:::     :::

ไปเหอะ

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,638
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นักเตะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่น่าผิดหวังที่สุดคนหนึ่งก็คือ เดเล่ อัลลี่ นั่นเองนะครับ

นี่ก็ราวๆ 2 ฤดูกาลแล้วที่ อัลลี่ ไม่ได้ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน พูดง่ายๆก็คือนับตั้งแต่ที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดนไล่ออกไป อัลลี่ ก็แทบจะไม่ได้เล่นฟุตบอลให้เป็นเรื่องเป็นราวเลย

สเปอร์ส ซื้อ อัลลี่ มาจาก เอ็มเค ดอนส์ ในลีก วัน ด้วยเงินเพียงแค่ 5 ล้านปอนด์ในยุคของ โปเช็ตติโน่ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเขาเก่งวันเก่งคืนจนถึงกับได้นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ 2 สมัยกันเลยทีเดียว

อัลลี่ เก่งแบบก้าวกระโดดจนขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษและเป็นตัวหลัก แน่นอนว่าเขาเป็นตัวหลักของ สเปอร์ส ในยุคของ พอช จนเกือบทำให้ สเปอร์ส ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แต่สุดในในฤดูกาล 2015-2016 ก็เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้แชมป์ไปครองด้วยอัตรา 5,000-1

ฤดูกาลถัดมา อัลลี่ ก็ยังเล่นได้ยอดเยี่ยม และช่วยให้ สเปอร์ส คว้าถึง 86 แต้มซึ่งนับว่ามากที่สุดเท่าที่เคยเล่นพรีเมียร์ลีกมา แต่ปีนั้นก็แพ้ เชลซี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ไป ได้แค่รองแชมป์

จากนั้นมาด้วยความไม่มีระเบียบวินัยและการประพฤติตัวเหลวแหลกนอกสนามน้าแมวจำได้ว่า อัลลี่ ไม่เคยจะกลับมาเป็นคนเดิมได้เลย จนถึงบัดนี้ไม่ว่าจะเป็นยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่, นูโน่ ซานโต หรือ อันโตนิโอ คอนเต้

คอนเต้ เป็นคนมีระเบียบวินัยเขาเกลียดคนที่เหยาะแหยะที่สุด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ อัลลี่ ซึ่งวัย 25 ปีแล้ว จะได้ลงเล่นให้ ไก่เดือยทอง ในยุคของกุนซืออิตาเลี่ยนเพียงแค่ 2 นาทีเท่านัน และจริงๆแล้วตั้งแต่ตอนที่ ซานโต ยังคุมอยู่ อัลลี่ ก็ไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเลยมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว

สไตล์การเล่นของ อัลลี่ ตอนที่รุ่งสุดขีดเราจะไม่ค่อยเห็นเขามีส่วนร่วมกับเกมนักหรอก แต่เผลอแป๊บเดียวก็โผล่ขึ้นมาทำประตูแล้ว แต่เวลานี้ทุกครั้งที่เห็นเขาลงสนามน้าแมวหงุดหงิดชะมัดว่านักเตะคนนี้ทำบอลเสียบ่อยและเสียง่ายมากๆ จนแทบจะกลายเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาไปแล้ว

น้าแมว ยังจำวันที่ อัลลี่ กระดกบอลยิง คริสตัล พาเลซ จนกลายเป็นประตูยอดเยี่ยมของฤดูกาลได้เป็นอย่างดี เพราะวันนั้นพากย์บอลคู่นี้อยู่ที่ ซีทีเอช พอดี แต่มาถึงตรงนี้นึกไม่ออกจริงๆว่าเขาจะกลับไปสู่จุดนั้นได้อย่างไร

อัลลี่ ติดทีมชาติอังกฤษไปทั้งหมด 37 ครั้ง ซึ่งถ้าเขายังไม่ปรับปรุงตัวอย่างแรงรับรองได้เลยว่าไม่มีทางกลับไปติดทีม สิงโตคำราม ได้อีก หรือแม้กับ สเปอร์ส เองเขาอาจจะต้องแยกทางในเดือนมกราคมนี้เลย

เมื่อวันก่อน สเปอร์ส ไฟเขียวที่จะขายนักเตะรายนี้ด้วยแล้วนะครับ ดาเนี่ยล เลวี่ ต้องการขายแบบถาวรด้วย หรืออย่างแย่ที่สุดก็ต้องเป็นแบบยืมตัวโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาด

น้าแมว บอกเลยว่า "ไปเหอะ" เพราะอยู่กับ สเปอร์ส เขา "หมดไฟ" ไปแล้ว มีแต่ทรงกับทรุดเท่านั้น แบบนี้จะต้องย้ายทีมเพื่อจุดประกายไฟปรารภนาแห่งการเล่นฟุตบอลขึ้นมาอีกครั้ง

อัลลี่ เคยมีค่าตัวทะลุหลัก 100 ล้านปอนด์ด้วยซ้ำตอนที่รุ่งสุดขีด แต่ตอนนี้น้าแมวมองว่า 20 ล้านปอนด์ก็หรูแล้ว ก็ต้องดูกันว่าเขาจะย้ายไปไหน เพราะมกราคมเคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับ พอช ที่ เปเแอสเช อยู่เหมือนกัน รวมทั้งเรื่องค่าตัวด้วยว่าสุดท้ายแล้ว สเปอร์ส จะได้เท่าไหร่ 

ย้ายทีมดีที่สุดสำหรับ เดเล่ อัลลี่ จริงๆครับ

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด