:::     :::

เช็คฟอร์มนักเตะปล่อยยืมของปีศาจแดง [มกรากุมภามีนาเมษา2021]

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
17,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตามเช็คฟอร์มนักเตะปีศาจแดงรายบุคคลว่า ย้ายยืมตัวออกไป ฟอร์มเป็นยังไงบ้าง ปังหรือเปรี้ยง เดี้ยงหรือรอด ในช่วงต้นปีนี้และอีกสองสามเดือนที่เหลือของซีซั่น 2020/21 ว่าจะเป็นยังไง

เปิดคอลัมน์หัวข้อใหม่ๆที่ไม่ค่อยมีใครเขียนถึง นั่นก็คือ loan watch report หรือการเช็คฟอร์มนักเตะที่แมนยูไนเต็ด "ปล่อยยืม" ออกไป ซึ่งสโมสรเราก็มีการโยกย้ายและปล่อยนักเตะที่ต้องการประสบการณ์ หรือต้องการเวลาลงเล่นเพื่อเคาะสนิมและเรียกฟอร์มที่ดี เพื่อเส้นทางอาชีพในอนาคต ไม่ว่าจะกลับมารับใช้สโมสรเมื่อแก่กล้าแล้ว หรือแม้แต่ปล่อยยืมเพื่อจะขายต่อในอนาคต การปล่อยยืมจึงมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

เรามาดูกันว่านักเตะที่ปล่อยยืมไป ณ ขณะนี้ในซีซั่น 2021/21 แต่ละคนมีฟอร์มการเล่นเป็นยังไงบ้างตลอดซีซั่นที่ผ่านมา รวมถึงช่วงต้นปีตลาดหน้าหนาวที่มีนักเตะบางคน "เปลี่ยนทีมที่ไปยืมตัว" เช่นกัน เราจะมาดูกันแบบคร่าวๆว่าเป็นยังไงกันบ้างเพื่อเช็คความเป็นอยู่(ฮา) หรือดูว่า ใครน่าจะปัง ใครย้ายไปแล้วแป้กบ้างโดยเฉพาะในช่วง มกรากุมภา รวมไปถึงแนวโน้มอนาคตของนักเตะในช่วงสองสามเดือนข้างหน้า มีนา มีนาเมษา พฤษภา มิถุนา กรกฎาาาาา(เสียงจ๊ะ คันหู) ด้วย

Matej Kovar

สโมสรที่ย้าย : Swindon Town (League One)

ลงสนาม 21 นัด 1890นาที / Clean Sheets : 1

ค่อนข้างชัดเจนว่าโควาร์นั้นเก็บคลีนชีทได้น้อยมากๆ ทำได้เพียง1ครั้งจากทั้งหมด 21นัด แต่ก็ยังดีในแง่ที่ว่าได้ลงให้ต้นสังกัดอย่างสวินดอนทาวน์ในลีกวันค่อนข้างเยอะ ซึ่งตัวน้องเองก็ให้สัมภาษณ์ว่า "คลีนชีทของเขาไม่สำคัญเท่าสามแต้มของทีม" ถามว่ามันจริงไหม มันก็จริงแหละ แต่ถ้าจะให้ดีเก็บคลีนชีทให้เยอะกว่านี้น่าจะดีกว่า

เพราะสวินดอนทาวน์ตอนนี้มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นในลีกวันแค่2แต้มเท่านั้น อย่างเสียว

Joel Pereira   

สโมสรที่ย้าย : Huddersfield Town (Championship)

ลงสนาม 1นัด 90นาที : Goal Conceded 4ประตู

เคสของโควาร์ดูดีไปเลยเมื่อเทียบกับโจเอล เปเรร่า เพราะน้องย้ายมาอยู่ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ ไม่ได้ลงสนามเลย ได้ลงเกมเดียวก็เป็นเกมแพ้สโต๊ค 4-3 จากนั้นก็ไม่ได้ลงอีกเลย หลุดจากทีมบ้าง สำรองอยู่บนม้านั่งบ้าง

น่าจะหมดอนาคตแล้วสำหรับโจเอล เปเรร่า ที่กลับมาในทีมเราก็คงจะไม่ได้ติดชุดใหญ่อยู่ดีเพราะฝีเท้าไม่ถึง น่าเห็นใจ คงต้องย้ายไปทีมระดับรองอื่นๆในลีกอื่นอาจจะพอไหว

Max Taylor

สโมสร : Kidderminster Harriers (National League North) 

ลงสนาม 10 นัด 841 นาที   ทำได้ 1 ประตู

นี่คือกองหลังดาวรุ่งที่เคยเขียนเอาไว้เรื่องที่ต่อสู้กับมะเร็งจนกลับมาลงสนามได้ น้องย้ายไปอยู่กับคิดเดอร์มินสเตอร์ ลงสนามไปเยอะพอควร10นัด แต่ตอนนี้ไม่มีแมตช์แข่งอีกแล้ว เพราะว่าเนชั่นแนลลีกนอร์ทได้ทำการโมฆะและยกเลิกไปแล้ว ซึ่งมันก็เป็นลีกระดับล่างมากๆ และน้องแม็กซ์ก็คงจะมาอยู่ในทีมระดับบนๆของลีกไม่ไหว แม้จะขยายสัญญาด้วยออฟชั่นไปแล้วแต่น่าจะปล่อยตัวในไม่ช้านี้

Jacob Carney   

สโมสร : Portadown FC (NIFL Premiership)   

ลงสนาม 7 นัด 630 นาที

นายทวารจากทีมชุดU-23s ที่ถูกปล่อยตัวให้ Brighouse Town (Northern Premier League) เมื่อต้นปี ได้ลงสนามไป4นัด ก่อนจะย้ายมาPortadown FC ตัวนี้ไม่มีอะไรมาก ก็ถือว่าเล่นระดับลีกต่ำๆคงกลับมาก็เป็นแค่สำรองของโกลทีมสำรอง เอาข้อมูลมาให้ดูเฉยๆ

Di'Shon Bernard   

สโมสร : Salford City (League Two)   

ลงสนาม 17(1)นัด นาทีที่ลงเล่น 1592นาที ทำได้2ประตู2แอสซิสต์

สโมสรนี้ต้องบอกก่อนว่า ซัลฟอร์ดซิตี้นั้นเจ้าของคือเหล่าตำนานClass of 92' ของเรา ไม่ว่าจะพี่น้องเนวิลล์ บัตต์ กิ๊กส์ เบ็ค สโคลส์ เป็นco-ownersกันทั้งหมด รวมPeter Limอีกหนึ่งราย ซึ่งสำหรับฟอร์มของดิฌอน แบร์นาร์ด กองหลังวัย20ปี เจ้าของส่วนสูง 187cmนั้นต้องถือว่า ไปได้ดีมากๆกับซัลฟอร์ดในลีกทู เพราะเรตติ้งส่วนตัวน้องสูงกว่าค่าเฉลี่ยทีมค่อนข้างมาก ถ้าไม่1-2ก็3 คือเป็นตัวคะแนนท็อปๆของทีม อย่างเกมเจอBarrow พวกเขาชนะไป1-0 ดิฌอนก็เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ รวมถึงเกมก่อนๆก็คะแนนติดท็อปเช่นกัน

ตัวนี้น่าจะยังพอมีอนาคตที่จะเล่นในระดับแชมเปี้ยนชิพอยู่ในอนาคต ส่วนสำหรับทีมเราจะไปไหวไหมยังไม่ทราบ ต้องดูกันต่อไป แต่คงไม่มีที่ให้ขึ้นมาง่ายๆเพราะยังมีพวกเทเด้นอยู่อีก

Teden Mengi   

สโมสร : Derby County (Championship)   

ลงเล่น 1(1)นัด  จำนวนนาทีลงสนาม 88 นาที

เพิ่งย้ายไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เมนจี้ได้ลงเล่นไป80นาทีในเกมที่ดาร์บี้ของรูนเอาชนะวีคอมบ์ไปได้ 2-1 ได้ใบเหลืองไปประดับความโหด1ใบ (เพราะไปเตะบอลทิ้ง ฮา) คอมเม้นของรูนีย์ออกไปในทางชื่นชมที่ทำประโยชน์ให้ทีมได้ในเกมเจอวีคอมป์ ซึ่งเมนจี้ถูกรูนีย์ใช้งานในตำแหน่ง "แบ็คขวา" ในเกมนั้น ซึ่งคอมเม้นนักข่าวและแฟนบอลพูดตรงกันว่า เขาเล่นแบ็คขวาได้ไม่ถนัดเพราะมันไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติของเขา นี่คือเซ็นเตอร์แบ็คแท้ เล่นลูกกลางอากาศและเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี

คงต้องรอตามเชียร์เจ้าหนูTENETกันต่อไปให้ได้ลงเล่นCBที่เจ้าตัวถนัด และแอร์ไทม์ลงสนามมากกว่านี้ซึ่งก็ยากหน่อยเพราะนี่คือทีมระดับเดอะแชมเปี้ยนชิพ

Diogo Dalot   

สโมสร : AC Milan (Serie A)   

ลงสนาม 13(5)นัด 1274นาที ทำได้1ประตู 1แอสซิสต์

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องดีแล้วสำหรับดิโอโก้ ดาโลต์ ที่เหมือนจะไปได้สวยกับเอซีมิลานในตอนแรก แต่จำนวนที่ได้ลงสนามก็น้อยจริงๆ สังเกตจากนัดที่ได้ลง จะเน้นหนักไปที่ยูโรปาลีกมากกว่า ส่วนในลีกจะได้ลงเป็นพักๆ พักจริงๆคือช่วงไหนลงถี่ก็ติดๆกันสามสี่นัด แต่ถ้าช่วงหายก็หายไปเลยเหมือนกันสามสี่นัด แต่ยูโรปาลีกนี่ได้ลงชัวร์ๆเพราะเกมรอบน็อคเอ้าท์ล่าสุดก็ลงสนามมา แต่เป็นตัวสำรองช่วงท้ายๆเกม

การลงเล่นกับเอซีมิลานของดาโลต์ค่อนข้างไม่ตายตัว เพราะเล่นสลับไปมาทั้งแบ็คซ้ายและแบ็คขวาพอๆกันทั้งสองฝั่ง การพัฒนาเลยไปไม่สุดสักด้าน

เอเย่นของน้องโล่ค่อนข้างให้ความเห็นในเชิงบวกว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้ลงสนามเขาก็พิสูจน์ตัวเองได้ดี แลแม้จะไม่ประสบความสำเร็จที่ยูไนเต็ดแต่ก็มี5-6สโมสรรอเซ็นสัญญาอยู่ และหวังว่าเขาจะได้อยู่ที่มิลาน แต่ทางด้านfan's opinion ความเห็นต่อดาโลต์จากแฟนๆมิลานไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ไม่ดีเอามากๆด้วย

ส่วนใหญ่จะด่าเช็ดว่าฟอร์มห่วยและขับไล่ไสส่งกันโดยไว บ่นเรื่องที่เราจะไปขายเค้า40ล้านอีก(ฮา) อยู่นู่นก็ไม่ปัง อยู่นี่โอเล่ก็มองเป็นแบ็คขวาตัวเลือกอันดับ9อีก เพราะงั้นก็อาจจะต้องระเห็จไปหาที่อื่นอีกที่ไม่ใช่เอซีมิลาน ซึ่งดูทรงแล้วไปไม่รอด ยกเว้นแต่ว่าผู้จัดการทีมอย่างPioliอยากจะเก็บไว้เป็นอะไหล่ของปีศาจแดงดำยักษ์หลับแห่งยุโรปรายนี้

Ethan Laird   

สโมสร : MK Dons (League One)   

ลงสนาม 8(1)นัด 714นาที ทำไป1แอสซิสต์

สำหรับอีธาน แลร์ด ฟอร์มการเล่นถือว่าอยู่ในระดับกลางๆกับเอ็มเคดอนส์ แต่ก็มีเสียงชื่นชมเช่นกันในด้านของแทคเกิลที่ยอดเยี่ยมของเขา ซึ่งอย่างที่ทราบกัน แฟนผีเองก็เคยเห็นมาแว้บๆว่า แลร์ดนั้นค่อนข้าง "ดิบ" เอามากๆอย่างที่เห็น บ้าระห่ำวิ่งเติม และก็สร้างerrorsอยู่บ้าง แต่ความเห็นแฟนที่นั่นก็บอกว่า "ดูมีทรงจะเก่งได้ในอนาคต"

และเราก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะดูจากมิติการเล่นริมเส้นที่แข็งแกร่ง มันอาจจะพัฒนามาเป็นแบ็คอัพทางRBให้กับยูไนเต็ดได้ เพียงแต่ว่าถ้าหากว่าดิบขนาดนี้ ทีมจำเป็นต้องหาชั่วโมงบินให้แลร์ดได้ลงสนามเยอะๆถึงจะดีที่สุด

การเอามาดองที่ยูไนเต็ดไม่เวิร์คแน่ๆ แถมทีมสำรองก็จะไปแย่งที่กับฮาร์วีย์ เนวิลล์ซะอีก ซึ่งแลร์ดดีกว่าทีมสำรองแล้ว เพราะงั้นคงหาที่ปล่อยยืมต่อไปในซีซั่นหน้า แม้ว่าเราจะยังต้องการแบ็คขวาสำรองวานบิสซาก้าก็ตาม ซึ่งหวยมีโอกาสจะไปออกที่แม็กซ์ แอร่อน สูง

Dylan Levitt   

สโมสร NK Istra 1961 (Prva HNL)

: ยังไม่ได้ลงสนาม

สำหรับดีแลน เลวิทท์ มิดฟิลด์ชาวเวลส์นั้น ต้นซีซั่นเขาย้ายไปชาร์ลตัน ได้ลงเล่นไปเพียง5นัดก่อนจะกลับมาแมนยู และเพิ่งจะย้ายไป NK Istra 1961 ลีกโครเอเชียสดๆร้อนๆไม่กี่วันที่ผ่านมา และน่าจะรอลงเดบิวต์ในการเจอกับŠibenik ในรอบ16ทีมสุดท้าย โครเอเชียนคัพ

รอลุ้นกันต่อไป แต่ก็น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย เพราะขนาดย้ายไปลีกวันกับชาร์ลตันยังไม่ได้ลงสนาม นี่ย้ายไปลีกโครเอเชียเลยซึ่งการแข่งขันก็ไม่ได้สูงมาก นี่เป็นดาวรุ่งที่มีแววอีกคนในสายตาผู้เขียน แต่ดูเหมือนเริ่มจะไม่ค่อยดีแล้วสำหรับเลวิทท์ ต้องรอลุ้นฝีเท้ากับNK Istra 1961เนี่ยละ

James Garner

สโมสร : Nottingham Forest (Championship)   

ลงสนาม 5นัด 450นาที

เมื่อมีเลวิทท์ ก็ต้องมีคู่หูอย่างเจมส์ การ์เนอร์ เมื่อต้นซีซั่นหากจำกันได้เขาย้ายไปวัตฟอร์ดในเดอะแชมเปี้ยนชิพ ลงสนามไป13(8)นัด เวลาการลงเล่นไปทั้งหมด 1248 นาที ทำไป1แอสซิสต์

คอมเม้นตอนที่นั่งอ่านreportรอบที่แล้วดูเหมือนว่าการ์เนอร์จะได้รับเสียงจากแฟนบ่อยไม่ค่อยดีอย่างมาก และดูจะหมดอนาคต ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆด้วย คอมเม้นแฟนบอลนี่คือจริงมากๆ แต่นี่เป็นอีกครั้งที่เขาได้โอกาสย้ายมาทีมที่อยู่ในระดับเดียวกับวัตฟอร์ดในแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก็คือน็อตติ้งแฮมฟอเรสต์นั่นเอง

มารอบนี้ การ์เนอร์เหมือนจะเวิร์ค!

นับตั้งแต่ย้ายไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นี่วันที่23 ไอ้หนูการ์เนอร์เล่นไปแล้ว5นัด ตัวจริงลงเต็ม90นาทีทุกนัดในตำแหน่งDM  ซึ่งแม้คะแนนในwhoscoredจะไม่ค่อยดี แต่กับนักข่าวท้องถิ่นและแฟนบอลโคตรชื่นชมการ์เนอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพในการจ่ายบอลที่ดีเยี่ยมในการจ่ายให้ตัวแดนหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมือนจุดแข็งของDLPแบบเขาอยู่แล้ว

รักษามาตรฐานต่อไปยาวๆ แม้จะยังไม่ถึงขนาดลากเจ้าป่าขึ้นมาพรีเมียร์ได้ เพราะจมปุ๊กอยู่อันดับ17 แต่ถ้าเจมส์ การ์เนอร์ได้ลงสนามยาวๆติดกันขนาดนี้ก็มีลุ้นจะอัพเลเวลเหมือนกัน เพราะดูทรงจะเป็นนักเตะคนสำคัญของฟอเรสต์เรียบร้อย แฟนบอลก็พูดกันเองด้วย

Tahith Chong   

สโมสร : Club Brugge (Belgian Pro League)   

ลงสนาม 1(2)นัด 139นาที ทำไป1ประตู 2แอสซิสต์

ต้นปีเจ้าหัวฟูน้อยย้ายไปยืมตัวกับแวร์เดอร์เบรเมน ในบุนเดสลีกา ได้ลงไปเพียง 5(10)นัดเท่านั้น กับ534นาที ทำได้1ประตู 2แอสซิสต์ (หืม?) เพราะงั้นดูเหมือนว่าการย้ายมาคลับบรูจน่าจะปังกว่าตอนอยู่เบรเมนแน่ๆ ลีกบอลระบบอาจจะไม่คุ้นชิน แต่ลีกเบลเยี่ยมน่าจะเข้ากันกับสไตล์ฉาบฉวยของน้องได้ดี

ยังต้องรอลุ้นกันต่อไปสำหรับตาฮิธ ชอง ซึ่งหลายคนมองว่าคงหมดอนาคตไปอีกคนแล้วเพราะในทีมก็มีอามัด เดียโล่ รอจ่อคอหอยในตำแหน่งปีกอยู่ ถ้าเป็นงั้นก็คือ รอปั้นแล้วจำหน่ายต่อในปีหน้าหรือปีถัดๆไปนั่นเอง เพราะน่าจะยังสอดแทรกเข้ามาทีมชุดใหญ่ไม่ได้ เนื่องจากเทียบสไตล์การเล่นแล้ว

ยูไนเต็ดต้องการสไตล์แบบ อามัด เดียโล่ มากกว่าจะใช้บริการของชอง ซึ่งคงต้องบอกลากันก่อนเลยแต่เนิ่นๆ เพราะเจ้าหนูโชลา ชอเรทิรี แถมด้วย"ฟูจิ๋ว"อย่างฮันนิบาล ก็จะขึ้นมาอยู่มะรอมมะร่อแล้ว

Facundo Pellistri   

สโมสร : Deportivo Alavés (La Liga)   

ลงสนามไป 0(1)นัด  เวลาลงเล่น 35 นาที

สำหรับเจ้าหนู"ฟาคู" ฟากุนโด้ เปยิสตรีนั้นก็เพิ่งจะย้ายไปอยู่กับอลาเบสหมาดๆ จากที่โชว์ฟอร์มได้ดีในManchester United U-23s 6นัด2ประตู1แอสซิสต์ แต่เพื่อการพัฒนาที่ไกลกว่าเดิม น้องจำเป็นต้องได้ลงเล่นใน"เวทีจริงของฟุตบอลยุโรป" อย่างมาก ซึ่งอามัดได้เล่นที่อตาลันต้ามาแล้ว ดังนั้นฟาคูจึงจำต้องย้ายยืมตัวอย่างไว และก็มาลงเอยกับอลาเบสนั่นเอง

เขาได้ลงเล่น33นาที ในเกมที่อลาเบส แพ้ เรอัลโซเซียดาดไป 4-0 (เอ๊ะ คุ้นๆนะ) ได้ลงในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งสามสิบนาทีสำหรับผมถือว่าได้ลงเล่นจริงจังและ "นาน" พอสมควร

ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นทีมระดับไหน แต่ถ้าน้องได้ลงเล่นระดับลาลีก้าก็ถือว่าเยี่ยมแล้วเพราะนั่นคือลีกสูงสุดของสเปน คงจะได้อะไรกลับมาไม่น้อย อย่างแย่ที่สุดก็คือการใช้ชีวิตในยุโรปที่จะมีภูมิคุ้มกันกว่าเดิมที่อยู่ในเซฟโซนอย่างแมนยูไนเต็ดที่มีคาวานี่เป็นพี่เลี้ยง คราวนี้น้องคงเติบโตกลับมาอย่างแน่นอน แล้วค่อยมาแย่งตำแหน่งRWกับAmad Dialloที่หลัง

หนึ่งนัดที่ได้ลงไป ผู้จัดการทีมอลาเบสบอกว่า มันอาจจะไม่ใช่แมตช์ในฝันของฟาคู แต่เขาก็ทำสิ่งดีๆให้ทีมได้อยู่บ้าง ส่วนแฟนบอลด่าตรงกันว่า ทำไมทีมไม่ส่งบอลให้เจ้าหนูฟาคูบ้าง ไม่ยอมจ่ายบอลให้น้อง บอลจะไปๆถึงแล้วก็จ่ายกลับไปฟากเดิม

Aliou Traore   

สโมสร : SM Caen (Ligue 2)   

ลงสนาม 5(11)นัด จำนวน 597 นาที  

มิดฟิลด์ดาวรุ่งจอมอหังการรายนี้ย้ายไปอยู่กับSM Caen ในLigue 2 ของฝรั่งเศส ซึ่งก็อยู่ในสถานะตัวสำรองเป็นหลัก แต่ก็เป็นสำรองที่ถูกใช้งานบ่อยพอสมควร และตำแหน่งหลักที่ลงคือมิดฟิลด์ตัวรุกของทีม บางทีก็ไปเล่นปีกบ้างทั้งซ้ายและขวา ซึ่งนักเตะวัย20ปีรายนี้ก็หาทางที่จะย้ายออกและอยากพิสูจน์ตัวเองอย่างมาก ส่วนในทีมชุดใหญ่ก็ไม่ได้มีแววจะขึ้นมาอยู่แล้ว คงจะออกจากสโมสรในไม่ช้า ก็คงเล่นแค่ระดับลีกรองๆ

Andreas Pereira   

สโมสร : SS Lazio (Serie A)   

ลงสนาม 4(16)นัด  จำนวนลงเล่น 585นาที ทำ1ประตู 2แอสซิสต์

นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่หายไปเลยสำหรับ มนุษย์ดัดแปรง(สีฟัน)หมายเลข15 อันเดรสดูท่าว่าจะจบไม่สวยอีกคน ก็อย่างที่เราเคยเห็นฟอร์มกันเมื่อปีก่อน จนสุดท้ายเจอโอเล่หักออกจากทีมแบบขาดกระจุยในช่วงท้ายซีซั่นหลังจากที่ทีมได้บรูโน่เข้ามากอบกู้แมนยูแล้ว

การย้ายไปยืมตัวกับลาซิโอดูเหมือนจะไม่ใช่เส้นทางที่สดใส เพราะเขายังไม่ดีพอสำหรับ "อินทรีฟ้าขาว" เพราะอยู่ในสถานะตัวสำรองเป็นหลักๆอย่างที่เห็นกันในสถิติเบื้องต้นที่สำรองไปถึง16นัด ได้ลงตัวจริง4นัดเท่านั้น

แต่จุดที่น่าสนใจคือ เปเรร่านั้นนอกจากตำแหน่งAM ที่เป็นหลักๆแล้ว ตำแหน่งอื่นๆที่เขาลงเล่นก็ปีกซ้ายบ้าง มิดฟิลด์ตัวกลางบ้างเล็กน้อย แต่จุดที่ดูเหมือนลาซิโอจะลองใช้งานเขาคือจับเล่นเป็น "Second Striker" คอยเป็นกองหน้าสอดซ้อนตัวเป้าหลักอีกทีนึง ได้ลงหน้าที่นี้หลายๆนัดพอควร

สุดท้ายแล้วจะมีใครมาซื้ออันเดรส เปเรร่าหรือไม่ อันนี้ไม่ทราบ และปลายทางจะเป็นลาโอ้หรือเปล่าเราก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆคือย้ายไปนู่นก็ยังไม่ปังอยู่ดี

กลับไปอยู่ทีมรองๆในสเปนน่าจะเวิร์คสำหรับอันเดรส

Jesse Lingard   

สโมสร : West Ham United (Premier League)   

ลงสนาม 4นัด ลงเล่น 352 นาที ทำไปทั้งสิ้น 3 ประตู

คงไม่ต้องพูดอะไรกันอีกแล้วเพราะผลงานมันฟ้องอยู่ สำหรับอดีตมนุษย์ดัดแปรงหมายเลข14 เนื่องจากเป็นเพราะว่า การยืมตัวของลินการ์ดได้ไป boostเวสต์แฮมขึ้นมาอยู่ในอันดับ4  ถีบทีมนกแดงกลับลงไปยืนที่เดิม ที่ที่เคยคุ้นตาในพื้นที่ยูโรปาลีก(ที่น่าจะลุกเป็นไฟแน่ๆในปีหน้า)

เจสซี่ได้รับคำชมจากเดวิด มอยส์เอาไว้ว่า เขาทำผลงานให้กับทีมได้ดีเยี่ยม มีบางจังหวะที่น่าจะจ่ายเร็วกว่านี้ซึ่งอาจจะสร้างโอกาสให้ทีมได้มากขึ้น แต่โดยรวมแล้วสุดยอดมาก

ส่วนคอมเม้นแฟนบอลเวสต์แฮมค่อนข้างชื่นชมลินการ์ดอย่างยิ่ง หลายๆฝ่ายก็อยากเซ็นสัญญาถาวรกับเขา หรือบางส่วนก็คิดว่าถ้าเล่นด้วยฟอร์มขนาดนี้ จะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของแมนยูไนเต็ดยังได้เลย ลินการ์ดเต็มไปด้วยทั้งความฟิต ทั้งperformance ที่มีในตัวเขา ยิ่งโดยเฉพาะประตูนำสเปอร์ 2-0 หากใครได้ดูประตูนี้จะเห็นเลยว่า สิ่งที่ลินการ์ดทำนี่มันคุณภาพมาก กับการสปีดมาเอาบอลวิ่งเข้ากรอบเขตโทษแล้วยิงตูมเดียวหายไปแบบสุดคม

นอกจากนี้ winning mentality ในตัวของลินการ์ดก็ยังเต็มเปี่ยม เขาเล่นด้วยความมั่นใจและคลาสที่แตกต่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่เวสต์แฮมกำลังต้องการ เกมนัดก่อนที่ชนะเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดไป 3-0 เจสซี่พยายามจะขอยิงจุดโทษเองแต่เดแคลน ไรซ์ กัปตันทีมก็นำไปยิงด้วยตัวเอง เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีตหากใครจำกันได้ที่ดิคานิโอแย่งยิงกับแลมพ์ ในสมัยเป็นดาวรุ่ง สุดท้ายก็เป็นซีเนียร์อย่างดิคานิโอที่เป็นคนยิงเข้าไป ครั้งนี้ไรซ์ก็ยิงเช่นกัน แต่บังเอิญว่าระหว่างไรซ์กับลินจบสวย ไม่ได้มีอะไรขุ่นเคืองกัน นัดที่แล้วยังมาทำท่าดีใจตีกลองแบบอิหยังวะ ตั้งแบนด์กับลินการ์ดอย่างโคตรฮา

ดูจากภาษากาย เพื่อนนักเตะเวสต์แฮมน่าจะต้อนรับและรักความเป็นJlingzพอสมควรเลย

ดังนั้นการยืมตัวครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นดีลยืมตัวนักเตะหลักๆที่โคตรปัง กับการพาเวสต์แฮมผงาดอย่างอลังการงานสร้าง ตามบี้แมนยูไนเต็ดเหลือเพียง4คะแนนเท่านั้น

"เทพเจ้าสายฟ้า" ชายผู้ยกค้อนได้สำเร็จด้วยสัมผัสแห่งเทพ และทุกสนามคือฟลอร์เต้นรำของเขาแต่เพียงผู้เดียว

อดีตหัวหน้าจตุรเทพรุ่นที่3 เจสซี่ ลินการ์ด!!!!

-ศาลาผี-

Reference

https://www.reddit.com/r/reddevils/comments/lpnoi4/loan_watch_report_15022102/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด