:::     :::

งามไส้ไก่เดือยทอง

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ งามไส้จริงๆในเกมที่แพ้ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คากรุงลอนดอน 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์
ตอนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ รับงานคุม สเปอร์ส 9 นัดแรกในลีก ไก่ ทีมนี้สะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็น เรียกว่า "หวานเจี๊ยบ" กันเลยทีเดียว แต่เวลานี้สะกดเป็นแล้วและคล่องซะด้วย ถรุย ! ตอนที่ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต คุม ไก่ ก็เคยแพ้ 3 นัดติดเหมือนกัน

สเปอร์ส แพ้ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-2, แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-3 และแพ้ วูล์ฟส์ 0-2 คาบ้านในอีก 2 เกมต่อมา

2 ประตูที่เสียให้ "หมาป่า" ไปนั้น บอกเลยว่าโคตรน่าผิดหวัง ซึ่ง อูโก้ โยริส รับไปเต็มๆ อีกคนหนึ่งน้าแมวโทษ เบน เดวิส ด้วยนะ
โดยลูกแรก โยริส ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ สเปอร์ส เมื่อไม่นานมานี้ เซฟต่อเนื่องแต่จังหวะที่ปัดบอลออกมาเขาควรจะทำได้ดีกว่านั้น แต่เขาดันปัดไปเข้าทาง ราอูล ฮิมิเนซ ซะงั้น กองหน้าเม็กซิโกคงจะตกใจไม่รู้ทำไง ก็เลยจับบอลอย่างสวยและซัดตูมสวนกลับไปพร้อมกับตะโกนว่า "ขอบคุณ"โกล์แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จุกดิ่ครับ โดนเข้าข้อแบบนั้น ซึ่ง ฮิมิเนซ ก็ยิงดีเหลือเกิน นั่นโดนใน 6 นาทีแรก

ผ่านไปถึงนาทีที่ 17 เศษ โยริส ออกบอลด้านข้างให้ เบน เดวิส แบบไม่ดีอีก อย่างไรก็ตามระดับ เดวิส ซึ่งติดทีมชาติเวลส์มายาวนาน ควรที่จะเคลียร์บอลดีกว่านั้นมั้ย ?

เดวิส เคลียร์บอลยังกับนักบอล อบต. ทำให้ วูล์ฟส์ ได้เข้าทำอีกครั้งจนกลายเป็นประตู 2-0 เจอกับบอลกระดูกแข็งโป๊กอย่าง หมาป่า และไปเสีย 2 ประตูง่ายๆใน 18 นาทีแรกแล้วอย่างนี้จะไปเหลืออะไร

อันโตนิโอ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์แบบแปลกๆเหมือนกันว่านี่เป็นเกมที่ดีที่สุดนัดหนึ่งในอาชีพผู้จัดการทีมของเขา ก็เป็นการประชดเบาๆล่ะครับ ซึ่ง คอนเต้ บอกว่าดีที่สุดก็มาจากการที่ สเปอร์ส มีโอกาสสับไกถึง 17 ครั้งนั่นเอง ซึ่งน้าแมวมองว่า สเปอร์ส ไม่มีโชคด้วยแหละเนอะ

มีนักข่าวยิงคำถามเกี่ยวกับการติดท็อฟโฟร์เพื่อไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันโตนิโอ บอกเลยครับว่า "อิมพอสซิเบิ้ล" เขายังประชดเล็กๆด้วยว่า แม้แต่ ยูโรปา ลีก สเปอร์ส เล่นแบบนี้ก็ยังไม่ดีพอเล๊ย เฮ้อ !

ความผิดพลาดส่วนบุคคลกำลังจะฆ่า สเปอร์ส ครับ พวกเขาหล่นมาอันดับ 8 แล้วโดยโดน วูล์ฟส์ แซงหน้าไปเรียบร้อย สิ่งเดียวที่อาจจะดูดีหน่อยก็คือ พวกเขาตามอันดับ 4 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ 5 แต้มโดยลงแข่งขันน้อยกว่า 3 นัด แต่ก็นั่นแหละเล่นแบบนี้เสียประตูอย่างนี้แพ้ 3 นัดติดต่อกัน แพ้ 2 นัดในบ้าน ฟอร์มแบบนี้ไม่มีสิทธิ์สะแหล๋นไปเล่นบอลถ้วยใหญ่หรอกครับ

แล็ดโบร็กส์ บริษัทรับพนันถูกกฏหมายของเมืองผู้ดีเปิดราคาต่อรองล่าสุดว่าทีมใดจะติดท็อปโฟร์ได้ไป ชปล.เอาไว้แบบนี้ อาร์เซน่อล 5-4, แมนฯยูฯ 15-8, สเปอร์ส 10-3 และ เวสต์แฮม 7-1

ไอ้ปืนใหญ่ ผงาดเป็นเต็ง 1 ในกลุ่มนี้ซะงั้น แต่ของอย่างนี้มันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาครับ ปีศาจแดง กับ ไก่เดือยทอง เองก็เคยเป็นตัวเต็ง 1 ในกลุ่มนี้มาแล้วเหมือนกัน อันโตนิโอ คอนเต้ โดนแฟนๆ ไก่เดือยทอง บางคนวิพากษ์วิจารณ์ในโลก โซเชี่ยล เหมือนกันนะครับ กับสิ่งที่เขาทำกับ ไรอัน แซสเซญง

นาทีที่ 28 เขาตัดสินใจเปลี่ยนเอา แซสเซยง ออก แล้วส่ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลงไปแทน โอย ! แซสเซยง ต้องเสียหน้าแบบสุดๆ เมื่อโดนถอดออกเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงอย่างนี้ และนั่นจะทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจได้เลย

เอาน่ะ ! ในเกมที่แพ้ อะไรๆมันก็ดูไม่ดีไปหมดแหละ แม้น้าแมวจะคิดว่า คอนเต้ น่าจะรอเปลี่ยนตอนพักครึ่งก็เหอะนะ แต่ทำไงได้สิทธิ์ขาดอยู่กับเขา คอนเต้ พยายามที่จะพูดถึงเรื่องของ "จิตใจ" นักเตะอยู่เหมือนกัน ซึ่งอันนี้ถือว่าตรงจุดนะครับ

สเปอร์ส เป็นทีมที่จะเหมือนจะขาดจิตวิญญาณของผู้ชนะไป ซึ่งมันติดตัวพวกเขามาตลอด และนี่เป็นสาเหตุสำคัญที่ให้พวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ไก่ ไม่ได้ห่างจาก เชลซี เลย และโดยรวมดีกว่า อาร์เซน่อล แต่เห็นมั้ยครับ เชลซี ได้แชมป์มากมายไม่เคยขาด ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ยังได้แชมป์เอฟเอ คัพ บ่อยๆ 

ตรงนี้นี่ไงเรื่องของ "จิตใจ" ที่ เชลซี กับ อาร์เซน่อล ห้าวหาญกว่า มันเป็นเรื่องของ "DNA ผู้ชนะ" ด้วยแหละ

ในลีกเกมหน้า สเปอร์ส จะต้องไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ซะด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !
"แมวเพชร"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด