:::     :::

ส่อง 8 เซ็นเตอร์โยงผี

วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกๆ ตลาดซื้อขายนักเตะจะมีข่าวมากมายออกมาให้ติดตาม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะมีข่าวเกือบทุกชั่วโมง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือสโมสรที่ยังเรียกความสนใจบนพื้นที่สื่อได้ดี

ไม่เพียงช่วงที่ตลาดเปิดทำการ แต่ช่วงที่ตลาดปิดก็ยังมีรายงานของทีมดังจากรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ตามติดแทบทุกวัน 

แน่นอนว่าหน้าร้อนนี้ ปิศาจแดง จะลงสนามล่าแข้งใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปราการหลังตัวกลางที่ทีม (รวมไปถึงแฟนบอล) พยายามควานหาคนที่ใช่เพื่อดึงมาจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ไปดูว่าที่ผ่านมาสื่อจัดการโยงกองหลังรายไหนกับ ผีแดง กันบ้าง ... 



เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน)


กองหลังวัย 23 ปีมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานหลายเดือน ไม่แปลกใจเพราะผลงานที่ดีของนักเตะ แถมสไตล์การเล่นเป็นแบบที่ ผีแดง ตามหา เพราะเขามีทั้งความสูงใหญ่ แข็งแกร่ง ลูกลางอากาศดี แถมบอลบนพื้นไม่ขี้เหร่

อันที่จริง ไวท์ ถูกจับตามองตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา เพราะเขาไปทำผลงานแบบยืมตัวที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ดี หลายๆ ทีมอยากได้ตัวไปครอง แต่ ไบรท์ตัน จัดการเก็บปราการหลังรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไปได้

นี่อาจจะเป็นหนึ่งในกองหลังชาวอังกฤษที่ แฮร์รี่ เม็กไกวร์ กัปตันทีมร้องขอให้สโมสรดึงมาร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม การดึง ไวท์ มาร่วมทีมในหน้าร้อนนี้อาจจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องควักเงินก้อนโตราวๆ 50 ล้านปอนด์ เพื่อให้ภารกิจนี้ลุล่วงไปด้วยดี




ราฟาแอล วาราน (เรอัล มาดริด)


เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศสมีข่าวกับ ปิศาจแดง ตั้งแต่สมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคงทำหน้าที่นายใหญ่ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า วาราน เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีข่าวกับ ผีแดง ทุกๆ ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ แต่การย้ายทีมมีเพียงกระแสที่ถูกปั่นจากสื่อ เพราะนักเตะดูมีความสุขกับการเล่นในสเปน

แม้กัปตัน แม็กไกวร์ แย้มว่าอยากได้กองหลังชาวอังกฤษมาเป็นคู่หู แต่หาก วาราน อยากย้ายทีมจริงๆ เชื่อว่าทีมงาน แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่รอช้าและพร้อมเดินหน้าดึงกองหลังวัย 27 ปีมาครอง

แต่ ... สถาการณ์ของ วาราน ยังไม่ชัดเจน สัญญาของเขาอาจจะเข้าปีสุดท้าย และมีรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่า เรอัล มาดรด พร้อมขายนักเตะ กระนั้นเรื่องนี้จะเปลี่ยนไปทันทีหากว่านักเตะตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่




ฌูลส์ กุนเด้ (เซบีย่า)


ว่ากันว่าแข้งรายนี้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในหน้าร้อนนี้

ผลงานของกองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปีมีแต่ขึ้นกับขึ้นและถูกพูดถึงอย่างมากตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะผลงานที่ทำได้กับ เซบีย่า 

พัฒนาการของ กุนเด้ ก้าวกระโดดอย่างมาก หลังจากเป็นเพียงแข้งโนเนมกับ บอร์กโดซ์ แต่ที่ เซบีย่า เขาพัฒนาให้ตนเองแข็งแกร่งและกลายมาเป็นนักเตะที่เป็นที่ต้องการของตลาด

กระนั้นไม่ใช่เพียง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูกโยงเท่านั้น ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ให้ความสนใจ กุนเด้ อย่างมาก และเชื่อว่าหน้าร้อนนี้การแย่งชิงกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็กรายนี้จะเข้มข้นอย่างแน่นอน




อิบราอีมา โกนาเต้ (ไลป์ซิก)


แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวกับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน แต่ต้องอกหักเพราะนักเตะเลือกย้ายซบ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งจะมีผลในช่วงฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ถึงอกหักจาก ดาโยต์ แต่สื่อจัดการเปลี่ยนเป้าหมายเป็น โกนาเต้ แทน

ตามข้อมูลจาก เทเลกราฟ ระบุว่ากองหลังวัย 21 ปีกลายมาเป็นเป้าหมายในการเสริมกองหลังของ ผีแดง แต่การแข่งขันคงไม่ง่ายเพราะทีมใหญ่ๆ อาทิ ลิเวอร์พูล และ เชลซี ก็แสดงความสนใจแข้งฝรั่งเศสรายนี้เช่นกัน




เปา ตอร์เรส (บียาร์เรอัล)


แข้งชาวสเปนวัย 24 ปีเคยเป็นที่สนใจของ แมนฯ ซิตี้ มาก่อน แต่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเอาจริงเอาจังมากกว่า

เป็นรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ที่เผยว่าทีมฝั่งสีแดงให้ความสนใจกองหลังทีมชาติมากขึ้น และน่าจะเหนือกว่าอริสีฟ้าที่หันไปหาเป้าหมายอื่นแทน

เปา ตอร์เรส ถือเป็นกองหลังที่ ผีแดง ตามหา เพราะนี่คือเซ็นเตอร์เท้าซ้ายที่น่าจะเข้าคู่กับ แม็กไกวร์ ได้ดี แถมผลงานที่ผ่านมาก็เป็นตัวการันตีว่าแนวรับรายนี้มีของในตัว

กระนั้นการดึง เปา ตอร์เรส อาจจะต้องใช้เงินกว่า 56 ล้านปอนด์ ซึ่งมีโอกาสถูกลงกว่านั้นแต่ต้องภาวนาว่า บียาร์เรอัล จะพลาดไปเตะบอลยุโรป




ดาวิด คาร์โม (บราก้า)


ก่อนหน้านี้ อีเอสพีเอ็น สื่อดังเคยโยงกองหลังวัย 21 ปีกับ ปีศาจแดง หลังจากนักเตะถูกพูดถึงในวงกว้างจากผลงานที่ดีกับ บราก้า

ไม่มีใครสงสัยฝีเท้าของกองหลังหนุ่มรายนี้เพราะเขาได้พิสูจน์แล้วว่ามีศักยภาพในการพัฒนาไปยังระดับที่สูงกว่าได้ แต่ปัญหาคืออาการบาดเจ็บขาหักที่ทำให้เขาต้องหยุดลงสนาม

นี่คือปัญหาสำคัญในการเจรจาเรื่องย้ายทีม หลายๆ สโมสรอยากได้ตัวไปใช้งาน แต่ต้องไม่ลืมว่าอากาบาดเจ็บที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลในระยะยาว ซึ่งเรื่องนี้ต้องทำอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้ผิดพลาด

จุดนี้ต้องช่างใจว่าทีมงานซื้อขายของ ผีแดง จะคิดเช่นไร 




เอ็ดมอนด์ แท็ปโซปา (เลเวอร์คูเซ่น)


กองหลังวัย 22 ปีเพิ่งย้ายมาร่วมทีมห้างยาเมื่อมกราคมปี 2020 แต่เขาพัฒนาผลงานจนกลายมาเป็นแกนหลักของสโมสร ทั้งในเรื่องของการป้องกัน การเล่นกับบอล และที่สำคัญคือความแข็งแกร่งของร่างกาย

ไม่แปลกใจที่ผลงานของนักเตะชาวบูร์กินา ฟาโซ จะไปเข้าตาหลายๆ ทีม และหนึ่งในนั้นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูกสื่ออังกฤษอย่าง เอ๊กซ์เพรสส์ รายงานว่าส่งแมวมองไปดูผลงานอย่างใกล้ชิด

ตามรายงานเผยว่าค่าฉีกสัญญาก่อนหน้านี้ของเขาอยู่ที่ 44 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่หลังจากต่อสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2026 ทำให้มีการปรับสัญญา และทีมที่จะเข้ามาเจรจาต้องเจองานหนักในการเกลี้ยกล่อมให้ เลเวอร์คูเซ่น ยอมปล่อยกองหลังรายนี้ออกมา




เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด)


หนึ่งในกองหลังเนื้อหอมช่วงซัมเมอร์ แม้ว่าอายุอานามจะเข้าหลัก 35 ปีในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า รามอส คือแนวรับที่หลายๆ ทีมอยากได้ตัวไปครอง

บุคลิกความเป็นผู้นำ ผลงานที่คงเส้นคงวา ประสบการณ์ที่สั่งสมมามากมาย สิ่งเหล่านี้ทำให้ รามอส ยังคงเป็นที่ต้องการของสโมสรใหญ่ๆ ที่พร้อมเข้ามาเจรจาดึงไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาล

สถานการณ์เรื่องการต่อสัญญาของกองหลังชาวสเปนกับ เรอัล มาดริด ยังคงไม่ชัดเจน ทำให้มีโอกาสที่ รามอส จะเป็น 'ฟรีเอเย่นต์' 

อย่างไรก็ตาม นอกจากการแย่งชิงกับทีมใหญ่ทั่วยุโรปแล้ว ปัญหาที่ ผีแดง ต้องขบคิดอย่างหนักคือค่าเหนื่อยมหาศาลที่พวกเขาต้องจ่าย นี่จะเป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารของสโมสรต้องคิดอย่างถี่ถ้วน




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด