:::     :::

ตั้งโค้ชใหม่ทำไมยากจัง...

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,113
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดูเหมือนว่า สเปอร์ส, เอฟเวอร์ตัน และ คริสตัล พาเลซ ยังไม่พร้อมสำหรับการเตรียมพร้อมเพื่อลุยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่

    กับเวลาอีกแค่ 2 สัปดาห์ก่อนจะเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่น แต่ทั้ง 3 สโมสรกลับยังไม่มีเฮดโค้ชนำทีมเลยในตอนนี้

    ไก่เดือยทอง พิสูจน์แล้วว่าการค้นหานายใหญ่ของพวกเขานั้นซับซ้อนที่สุด แดเนียล เลวี่ ต้องพลาดหวังจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่เป็นช้อยส์แรก ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ก็ให้คำสัญญาแล้วว่าจะทุ่มเทเพื่อทัพ จิ้งจอก เหมือนเดิม

    นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ได้เจรจากับ พาเลซ และ เอฟเวอร์ตัน แต่การพูดคุยนั้นต่างล้มเหลวหมด มันอาจเกิดขึ้นเหมือนกันกับ สเปอร์ส ที่บอกว่ากำลังพิจารณาเขาอยู่

    ทั้ง 3 ทีมต่างต้องการเจ้านายคนใหม่เข้ามาทำงานในช่วงเริ่มต้นปรีซีซั่นเพื่อที่พวกเขาจะได้ทุ่มความสนใจไปยังการเสริมทัพได้อย่างเต็มที่ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง

    แต่การค้นหาครั้งนี้พิสูจน์แล้วว่ามันยากสำหรับ เลวี่, ฟาร์ฮัด โมชิรี่ และ สตีฟ แพริช ขณะที่เวลาก็กระชั้นชิดเข้ามาเรื่อยๆ

    เราจะมาพิจารณาว่าเหตุใดกระบวนการเหล่านี้จึงเป็นฝันร้ายสำหรับแต่ละทีม และผู้จัดการทีมคนใดที่ยังคงอยู่ในเรดาร์ของตำแหน่งที่ว่างอยู่


    สเปอร์ส

    มันเป็นหายนะครั้งแล้วครั้งเล่าสำหรับ ท็อตแน่ม นับตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 สิ้นสุดลง

    มีถึง 7 กุนซือที่ได้รับการติดต่อให้เข้ามาคุมทัพ แต่สโมสรก็ยังคงไม่มีนายใหญ่มาจนถึงตอนนี้

    นาเกลส์มันน์ และ ร็อดเจอร์ส เป็นสองคนแรกที่ เลวี่ ต้องการ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ โดยโค้ชชาวเยอรมันไปรับงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่าเขาไม่สนใจที่จะย้ายออกจาก เลสเตอร์

    จากนั้น เลวี่ ก็หันความสนใจไปยัง เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ และ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

    เทน ฮาก ต่อสัญญาใหม่กับสโมสรดัตช์ ขณะที่ คอนเต้ นั้นไม่โอเคระหว่างการเจรจากับ เลวี่

    เมื่อพูดถึงการตัดสินใจของเขาที่ล้มเลิกการเจรจา อดีตกุนซือ เชลซี กล่าวว่า "ผมมองไปยังโปรเจ็คท์นี้ และผมพร้อมที่จะอยู่บ้านเฉยๆ ถ้าบางอย่างไม่ได้ทำให้ผมเชื่อมั่น มันเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ ความซื่อสัตย์ และหลักการ"

    สเปอร์ส ได้ตัดสินใจอย่างกล้าหาญในการตามจีบ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งถูกไล่ออกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ให้กลับมาทำทีมอีกครั้ง และดูเหมือนว่าโค้ชชาวอาร์เจนไตน์เองก็กระสันจะกลับมาด้วย แต่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้เปิดใช้เงื่อนไขต่อสัญญาเขาเพื่อสกัดกั้นไม่ให้การย้ายครั้งนี้เกิดขึ้น

    เปาโล ฟอนเซก้า ซึ่งถูกแทนที่ตำแหน่งใน โรม่า โดย โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนถัดมาที่ เลวี่ หมายมั่นปั้นมือ ซึ่งดูเหมือนว่าคราวนี้จะไม่พลาดแล้ว

    แม้ เลวี่ จะนำอดีตผู้อำนวยการกีฬา ยูเวนตุส อย่าง ฟาบิโอ ปาราติชี่ เข้ามาได้ แต่การเจรจากับโค้ชใหม่กลับหยุดชะงักอีกครั้ง จากนั้น ปาราติชี่ ได้ติดต่อกัน เจนนาโร่ กัตตูโซ่ หลังเขาแยกทางกับ ฟิออเรนติน่า อย่างรวดเร็วทั้งที่เข้ารับตำแหน่งได้เพียง 22 วัน

    แต่คำพูดเหยียดเพศ และเรื่องราวฉาวโฉ่ในประวัติของ กัตตูโซ่ ประกอบกับประวัติศาสตร์อันขมขื่นระหว่างเขา กับ สเปอร์ส สมัยเป็นนักเตะทำให้แฟนๆ รวมตัวกันกดดันให้สโมสรเลิกคุยกับนายใหญ่รายนี้ ไม่แปลกที่ #NoToGattuso จะเกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนในสหราชอาณาจักร

    รายงานช่วงสุดสัปดาห์อ้างว่า ไก่เดือยทอง ได้หันความสนใจไปยัง นูโน่ ซึ่งก็ยังไม่มีงานหลังออกจาก วูล์ฟส์ ขณะที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ก็มีข่าวเชื่อมโยงด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใครรู้ว่ามีการติดต่อเกิดขึ้นหรือไม่

    ทำนาย : การค้นหาของ ท็อตแน่ม ดูเหมือนจะไม่สิ้นสุดลงในเร็ววันนี้แน่ และตอนนี้พวกเขาก็ล้มเหลวมาแล้วกับความพยายามที่จะแต่งตั้งผู้จัดการทีมใหม่ถึง 7 คน บางทีมันอาจจะมีครั้งที่ 8 เกิดขึ้น?

    เอฟเวอร์ตัน

    ทอฟฟี่ กำลังมองหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ 5 ของพวกเขาในรอบ 5 ปี หลังการจากไปของ คาร์โล อันเชล็อตติ เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

    ความล่าช้าในการหาคนมาแทนนายใหญ่ชาวอิตาลีนั้นเข้าใจได้ เนื่องจากไม่ได้คาดหวังถึงสถานการณ์นี้มาก่อน

    พาเลซ และ สเปอร์ส เป็นสองทีมที่รู้เรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนจบซีซั่นแล้วว่าพวกเขาต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่แผนของ ทอฟฟี่ ในซัมเมอร์นี้ต้องวุ่นวาย เมื่อ เรอัล มาดริด มาดึงตัวโค้ชชาวอิตาเลี่ยนกลับไป

    ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน ได้พูดคุยกับทั้ง นูโน่ และ ราฟา เบนิเตซ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย

    ดูเหมือนว่า นูโน่ นั้นอยู่ในตำแหน่งตัวเต็ง และกำลังรอข้อเสนออย่างเป็นทางการ แต่หลังจากนั้น สโมสรก็หันความสนใจไปหาอดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล อย่าง เบนิเตซ เต็มตัว

    กองเชียร์ต่างของขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาที่นายใหญ่ชาวสเปนอยู่กับคู่แค้นในเมอร์ซี่ย์ไซด์ นั้นเขาเรียก เอฟเวอร์ตัน ว่าเป็น 'สโมสรเล็ก' เมื่อปี 2007

    แบนเนอร์ต่อต้าน ราฟา ผุดขึ้นนอกสนามกูดิสัน พาร์ค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และดูเหมือนว่าบอร์ดบริหารอาจยินดีรับฟังแฟนๆ ของพวกเขา

    ตามรายงานจาก ทอล์คสปอร์ต ระบุว่าทีมพร้อมที่จะยุติความสนใจในตัว เบนิเตซ เนื่องจากปฏิกิริยาเชิงลบจากฐานแฟนบอลของสโมสร

    ในขณะที่การล้มเลิกความสนใจ เบนิเตซ จะทำให้กองเชียร์พอใจ แต่มันก็ทำให้ เอฟเวอร์ตัน กลับมายืนจุดที่ยังมองอนาคตไม่เจออีกครั้ง ผู้เล่นที่ไม่ได้ไปรับใช้ชาติมีกำหนดจะกลับมารายงานตัวสำหรับปรีซีซั่นในวันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งก็เหลือแค่ 2 สัปดาห์

    สโมสรยังเตรียมออกทัวร์สหรัฐฯ และจะแข่งฟลอริดา คัพ ในออร์แลนโด พวกเขาจะพบกับ มิโยนาริออส จากโคลอมเบีย ในวันที่ 25 กรกฎาคม ก่อนจะเจอ อินเตอร์ มิลาน หรือ อาร์เซน่อล ในวันที่ 28 กรกฎาคม

    พวกเขายังคงสามารถกลับไปหา นูโน่ ได้ แต่ความสนใจตัวกุนซือโปรตุเกสของพวกเขาดูเหมือนจะหยุดนิ่งไปแล้ว

    คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ที่แยกทางกับ ลีลล์ ได้รับการพูดถึงความเป็นไปได้ และอาจเป็นตัวเลือกที่ถูกใจแฟนๆ หลังจากประสบความสำเร็จที่ฝรั่งเศส

    พ็อตเตอร์ ก็อยู่ในความคิดของแฟนๆ แต่ยังไม่มีการติดต่อใดๆ

    ดันแคน เฟอร์กูสัน เคยเป็นคนขัดตาทัพในช่วงก่อนแต่งตั้ง อันเชล็อตติ และคุมทีมไม่แพ้ใครเลยจาก 4 นัด ทว่าเขาก็ไม่น่าจะได้งานนี้แบบเต็มตัว แต่อาจได้รับผิดชอบทีมในช่วงปรีซีซั่นหากสโมสรยังไม่มีผู้จัดการทีมคนใหม่

    ทำนาย : การแต่งตั้ง เบนิเตซ จะทำให้แฟนๆ ต่อต้านบอร์ดบริหารอย่างไม่ต้องสงสัย กัลติเย่ร์, นูโน่ หรือ พ็อตเตอร์ อาจได้รับความนิยมมากกว่า แต่พวกเขาก็จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว

    คริสตัล พาเลซ

    รอย ฮ็อดจ์สัน กล่าวคำอำลาถิ่นเซลเฮิร์สท์ พาร์ค หลังจาก 4 ปี พร้อมการเกษียณตัวเองบนวัย 73 ปี สำหรับหน้าที่ผู้จัดการทีม

    การตัดสินใจของเขาเกิดขึ้นก่อนสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21 ทำให้บอร์ดบริหาร พาเลซ มีเวลาเหลือเฟือในการจัดหาแคนดิเดต แต่เกือบ 5 สัปดาห์มาแล้วหลังจากได้รับการยืนยันถึงการจากไปของ ฮ็อดจ์สัน สโมสรยังไม่มีผู้จัดการทีมคนใหม่เลย

    นูโน่ ดูเหมือนจะทำข้อตกลงเสร็จสิ้นแล้ว แต่สโมสรก็ได้ยุติการเจรจากับอดีตนายใหญ่ วูล์ฟส์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของเขา

    สตีฟ แพริช ประธานสโมสรยอมรับว่าการค้นหาของพวกเขาคือความท้าทาย แต่จำเป็นที่จะต้องเร่งรีบให้เร็วกว่านี้ เนื่องจากสโมสรมีนักเตะหลายรายที่จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ต้องจัดการ

    วิลฟรีด ซาฮา ยังได้แจ้งกับทีมว่าต้องการย้ายออกด้วย และการจากไปของเขาจะทำให้ผู้จัดการทีมคนใหม่เจอปัญหา เนื่องจากตัวตายตัวแทนอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่ ก็เตรียมพลาดเกือบทั้งซีซั่น 2021-22 เนื่องจากบาดเจ็บเอ็นร้อนหวายอย่างรุนแรง

    อดีตเทรนเนอร์ ดอร์ทมุนด์ อย่าง ลูเซียง ฟาฟร์ เป็นคนล่าสุดที่มีข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้

    ฟาฟร์ มีชื่อเสียงการในพัฒนานักเตะอายุน้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจ พาเลซ มาก เพราะพวกเขาหวังจะให้ผู้จัดการทีมคนต่อไปใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์ของแข้งอะคาเดมี่ให้มากที่สุด

    เดลี่ เมล ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ดิ อีเกิ้ลส์ มีการเจรจากับ ฟาฟร์ ในเชิงบวกถึงตำแหน่งที่ยังว่างอยู่

    อดีตนายใหญ่ เสือเหลือง ซึ่งถูกไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคม เป็นที่เข้าใจว่าใกล้ที่ตอบรับข้อเสนอของ พาเลซ ที่จะให้รับช่วงต่อจาก ฮ็อดจ์สัน หลังได้ไตร่ตรองตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีฟ คูเปอร์ ที่มีประสบการณ์ในการปั้นดาวรุ่งก็ถูกพูดถึงเช่นกัน โดย แลมพาร์ด กำลังมองหาโอกาสกลับมาทำงานอีกครั้งง หลังถูก เชลซี ไล่ออกมา ขณะที่ คูเปอร์ นั้นถูกมองว่ายังขาดประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก

    ฌอน ไดช์ กุนซือ เบิร์นลี่ย์ ก็เป็นอีกคนที่ถูกเชื่อมโยง แต่เขาก็พร้อมที่จะเซ็นสัญญาใหม่ในถิ่นเทิร์ฟ มัวร์ ด้าน เอ็ดดี้ ฮาว อดีตนายใหญ่ บอร์นมัธ ก็เป็นอีกทางเลือก แต่เขาก็ไม่ได้รับการติดต่อ

    ทำนาย : หลังจาก 4 ปี ภายใต้การทำทีมของ ฮ็อดจ์สัน การตัดสินใจใดๆ ถือว่าเสี่ยงหมด ฟาฟร์ อาจเป็นตัวเลือกที่มีประสบการณ์มากที่สุด แต่เขาก็ถูกไล่ออกจาก ดอร์ทมุนด์ หลังพาทีมแพ้ สตุ๊ตการ์ท 1-5 เมื่อซีซั่นที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด