:::     :::

เสีย 4 ได้ 2 ก็ยังดี

วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,654
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในบรรดาทีม "ท็อปซิก" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จัดว่ามีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะช่วง "เดต-ไลน์" นะครับ

สเปอร์ส เสียผู้เล่นออกไป 4 คนอันประกอบไปด้วย เดเล่ อัลลี่, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ไบรอัน กิล และ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ แต่ก็ได้มากใหม่ 2 คนด้วยกันคือ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ โรดริโก้ เบตานกูร์ จาก ยูเวนตุส นั่นเอง

ในรายของ เดเล่ อัลลี่ พวกเขาปล่อยไปให้กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน แบบฟรีๆเลยนะครับ โดยพ่วงสัญญาแอด-ออนส์ ถ้า อัลลี่ เล่นได้ครบตามที่สัญญาเอาไว้ทุกอย่าง ไก่ จะได้เงินมากถึง 40 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

ดีแล้วล่ะครับ อัลลี่ แห้งชามน้ำชามกับ สเปอร์ส มาหลายฤดูกาลติดต่อกันแล้ว เขาเป็นคนที่ระเบียบวินัยไม่เต็มร้อย ก็ต้องให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ขัดเกลากันไป ซึ่ง แลมพาร์ด มาคุม ทอฟฟี่ ที่ กูดิสัน ปาร์ค เขาตั้งเป้าจะเอา 3 มิดฟิลด์ปรากฏว่าได้ไป 2 คนคือ อัลลี่ กับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค พลาดไปแค่คนเดียวคือ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ของ เชลซี นะครับ

น้าแมว เชื่อว่า อัลลี่ กับ เอฟเวอร์ตัน น่าจะไปได้สวยนะ !

ขณะที่ โล เซลโซ่ (บียาร์เรอัล), ไบรอัน กิล (บาเลนเซีย) และ เอ็นดอมเบเล่ (ลียง) เป็นสัญญาแบบยืมตัวทั้งหมดนะครับ ซึ่งก็ช่วยไม่ได้เมื่อ อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่พิศสมัยก็ต้องย้ายไปก่อนล่ะเนอะ

โล เซลโซ่ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ ไม่ค่อยได้รับโอกาสในยุค คอนเต้ การไป บียาร์เรอัล ที่มี อูไน เอเมรี่ คุมทัพอยู่น่าจะดีเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเล่นให้ เรอัล เบติส มาก่อน เช่นเดียวกับ เอ็มดอมเบเล่ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ สเปอร์ส ได้ไปเล่นให้ทีมเก่าอย่าง ลียง คงไม่ต้องปรับตัวมาก

ไบรอัน กิล ตัวนี้น้าแมวเสียดายนะ เป็นเด็กที่มีของเลย แต่ทำไงได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซบีย่า ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์โดยมี เอริก ลาเมล่า ย้ายสวนทางไป เซบีย่า ด้วย เขายังไม่เคยแม้กระทั่งได้ออกสตาร์ตัวจริงในลีกเลยด้วยซ้ำ ก็ไปเก็บเลเวลกับ ไอ้ค้างคาว ก่อนแล้วค่อยว่ากัน

สเปอร์ส ได้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ซึ่งเป็นตำแหน่งปีกที่ คอนเต้ ต้องการเป็นอย่างยิ่งนะครับ ตัวรุกทีมชาติสวีเดนคนนี้น่าจะเพิ่มความวูบวาบให้ ไก่เดือยทอง ได้ไม่น้อยเลย ก็น่าจะเป็นตัวเลือกในแนวรุกที่ทำให้มีความสมดุลย์ขึ้นล่ะครับ

ขณะที่มิดฟิลด์ตัวกลางอย่าง เบตานกูร์ ที่เล่นในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้ ยูเวนตุส มา 133 เกมก็จะช่วยงาน ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ได้ไม่น้อยเลย หมอนี่อายุ 24 ปีดีกรีทีมชาติอุรุกวัยซะด้วย

คูลูเซฟสกี้ เซ็นสัญญายืมตัว 18 เดือน โดย สเปอร์ส ต้องจ่ายให้ ยูเว่ 8 ล้านปอนด์ และมีอ็อปชั่นซื้อขาดราคา 29 ล้านปอนด์ ส่วน เบนตานกูร์ สเปอร์ส ซื้อขาดด้วยสัญญา 4 ปีครึ่งค่าตัว 20 ล้านปอนด์

ก็นับว่าเดือนมกราคม ไก่ ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลย ได้ 2 นักเตะที่ คอนเต้ ต้องการ และเคลียร์คนที่ไม่ใช้ออกไป 4 คน ที่สำคัญ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ก็ยังไม่ไปไหน น่าจะทำให้ คอนเต้ พอใจและไม่ถึงขั้นงอนลาออกก่อนหมดสัญญาในกลางปีหน้า

เดี๋ยวดูครับว่า คูลูเซฟสกี้ กับ เบนตากูร์ จะคลิ๊กกับ สเปอร์ส มากแค่ไหน ถ้าไปได้สวยก็โป๊ะเช๊ะ รอลุ้นซัมเมอร์กันอีกที เราคงจะได้เห็น สเปอร์ส ในท็อปโฟร์ หรือมีลุ้นแชมป์บอลถ้วยอย่างเป็นจริงเป็นจังบ้าง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด