:::     :::

ไก่เลือกนาย

วันเสาร์ที่ 05 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"แห้ว" นะครับสำหรับ สเปอร์ส กับ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งการเจรจาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และสิ่งนี้บ่งบอกอะไรหลายอย่างเลย

สเปอร์ส ไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกในเดือนเมษายน ก่อนจะชิงถ้วย คาราบาว คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่กี่วัน และให้ ไรอัน เมสัน รักษาการณ์แทนจนจบฤดูกาล จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้คนใหม่สักที

"เต็ง 1" ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่เว้นแต่ละวันนี่ก็จะสิบคนแล้วมั้งเนี่ย ไม่ว่าจะเป็น นูโน่ เอสปิริโต ซานโต, เอริก เทน ฮาก, ซิโมเน่ อินซากี้, เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส, โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, อันโตนิโอ คอนเต้ ฯลฯ

โดยคนที่ "ใกล้เคียงที่สุด" ที่เกือบได้คุม สเปอร์ส ก็คือ คอนเต้ นี่เอง ช่วงเย็นวันศุกร์อัตราต่อรองว่าเขาจะคุม สเปอร์ส อยู่ที่ 1-20 หรือแทง 20 ได้ 1 ไม่รวมทุน บ่งบอกว่าคนนี้แหละ

เป้าหมายอันดับ 1 ของ ดาเนี่ยล เลวี่ ก็คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นะครับ อดีตกุนซือ ไก่เดือยทอง ก็แบะท่าพร้อมที่จะมาภาค 2 กับ ไก่เดือยทอง แต่ เปแอสเช ขวางสุดฤทธิ์โดยข้อได้เปรียบของยักษ์ใหญ่แห่งแดนน้ำหอมก็คือสัญญาที่ยังเหลืออยู่อีก 1 ปีนั่นเอง และนั่นทำให้ ไก่ ต้องหันมามอง คอนเต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน

การเจรจาในวันศุกร์ไม่ผ่านนะครับ โดยเหตุผลหลักๆก็คือ สเปอร์ส ไม่สามารถจะยอมรับเงื่อนไขต่างๆที่ คอนเต้ เรียกร้องมาได้ ไม่ว่าจะเป็นค่าเหนื่อย, การรั้ง แฮร์รี่ เคน เอาไว้, การให้เงินช็อปปิ้งซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์, การเอาทีมงานชุดใหญ่ของตนเองมาที่ลอนดอน ฯลฯ

โดยเหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ คอนเต้ กับ สเปอร์ส ตกลงกันไม่ได้ก็คือเงินช็อปปิ้งช่วงซัมเมอร์นั่นเอง ตามข่าวไม่ได้ระบุตัวเลขมา แต่เชื่อว่าคงจะมหาศาลเลยล่ะ

คอนเต้ ยืนยันว่าเขาพา สเปอร์ส เป็นแชมป์ไม่ได้หรอกนะ ถ้าไม่ซื้อนักเตะคุณภาพที่มีราคาแพงๆมาเสริมทัพ ซึ่งตรงนี้น้าแมวเห็นด้วยกับเขานะ แต่ดู สเปอร์ส ซิครับ คุณอยากจะเป็นแชมป์แต่ไม่กล้าลงทุน

โดยส่วนตัวน้าแมวก็ไม่ค่อยชอบแนวทางการทำทีมของ คอนเต้ เพราะไม่เน้นเกมรุกเท่ากับ โปเช็ตติโน่ แต่ก็ยอมรับว่าเขาเป็นยอดกุนซือที่รับประกันความสำเร็จและยังไม่ตกยุคเหมือนกับ มูรินโญ่ ด้วย ดูเขา เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2017 หรือการพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในรอบ 11 ปีสิ ยอดฝีมือชัดๆ

เมื่อคุยกันไม่ลงล็อกแบบนี้ทำให้อัตราการเป็นกุนซือของ คอนเต้ ถูกปรับไปเป็น 8-1 ทันทีจาก 1-20 นะนั่น แล้ว โปเช็ตติโน่ ก็กลับมาเป็นเต็ง 1 อีกครั้งที่ราคา 2-1 (สกาย เบ็ต)

สเปอร์ส จะได้ของดีอยู่แล้วแต่ใจไม่ถึง ไม่กล้าลงทุน ไม่กล้าลงเงิน แล้วแบบนี้จะไปประสบความสำเร็จได้อย่างไร ซึ่งตรงนี้น้าแมวมองไปที่บอร์ดบริหารของ ไก่เดือยทอง ว่าห่วยมากครับ กลุ่ม ENIC เข้ามากุมอำนาจในทีม สเปอร์ส 20 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้เพียงแค่ถ้วยเดียวคือ ลีก คัพ ปี 2008 มันคือความล้มเหลวแบบสมบูรณ์แบบจริงๆ

ไก่เดือยทอง จัดว่าซวยเลยที่ได้กลุ่มคนที่ขี้เหนียวขี้งกเขี้ยวกลุ่มนี้เข้ามาบริหารสโมสร การกดเพดานเงินเดือน การไม่ทุ่มซื้อนักเตะ การดำเนินการที่ผิดพลาดต่างๆนานาทำให้ สเปอร์ส ไม่ได้ลืมตาอ้าปากแบบเป็นเรื่องเป็นราวสักที

จะเอากุนซือยอดฝีมืออย่าง คอนเต้ ยังยอมรับข้อเสนอเบสิกที่ยักษ์ใหญ่ทุกทีมพร้อมจ่ายอย่างนี้ไม่ได้เลย น้าแมวจึงชักจะสังหรณ์ว่า สเปอร์ส อาจจะได้กุนซือธรรมดาๆที่ต้องมาลุ้นว่าเป็นของจริงหรือไม่อย่างเช่น เกรแฮม พอตเตอร์ มาคุมทัพแน่ๆเลย

เพราะเห็นแล้วว่าอยากจะเป็นแชมป์แต่ไม่กล้าทุ่ม ดังนั้นแนวโน้มในอนาคต สเปอร์ส คงต้องกลับไปเป็นทีมระดับกลางๆ แล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ อาจจะได้ขึ้นมาในกลุ่มท็อปซิกแทน

แพ้ชนะกันที่ผู้บริหารนี่แหละครับ ของ เลสเตอร์ เขาดีกว่า สเปอร์ส เยอะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด