:::     :::

เช็คชื่อแข้งหงส์บนสังเวียนยูโร 2020

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2020 ได้ฤกษ์โม่แข้งกันแล้วในคืนนี้เป็นคืนแรกนะครับ ซึ่งในศึกครั้งนี้มีนักเตะจากสโมสรลิเวอร์พูลกระจายตัวรับใช้ชาติอยู่ถึง 7 คนด้วยกัน ถ้าหากเดอะ ค็อป ยังไม่มีทีมไหนที่ติดตามเป็นพิเศษในยูโรคราวนี้ ลองปันหัวใจมาตามเชียร์เด็กหงส์เหล่านี้กันดูบ้างก็ไม่เลวเลย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ทีมชาติอังกฤษ)

นี่คือตัวแทน ลิเวอร์พูล เพียงหนึ่งเดียวที่ติดทัพสิงโตคำรามมาร่วมลุยในยูโรคราวนี้ โดยก่อนหน้านั้น เฮนโด้ มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์​-อาร์โนลด์ เป็นเพื่ิอนร่วมทริปด้วยอีกคน แต่แบ็คจอมแอสซิสต์มาได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อน


แม้ว่า กัปตันเฮนโด้ จะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บมาชนิดเส้นยาแดงผ่าแปดก็ตาม แต่ด้วยประสบการณ์บนเกมระดับนานาชาติที่มากถึง 59 นัด เป็นรองเพียงแค่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพียงคนเดียว จึงไม่แปลกใจที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเรียกตัวติดทัพไปด้วย เพราะเฮนโด้เองนั้นนอกจากจะเป็นกองกลางที่ครบเครื่องทั้งบู๊ทั้งบุ๋นแล้ว ความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามคือสิ่งสำคัญที่เขามีมากกว่าใครทุกคนในทีมชาติอังกฤษชุดนี้เลยทีเดียว


การที่ เฮนโด้ มีชื่อติดทีมมาทั้งที่ความฟิตอาจไม่เต็มร้อยมากนัก จึงทำให้มีดราม่าเกิดขึ้นเล็กๆ จากการแสดงความเห็นของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าของ แอสตัน วิลล่า ว่าเฮนโด้นั้นเห็นแก่ตัวเกินไปที่ติดทีมไปเล่นทั้งที่ไม่แน่ใจว่าฟิตพอหรือเปล่า แต่สุดท้ายเฮนโด้ตอกกลับคำวิจารณ์ของ อักบอนลาฮอร์ ด้วยการลงสนามในครึ่งหลังให้อังกฤษ​ชนิดที่เล่นได้ดีและเกือบทำประตูจากจุดโทษได้อีกด้วย


โอกาสลงสนามของเฮนโด้ในยูโร 2020

13 มิถุนายน อังกฤษ พบ โครเอเชีย เวลา 20:00 น.

19 มิถุนายน อังกฤษ พบ สกอตแลนด์, เวลา 02:00 น.

23 มิถุนายน อังกฤษ พบ เช็ก เวลา 02:00 น.




ดิโอโก้ โชต้า (ทีมชาติโปรตุเกส)

13 ประตูจาก 30 นัดในฤดูกาลเดบิวต์ดับหงส์แดง ดิโอโก้ โชต้า พิสูจน์​ให้เห็นแล้วว่าเขาคือทีเด็ดในเกมรุกที่มีประโยชน์มากจริงๆ ขณะที่กับทีมชาติโปรตุเกสนั้น เขายิงได้ 6 จาก 14 นัด แถมยังมีอีก 2 แอสซิสต์งามๆ ติดมาด้วยอีกต่างหาก


นอกจากนี้ ในบรรดา 6 ประตูของ โชต้า กับทัพฝอยทองยังเกิดขึ้นในเกมที่ผลแพ้ชนะมีความสำคัญล้วนๆ โดยมาจากเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 3 และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอีก 3 ซึ่งไม่มีเกมกระชับมิตรเลยสักลูกเดียว


ในยูโรคราวนี้ โชต้า ถูกจับตามองจากสื่ออังกฤษบางสำนักว่ามีโอกาสเป็นม้ามืดที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นค่อนข้างสูง ถึงแม้โปรตุเกสจะมี โรนัลโด้ เป็นตัวชูโรงก็จริง แต่หากสตาร์จากยูเวนตุสถูกประกบติดมากๆ ก็อาจเป็น โชต้า นี่แหละที่อาจโผล่มารับบทฮีโร่อย่างคาดไม่ถึงก็เป็นไปได้สูงเลยทีเดียว


โอกาสลงสนามของ โชต้า ในยูโร 2020

15 มิถุนายน ฮังการี พบ โปรตุเกส เวลา 23:00 น.

19 มิถุนายน โปรตุเกส พบ เยอรมนี เวลา 23:00 น.

24 มิถุนายน โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส เวลา 02:00 น.




ติอาโก้ อัลคันทาร่า (ทีมชาติสเปน)

วาทยกรลูกหนังชาวสแปนิชรายนี้ แม้จะเจอมรสุมมากมายในฤดูกาลที่ผ่านมากับหงส์แดง แต่คลาสบอลของเขาที่เปล่งประกายออกมาจากสตั๊ดในช่วงท้ายฤดูกาล คือหลักฐานชิ้นสำคัญที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า นั้น คือโคตรบอลตัวจริง


1,854 นาทีในพรีเมียร์​ลีก ติอาโก้ สร้างโอกาสทำประตูให้ทัพหงส์แดงได้ถึง 30 ครั้ง เฉลี่ยแล้วทุกๆ 60 นาทีเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังจ่ายบอลสำเร็จอีก 1,541 ครั้ง ค่าเฉลี่ยความแม่นยำสูงชะลูดที่ 90% ส่วนเกมรับก็ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ แท็คเกิ้ลสำเร็จ 36 ครั้ง แย่งบอลสำเร็จอีก 30 ครั้งเลยทีเดียว


ยิ่งกับผลงานในสีเสื้อกระทิงดุ ไม่มีอะไรให้เคลือบแคลงใจสงสัยเลย เพราะนับตั้งแต่หมดยุคของ ชาบี เป็นต้นมา ติอาโก้ ก็เข้ามาสานรอยต่อนั้นไว้ได้อย่างเรียบเนียน เขาติดธงสเปนมาแล้ว 42 นัด ซัดไป 2 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ โดยเมื่อ 5 ปีที่แล้วเขาได้ลงสนามในยูโร 2016 เพียงแค่ 26 นาทีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่ายูโรหนนี้จะเป็นเวทีระดับนานาชาติที่เขาได้เฉิดฉายแบบเต็มตัวเสียที


โอกาสลงสนามของ ติอาโก้ ในยูโร 2020

15 มิถุนายน สเปน พบ สวีเดน เวลา 02:00 น.

20 มิถุนายน สเปน พบ โปแลนด์ เวลา 02:00 น.

23 มิถุนายน สโลวาเกีย พบ สเปน เวลา 23:00 น.




แฮร์รี่ วิลสัน กับ เนโก วิลเลี่ยมส์ (ทีมชาติเวลส์)

2 แข้งดาวรุ่งที่มีโอกาสแจ้งเกิดบนเวทีระดับนานาชาติเต็มตัว โดยในรายของ แฮร์รี่ วิลสัน นั้นเขามีฤดูกาลที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมกับการถูกปล่อยตัวไปเล่นให้ คาร์ดิฟฟ์ และยิงได้ถึง 7 ประตู 12 แอสซิสต์บนลีกแชมเปี้ยนชิพ ส่วนในนามทีมชาติเขาถือเป็นแข้งคนสำคัญมาโดยตลอด สถิติจนถึงตอนนี้เขารับใช้ทัพมังกรแดงมาแล้ว 24 นัด ซัดไป 5 ประตู 2 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว


ขณะที่ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็คขวาวัย 20 ปีที่ได้รับโอกาสลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล มากเป็นพิเศษในฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจาก เทรนท์ ได้รับบาดเจ็บไปหลายนัด ซึ่งผลพวงจากการเล่นให้หงส์แดงนั่นแหละครับถึงทำให้เขาเริ่มถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา


เนโก ลงสนามให้เวลส์ไปแล้ว 10 นัด ยิงได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ โดยเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเนชั่นส์ ลีก และมีแนวโน้มว่าอาจได้เป็นตัวจริงในศึกยูโรคราวนี้อีกด้วย


โอกาสลงสนามของ วิลสัน กับ เนโก ในยูโร 2020

12 มิถุนายน เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 20:00 น.

16 มิถุนายน ตุรกี พบ เวลส์ เวลา 23:00 น.

20 มิถุนายน อิตาลี พบ เวลส์ เวลา 23.00 น.




เซอร์ดาน ชากิรี่ (สวิตเซอร์แลนด์)

จอมทัพหุ่นมะขามข้อเดียวของสวิตฯ ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ มาจนชินแล้ว ชากิรี่ไปลุยฟุตบอลโลกมา 3 ครั้งและเล่นยูโรมาแล้วอีก 1 ครั้ง


ชากิรี่ ติดทีมชาติมาแล้ว 91 นัด ยิงให้ทีมไป 23 ประตูกับอีก 24 แอสซิสต์ โดยที่ขาดอีกเพียง 28 นัด เขาก็จะทำสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติมากที่สุดตลอดกาล โดยปัจจุบัน ชากิรี่ อายุ 29 ปี ถือว่ามีโอกาสสร้างสถิติข้างต้นได้ไม่ยากเลย


ในยูโรหนนี้ ชากิรี่ มีโอกาสได้ดวลเกือกกับรุ่นน้องในทีมหงส์แดงอย่าง เนโก กับ วิลสัน ด้วย เพราะอยู่สายเดียวกัน ซึ่งวันรวมญาติหงส์แดงจะยังเกิดขึ้นในเกมนัดแรกของกลุ่ม เอ วันที่ 12 มิถุนายนนี้อีกด้วย


โอกาสลงสนามของ ชากิรี่ ในยูโร 2020

12 มิถุนายน เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 20:00 น.

17 มิถุนายน อิตาลี พบ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 02:00 น.

20 มิถุนายน สวิตเซอร์แลนด์ พบ ตุรกี เวลา 23:00 น.




แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (สกอตแลนด์)

นี่เป็นอีก 1 ผลผลิตที่ภาคภูมิใจจากรั้วหงส์แดง เมื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะเป็นคนนำทัพสกอตแลนด์​ลงเล่นในยูโรหนนี้ด้วยการเป็นกัปตันทีม


แอนดี้ ลงเล่นในพรีเมียร์​ลีก​ให้หงส์แดงครบถ้วน 38 นัดในฤดูกาล​ที่ผ่านมา ส่วนในทีมชาติเขาลงสนามรับใช้ทัพวิสกี้ไปมากถึง 45 นัด โดยถือเป็นตัวหลักที่ทีมจาดไม่ได้ในช่วง 3 ปีหลังสุดมาโดยตลอด อีกทั้งการลงเล่นในยูโรคราวนี้ยังถือเป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนต์​ระดับนานาชาติครั้งแรกในรอบกว่า 23 ปีของสกอตแลนด์อีกด้วย 


โอกาสลงสนามของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในยูโร 2020

14 มิถุนายน สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก เวลา 20:00 น.

19 มิถุนายน อังกฤษ พบ สกอตแลนด์ เวลา 02:00 น.

23 มิถุนายน โครเอเชีย พบ สกอตแลนด์ เวลา 02:00 น.





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด