:::     :::

วิดมา(ร์) โอ่งไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กระแสข่าวของ ออเรลิโอ วิดมาร์ กับ บีจี ปทุมฯ ในวงการสื่อถือว่าลือกันมาได้สักพักแล้ว เพียงแต่ภาพตอนนั้นยังไม่ได้ชัดเจนมาก

อาจด้วยผลงานของ ดุสิต เฉลิมแสน ที่ทำไว้กับทัพกระต่าย ดีเกินกว่าที่จะทำให้เรา “ทึกทัก” ไปเองว่า เฮดโค้ชเลือดจิงโจ้ จะโดดมานั่งเก้าอี้จิบลีโอแทน “โค้ชโอ่ง”

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทีม แน่นอนว่าพวกเขาไม่ปริปากประเด็นนี้กับสื่อแน่ รอแค่ออฟฟิเชียลจากทางประชาสัมพันธ์สโมสรเท่านั้น

แต่สิ่งที่ทำให้ “น้ำหนัก” ดีลนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นคือสื่อหลักของสโมสร ไลอ้อน ซิตี้ (ชื่อเดิม โฮม ยูไนเต็ด) ในเอสลีก สิงคโปร์ ประกาศแยกทางกับ วิดมาร์ เป็นที่เรียบร้อย

ทำให้หลายคนยิ้มอ่อนอย่างรู้ใจกันว่า “หมุดหมาย” ต่อไป ของกุนซือวัย 54 หลังลากกระเป๋ามาขึ้นเครื่องที่ชางงี คือ ปทุมธานี

โอกาสที่ วิดมาร์ จะมารับบทบาทเฮดโค้ชคนใหม่ (หน้าเก่า) ตอนนี้มีมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ (อีก 5 เปอร์เซ็นต์เหลือไว้รอให้ทีมมีเดียทำหนังสั้นเปิดตัวเท่ ๆ)

ถามว่า เหตุใดถึงเปลี่ยนกุนซือทั้งที่ โค้ชโอ่ง พาทีมคว้าแชมป์ด้วยผลงานสุดเฉียบ ผู้เขียนเองก็ตอบไม่ได้ทั้งหมด




ประเด็นที่สื่อ-แฟนบอล หยิบยกกันมาว่าสาเหตุการเปลี่ยนแปลงอาจเพราะ “โค้ชโอ่ง” มีเพียง บี ไลเซนส์ ต่างจาก วิดมาร์ ที่มี โปรไลเซนส์ อยู่แล้ว ไร้ปัญหาการคุมทีมในระดับใด ๆ แต่นั่งเป็นความน่าจะเป็นที่ “น้ำหนักเบา” สำหรับผู้เขียน

อย่าลืมว่าบีจีมี ผอ.สโมสรอย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ที่มีโปรไลเซนส์อยู่ สโมสรสามารถใช้ชื่อ “โค้ชง้วน” แทนก็ได้

คีย์สำคัญในการเปลี่ยนตัวกุนซือผู้เขียนมองว่าเป็น “ประสบการณ์” ในฟุตบอลเอเชียมากกว่า ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สโมสรตั้งไว้ว่าอยากทำผลงานให้ดีที่สุด

โปรไฟล์สร้างเครดิต วิดมาร์ คือการพาสโสรบ้านเกิดเขาอย่าง แอดิเลด ยูไนเต็ด ทะลุเข้าชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปียส์ลีก 2008 ก่อนจะพ่าย กัมบะ โอซากา ไปในแมตช์ไฟนอล

นอกจากนั้นเจ้าตัวยังมีประสบการณ์เป็นเฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ยู-20 กับ ยู-23 และเคยคุมทีมชั่วคราวให้ทัพจิงโจ้ชุดใหญ่ ปี 2013 รวมถึงทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่อีกด้วย

เรียกว่าชั่วโมงบินระดับเอเชีย วิดมาร์ มีเป็นปึก แต่โค้ชโอ่ง “ไม่มี”

ขณะเดียวกัน เขาเองก็มีสายป่านที่ดีกับผู้ใหญ่ในทีม รู้จักมักจี่ บีจี ปทุมฯ แบบพอสังเขป หลังเคยมาคุมทีมในถิ่น ลีโอ สเตเดียมช่วงฤดูกาล 2016-17




แม้จะไม่รู้จักผู้เล่นไทยมากมายนัก แต่สัญญาณที่สโมสรสื่อให้เห็นคือ การคว้าผู้เล่นฝีเท้าดีมาร่วมทีมแบบไม่พัก (ล่าสุดก็ 8 คนแล้ว) ไม่นับรวมแข้งชุดเดิมที่มีอยู่อีก

ซึ่งหากให้เดาผู้เขียนเชื่อว่าสโมสรเตรียมไว้รอรับ วิดมาร์ เพื่อให้มีวัตถุดิบเลือกอย่างเต็มที่ในครัวลูกหนัง ถูกใจคนไหนก็เก็บไว้ใช้ คนไหนไม่อยู่ในแผนทำทีม สามารถปล่อยไปให้สโมสรพันธมิตรเล่นได้

อีกทั้งผู้เขียนมองว่าสโมสรเองน่าจะยังเก็บ “โค้ชโอ่ง” ไว้ทำงานกับทีมเช่นเดิม

สาเหตุคือก่อนหน้านี้สโมสรส่งเจ้าตัวเข้าอบรมโค้ชระดับ เอ ไลเซนส์ ของสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะเริ่มในเดือน มิ.ย. นี้ และอาจต่อยอดไปยัง โปร ไลเซนส์ ในอนาคต

นั่นหมายความว่า บีจี ปทุมฯ มองเห็นฝีมือ “โค้ชโอ่ง” อยู่แล้ว และตัดสินใจส่งเรียนอย่างเต็มที่ เพื่อให้อยู่พัฒนาสโมสรต่อไปในระยะยาว (หากเจ้าตัวไม่ออกไปไหนเสียเองนะ)

เพียงแต่ในฤดูกาลหน้า เขาอาจต้องจำยอมหลีกทางให้ วิดมาร์ ไปก่อน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด