:::     :::

อัจฉริยะจอมขี้เกียจ

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนว้นจันทร์ทีมชาติเบลเยี่ยมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรกศึกยูโร 2020 เป็นที่เรียบร้อย โดยเจอกับทีมชาติฟินแลนด์

ผลการแข่งขันไม่ว่าจะออกมาอย่างไร เบลเยี่ยม ก็จะได้เล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน เพราะตุน 6 คะแนนเต็มเอาไว้ใน 2 เกมแรก เพียงแต่ว่าจะได้อันดับที่เท่าไหร่ในกลุ่มเท่านั้นเอง ถ้าไม่แพ้ก็การันตีว่าเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอน

ก่อนเกมนัดนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือเบลเยี่ยมยืนยันว่าเขาจะให้ เอแดน อาซาร์ สตาร์จาก เรอัล มาดริด ลงสนามเป็นตัวจริงนะครับ ก็ถือว่าเป็นการเคาะสนิมก่อนที่จะเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ โดยนัดที่ 2 ซึ่ง เบลเยี่ยม พลิกกลับมาไล่แซงชนะ เดนมาร์ก 2-1 นั้น อาซาร์ ถูกเปลี่ยนลงไปในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายก็ทำผลงานได้โอเคเลย

อาซาร์ ถูกปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด จนการค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่ราบรื่น 2 ฤดูกาลมีเกมในลีกรวมกัน 76 นัด เขาลงเล่นไปเพียงแค่ 30 เกมตรงนั้นแฟน มาดริด พอจะเข้าใจได้ เพราะ อาซาร์ เจ็บบ่อยทั้งที่ข้อเท้าและกล้ามเนื้อ

แต่ที่แฟนๆไม่แฮ็ปปี้เป็นอย่างยิ่งก็คือตอนที่ มาดริด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดันไปเห็นภาพ อาซาร์ หัวเราะกับนักเตะเชลซีเพื่อนเก่าจนในที่สุดสตาร์เบลเยี่ยมต้องออกมาขอโทษ

เมื่อ 2-3 วันก่อนบังเอิญ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็พูดถึง อาซาร์ พอดี โดยเขาบอกว่าในสนามซ้อม อาซาร์ นี่ขี้เกียจสุดๆ ที่คุณเห็นฟอร์มการเล่นในสนามนี่ "พรสวรรค์" ล้วนๆ อันนี้ก็ทำให้น้าแมวนึกถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอามาเปรียบเทียบทันที

คุณว่า อาซาร์ กับ โรนัลโด้ ใครดูฟิตกว่ากัน ?

คำตอบคือ โรนัลโด้ ใช่มั้ยครับ ทั้งที่โด้เนี่ยอายุปาเข้าไป 36 ปีแล้ว แต่ อาซาร์ แค่ 30 ปี การดูแลตัวเองความขยันซ้อมของทั้งคู่ที่แตกต่างกันนี่แหละครับ ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสตาร์ดวงใหญ่กว่า อาซาร์ โดยโด้เคยได้บัลลงดอร์มาถึง 5 ครั้ง ขณะที่ อาซาร์ ไม่เคยได้รางวัลนี้เลย

แต่ถ้าถามถึง "พรสวรรค์" ใครมีมากกว่ากัน น้าแมวว่าเป็น อาซาร์ นะ !

นี่แหละครับ พรสวรรค์ กับ พรแสวง มันแตกต่างกันตรงนี้นี่เอง ซึ่งเราเคยเห็นบางช่วงบางตอนที่ อาซาร์ ร่างกายอวบอัดมากๆ โดยเขายอมรับว่าตนเองกินอาการจั๊งค์ฟู๊ด เรียกว่าความเป็นมืออาชีพของ 2 คนนี้ต่างกันสิ้นเชิง

อาซาร์ เองยอมรับว่าด้วยอาการบาดเจ็บที่มีมาตลอด 2 ปีเขาคงกลับไปเป็นนักเตะคนเดิมเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้วไม่ได้แน่ แหนะ ! มีถอดใจ น้าแมวว่าถ้าเขาตั้งใจจริงอาจจะไปถึงจุดนั้นก็ได้ ถ้า อาซาร์ ซึ่งพรสวรรค์ล้นเหลืออย่างนี้ขยันเหมือน โรนัลโด้ ก็คิดดูว่าเขาจะไปได้ไกลขนาดไหน

บางทีการเป็นสตาร์กับซูเปอร์สตาร์มันต่างกันที่ตรงนี้แหละ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด