:::     :::

ใครจะคว้า 4 ตั๋วเพลย์ออฟไทยลีก2

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเดินทางของไทยลีก 2 กำลังจะมาถึงนัดรองสุดท้าย แน่นอนทุกคนรู้กันหมดแล้วว่า หนองบัว พิชญ และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็น 2 ทีมที่การันตีการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดซีซั่น 2021-2022 เพื่อแทนที่ ระยอง เอฟซี กับ ตราด เอฟซี

อย่างไรก็ตามตั๋วใบที่ 3 ของการเลื่อนชั้นนั้น ปีนี้เป็นครั้งแรกที่จะมีการเพลย์ออฟกันเกิดขึ้น โดยมีอยู่ด้วยกันถึง 6 สโมสร ซึ่งตามกฏนั้นจะเอาทีมอันดับ 3-6 รวม 4 ทีม มาเตะน็อกเอาท์แบบเหย้าเยือน 

โดยรอบแรก อันดับ 6 พบ อันดับ 3 และ อันดับ 5 พบ อันดับ 4 วันที่ 4 และ 10 เมษายน ซึ่งผู้ชนะจะเข้ารอบไปเตะเหย้า-เยือน เช่นกัน วันที่ 17 และ 24 เมษายน ในการชิงตั๋วใบสุดท้ายขึ้นไทยลีก ฤดูกาล 2021 ตามหลังทีมแชมป์ และรองแชมป์ โดยจะมีทีมไหนบ้างนั้น เราไปวิเคราะห์กันเลย


อันดับ 3 นครปฐม ยูไนเต็ด - 57 คะแนน

- 27 มี.ค.64 พบ อยุธยา ยูไนเต็ด (ย)

- 31 มี.ค.64 พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (ห)

หนึ่งใน 2 ทีมที่มี 57 คะแนน แน่นอนว่าพวกเขาเตรียมเก็บเพิ่มอีก 3 แต้มจาก 2 นัด ก็จะสามารถการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้ทันที ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชธง"ธงชัย สุขโกกี

เริ่มจากการออกไปเยือน อยุธยา ยูไนเต็ด ที่หมดลุ้นพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งนัดนี้จะเป็นการส่งท้ายในบ้านของขุนพล "นักรบอโยธยา" อีกด้วย ก่อนที่จะเปิดบ้านนัดสุดท้ายเจอกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ได้เลื่อนชั้นไปไทยลีกแบบแน่นอนแล้ว 

โดยผลงานเยือน 6 เกมหลังสุด พวกเขา ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 จากการ ชนะ ระนอง 1-0, เสมอ ชัยนาท 3-3, ชนะ เกษตรศาสตร์ 1-0, เสมอ ราชนาวี 0-0, ชนะ ขอนแก่น ยูฯ 1-0 และ แพ้ อุดรธานี 1-2 ซึ่งมีโอกาสเหมือนกันที่พวกเขาจะบุกไปเก็บ อยุธยา ยูไนเต็ด เพื่อการันตีการไปเพลย์ออฟ


อันดับ 4 ขอนแก่น ยูไนเต็ด - 57 คะแนน

- 27 มี.ค.64 พบ แกรนด์ อันดามัน ระยอง ยูไนเต็ด (ห)

- 31 มี.ค.64 พบ ลำปาง เอฟซี (ย)

จากทีมที่เคยจะคว้าอันดับ 2 เพื่อการันตีการไปเล่นในลีกสูงสุดแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก ทว่าการไม่ชนะทีมใดมาถึง 7 แมตช์ติดต่อกัน ทำให้ต้องมาลุ้นที่ 3 ในการเลื่อนชั้น สำหรับลูกทีมของ "โค้ชบอส"ปฏิภัทร รอบรู้ 

7 เกมที่ไม่ชนะใครเลย ประกอบด้วย เสมอ ขอนแก่น เอฟซี 1-1 (ห), เสมอ อุดรธานี เอฟซี 1-1 (ย), แพ้ ศรีสะเกษ เอฟซี 0-1 (ห), แพ้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 0-1 (ย), แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด 0-1 (ห), แพ้ แพร่ ยูไนเต็ด 0-2 (ย), แพ้ หนองบัว พิชญ 1-3 (ห) ก่อนมาชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 1-0 (ย)

อย่างไรก็ตามหากพวกเกมต่อไปเสาร์นี้ สามารถเปิดบ้านเอาชนะ แกรนด์ อันดามัน ระยอง ยูไนเต็ด พวกเขาก็จะการันตีตั๋วไปเพลย์ออฟทันที เชื่อว่าทัพ "จงอางผยอง" คงจะไม่ปล่อยโอกาสนี้หลุดมือ


อันดับ 5 แพร่ ยูไนเต็ด - 55 คะแนน

- 27 มี.ค.64 พบ ศุลกากร ยูไนเต็ด (ย)

- 31 มี.ค.64 พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล (ห)

อีก 2 เกมของ แพร่ ยูไนเต็ด ถือว่ายากไม่น้อยจริงๆ เพราะต้องออกไปเยือน ศุลกากร ยูไนเต็ด และพบกับทีมที่มีลุ้นในการคว้าตั๋วเพลย์ออฟอย่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล 

ทว่าเมื่อเปิดผลงาน 3 เกมหลังสุด ปรากฏว่า ลูกทีมของกุนซือดีกรีโปร ไลเซนส์ อย่าง “โค้ชหนุ่ม” อานนท์ บรรดาศักดิ์ ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น ชนะ แพร่ ยูไนเต็ด 2-0 (ห), ชนะ อุทัยธานี เอฟซี 2-1 (ย) และ เสมอ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-2 (ห)

การได้รับการซัพพอร์ตจากผู้บริหาร พร้อมกับมีศูนย์รวมใจที่มีประสบการณ์อย่าง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กัปตันทีมที่มากประสบการณ์ ต้องรอดูว่าพวกเขาจะสามารถเอาตัวรอดได้หรือไม่ เพราะถ้าเก็บได้ 1 หรือ 3 แต้ม จาก 2 เกมนี้ ก็จะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟทันที


อันดับ 6 ชัยนาท ฮอร์นบิล - 54 คะแนน

- 27 มี.ค.64 พบ ขอนแก่น เอฟซี (ห)

- 31 มี.ค.64 พบ แพร่ ยูไนเต็ด (ย)

การเก็บชัยชนะ 2 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะการออกไปชนะ ราชนาวี 1-0 นั้น ช่วยเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับ "โค้ชรอนนี่" กับลูกทีมอย่างมาก เพราะมันเป็นอีก 2 ก้าวสำคัญมากๆจากนี้ไป ที่ทีมต้องบรรลุเป้าหมายให้ได้

"เฮียรุท" อนุรุทธ์ นาคาศัย ประธานสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเข้าเพลย์ออฟ นั่นแปลว่านัดที่จะเปิดบ้านเจอกับ ขอนแก่น เอฟซี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องต้องเก็บ 3 คะแนน แล้วไปลุ้น เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เชียงใหม่ เอฟซี นั่นจะทำให้พวกเขาเข้ารอบดังกล่าวทันที

แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุในเกมเจอกับ "เดอะ ทีเร็กซ์" เกมสุดท้ายถือว่าหนักพอสมควร เนื่องจากจะต้องออกไปเยือน แพร่ ยูไนเต็ด ที่มีผลงานในการเล่นในบ้านค่อนข้างจะดีเสียด้วย


อันดับ 7 เชียงใหม่ เอฟซี - 52 คะแนน

- 28 มี.ค.64 พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (ย)

- 31 มี.ค.64 พบ ไทยยูเนียน สมุทรสาคร (ห)

เกมที่ยากที่สุดของ "โค้ชอ่ำ"อำนาจ แก้วเขียว คงจะเป็นวันอาทิตย์นี้ เพราะ "เวียงพิงค์ ดาร์บี้" นั้น เป็นนัดที่มีความหมายอย่างมาก เนื่องจากเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่ไม่สามารถยอดกันได้ แม้ว่า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะเลื่อนชั้นไปเล่นในไทยลีก เวอร์ชั่น 2021-2022 แล้วก็ตาม

หากว่าพลาดเกมนี้ พวกเขาอาจจะหมดโอกาสในการลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์ออฟทันที เพียงแต่ก็ต้องลุ้นให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไม่ชนะ ขอนแก่น เอฟซี เช่นเดียวกัน เพื่อต่อลมหายใจของพลพรรค "พยัคฆ์ล้านนา" ให้ก้าวไปถึงเกมสุดท้าย

เพราะการเจอกับ ไทยยูเนียน สมุทรสาคร ในบ้านตัวเองดูแล้วไม่น่าจะยากเท่าไรนัก เนื่องจาก "สำเภาผยอง" ตกชั้นไปแล้ว เพียงแต่ต้องเอาชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ให้ได้สถานเดียวเสียก่อน

อันดับ 8 แกรนด์ อันดามัน ระยอง ยูไนเต็ด - 50 คะแนน

- 28 มี.ค.64 พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ย)

- 31 มี.ค.64 พบ ศรีสะเกษ เอฟซี (ห)

อาจจะมีลุ้นอยู่แค่ปลายๆ แต่เชื่อว่า ดาเมี่ยน เบลลอง อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ชุดยู21 และ รอยเตอร์ โมไรร่า​ ประธานเทคนิคของสโมสร คงจะต้องเน้นกับ 2 เกมนี้เป็นพิเศษอย่างพิเศษ 

เกมที่ยากสุดๆ คงจะหนีไม่พ้นการออกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์ออฟเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเกมดังกล่าวออกไปแล้วมือเปล่ากลับมา เท่ากับว่าพวกเขาก็หมดสิทธิ์ไปโดยปริยายในทันที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด