเลี่ยม , เนโก วิลเลี่ยม , คอสตาส ซิมิคาส สลับลงมาเพื่อนที่จะได้ให้ผู้เล่นบางคนที่กรำศึกมาหนักได้พักบ้าง แต่นอกนั้นคล็อปป์เองก็ส่งผู้เล่นชุดหลักลงมากันอย่างพร้อมหน้าเหมือนกัน ดังนั้นถ้าจะใช้คำว่า “ประมาท” นั้น ก็ดูจะเป็นข้อกล่าวหาที่เกินเลยกับเจอร์เก้น คล็อปป์ไปหน่อยเหมือนกันครับ ผมเชื่อว่าถ้าสมมุติว่าทุกคนเป็นผู้จัดการทีมในนัดนี้ ก็ไม่น่าที่จะจัดทีมหนีจากนี้ไปซักเท่าไรเหมือนกัน โดยเฉพาะกับทีมที่มีปัญหากับอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิตแบบนี้ อาจจะต้องเลือกที่จะถนอมนักเตะไว้ก่อนเรื่องอื่นล่ะ และต้องไม่ลืมว่าลิเวอร์พูลนั้นมีความมั่นใจอย่างมากในการเล่นในบ้านของตัวเอง และก็เพิ่งทำสถิติไม่แพ้ในบ้านเป็นจำนวน 64 นัด (เฉพาะในลีก) มาหมาดๆ และกับทีมที่ตัวเองเพิ่งจะบุกไปถล่มในบ้านคู่ต่อสู้ในการพบกันเมื่อครั้งก่อนถึง 5-0 มาหมาดๆ ก็ไม่น่าจะมีใครคิดว่าลิเวอร์พูลจะถึงขั้นแพ้คาบ้านหรอกครับ นั่นคือเหตุผลที่คล็อปป์จัดทีมแบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่พอจะสมเหตุสมผลอยู่ล่ะครับ เพียงแต่ผลมันออกมาไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง .... เท่านั้นเอง





ไร้ไอเดีย  ไร้ทิศทาง.....


          จริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ประหลาดดีเหมือนกันครับ ลิเวอร์พูลเพิ่งโชว์ฟอร์มสดสวยในการไล่ถล่มเลสเตอร์ ไปเมื่อคืนวันอาทิตย์แท้ๆ ถัดมาอีกไม่ถึง 3 วัน ลิเวอร์พูลกลับกลายเป็นเหมือนคนละทีมกับเมื่อวันอาทิตย์ไปเลยซะอย่างนั้น แต่นั่นส่วนหนึ่งก็ต้องให้เครดิตกับอตาลันต้าด้วยส่วนหนึ่งแหละครับ ต้องชมกึ๋นและทีมงานของจานปิเอโร กาสเปรินีี่ด้วยครับ เขาอ่านแผนของเจอร์เก้น คล็อปป์ในเกมนี้ค่อนข้างขาดและทะลุปรุโปร่งทีมเดียว กับสถานการณ์อย่างนี้เขาอ่านออกล่ะครับว่าคล็อปป์นั้นต้องทำการหมุนเวียนผู้เล่นแน่นอนและมีโอกาสสูงที่จะส่งตัวสำรองลงมา ซึ่งนั่นเป็นโอกาสของอตาลันต้าครับ ที่จะโจมตีตรงจุดนั้น และในเกมนี้ เนโก วิลเลี่ยมคือเป้าหมายของพวกเขาอย่างชัดเจนครับ และก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาเลือกเป้าหมายได้ถูกต้องจริงๆ เกมนี้เจ้าหนูเนโกโดนผู้เล่นอตาลันต้าโจมตีแทบตลอดทั้งเกมครับ ถ้าเป็นในตอนที่เขากำลังมั่นใจ ก็อาจจะพอจะรับมือได้อยู่แต่กับตอนนี้เจ้าหนูเนโกนั้น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างสุดขีดครับ ทำให้การกดดันของอตาลันต้านั้นได้น้ำได้เนื้อตลอด และนอกจากเจ้าหนูเนโก นักเตะคนอื่นๆ แทบจะทั้งทีมก็ดูเหมือนจะพากันพายเรือออกทะเละกันทั้งทีมไปเลย แดนหน้าที่มีเทพกี้อยู่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แดนกลางก็ดูเหมือนว่าพวกเขาใช้พลังไปกับเกมที่ปะทะกับเลสเตอร์จนหมดแล้ว  ผมไม่ได้จดสถิติอย่างเป็นทางการเท่าไร แต่ในความทรงจำของผมนั้นไม่มีภาพการยิงประตูแบบได้ลุ้นเข้ามาในหัวผมเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ ซึ่งคล็อปป์เองก็พอจะรู้ล่ะครับ เขาพยายามจะเปลี่ยนเกมแล้วแต่มันดันช้าไปครับ จังหวะที่คล็อปป์ตั้งใจจะเปลี่ยนตัวนั้นลิเวอร์พูลกลับกลายเป็นฝ่ายตามหลังไปเสียแล้ว ซึ่งกับเกมที่แย่ๆ แบบนี้การโดนทำประตูไปก่อนถือว่าเป็นเรื่องหายนะจริงๆ  และพอเปลี่ยนตัวสงมาเกมของลิเวอร์พูลก็แทบไม่กระเตื้องขึ้นเลย และกลับโดนตอกย้ำไปอีก 1 ประตูทำให้กลายเป็นตามหลังเป็น 2 ประตูไปแล้ว นั่นยิ่งทำให้บรรยากาศของทีมนั้นดูยิ่งกร่อยๆ ไปกันใหญ่ และสุดท้ายก็เริ่งไม่ขึ้น แพ้คาบ้านไปอย่างชนิดที่ต้องยอมรับว่า เกมนี้พวกเขาทำได้ย่ำแย่จริงๆ ....





เรื่องที่ต้องห่วง


          ว่ากันตรงๆ ครับ สถานการณ์ในถ้วยยุโรปของลิเวอร์พูลนั้น ถึงจะเพิ่งแพ้ไปอย่างหมดรูปในเกมนี้ แต่สถานการณ์ในการเข้ารอบของทีมยังดูดีและไม่น่าจะมีการพลิกล๊อกแบบฟ้าถล่มแต่อย่างใดครับ พวกเขาต้องการแค่ 3 แต้มในอีก 2 เกมที่เหลือเท่านั้นก็จะเข้ารอบไปแบบสบายๆ และจริงๆ แล้วแค่ 1 แต้มในเกมกับอาแจ็กซ์เกมหน้าก็น่าจะเพียงพอแล้วด้วยซ้ำครับกับการเข้ารอบของทีมหงส์แดง เพราะในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ลิเวอร์พูลเสมออาแจ็กซ์แล้วเกิดการพลิกล๊อกแบบฟ้าถล่ม คือไปแพ้มิดทิลแลนด์ (หวังว่าคงไม่เกินขึ้นนะครับ 5555) ชึ้นมา  พวกเขาก็ยังเข้ารอบจากการที่ได้เปรียบอตาลันต้าในการพบกันเองอยู่ดีเพราะพวกเขาแพ้ไปแค่ 2-0 แต่บุกไปชนะ 5-0 ดังนั้นสถานการณ์ในถ้วยหูใหญ่ของพวกเขาไม่ค่อยน่าเป็นห่วงอะไรครับ จะเป็นห่วงก็แค่นักเตะบางคนของทีมนี่ล่ะครับ โดยเฉพาะกับเจ้าหนูเนโกร วิลเลี่ยมนี่แหละ ..... เหมือนว่าตอนนี้แบ็กขวาดาวรุ่งของทีมคนนี้ฟอร์มจะตกแบบกู่ไม่กลับเสียแล้วครับ ก่อนหน้านี้เขาก็โดนแฟนบอลบางส่วนโจมตีในโลกโซเชี่ยลอย่างหนักหน่วงกับฟอร์มการเล่นของเขา และกับผลงานในเกมล่าสุดแบบนี้ เจ้าตัวก็คงหนีไม่พ้นการโจมตีของแฟนๆ อีกแน่ๆ ครับ ซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบกับทีมพอสมควรเหมือนกัน เพราะเราจะหวังแต่ให้น้ามิลเนอร์มาเล่นในแบ็กขวาให้ดีทุกเกมแบบนี้ ก็ดูจะเป็นการทรมานน้าแกเกินไปเหมือนกัน (ฮา) หวังว่าเขาจะพลิกฟอร์มและกลับมาอย่างเข้มแข็งกว่าเดิมได้นะครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นทุกๆ อย่างจะลงตัวและดีกับทีมมากๆ เลยล่ะ .... ขอให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหนูคนนี้ ดีกว่าไปโจมตีด่าทอเด็กปั้นของสโมสรคนนี้นะครับ


          อะไรนะ ..... ทำไมไม่เขียนถึงโอริกี้เลย ... ไม่เป็นห่วงโอริกี้เหรอ ???? .....  ไม่เอาน่า ท่านเทพเขาไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงอยู่แล้วล่ะครับ ...... YNWA ครับทุกคน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด