:::     :::

ชูเอา เฟลิกซ์ : เรารู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่ผมคิดว่าไม่พูดมันออกมาจะดีกว่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีข่าวลือต่างๆมากมายเกี่ยวกับอนาคตของ ชูเอา เฟลิกซ์ ชีวิตค้าแข้งกับ แอต.มาดริด ไม่ราบรื่นอย่างที่เห็นจริงๆหรือไม่ ติดตามได้ในบทสัมภาษณ์นี้

ชูเอา เฟลิกซ์ เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในโลกลูกหนังในฤดูกาล 2018-19 การระเบิดฟอร์มของเขากับ เบนฟิก้า ทำให้เขากลายเป็นจุดสนใจของสื่อจากทั่วทั้งยุโรป  สโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปต่อสู้แย่งชิงเจ้าของฉายา ‘Menino de Ouro’ (โกลเด้นบอย) และเป็น แอต.มาดริด ที่สร้างเซอร์ไพรส์คว้าตัวไปครอง ด้วยราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร 127 ล้านยูโร เพื่อทดแทนการจากไปของ อองตวน กริซมันน์ ยังถิ่น คัมป์ นู


2 ปีครึ่งผ่านไป เฟลิกซ์ และ กริซมันน์ กลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีม และเป็นคู่แข่งแย่งชิงตำแหน่งของกันและกัน ช่วงเวลาที่ผ่านมา เฟลิกซ์ ต้องต่อสู้อย่างหนักหน่วงกับความกดดันที่เกิดจากความคาดหวังของแฟนๆอันเนื่องจากค่าตัวของเขา 

22 ประตู 12 แอสซิสต์ จาก 97 นัดถือว่าค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับผลงาน 20 ประตู 11 แอสซิสต์ ใน 43 นัดของเขาสมัยอยู่กับ เบนฟิก้า  มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่มั่นคงของเขา ข่าวที่ว่า แอตเลติโก พร้อมรับฟังข้อเสนอในช่วงหน้าร้อนนี้ รวมไปถึงตัว เฟลิกซ์ เองก็เริ่มจะอึดอัดกับบทบาทของตัวเองและสไตล์การเล่นของทีม 

วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ของ เฟลิกซ์ มาให้คุณผู้อ่านได้ติดตามกัน น่าสนใจมากว่าตัว เฟลิกซ์ เองจะพูดถึงสถานการณ์ของตัวเองอย่างไร รวมถึงเรื่องอื่นๆในชีวิตของเขาด้วย 


ถาม : จำประตูที่คุณยิงใส่ เรอัล มาดริด ในเกมระดับเยาวชนเมื่อปี 2017 (เบนฟิก้า ชนะ 4-2) ได้มั๊ย ? 

เฟลิกซ์ : ผมจำมันได้แม่น,มันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่มาก หลังผ่านนาทีไป 18 เราออกนำถึง 3-0 ,ผมยิง 2 ประตู มันเป็นวันที่เหลือเชื่อมาก ประตูแรกมาจากการตอกส้น แต่ถ้ามี VAR ในวันนั้น ก็คงจะถูกจับล้ำหน้าไปแล้ว แต่มันก็ไม่สำคัญ ยังไงมันก็เป็นประตูที่สวยอยู่ดี 

ถาม : ความสัมพันธ์กับ มาเตอุส กุนญ่า ?

เฟลิกซ์ : ผมชอบเล่นกับ มาเตอุส เขาเป็นนักเตะบราซิเลี่ยน เหตุนี้เขาจึงมีการสัมผัสบอลที่แตกต่างออกไป เคมรของเขาเข้ากันได้ดีมากๆ ทั้งในและนอกสนาม เขาจะกลายเป็นหนึ่งในหมายเลข 9 ที่ดีที่สุดในโลกในอีก 2-3 ปีข้างหน้า


ถาม : จังหวะกระชากในเกมกับ เคตาเฟ่ ในฤดูกาลแรกของคุณกับ แอตเลติโก ?

เฟลิกซ์ : มันเป็นการเลี้ยงบอลที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลย , ผมได้บอลในแดนตัวเอง และคิดว่าจะเลี้ยงหลบแนวรับคนแรกของพวกเขา จากนั้นตัวที่สองก็ตามเข้ามา ทำให้ผมต้องดูว่าเกิดอะไรขึ้น ผมมักจะมองไปที่กรอบเขตโทษอยู่เสมอ พยายามหาเพื่อนร่วมทีมบางคนเพื่อที่จะผ่านบอลไปให้  แต่สุดท้ายผมก็เลี้ยงลุยเข้าไปก่อนจะถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และช่วยให้ทีมได้จุดโทษ ถ้าจำไม่ผิด ผมคิดว่า อัลบาโร่ (โมราต้า) เป็นคนยิงนะ และเขายิงไม่เข้า, ผมน่าจะเป็นคนเอาบอลมาแล้วยิงมันด้วยตัวเอง (หัวเราะ) แต่วันนั้นมันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมในการเล่นของผมกับ แอตเลติโก จริงๆ 


ถาม : ใครคือนักเตะที่คุณชื่นชมบ้าง ? 

เฟลิกซ์ : ผมชอบดู กาก้า เล่น, คริสเตียโน่ แล้วก็ เมสซี่ จากส่งที่พวกเขาทำ แล้วก็ เนย์มาร์ ด้วย จากวิธีการเล่นของเขา วิธีการเลี้ยงบอล, แนวทางที่เขาสนุกไปกับลูกฟุตบอล 


ถาม : คุณฉลองประตูที่ยิงในเกมกับ บียาร์เรอัล ได้ด้วยการเอานิ้วชี้วางบนริมฝีปาก คุณต้องการสื่ออะไรหรือเปล่า ?

เฟลิกซ์ : ใช่ ผมจำได้, บอลมาถึงผม และใน 2 จังหวะต่อมาผมก็ยิงมันเข้าไป, มันเป็นอะไรที่เป็นธรรมชาติ แทบไม่ต้องแต่งเลย  (การเอานิ้วจุ๊ปาก) เป็นข้อความส่งไปถึง โชโล่ ? ไม่ ไม่ ไม่ มันเป็นโมเมนท์ของผมกับ เรนาน (โลดี้)  เขาพูดกับผมว่า นายยิงใครไม่ได้เลย ผมก็เลยส่งสัญญาณบอกให้เขาเงียบซะ


ถาม : ฤดูกาลที่ผ่านมา ?

เฟลิกซ์ : มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก, ช่วงต้นๆ ผมทำได้ดี จากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บ และผมต้องลงเล่นตลอด 6 เดือนด้วยอาการกระดูกเท้าแตก ไม่มีใครรู้เรื่องนี้ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมตัดสินใจเลือกเอง ผมพยายามที่จะช่วยทีม , มันยากลำบากมาก แต่ผมรู้สึกเป็นส่วนนึงของทีม


ถาม : การประสานงานกับ หลุยส์ ซัวเรซ ?

เฟลิกซ์ : เรามีการประสานงานที่ยอดเยี่ยม เขารู้ว่าผมเล่นอย่างไร และผมรู้ว่าเขาทำอะไร เราต่างรู้ว่าเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของอีกฝ่าย เราพยายามมองหาอ๊อปชั่นที่ดีที่สุดให้กันเท่าที่จะเป็นไปได้ 


ถาม : คุณพัฒนาขึ้นมั๊ยในการเล่นกับ แอตเลติโก ?

เฟลิกซ์ : ที่นี่ผมได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างที่เป็นเรื่องซับซ้อนกว่าที่ผมเคยเรียนรู้จากที่อื่นๆ , แนวทางที่เราเล่นเกมรับ ผมคิดว่าผมดีขึ้นในส่วนตรงนี้ เช่นเดียวกับเวลาที่ผมจะพลิกบอลและเริ่มออกวิ่ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก 


ถาม : ความยากลำบากในปีนี้ ?

เฟลิกซ์ : ผมไม่รู้เหมือนกัน, มันมีเหตุผลมากมาย ผมไม่สามารถที่จะบอกมันออกมาได้ เรารู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่ผมคิดว่าไม่พูดมันออกมาจะดีกว่า


ถาม : เกมกับ แมนฯยูไนเต็ด ?

เฟลิกซ์ : มันยอดเยี่ยมที่ได้เล่นกับเพื่อนๆ พวกเราแชตกับ บรูโน่ ตอนที่ผลการจับสลากออกมา , คริสเตียโน่ คือแบบอย่างสำหรับพวกเขาทุกคนในทีมชาติ เขาให้คำปรึกษาดีๆกับเรามากมาย เราชอบที่จะฟังเขา 


ถาม : ความท้าทายในอนาคต ?

เฟลิกซ์ : การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ,คว้าแชมป์โลก หรือแชมป์ยูโรกับ โปรตุเกส และแน่นอนคว้ารางวัลบัลลงดอร์  การที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น ผมจะต้องพัฒนาตัวเอง,ทำงานให้หนัก,ทำตัวให้ฉลาด,รักษาร่างกายและจิตใจให้ดี ผมต้องโฟกัสกับสิ่งต่างๆเหล่านี้


เจมส์ ลา ลีกา

แปล & เรียบเรียง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด