:::     :::

'ผมมีความสุขที่ได้กลับบ้าน'

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเดินทางของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้หวนคืน โอล์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง

ถึงตรงนี้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างตั้งตารอคอยเห็น โรนัลโด้ ลงสนามในชุดสโมสร ไม่ต่างจากสาวกทั่วโลกที่กำลังรอให้ถึงวันนั้น

การเดินทางของ โรนัลโด้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นในปี 2003 แม้ต้องแยกทางกันในปี 2009 แต่ความคุ้นเคยและความรักที่แฟนบอลมีให้แข้งรายนี้ไม่เปลี่ยนไป มีบ้างที่กลายมาเป็นคู่แข่ง มีบ้างที่ต้องมาประจันหน้าในฐานะฝ่ายตรงข้าม แต่ความทรงจำที่แฟนบอลมีให้กับแข้งวัย 36 ปีเอนเอียงมาในฝั่งที่ดีเพราะสิ่งที่เขาทำไว้ในอดีต

ผ่านไป 12 ปี ในที่สุด โรนัลโด้ ได้กลับมายัง 'บ้าน' กลับมายังสโมสรที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และแน่นอนว่ามันคือการเดินทางอันยอดเยี่ยมที่มาบรรจบกันอีกครั้ง




คริสเตียโน่ รู้สึกอย่างไรบ้างที่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้ง?

"เอ่อ อย่างที่พวกคุณรู้ ผมมีประวัติศาสตร์ที่แสนวิเศษร่วมกับสโมสรที่มหัศจรรย์แห่งนี้ ผมเคยอยู่ที่นั่นในตอนอายุ 18 ปีและแน่นอนว่าผมมีความสุขอย่างมากที่ได้กลับบ้านหลังจากผ่านไป 12 ปี ดังนั้นผมจึงยินดีอย่างมากและกำลังตั้งตารอคอยในการเริ่มต้นเกมแรกของผม"



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีส่วนอย่างไรบ้างในการกลับมาที่สโมสร?

"อย่างที่ทุกๆ คนทราบ ตั้งแต่ผมได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ (ยูไนเต็ด) ตอนอายุ 18 ปี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถือเป็นกุญแจสำคัญ ผมจำได้ว่าตอนที่พวกเราดวลกับ แมนเชสเตอร์ ในตอนที่ผมอยู่ที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สำหรับผม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปรียบเสมือนพ่อในวงการฟุตบอลสำหรับผม เขาช่วยเหลือผมอย่างมาก เขาสอนผมในหลายๆ เรื่อง และในมุมมองของผมแน่นอนว่าเขามีส่วนสำคัญเพราะความสัมพันธ์ที่เรามีร่วมกัน พวกเราติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา และเขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผมชอบเขามากๆ และเขาเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผมที่ทำให้ผมมายืนอยู่ในจุดนี้ ทำให้ผมเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"




รู้สึกอย่างไรบ้างกับการย้ายทีมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของอาชีพและช่วงชีวิตของคุณในตอนนี้?

"ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยทำมา มันเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมหากมองในมุมของผม ผมย้ายจาก ยูเวนตุส มายัง แมนเชสเตอร์ มันเป็นบทใหม่ของชีวิต ผมมีความสุขและยินดีเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นผมยังคงต้องการสานต่อ สร้างประวัติศาสตร์ พยายามช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ และเป็นหมายเลขหนึ่งในหมู่พวกเขาเหล่านั้น ชนะในสิ่งที่ยอดเยี่ยม"



ได้คุยกับ โอเล่ เกี่ยวกับการย้ายทีมหรือไม่ รวมไปถึงเรื่องที่เขากำลังสร้าง ยูไนเต็ด?

"เอ่อ เราได้คุยกัน แต่แน่นอนว่าผมจะมีเวลาที่จะได้คุยกับเขาแบบตัวต่อตัว เพื่อได้รับรู้ถึงสิ่งที่เขาคาดหวังไว้ อย่างที่พวกคุณทราบกัน ผมเคยเล่นกับเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาประมาณ 2 หรือ 3 ฤดูกาล ดังนั้นผมกับเขาจึงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ตอนนี้หน้าที่มันแตกต่างออกไป ผมเป็นนักเตะและเขาเป็นโค้ช แต่มันไม่สำคัญหรอก ความสัมพันธ์ของผมกับเขาอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมและอย่างที่ผมไปกล่าวไปก่อนหน้านี้ ผมอยู่ที่นั่นที่ แมนเชสเตอร์ เพื่อช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จและโค้ชสามารถวางใจผมได้ไม่ว่าเขาต้องการอะไรก็ตาม ผมพร้อมกับทุกๆ อย่าง"





สุดท้ายแล้ว มีอะไรอยากฝากไปถึงแฟนบอลที่ยังคงร้องเพลงถึงคุณ และตอนนี้อยากเห็นคุณกับไปสวมชุดสีแดงอีกครั้ง?

"บรรดาแฟนบอลเป็นสิ่งที่สำคัญในเกมฟุตบอล ในตอนนี้ กับการที่ทุกๆ สนามเต็มไปด้วยกองเชียร์ มันเป็นสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมจากเรื่องราวที่พวกเราประสบมาเมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้ สนามที่ว่างเปล่า บรรดาแฟนบอล พวกเขาเป็นสิ่งที่สำคัญ และผมยินดีอย่างมาก แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาพิเศษ ผมทราบดี ผมจำได้ดีเลยล่ะ ผมรู้ว่าพวกเขายังคงร้องเพลงเกี่ยวกับผมซึ่งทำให้ผมรู้สึกมีความสุขกว่าเดิม และการมีส่วนร่วมของผมคือการทุ่มเทอย่างสุดความสามารถบนสนามแข่ง เหมือนที่ผมเคยทำก่อนหน้านี้ เหมือนที่ผมทำมาตลอดเวลา และพยายามทำอย่างสุดความสามารถ ช่วยทีมทำประตู ทำแอสซิสต์ เอาชนะการแข่งขัน และผมหวังว่าจะได้พบกับพวกเขาในเร็วๆ นี้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด