:::     :::

เม้าท์มอยหลังตลาดปิด

วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2564 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
3,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดเข็มนาฬิกาของตลาดซื้อขายไทยลีก 1, 2 ก็เวียนไปถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีหลายดีลที่โยกย้ายกันแบบฮือฮา ทั้งๆที่ยังไม่หมดเวลาด้วยซ้ำ แต่ว่าสิ่งที่หลายคนให้การจับตามอง ก็คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

โอเอช ลูเวิน ยืนยันว่า พร้อมปล่อยให้ “ตอง” ได้กลับมาเล่นในไทยลีก เลกสอง แบบยืมตัว โดยสโมสรสามารถคุยกับทางนักเตะได้ทันที ไม่คิดค่ายืมตัว โดยไฟเขียวจาก "บิ๊กต๊อบ"  อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานบริหารคิงเพาเวอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงสโมสรดังในเบลเยียม

ตลอดช่วงเวลาที่เขากลับมาถึงไทย พร้อมเข้ารับการกักตัวตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 ดูเหมือนว่าการเจรจาค่อนข้างจะทำให้หลายคนสับสนงวยงงอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2021 ได้ไม่กี่วัน เอสซีจี เมืองทองฯ ออกมาประกาศแทนว่า การท่าเรือ เอฟซี ได้คว้าตัวนายทวารรายนี้ไปครองแล้ว

ทว่าวันต่อมา “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี จะออกมาปฏิเสธทันควันพร้อมกับตอบโต้กลับไปว่าน่าจะเป็น “กิเลนผยอง” มากกว่า ที่ได้มือกาววัย 31 ปีไปครอบครอง โดยระบุว่า

"ด้วยตัวน้องได้บอกกับแป้งว่าอยากทดแทนบุญคุณเมืองทองที่สร้างและให้โอกาสน้องมาโดยตลอด แป้งเข้าใจในเหตุผลของตองที่ได้ปฏิเสธการมาร่วมทีมในครั้งนี้ เนื่องจากเมืองทองก็ได้ยื่นข้อเสนอถึงตองเช่นกัน"


แต่ท้ายที่สุดแล้วดีลของ กวินทร์ ก็ไม่สามารถปิดจ๊อบกันได้ทันเวลา แม้ว่าจะมีการพยายามเจรจาจนถึงวินาทีสุดท้าย และในที่สุดเขาก็ต้องเก็บกระเป๋าเดินทางกลับไปสโมสร โอเอช ลูเวิน เพราะต้นสังกัดได้ทำการเรียกตัวให้ไปซ้อมกับทีม อีกทั้งยังเหลือสัญญาราว 2 ปีเต็ม

ก็เอาเป็นว่าดีลใหญ่นี้ก่อนตลาดจะปิดมันไม่เกิดขึ้น แต่อย่าลืมนะว่าตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวของหลายๆ ประเทศยังเปิดอยู่ ฉะนั้นยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีทีมจากลีกใดก็ตามทั่วโลกอาจสนใจในตัวของ กวินทร์ รวมถึง คิงพาวเวอร์ ก็อาจจะพอหาทีมพันธมิตรต่างๆ ในยุโรป ให้เป็นที่พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งสำหรับ "ตอง" ก็เป็นได้ 

คราวนี้เราไปชำเลืองดูทีมอื่นๆ ที่สร้างความฮือฮากันบ้าง เริ่มที่ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้ 2 กองหน้าในฝันอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ธีรศิลป์ แดงดา

ใครๆก็รู้ถึงพิษสงของคู่หัวหอกนี้ดี อย่าง กระสุนแซมบ้าประสบความสำเร็จมากมายกับทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 2 สมัย และคว้าดาวซัลโวไทยลีกได้ 2 ครั้งในปี 2015 และ 2018 นอกจากนี้ยังทำไป 133 เม็ดจากทุกถ้วย โดย 101 ประตูมาจาก 105 นัดในไทยลีก


ส่วน "มุ้ย" จารึกในไทยลีกที่ 117 ประตู และเป็นดาวซัลโวร่วมกับ เคลตัน ซิลวา เมื่อปี 2012 แต่รวมทุกรายการในแดนสยาม เขาส่องบอลเข้าไปก้นตาข่ายรวมแล้ว 161 เม็ดด้วยกัน รวมทั้งคว้าแชมป์ไทยลีก จำนวน 4 สมัย ฤดูกาล 2009, 2010, 2012, และ 2016

ยังมีฟุตบอลถ้วย 8 รายการกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบไปด้วย  ลีกคัพ 2016 และ 2017, เอฟเอคัพ 2010, 2011 และ 2015, ถ้วยพระราชทาน ก. 2010, ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2017, แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2017

ขณะเดียวกันยังเติมพิษสงอย่าง "มิกกี้" ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ มาเลื้อยทางริมเส้น ด้วยการซื้อขาดมาจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกราย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เปลี่ยนแข้งนอกได้อย่างน่ากลัว เพราะใช้ “ฟลูมิเนนเซ่ คอนเนคชั่น” หลังจาก อเล็กซานเดร กามา ดึงมาร่วมงานด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ดิเกา ปราการหลังกัปตันทีม ฟลูมิเนนเซ ทีมในศึกซีรีย์ เอ บราซิล ซึ่งผ่านประสบการณ์โลดแล่นในทวีปเอเชีย มาแล้วกับทั้ง อัล ฮิลาล ยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย และ  อัล ชาร์จาห์ ในลีกยูเออี


ซามูเอล โรชา หัวหอกร่างยักษ์ ที่มีดีทั้งลูกกลางอากาศ อีกทั้งสามารถทำสกอร์จากปลายสตั๊ดได้เป็นอย่างดี และ ไมคอน มาร์เกวส ที่เคยเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติบราซิลชุดรองแชมป์โลก U20 เมื่อปี 2009 ซึ่งเคยได้เล่นร่วมกับแข้งดังอย่าง ดักลาส คอสต้า ตลอดจนกองกลางทีมชาติออสเตรเลีย ชื่อว่า แบรนดอน โอนีล ในโควตาเอเชีย ทำให้พวกเขาแข็งโป๊กจริงๆ

อีกทั้งยังมีอะไหล่สำรอง ทั้ง อ่อง ธู ดาวเตะขวัญใจอันดับหนึ่งของแฟนบอลเมียนมา, ปิยพล ผานิชกุล, ทินกร อสุรินทร์ และดีลเซอร์ไพรส์ท้ายสุดในการกระชาก จักรกฤษ ลาภตระกูล มาจาก สมุทปราการซิตี้ ก่อนวันสุดท้ายที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลงเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

ขณะที่ โปลิศ เทโร เอฟซี ก็เสริมกองหน้า 4 คน ทั้ง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย, สุพจน์ จดจำ, ดราแกน บอสโควิช, ติอาโก ชูลาปา พ่วงด้วยกองกลางอย่าง กษิดิศ ซีกฮาร์ท, สันติธร ลัทธิรมย์ และ 2 แนวรับ ชมพู แสงโพธิ์ กับ เฉลิมศักดิ์ อักขี เป็นการปิดจ็อบที่น่าสนใจมากๆ


ที่พลิกโผในนาทีสุดท้าย คงหนีไม่พ้น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เพราะพวกเขาคว้า ไซม่อน เดีย มาจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล ทั้งๆที่จริงตำแหน่งกองหน้าจะต้องเป็น ฟาเบียน กอนซาเลซ ชาวโคลอมเบียที่มากักตัวในไทยมาตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่จู่ๆมีข้อเสนอคาบเกี่ยวจาก จูบิโล อิวาตะ ทำให้เขาเลือกไปเล่นในเล่นแดนญี่ปุ่นแทน

อีกทีมคงเป็น สุโขทัย เอฟซี ซึ่งอกหักจาก ปฐมชัย เสือสกุล ในนาทีสุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายจะปิดในเวลา 17.00 น. เพราะว่า "เจ้าใหม่" เลือกต่อสัญญากับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เพื่อลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบเพลย์ออฟ

ที่เปลี่ยนแข้งนอกแบบยกชุดอีกทีมต้องยกให้ ชลบุรี เอฟซี เพราะดึง จูเนียร์ เอลด์สตอล, กาฟาร์ ดูโรซินมี อเดโฟลาริน, เอลิอันโดร, เรนาโต้ เคลิช และ เจย์ซี จอห์น มาแทน คาร์ลี เดร์มูกา, แฮร์ลิสัน ไคออน, จูเนียร์ โลเปส, คาซูโตะ คูชิดะ รวมถึงได้คนไทยของดีอย่าง รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ซึ่งยิงไกลได้หนักหน่วงมาจาก สุโขทัย เอฟซี หลังหมดสัญญายืมตัว


ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเดียวที่ไม่หวือหวาแต่ก็ฮือฮา เพราะได้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ไปช่วยในเกมรุก เช่นเดียวกับ การท่าเรือ เอฟซี คว้ากระสุนปืนคนใหม่อย่าง ยานนิค โบลี เข้ามาลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม 

นอกจากนั้นก็คงจะเป็นการเสริมทัพที่บางทีมอาจจะเน้นไปที่ดาวรุ่งบ้าง แต่เชื่อว่าเลกสองคงจะสนุกไม่น้อย เพียงแค่ "ไทยลีก" จะกลับมาเล่นกันต่อตอนไหน เพราะตอนนี้โดนแช่แข็งให้ไปหวดต้นเดือน ก.พ.64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ 

ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ยังไม่มีใครสามารถล่วงรู้อนาคตได้เลย ว่าจะกลับมาแข่งเมื่อไหร่ หรือแม้กระทั่งจะได้แข่งต่อกันจริงๆ หรือไม่ด้วยซ้ำไป!!!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})