:::     :::

เปิดใจ เมสซี่...อยู่หรือไปเมื่อจบฤดูกาล (ตอนจบ)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาติดตามกันต่อกับสรุปของบทสัมภาษณ์ส่งท้ายปีของ เลโอ เมสซี่ ที่แฟนบาร์เซโลน่าทุกคนต่างลุ้นระทึกว่าสุดท้ายแล้วเขาตัดสินใจอย่างไร และคิดอย่างไรกับสถานการณ์ของตัวเองและของสโมสร

ถาม : การเลือกตั้งที่ บาร์เซโลน่า ?

เมสซี่ : ผมขอไม่เอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับผู้สมัครคนไหน แต่เขาจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก, ผมหวังว่าคนที่ชนะการเลือกตั้งจะจัดการสิ่งต่างๆได้ดีเพื่อให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ก้าวไปอยู่ในจุดที่สมควรอยู่ ซึ่งในวันนี้ยังอยู่ห่างจากจุดนั้น , ผมยังไม่เคยคุยกับว่าที่ผู้สมัครคนไหนทั้งนั้น 


ถาม : คำพูดของ การ์เลส ตุ๊สเก็ตส์ ?

เมสซี่ : ณ วันนี้มันไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเพราะมันได้ผ่านไปแล้ว ยิ่งกว่านั้นในฐานะประธาน หน้าที่คือการจัดการและเหมือนเขาไม่มีอะไรจะทำ เขาควรจะแสดงความเห็นในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่ผ่านไปแล้ว 


ถาม : โรนัลด์ คูมัน ?

เมสซี่ : กับ คูมัน นั้นให้ความรู้สึกที่ขึงขังจริงจัง เขาเคยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่, เขากำลังทำสิ่งต่างๆได้ดี มีนักเตะอายุน้อยและทีมกำลังเติบโตขึ้น 


ถาม : เมสซี่ ควบคุมทุกอย่างในห้องแต่งตัว ? 

เมสซี่ : ผมรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่มีคนพูดว่า เมสซี่ เป็นคนสั่งการภายในห้องแต่งตัว ทุกคนคิดว่ามันเป็นแบบนั้นไปแล้ว พวกเขาเชื่อทุกอย่างที่ออกมาจากหนังสือพิมพ์และทีวี พวกเขาพูดว่าใน บาร์เซโลน่า และในทีมชาติว่ามีแต่เพื่อนของผมที่ได้ลงเล่น 


ถาม : กวาร์ดิโอล่า ?

เมสซี่ : กับ กวาร์ดิโอล่า พวกเราพูดคุยกันเรื่องสารทุกข์สุขดิบ แต่ไม่เคยพูดถึงว่าเราจะได้กลับมาเจอกัน เขามีบางอย่างที่พิเศษ เขาอธิบายได้ชัดเจนว่าเกมมันเป็นแบบไหน ผมโชคไม่ดีนัก ภายในวงเล็บของการมีทั้ง กวาร์ดิโอล่า และ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เป็นเทรนเนอร์ พวกเขาคือ the best  ผมได้ร่วมงานกับพวกเขาไม่นาน แต่แค่เวลาไม่นาน พวกเขาได้ทำให้ผมเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว 


ถาม : นักจิตวิทยา ? 

เมสซี่ : ผมต้องไปพบกับนักจิตวิทยา แต่ผมไม่ได้ไป อันโตเนย่า พูดกับผมหลายครั้งมาก แต่มันเป็นเรื่องยากที่ผมจะเปิดใจให้ใคร 


ถาม : ความกระหายส่วนตัว ? 

เมสซี่ : ผมไม่ได้เล่นฟุตบอลเพื่อให้ตัวเองก้าวเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกหรือโดดเด่น ผมลงเล่นเพื่อชัยชนะ และเพื่อทีม 


ถาม : ความย่อยยับในเกมกับ บาเยิร์น ?

เมสซี่ : เกมกับ บาเยิร์น นั้นทุกอย่างมันยากลำบาก เรารู้ดีว่าเราอาจจะแพ้ แต่ไม่คิดว่าจะออกมาแบบนี้ , ลูกๆของผมเริ่มแสดงความคิดเห็นถึงเกมนี้แล้ว 


ถาม : ดีเอโก้ มาราโดน่า ?

เมสซี่ : ผมทราบข่าวการตายของ มาราโดน่า จากแมสเซจของพ่อ ตอนนั้นผมอยู่ที่บ้าน มันแย่มาก ไม่มีใครอยากจะเชื่อ มันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก 

คนที่นีเวลส์ ให้เสื้อกับผมเป็นของขวัญ ผมเก็บเสื้อตัวนี้เอาไว้ และคิดว่ามันคงต้องเป็นช่วงเวลานั้น วันนั้นผมรู้ว่าผมจะต้องยิงประตูให้ได้ แล้วมันก็เกิดจังหวะการเล่นที่ไม่มีอะไรเลย ในตอนที่ผมไม่ได้มองหามันเท่าไหร่ 

ผมไม่อยากคิดถึงการศพของตัวเองในแบบของ มาราโดน่า, มันเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาทำแบบนั้นให้ มาราโดน่า เขาสมควรได้รับสิ่งนั้นแล้ว ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการตาย แต่ผมรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นในสักวันนึง , ลูกๆของผมจะเป็นอย่างไร ครอบครัวของผมจะเป็นอย่างไร แต่ก็ยังไม่ได้คิดมากอะไร 


ถาม : โคโรน่า ไวรัส และฟุตบอล ?

เมสซี่ : พวกเราลงเล่นและทำตามสัญญาที่เซ็นไว้กับสถานีโทรทัศน์ ไม่ได้คิดถึงเรื่องกีฬาเท่าไหร่ , ลงเล่นในวันอาทิตย์,วันพุธ...คำนึงถึงผลประโยชน์มากกว่าเรื่องของฟุตบอล เราชอบลงเล่น และฝึกซ้อม และเราก็ทำมัน ผมไม่รู้ว่ามันใช้ประโยชน์ได้มั๊ย ? 

ฟุตบอลทำได้ดีในการช่วยให้แฟนบอลสามารถกักตัวอยู่บ้านได้ มันเป็นการทำให้พวกเขาไม่เบื่อหน่าย แต่ว่าการลงเล่นในสนามฟุตบอล(เปล่าๆ)นั้นเลวร้าย มันหนาวแล้วก็น่าเกลียด ความรู้สึกที่ได้นั้นแย่มาก การนั่งดูเกมก็เช่นกันมันคงน่าเบื่อและแตกต่างไปจากที่คุ้นเคย 

 

ถาม : ความปรารถนาที่จะทำแม้ว่าจะมีชื่อเสียง ? 

เมสซี่ : บางครั้งผมก็อยากจะปลอมตัว และสามารถไปเดินที่ซูเปอร์มาร์เก็ต,ไปดูหนัง หรือไปร้านอาหารโดยไม่มีสายตา 300 คู่จับจ้องว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่  ผมรู้สึกเป็นเกียรตินะ แต่ว่าบางครั้งผมก็อยากที่จะหายตัวไป ครอบครัวของผมในตอนเด็กไม่ได้ยากจนอะไร เราเป็นชนชั้นกลาง 

ผู้คนคิดว่าเราใช้ชีวิตอยู่ในบับเบิ้ล และเราไม่ได้แคร์หรือสนใจอะไรกับสิ่งรอบข้าง และเราไมรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ผมชอบอ่านข้อมูลข่าวสารต่างๆ และได้รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง  


ถาม : ชีวิตธรรมดา ? 

เมสซี่ : ชีวิตของผมนั้นธรรมดา, มันเรียบง่ายจนถึงน่าเบื่อเลยแหละ ผมอยากไปเดินซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งในบางครั้งผมก็ได้ไป การไปในที่ๆคนเยอะมันค่อนข้างลำบาก มันทำให้ทุกอย่างยุ่งยาก 

ผมมีคนของผม,มีเพื่อนๆ ผมเป็นพวกช่างเลือกว่าจะเวลานี้ผมจะอยู่กับใคร ซึ่งก็จะเห็นได้เสมอหรือเดาได้ง่ายๆ ผมชอบอยู่กับลูกๆ ผมชอบตอนที่พวกเขาขอให้ผมทำอะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับกีฬา ผมสนุกกับทุกอย่าง และผมโชคดีมากๆที่ได้ใช้เวลามากมายกับพวกเขา ทุกๆคืน ลูกๆจะมาที่เตียงของผม 


ถาม : ปีแรกของคุณที่ บาร์เซโลน่า ?

เมสซี่ : ผมเดินทางมายังที่ที่ผมไม่รู้จักใครเลย เปลี่ยนประเทซ,เปลี่ยนโรงเรียน เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง, ผมแน่ใจว่าผมอยากอยู่ที่นี่ตอนที่ผมมายัง บาร์เซโลน่า ครั้งแรก , ในปีแรกของผมนั้นมันยากลำบากมาก  มันเป็นประสบการณ์ที่สำคัญ, ยิ่งคุณเป็นคนเก็บตัวมันก็ยิ่งแย่  โดยเฉพาะเรื่องร้ายๆ ผมเป็นคนที่ชอบเก็บเรื่องทุกอย่างไว้กับตัวเอง ผมมุ่งมั่นพยายามที่จะทำตามความฝันของตัวเองให้ได้ 

ถาม : ด้วยความกระหายในถ้วยแชมป์ ?

เมสซี่ : ในวันนี้ผมโอเคดี , ผมค่อนข้างเฉื่อยไปหน่อยในช่วงต้น แต่ผมยังมีความกระหายในการต่อสู้ที่รอพวกเราอยู่ข้างหน้า สโมสรกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทุกอย่างที่อยู่รายล้อมสโมสรบาร์เซโลน่านั้นกลายเป็นเรื่องยากไปหมด สโมสรกำลังแย่จริงๆ มันแย่มากๆ และมันยาก หรือกำลังจะเป็นเรื่องยากที่จะกลับมายืนอยู่ในจุดที่เคยยืนอีกครั้ง 


ถาม : ความรักที่มีต่อเสื้อ(ตัวนี้) ?

เมสซี่ : ผมมีความรู้สึกต่อเสื้อตัวนี้ (บาร์เซโลน่า)ในทุกอย่าง ผมเติบโตขึ้นในสโมสรและเมืองแห่งนี้ ผมใช้เวลาอาศัยอยู่ที่บาร์เซโลน่ามากกว่าประเทศของผมเอง สโมสรมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับผม ทำให้ผมเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักฟุตบอลและคนๆนึง ผมมีความรักต่อเมืองนี้ เพราะผมอยู่ที่นี่มาตลอดด้วยนับตั้งแต่มาถึง

 

ถาม : ลูกๆของคุณ , แรงจูงใจของคุณ ? 

เมสซี่ : ตอนที่ผมตัดสินใจว่าจะอุทิศตัวเองให้กับกีฬานี้ในแบบอาชีพ ผมได้ทิ้งส่วนของแฟนบอลไว้ , สิ่งที่ขับเคลื่อนผมในทุกวันนี้ก็คือลูกๆของผม , ราฟา นาดาล,เฟเดเรอร์,เลบรอน เจมส์...โลกนี้มีนักกีฬาที่โดดเด่นเสมอ หรือ คริสเตียโน่ ในวงการฟุตบอล มีนักกีฬามากมายที่จะนำมายกเป็นตัวอย่าง

  

ถาม : ฉลองคริสมาสต์ที่ อาร์เจนติน่า ?

เมสซี่ : ที่ อาร์เจนติน่า เราฉลองกันทุกอย่าง ทั้ง ซานตาครอส และ โลส เรเยส มาร์โกส (นักปราญช์ทั้ง 3 องค์ผู้เดินทางมามอบของขวัญให้แก่พระเยซูในวันที่พระองค์ประสูติ) , มันงดงามเพราะเราได้อยู่ร่วมกัน แม้ว่าตอนนี้จะเป็นเวลาที่ยากลำบาก (ไวรัสโคโรน่า) แต่โดยทั่วไปแล้วซานตาครอสทำดีกับผมผมตลอดเวลาอยู่แล้ว 


ถาม : ความปรารถนาของคุณในปี 2021 

เมสซี่ : ผมหวังให้ปีที่ย่ำแย่นี้สิ้นสุดลงเสียที ให้เราได้กลับมาใช้ชีวิตในตามปกติทีละน้อย ให้เราก้าวพ้นจากสถานการณ์นี้ไปเสียที  


เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด