:::     :::

กูรูเฌเรมี่ต่อแชมป์คัพออฟเนชั่นส์2021

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป สวมบทหมอดูให้ เมล ออนไลน์ พยากรณ์ภาพรวมของ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 ที่จะเปิดฉากสุดสัปดาห์ยังประเทศแคเมอรูน ว่าทิศทางเป็นอย่างไร ซึ่งจากปากคำของแกคล้ายว่า ซาดิโอ มาเน่ จะอยู่ยาวยันเดือนหน้า

แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ กลับมาจัดที่บ้านเกิดของผมอีกครั้งตั้งแต่หนก่อนปี 1972 ซึ่งบอกเลยว่าคงไม่มีใครปีติไปมากกว่าผมอีก 

ส่วนตัวอาจเคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 หน แต่เรื่องน่าเจ็บใจสุดในอาชีพคือไม่มีโอกาสนำทีมเตะ คัพ ออฟ เนชั่นส์ หวดบนแผ่นดินแคเมอรูน

แต่ชีวิตมันก็แบบนี้ 


ปัจจุบันผมก็คงมีฐานะแฟนบอล เป็นผู้ชมทีมชาติเรา มันมีความคาดหวังในทีมของ อันโตนิโอ คอนไซเซา สูงมากปีนี้ ขุมกำลังพลังหนุ่มของเขาต้องหาทางรับมือความกดดันแล้วพยายามคว้าแชมป์บนมาตุภูมิ

มันคงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีการแข่งขันสูงมาก และเราก็ได้แต่ภาวานาให้บรรดานักเตะชื่อดังของโลกฟุตบอลทั้งหลายวาดลวดลายบนเวทีนี้

ผู้เล่นอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์,​ ซาดิโอ มาเน่, เอดูอาร์ เมนดี้ และ ริยาด มาห์เรซ ล้วนมีผลงานฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยม ก็หวังให้มาฉายแสงด้วย 

อย่างไรก็ตาม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั้นมักสร้างความประหลาดใจมากมายระหว่างทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลตลอดหลายปีหลัง ชาติที่มีนักเตะชื่อชั้นสูงๆ ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จไปหมด 

นั่นเพราะต่อให้เขาเหล่านั้นทรงดีมากับสโมสรต้นสังกัด มันไม่ได้หมายความว่าจะถ่ายทอดโดยอัตโนมัติมาสู่นามทีมชาติ

ทั้งหมดทั้งมวลเพราะพวกเขาต่างเล่นกับกลุ่มแข้งที่ต่างออกไป, ข้อจำกัดเรื่องเวลารวมพลเพื่อฝึกซ้อม


จากประสบการณ์ส่วนตัว การจะเป็นแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ คุณต้องมีกลุ่มผู้เล่นที่สนุกกับการเตะบอลด้วยกัน ชาติที่บรรยากาศในห้องแต่งตัวดีๆ และพร้อมล่มหัวจมท้าย

คุณไม่จำเป็นต้องเล่นดีสุดตลอดทัวร์นาเมนต์ แต่ดีขึ้นไปทีละนัด ทั้งหมดมันแค่ 6 เกม มันสามารถพุ่งแบบฉาบฉวย ดังนั้นสิ่งสำคัญสุดคือทำภารกิจร่วมกัน

รายการนี้มันมีตัวเต็งอยู่ไม่กี่ชาติ

แอลจีเรีย มาป้องกันแชมป์ ก็โดนคาดหมายว่าคงเข้าถึงรอบลึกๆอีกครั้ง, เซเนกัล เป็นอีกตัวเต็งเพราะขุมกำลังแข็งแกร่งเมื่อดูจากหน้ากระดาษเฉกเช่น โมร็อกโก


ส่วนทีมทีมโปรดของผม แคเมอรูน ก็สามารถเป็นผู้ท้าชิง นักเตะที่ดีสุดของเราเวลานี้คือผู้รักษาประตู อองเดร โอนาน่า 

เขาอาจเผชิญช่วงเวลายากลำบากโดนห้ามแข่งที่ อาแจ็กซ์ แต่เมื่อพ้นโทษกลับมาก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่ามีดีแค่ไหน ทั้งอยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าปรามาสหมอนั่นไป 

รู้เลยว่าหมอนั่นจะเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากๆของทีมชาติเราหากคิดอยากไปให้ถึงรอบลึกๆ ของทัวร์นาเมนต์

แฟนบอลก็สามารถสวมบทผู้เล่นคนที่ 12 แต่ในบางเวลาให้ความได้เปรียบเสียงเชียร์อาจกลายเป็นสิ่งเสียเปรียบ 

แน่นอนเมื่อพวกเขาหนุนหลังคุณ มันไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่าต้องสู้กับ แคเมอรูน ที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุสนาม - แต่หากนัดนั้นผลงานไม่เป็นสับปะรด มันก็อยู่บนพื้นฐานควมเป็นไปได้ที่กองเชียร์จะเปลี่ยนสู่อารมณ์บูด


อย่างที่ทราบกันแฟนบอลคงก่นด่าและโห่ใส่ทีมตัวเองเมื่อพวกเขาดูลงมาจากบนอัฒจันทร์ 

สำหรับตัวผมจะปักหลักที่เมืองโอเลมเบ เพื่อเชียร์ทีมของ คอนไซเซา เตะเปิดสนามพบ บูร์กินา ฟาโซ 

ก็คงมีโอกาสได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจพวกน้องๆ แข้งหนุ่มๆคงได้ประโยชน์บ้างจากคำแนะนำของผมเพื่อต่อยอดประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ 

ขออวยพรให้ทีมทีมโชคดี และหวังว่า แคเมอรูน สามารถฝ่าฟันไปจนสุดทาง


ผู้เล่นที่น่าจับตาใน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตามสายตา เฌเรมี่ 

ทีมชาติ เซเนกัล อยากให้ติดตามผลงาน อิสไมล่า ซาร์ เขาจะทำสิ่งดีๆให้เกิดมากมาย เพราะที่ผ่านมาก็สร้างผลงานเด่นแก่ วัตฟอร์ด ช่วง 2-3 ปีหลัง เป็นแข้งหนุ่มเล่นน่าตื่นตา

หมอนั่นอายุยังน้อย ชัดเจนว่าเปี่ยมศักยภาพจนตกเป็นที่สนใจของ ลิเวอร์พูล ทั้งนี้มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาก็ต้องรอดูว่าเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์จะฟื้นพอแข่งไหม 

ต่อกันที่ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ เซบาสเตียง อัลแลร์ คือหนึ่งในคนที่ต้องจับตา หมอนั่นยิงระเบิดเถิดเทิงที่ อาแจ็กซ์ ฤดูกาลนี้ ส่วนตัวคิดว่าหมอนั่นมีลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำ หากรักษาผลงานปัจจุบันได้

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เป็นอีกคนที่ผลงานเด่นนามทีมชาติอียิปต์ เขาคือผู้เล่นมากประสบการณ์ แข่งฟุตบอลระดับสูง สม่ำเสมอหากได้โอกาสเตะให้ อาร์เซน่อล - มีความสำคัญต่อทีมฟาโรห์ไม่ยิ่งหย่อนกว่า โม ซาลาห์

อีกคนที่อยากให้ดูคือ อิสลาม ซลิมานี่ ทีมชาติแอลจีเรีย เขาสามารถทำผลงานดีๆได้ จริงอยู่ตอนค้าแข้ง เลสเตอร์ อาจไม่สามารถปล่อยของ แต่เวลานี้มาค้าแข้งที่ฝรั่งเศสกู้ความมั่นใจ แล้วเป็นตัวอันตรายเสมอแก่แดนหน้าของ แอลจีเรีย โดยอาศัยการเปิดป้อนของ มาห์เรซ ลุ้นในกรอบ 


สำหรับบ้านเกิดผม แคเมอรูน ผู้เล่นที่ปลื้มคือ คาร์ล โตโก เอก็อมบี ในแดนหน้า - เขาคือผู้นำในการพังตาข่ายให้ โอลิมปิก ลียง ผลงานระดับสโมสรกำลังเข้าฝัก ก็มองว่าเขาสามารถเป็นกระดูกสันหลังให้ทีม หากพยายามอยาเป็นแชมป์กาฬทวีป

แข้งหนุ่มอีกรายที่สะดุดตาคือ คามาลดีน ซูเลมาน่า ผลงานโดดเด้งที่ แรนส์ ในฝรั่งเศส 

เขาเป็นปีกที่มีฝีเท้าจัด มีโอกาสก้าวเป็นดาวเด่นแก่ทีมชาติกานา อายุเพิ่ง 19 ปี อนาคตเส้นทางอาชีพสดใส

สุดท้ายเชื่อว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเวทีปล่อยของแก่ ฟร้องก์ เกสซิเย่ เพื่อให้เหล่าค่ายใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซ็นมาร่วมงานอย่าสมบูรณ์แบบเมื่อหมดข้อผูกมัดจาก เอซี มิลาน 

เจ้านี่จะเป็นหัวใจแดนกลางแก่ทีมไอวอรี่โคสต์ ก็ถ้าอยากมีทัวร์นาเมนต์ที่ดีทาง เกสซิเย่ร์ ต้องเป็นตัวขับเคลื่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด