:::     :::

ใกล้ถึงเวลาชี้ขาด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ร้อนระอุขึ้นมาอีกระลอก ว่ากันว่าอีกไม่นาน เราอาจได้เห็นบทสรุปของดีลมหากาพย์ก็เป็นได้

2 วันมานี้ข่าวระหว่าง คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ กับ เรอัล มาดริด กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลักๆก็มาจากสื่อฝั่งสเปนที่หยิ บมาเล่นเป็นประเด็นใหญ่ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ส.ค.) นสพ.มาร์ก้า สื่อยอดขายสูงสุดของประเทศยกให้ เป็นหน้าหนึ่ง พาดหัวว่า 'recta final' แปลเป็นไทยก็ 'โค้งสุดท้าย' หรือ '100 เมตรสุดท้าย' อะไรทำนองนี้ 


ถามว่าเรื่องนี้จะจบแบบไหน ? 

ผมว่าวันใดก็วันนึง เอ็มบั๊บเป้ ก็จะมาที่ มาดริด แต่ถ้าถามว่าแล้วซัมเมอร์นี้ล่ะ ? เป็นไปได้มั๊ย ?

        อันนี้ก็ต้องค่อยๆวิเคราะห์กัน


ผมเข้าไปอ่านเนื้อหาของ นสพ.มาร์ก้า ฉบับวันที่ 17 ส.ค. อันดับแรกเลย พวกเขาไม่ได้ข่าวมาด้วยตัวเอง แต่อ้างอิงมาจากการนำเสนอของ ลา กัตเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี ว่า เอ็มบั๊บเป้ แสดงท่าทีไม่ยอมต่อสัญญา และขอให้ เปแอสเช ยอมเปิดการเจราจากับ เรอัล มาดริด  ขณะที่ฝ่าย เปแอสเช เองพยายามที่จะกดดันโดยการยื่ นสัญญาระยะ 6 ปีให้เซ็น เมื่อ เอ็มบั๊บเป้ ปฏิเสธ ให้หลังไม่กี่วันฝ่ายบริ หารของทีมดังปารีเซียงก็ยื่นเข้ าไปใหม่ วนเวียนอยู่อย่างนี้ 

มาร์ก้า (ที่อ้างอิงจาก ลา กัตเซ็ตต้า) นำเสนอต่อว่านอกจากจะกดดัน เอ็มบั๊บเป้ ด้วยการยื่นสัญญาให้เซ็นครั้ งแล้วครั้งเล่า ฝ่าย นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ยังเล่นสงครามจิตวิทยาด้านอื่ นอีกด้วย 


สังเกตจากการให้สัมภาษณ์ของ อัล เคไลฟี่ ในทุกครั้งเขาจะยืนยันหนักแน่ นว่าสโมสรจะไม่เจราจากับทีมใดทั้ งสิ้น พร้อมย้ำว่า เอ็มบั๊บเป้ จะเป็นนักเตะของ เปแอสเช ต่อไป สโมสรสร้างซูเปอร์ทีมขึ้นมาส่ วนนึงก็เพื่อเขา 

หมากนี้นี้ถือเป็ นการโยนความกดดันให้ เอ็มบั๊บเป้ โดยตรง ซึ่งการที่หัวหอกฝรั่ งเศสโดนแฟนบอลตัวเองโห่ก่อนเกม เปแอสเช-สตราส์บูร์ก ในศึกลีก เอิง เมื่อคืนวันเสาร์นั้น ส่วนนึงก็มาจากบทสัมภาษณ์ของ อัล เคไลฟี่ 


กล่าวคือ อัล เคไลฟี่ และ เปแอสเช จริงใจขนาดนี้แล้ว ให้สัมภาษณ์ไม่พอ ยังทำให้เห็นด้วยการดึงสุดยอดนั กเตะของโลกเข้าทีมหลายต่อหลายคน แม้กระทั่ง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังเอามาได้ แล้วทำไม เอ็มบั๊บเป้ ยังนิ่ง ไม่แสดงความชัดเจนออกมา นั่นบ่งบอกให้เห็นถึงความลังเล ไม่เต็มร้อยกับทีม เหตุนี้แฟนปารีสจึงไม่พอใจ

ไม่มีใครรู้ได้ว่าเสียงโห่ จากแฟนบอลตัวเอง ส่งผลกระทบแบบไหนต่อ เอ็มบั๊บเป้ 



จะทำให้กลับใจยอมเซ็นสัญญากับที ม หรือตัดสินใจเด็ดขาดได้ว่าจะย้ ายออก แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เจ้ าตัวยังไม่เซ็นสัญญารับค่าเหนื่ อยเพิ่มจาก 18 ล้านยูโรเป็น 36.8 ล้านยูโรต่อปีนั้น ก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเจ้ าของเสื้อหมายเลข 7 มีความลังเลเกี่ยวกับอนาคตของตั วเองในถิ่น ปาร์ก เดส์ แปร็งส์ อย่างมาก 


นั่นเองทำให้ข่าวที่ว่า เอ็มบั๊บเป้ จะย้ายออกจาก เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ ดูมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ ยิ่งเสริมตรงส่วนของสัญญาฉบับปั จจุบันที่กำลังจะหมดในเดือนมิถุ นายน 2022 ก็ยิ่งทำให้เห็นถึงความเป็ นไปได้ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เอ็มบั๊บเป้ ในซัมเมอร์นี้มากขึ้น  เพราะหาก เปแอสเช ตัดสินใจไม่ขาย แล้วสุดท้าต่อสัญญาไม่สำเร็จ พวกเขาก็จะเสีย เอ็มบั๊บเป้ ไปฟรีๆ

เล่ามาถึงจุดนี้ มาร์ก้า ให้ข้อมูลเสริมว่า อัล เคไลฟี่ แม้ภายนอกจะดูปากแข็ง แต่ภายในของเขานั้นหวั่นไหวอยู่ ไม่น้อย 


แม้จะไร้หลักฐานอ้างอิง แต่ก็มีความเป็นไปได้อยู่หลายส่ วน หากใครสักคนต้องเดินอยู่บนเส้ นแบ่งระหว่างเงินเป็นร้อยล้านยู โร (กว่า 4000 ล้านบาท) กับความว่างเปล่า 

ส่วนฝั่ง เรอัล มาดริด รายงานว่ายังไม่มีการยื่นข้ อเสนออย่างเป็นทางการเข้าไป แต่ก็ขยับเข้าใกล้ให้รู้ว่ าพวกเขาพร้อมเสมอที่จะเปิ ดการเจราจา 

ประเมินจากราคากลางของ เอ็มบั๊บเป้ ในเวลานี้ คาดว่าบนความพร้อมของ เรอัล มาดริด พวกเขาจะต้องมีเงินสดในกระเป๋ าอย่างต่ำ 120 ล้านยูโร และอาจต้องใช้ถึง 150 ล้านยูโรในการเปิดดีล 


ตรงนี้ มาร์ก้า นำเสนอว่า มาดริด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด 

แม้จะเป็นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ แต่พวกเขามีเงินจำนวนนี้อย่ างแน่นอน ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นอีกหากขาย มาร์ติน โอเดการ์ด ให้ อาร์เซน่อล ในราคา 50 ล้านยูโร 

แต่ มาดริด จะได้ใช้ตังค์ที่เตรียมไว้หรื อไม่นั้น ข้อสำคัญคือ อัล เคไลฟี่ เลือกเดิมพันแบบไหน ? 

นี่คือหนึ่งในกุญแจ 3 ดอกสำคั ญของเรื่องนี้ อันจะชี้ว่าเรื่องจะจบลงยังไง ? และเมื่อไหร่ ? อีกดอกนึงก็คือความหนักแน่ นของ เอ็มบั๊บเป้ ที่จะเดินหน้าปฏิเสธสัญญาจาก เปแอสเช ต่อไป 




ส่วนดอกสุดท้ายก็คือ 'เวลา' 

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ จะปิดลงในวันที่ 31 สิงหาคมนี้แล้ว เท่ากับว่า เปแอสเช เหลือเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ในการจัดการต่อสัญญา หรือไม่ก็ตัดสินใจให้เด็ดขาดว่ าจะเลือกช้อยส์ไหน 

จริงอยู่ยังมีตลาดรอบสองในเดื อนมกราคมรอเปิดทำการอีกรอบ แต่ถ้าถึงเวลานั้นแล้วสถานการณ์ ของ เอ็มบั๊บเป้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง เปแอสเช ก็จะยิ่งเสียหายหนักขึ้น 

ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้พวกสื่ อสเปนหันมาเล่นข่าว เอ็มบั๊บเป้ กันเต็มที่ ด้วยเพราะตลาดใกล้ปิดเต็มที พวกเขาอ่านเกมว่า ถ้าจะทำอะไรก็ต้องรีบทำ เปรียบเป็นมวยก็ปี่กลองเชิดแล้ว จังหวะเร่งเร้าให้ดีลนี้เร่าร้อนขึ้นทุกขณะ  เร่งให้ฝ่ายที่รู้ตัวว่าเป็ นรองต้องขยับออกอาวุธ มิเช่นนั้นคงไม่รอดจากความพ่ ายแพ้


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด