:::     :::

กุ๊กไก่ก็มีเหมือนกัน

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,411
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"มรึงก็มีเหมือนกันนี่ไอ้ไก่" ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! น้าแมว ตะโกนสะใจไปพร้อมๆกับลูกโหม่งนาทีที่ 95 ของ แฮร์รี่ เคน
        น้าแมว ว่า สเปอร์ส นี่ทะลึ่งใช้ได้เลย ก่อนหน้านี้ 3 เกมแพ้รวด แต่ดันมาชนะเกมที่ยากที่สุดในซีซั่นซะงั้น

นี่เท่ากับว่าฤดูกาลนี้ ไก่เดือยทอง ชนะ เรือใบสีฟ้า ได้ทั้งเหย้าและเยือนเลยเนอะ นัดแรกของซีซั่นคงจำกันได้ที่ ซน ฮึง-มิน ทำประตูชัยให้ สเปอร์ส พลิกล็อกชนะ แมนฯซิตี้ ไป 1-0

แต่คราวนี้พลิกล็อกเสียยิ่งกว่า น้าแมวว่าเอาแค่แต้มเดียวก็ปัสสาวะข้นแล้ว นี่ดันกด 3 แต้มเต็มซะงั้น แฮร์รี่ เคน โดดเด่นมากๆ นี่คือผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของเขา บอลที่ออกจากเท้าของ เคน มีประสิทธิภาพทำลายล้างสูงมาก เขาทำ 2 ประตู โดยประตูชัยจากลูกโหม่งนาทีที่ 95 ทำให้แฟนๆ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กระโดดตัวลอยไปด้วย 

เพราะนั่นเท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 6 แต้ม และมีเกมในมืออยู่ 1 นัด 

ที่สำคัญวันที่ 9 เมษายนเวลา 21.00 น.มีเกม แมนฯซิตี้ vs ลิเวอร์พูล เป็นตัวตัดสินอีกด้วย เรียกได้ว่าแฟนๆ เดอะ ค็อป หวังถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกกันได้เลย

งานของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ คือชนะไปเรื่่อยๆ ซึ่งพวกเขาก็ทำมันได้ดี และรอดูว่าจะพอต่อการเป็นแชมป์หรือไม่ ร้านพูล สกาย เบ็ต เปิดราคาต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดก็คือ แมนฯซิตี้ 1-5 และ ลิเวอร์พูล 7-2

เรือใบสีฟ้า ยังเป็นต่อเยอะครับ เพียงแต่ว่ามันไม่เยอะเหมือนเก่า ซึ่งตอนนั้นมองว่าตามยาก แต่ตอนนี้ดูว่าตามจะไม่ยากแล้วนะ

น้าแมว ว่าเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จัดตัวผู้เล่นได้ดีครับ เขาใช้ระบบ 3-4-2-1 มี อูโก้ โยริส เป็นโกล์ ส่วน 3 เซนเตอร์แบ็กใช้ เอริก ดายเออร์, คริสเตียน โรเมโร่ และ เบน เดวิส กลาง 4 คนไล่จากฝั่งขวามี เอเมอร์สัน รอยัล, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์กเบิร์ก และ ไรอัน เซสเซยง โดยตัวรุกหลัง แฮร์รี่ เคน ขวา-ซ้าย ก็คือ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ซน ฮึง-มิน

อันโตนิโอ คอนเต้ ส่ง เซสเซยง ลงนัดนี้ถือว่าทำได้สวย เพราะนัดก่อนเขาดันดึง เซสเซยง ออกทั้งที่ครึ่งแรกยังไม่หมดตอนที่โดน วูล์ฟส์ นำ 2 ทำให้กุนซืออิตาเลี่ยนโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักเลยครับ เพราะนั่นจะทำให้ เซสเซยง เสียศูนย์ และเสียความมั่นใจได้

เขาส่งลงตัวจริงอย่างนี้ก็ทำให้นักเตะใจชื้นขึ้นเยอะ เรียกว่าแก้เกมได้สวย เช่นเดียวกับการส่ง 2 ตัวใหม่ที่ได้มาจาก ยูเวนตุส เมื่อเดือนมกราคมอย่าง เบนตานกูร์ และ คูลูเซฟสกี้ ลงเล่นตัวจริงพร้อมๆกันเลย

เบนตานกูร์ อาจจะเป็นมิดฟิลด์ที่ สเปอร์ส รอคอยมายาวนานก็ได้ นักเตะที่วิ่งขึ้นวิ่งลงแบบไม่มีหมดสไตล์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ นี่คือสิ่งที่กลางของ ไก่ ต้องการ เขาช่วยแบ่งเบาภาระของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ได้เยอะเลย ส่วน คูลูเซฟสกี้ การยิง 1 และจ่าย 1 เกมนี้ก็ชัดเจนล่ะครับว่าเขาจะยึดตัวจริงทางฝั่งขวาแทนที่ของ ลูคัส มูร่า ไปยาวๆ

ประตูชัย 3-2 ที่ คูลูเซฟสกี้ เปิดให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งได้นั้น ต้องยอมรับว่าลูกแบบนี้เราไม่เห็นจาก ลูคัส มูร่า
นะ
เคน นัดนี้เอา แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปอย่างไม่ต้องสงสัย เราได้เห็นกันอีกครั้งนะครับว่าทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงอยากจะได้ตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษคนนี้นักโดยเป๊ป เปิดเผยก่อนเกม แมนฯซิตี้ vs สเปอร์ส ว่าเขามีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ เคน ทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกัน แต่โดน สเปอร์ส ปฏิเสธกลับมาทุกครั้งเลย 

ซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง น้าแมวว่าน่าจะเป็นเรื่องยากครับที่ สเปอร์ส จะปฏิเสธเงินหลักร้อยล้านปอนด์ถ้า แมนฯซิตี้ จะยื่นมาอีกครั้งมันน่าจะได้เวลาที่ เคน จะย้ายทีมแล้ว เพราะกรกฎาคมนี้เขาก็จะมีอายุ 29 ปีแล้วล่ะ อย่าลืมว่า เคน ยังไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียวเลยด้วย สมควรที่จะต้องไปจริงๆ ที่สำคัญ สเปอร์ส สามารถที่จะนำเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อนักเตะที่ คอนเต้ ต้องการมาเสริมทัพเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้

เพราะเราเห็นแล้วว่าการมีของ เบนตานกูร์ และ คูลูเซฟสกี้ จาก ยูเวนตุส ช่วยยกระดับทีม ไก่เดือยทองได้

ไก่ อาจจะต้องใช้กองหน้าที่เป็นรอง แฮร์รี่ เคน สักหน่อยในฤดูกาลหน้า แต่ตำแหน่งอื่นๆที่ คอนเต้ ต้องการเสริมก็จะได้ครบ มันน่าจะคุ้มทีเดียว

จบเกม 8 คู่วันเสาร์ สเปอร์ส มีลุ้น "ท็อปโฟร์" เต็มๆโดยอันดับ 4-8 หน้าตาเป็นอย่างนี้ 

4.แมนฯยูไนเต็ด 25 นัด 43 แต้ม 5.เวสต์แฮม 26 นัด 42 แต้ม 6.อาร์เซน่อล 23 นัด 42 แต้ม 7.สเปอร์ส 23 นัด 39 แต้ม และ 8.วูลฟ์แฮมป์ตัน 23 นัด 37 แต้ม

สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองการติด "ท็อปโฟร์" ล่าสุดก็คือ อาร์เซน่อล 5-4, แมนฯยูฯ 2-1, สเปอร์ส 2-1, เวสต์แฮม 12-1 และ วูล์ฟส์ 25-1

เอาน่ะ ! แม้ ไก่ จะดูเป็นรอง แต่นาทีนี้บุกชนะเกมยากที่สุดได้ อะไรก็ไม่ต้องกลัวแล้วล่ะ

นาทีนี้สำหรับน้องไก่แล้ว "ครายก้อด้ายยยยย !!"

"แมวเพชร"

จาก : (สตาร์ ซอคเกอร์ รายวันฉบับวางขายวันจันทร์)
---------------------------


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด